Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Mỹ tỏ ra cứng rắn hơn với Trung Quốc


… Trong buổi họp báo tại thủ đô Canberra (Australia) vào ngày 16/11, Tổng thống Barack Obama tuyên bố một thỏa thuận song phương mới giữa Hoa Kỳ và Australia, theo đó, trong vòng 5 năm tới, 2.500 thủy quân lục chiến Mỹ sẽ đồn trú ở Darwin, phía Bắc Australia…Một số nhà phân tích cho rằng việc Hoa Kỳ mở rộng vai trò ở Châu Á – Thái Bình Dương có thể khiến Trung Quốc cảm thấy bất an…
Giáo sư Su Hao, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Châu Á – Thái Bình Dương thuộc Đại học Ngoại giao Trung Quốc (Bắc Kinh), nhận định việc Hoa Kỳ tăng cường quan hệ quân sự với Nhật Bản và Australia thể hiện mục tiêu của nước này trong việc tạo ra thế đối trọng với Trung Quốc…

           =>  Xem tin nguồn 
--------------------

11 nhận xét:

  1. Một trong những âm mưu thâm độc của Trung Quốc: lừa người nông dân Tây Nguyên mua rễ tiêu để phá hủy toàn bộ vường tiêu của Tây Nguyên, xem trang web: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnam/xa-hoi/chinese-traders-cheat-vn-farmers-un-06072013103148.html
    Ông TBT và các vị trong bộ CT có biết những việc này không? Cũng như những việc khác mà Trung quốc đã làm điêu đứng nông nghiệp, chăn nuôi Việt Nam. Trên đất liền thì như vậy và trên Biển Đông cũng như vậy. Thế mà một lủ tay sai cho TQ luôn mở mồm ca ngợi 4 tốt và 16 chữ vàng.

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng hạn như Mỹ có căn cứ tên lửa hạt nhân ở thành phố Lạng Sơn của VN thì ảnh hưởng gì đến TQ? Đừng có chọc ngoáy nước khác thì cứ việc ăn ngon ngủ yên! Bảo vệ đồng minh là trách nhiệm của Mỹ, tỉnh táo và sẵn sàng là việc không bao giờ thừa! Goodnight!

    Trả lờiXóa
  3. Không Ai làm tay sai cho Trung Quốc cả,hiện có khoản vài nghìn người Việt làm gián điệp cho nước ngoài,trg đó có Trung Quốc,nhưng đều trong vòng kiểm soát,binh vận và chi phối.
    Chả có đảng viên cộng sản nào lại chỉ tin 4 tốt,16 chữ vàng cả.Chớ xúi dại con trẻ.
    Nhân dân Trung Quốc và ĐCS TQ họ cũng bị nhóm cầm quyền Bắc Kinh lũng đoạn,HỌ chẳng hại gì Việt Nam và chả có hành vi,âm mưu chiếm đoạt biển ĐÔNG của VN.Họ chưa thể giành quyền tại Bắc Kinh được.
    Hiện nay Trung Quốc dọa Ta thế thôi,TA cũng đã lo tương đối để phòng vệ.
    Nên hiểu âm mưu chiếm biển ĐÔNG của Việt Nam không chỉ Trung Quốc đâu đấy nhé.
    Nếu Ta đánh chiếm lại Hoàng Sa,Ba Bình/Thái Bình.Song Tử Đông,thì nước TA có yên với chúng nó không.
    Chúng TÔI chỉ đánh khoản 1 giờ là lấy lại tất cả,bắt sống không sót 1 lính nào.Nhưng tất cả các quan hệ kinh tế với Việt Nam là cắt đứt hoàn toàn.Nay xúi TA đánh,mai xúi...nhưng khi đánh là chúng bao vây TA ngay,còn bọn ngụy thì lăm lăm đâm sau lưng để trả thù vặt,
    CÓ lòng tốt thì TẾT gởi ít đông mua quà tặng cho chiến sĩ Ta ở Trường Sa.
    Mỹ Trung nó đang bàn chuyện chia thế giới để buôn bán và khai thác đó.Chúng chả dại đánh nhau đâu.
    Từ khi đánh Pháp,Mỹ,TÀU ,Campuchia,chuyện nội bộ về phát triển kinh tế...có bao giờ bộ chính trị thống nhất đâu,nhưng ĐCSVN làm là cứ làm,lợi dụng chút chút là cứ lợi dụng.Nhưng khi cần là gát ngay cái ủy viên bộ chính trị dù đúng hay sai.ví dụ gát Ông Phiêu,anh Việt,khoanh cụ Khải,anh Tấn Dũng....
    Có nhiều chuyện nội bộ là quá không tốt,nhưng bán nước bán đảng thì cỡ nào cũng cho đi tong.
    Chiến tranh tâm lý cần có lý,gây hoang mang chỉ tội hại dân,
    Mấy tay cộng sản con bây giờ nó nắm chính quyền trong tay,nó chả tha ai khi cần đâu.
    Các bạn liệu mà nói xấu,đám trẻ bây giờ nó thẳng tay hơn TÔI,TÔI đã thẳng tay hơn Cha Tôi đấy.
    Đánh giặc là không run tay,không nhân từ...đây là bài học mà chính người MỸ tại Việt NAm dạy chúng tôi trong đánh nhau với họ đấy.
    Khi nhóm Trung Quốc nào là kẻ thù,chúng sẽ bị hủy diệt,chứ không còn là tiêu diệt.Và tất cả kẻ thù đều thế cả,cứ làm việc ác đến khi lãnh thì trách là sao.

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra chiến tranh USA - China đã nổ ra rồi. Và TQ đã thua. Có điều Mỹ lịch sự không nói ra thôi.
    Ở chiến tranh Iraq lần I, hàng chục máy bay MIG rơi, trong khi chỉ 1 chiếc F15 bị hư hại khi không chiến. Lại phải nhớ rằng, vũ khí của TQ sao bằng Nga? Các vũ khí chiến lược TQ đã bị Mỹ khóa chặt. Nếu 1 tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của TQ được phóng lên, nó sẽ bị tiêu diệt bởi mấy chặng đánh chặn. Tí hon như Israel cũng có những vũ khí phóng trúng mục tiêu, sai số dưới 1 mét.
    TQ cũng chẳng dám đánh VN trực tiếp nữa. Nhưng nó đang tính chuyện "Bất chiến tự nhiên thành".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có lý!

      Xóa
    2. Tàu nó không dại gì đánh VN công khai như hồi 79 đâu. Nó chỉ dọa những thằng cha chưa cầm súng bao giờ, chỉ biết đút chân gầm bàn ngồi phòng lạnh...nói phét thôi. Còn âm mưu "bất chiến tự nhiên...được" thì khó gì với cái thằng bản tính mưu mô-sảo quyệt từ trong gen tế bào. Nó cứ giương đông-kích tây làm Vn mất đoàn kết , dùng toàn bọn vừa ngu vừa tham, xáo trộn XH...đến khi VN cùng cực tan hoang , thế là chỉ cần "đàm" phát...thắng liền. Đâu cần súng đạn gì nhiều !

      Xóa
    3. Tóm lại - Đời chúng ta là đâu có tiền là ta cứ đi!

      Xóa
  5. Thật ra nhiều lý do Trung Quốc nó không đánh TA để chiếm Song Tử Tây và các đảo khác,chuyện ở đảo Gạc Ma là HỌ trả thù Ta thôi,
    Thế trận hiện nay cũng bảo đảm cho căn cứ của hạm đội Hải Nam và đảo Hải Nam rồi,nên Trung Quốc cũng chả dại gây chiến.Chơi với đội TÀU NGẦM không bao giờ chìm của Việt Nam không dễ,đây là lời kết của tay tình báo TÀU đóng vai chữa bệnh cho tôm bằng than bột tại CAM RANH đấy.
    Mỹ thì chỉ cố giữ Song Tử Đông và các bãi đá do Mã lai chiếm.Nhưng lính Phi đóng ở Song Tử Đông về nhà,ra quân là coi như bỏ,không còn khả năng làm gì,nhất là làm chồng...Qua ống nhòm thấy lính nó thật đáng thương.Còn tại đảo Ba Bình/Thái Bình,Lính Đài Loan có khoản đại đội,chắc không lâu chúng tự bắn nhau,ngán rồi cũng trả cho TA thôi.Hoàng Sa một ngày gần thôi,cả quần đảo này chạy không kịp,sóng cuốn trôi tất cả,hiện tại lính đứa nào về đi đều chàn hảng cả.
    ÂM khí quá nặng nề.
    Còn việc bạn nói MỸ-Trung,xưa nay thì chúng nó đánh nhau đều hòa,Bạn đánh nhau với chúng thì biết,TÀU cũng như MỸ đánh rất hăng,cực liều,đặc biệt không sợ chết...nên đánh với TA chúng chết sạch.
    Nó nỗ súng tấn công là ào ào,TA chạy lùi và dạt ra 2 bên,để bỏ ba lô,sau đó súng ám hiệu nỗ,TA kẹp sườn,bỏ đoạn đầu,khóa đoạn đuôi,bẻ khúc giữa,trực thăng vũ trang vừa bay vừa khóc ròng.Súng Ta thì có đạn,đạn Ta cũng xé nát da thịt,thủ pháo của TA quả là khốn nạn,công lực gấp đôi đạn 105 li.
    Còn nữa,nói lộ không nên,các bạn chống cộng nên thôi đi,hòa hợp cho rồi,gọi mãi mà lì không nghe.MỸ nó chả ngu thuê các bạn đâu...

    Trả lờiXóa
  6. Tham nhũng - mất dân chủ - Phe phái tranh giành quyền lực, vô cảm không chăm lo cho dân, Đất nước tan hoang - lòng dân ly tán.
    Khi đó Miền Bắc là phần của TQ Miền Nam là phần của Mỹ. Các nước lớn không bao giờ mất phần cả.

    Trả lờiXóa