Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Mỹ đổ bao nhiêu tiền để xoay trục về châu Á?

… Chi phí trung bình năm của một tàu tuần duyên vào khoảng 50 triệu USD. Nghĩa là sẽ mất 200 triệu USD/năm để triển khai bốn tàu tuần duyên cộng thêm 300 triệu USD chi phí xây dựng cầu cảng một lần ở Singapore. Thêm ba tàu ngầm tấn công tại Guam đòi hỏi chi tiêu trung bình 500 triệu USD/năm. Gộp lại các nơi neo đậu triển khai mới dành cho những tàu Mỹ có thể đạt giá trị 800 triệu USD/năm.
Theo chiến lược trục xoay, 60% tài sản hải quân Mỹ giờ đây sẽ ở Thái Bình Dương. Ngân sách thường niên của hải quân vào khoảng 150 tỉ USD và 2/3 trong số này (tương đương 100 tỉ USD) dành cho khả năng triển khai. Mỹ cần 60% của 100 tỉ USD hiện tại để đổ vào Thái Bình Dương so với 50% của 100 tỉ USD trước đây…
                              >> Xem nguồn  
----------------

2 nhận xét:

  1. Tiền người Mỹ bỏ ra không uổng, tai họa đang đến gần! Người Mỹ luôn luôn "nhìn" thấy tai họa, còn người VN thì luôn luôn SỜ thấy tai họa!

    Trả lờiXóa
  2. Giá trị 100 tỷ USD ngày nay cũng chỉ tương đương 1 tỉ USD trước 1973 mà thôi,MỸ thừa sức chi.
    Làm chủ THÁI BÌNH DƯƠNG,MỸ đã thống trị toàn bộ các nước ven bờ.Nay chiếm lĩnh biển ĐÔNG coi như MỸ khống chế và coi như làm chủ cả ẤN ĐỘ DƯƠNG.
    Vì vậy tại sao MỸ lại không làm khi mà họ có đủ điều kiện.
    Các quốc gia quanh vùng Ân Độ Dương và ASEAN là thị trường với hơn 2 tỷ người trong tầm chi phối của Hoa Kỳ,tốt hơn nhiều so thị trường Trung Quốc.
    Mỹ chả dại nhường cho bất kì AI.
    Vùng đất,vùng trời của Việt Nam coi như bất khả xâm phạm,Vì ở đất nước mà chỉ bắt chó trộm mà nó đánh tới chết,thì chả dại đến.
    Phần của Việt Nam ở biển ĐÔNG thì cũng thôi,MỸ thừa biết ngư dân Việt Nam HỌ dùng thuốc nỗ đánh cá thuộc hàng siêu hạng.Do đó MỸ chả dại đụng vào,một quả BOM từ trường đồ bỏ đủ đai chiếc hạm hay chiếc tàu ngầm đi tiêu.
    Do vậy các bạn cứ nghe mình,góp tiền cho ngư dân mua dây cước 30 là đủ bảo vệ cái vùng biển nhỏ xịu của mình rồi.
    Chúng nó có đánh nhau càng tốt,ngư dân ta ra vớt tất cả binh sĩ các bên,nhớ xin tiền hoa hồng.Thương binh bên nào ta cũng chữa trị chỉ xin tiền thuốc.

    Trả lờiXóa