Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Nguồn gốc 'Lăng ba vi bộ'

… Trong lòng thạch động ẩn chứa một bí mật chưa có người khám phá, đó là pho tượng của một phụ nữ đẹp mê hồn và một bí kíp võ công thật lạ lùng là “Lăng ba vi bộ”. Đoàn Dự đã tò mò tập thử không ngờ đã thành công (mặc dù không trọn vẹn bởi chẳng chuyên tâm). Và kể từ đó trên bước đường bôn ba giang hồ, mỗi lần Đoàn Dự giở món khinh công lạ lùng ấy ra đều làm cho các cao thủ võ lâm kinh ngạc, sợ hãi! Bởi vì, ngay cả vào thời ấy, trong võ lâm Trung Nguyên, hầu như không có ai luyện được tuyệt kỹ khinh công đó. Vì sao?
 Theo truyền thuyết, không phải ai cũng học được tuyệt kỹ này, bởi phương pháp quá khó, lại vô cùng rối rắm. Một người dù võ công cao siêu đến đâu, nếu chỉ cậy vào nội lực, vào võ nghệ, thì sẽ không bao giờ luyện được “Lăng ba vi bộ”. “Lăng ba vi bộ” là thuật khinh công chạy “lăng quăng” theo hình zic-zac để vừa né tránh mọi ám toán bằng cung tên, ám khí, lại vừa đạt độ nhanh khó ai đuổi kịp…
                       >>  Langbavibo…Đọc tiếp/Nguồn 
----------------

3 nhận xét:

  1. Chuyện Chưởng (mà Kim Dung là tác giả tiêu biểu) làm say mê hàng triệu người đọc VN. Tiếc là TQ đưa chúng thành phim quá dở. Về kỹ xảo điện ảnh, TQ phải lạy Hollywood bằng ông cố nội.

    Trả lờiXóa
  2. Giỏi quá ! Sao không đứng ra dựng phim luôn đi ?

    Trả lờiXóa
  3. Bạn chắc mê phim TQ đây.

    Trả lờiXóa