Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 10/6/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
 - Ông Vịnh liệu có nhầm? (Nguyễn Thông). “ Tôi thắc mắc, sao ông Vịnh lại dùng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất số nhiều là ' chúng ta '… Thượng tướng đang thay mặt cho Việt Nam, một quốc gia có chủ quyền kia mà. Nhưng được biết bài mà các báo VN đăng là bài chữ Việt đã được đích thân thượng tướng đọc duyệt, thế mới lạ “. Ông Vịnh đã thành người Tàu rồi chăng? – Mời xem lại:Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đối thoại với truyền thông Trung Quốc (TN). =>
- Phỏng vấn Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu – Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Việt Nam muốn hòa bình nhưng vẫn đủ sức bảo vệ chủ quyền (TTT/Soha). – Đừng đồng hoá mềm dẻo với hèn nhát sau chiêu bài “niềm tin chiến lược” mà tự lừa phỉnh! (DĐCN).
                                                                      =>  Read the rest of this entry »
              =>VTL-1: Copy: http://www.basam.info/ >Dán (past): http://search.cmmb8.com/
                               =>  VTL - 2 ở đây  
-----------------
2- QUÊ CHOA
Cập nhật liên tục trong ngày    
                 Bọ Lập thông báo: Có 3 trang Quê Choa giả mạo, chuyên quảng cáo sexy toys và những thứ tầm bậy khác, bà con nên tránh ra:

1. http://lapquechoa.blogspot.com/
Bọ Lập đang tìm cách liên hệ với Google để loại bỏ ba trang web này. 

+Báo Hàn Quốc ca ngợi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tờ The Korea Herald của Hàn Quốc số ra ngày 7/6 đã có bài bình luận về vai trò quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối với tương lai Việt Nam. Được truyền thông quốc tế khen ngợi trong suốt tuần qua, sau bài phát biểu gây chú ý tại Đối thoại Shangri-La 2013, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trở nên nổi bật trên chính trường Châu Á. Vai trò quan trọng của ông củng cố niềm tin cho nhà đầu tư tới Việt Nam, ông là người không thể thiếu trong bối cảnh nền kinh tế mới nổi này đang bị thử thách bởi những tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
              Lưu ý của Trần Hữu Dũng: Đồng bào bình tĩnh!  Việt Nam có Hoàng Hữu Phước thì Đại Hàn có Lee Moon-shik (tác giả bài này)! (Để ý: Bài này là của Lee Moon-shik "cậy" (trả tiền?) đăng.  Chính báo Korea Herald cũng "hãi" quá, phải công khai từ chối trách nhiệm: "The opinions expressed in the article are his own. -- Ed.".  Trên twitter mấy ngày qua giới phóng viên ngoại quốc đã ôm bụng cười vì bài này. 
------------------
                            => Xem tin nguồn 
----------------
TIN LÃNH THỔ
TIN XÃ HỘI
TIN KINH TẾ
TIN GIÁO DỤC
TIN ĐỜI SỐNG
TIN CÔNG NGHỆ
TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ
TIN THẾ GIỚI
----------------------------/
Xem tin nguồn: http://ttxva.org/diem-tin-thu-hai-10-6-2013/#ixzz2Vm9NXEKq 
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook
  
-----------------------

18 nhận xét:

  1. "Quê Choa" giả mạo đâu có sức hút bằng mấy trang đen khác.

    Trả lờiXóa
  2. Phiền Đại tá kiểm chứng:
    “Nhà báo đen” Minh Diện bòn rút tiền doanh nghiệp để nuôi gái

    http://nguyenbathanh.net/nha-bao-den-minh-dien-bon-rut-tien-doanh-nghiep-de-nuoi-gai.html?utm_source=feedburner&utm_medium=twitter&utm_campaign=Feed%3A+nguyenbathanh+%28Nguy%E1%BB%85n+B%C3%A1+Thanh+-+Tr%C6%B0%E1%BB%9Fng+ban+N%E1%BB%99i+ch%C3%ADnh+Trung+%C6%B0%C6%A1ng%29

    Trả lờiXóa
  3. Để ‘công khai hóa, minh bạch hóa’
    Với Mafiovi và CÁC BẠN ĐỌC:
    => Minh Diện chi lo viết báo, viết trung thực, thẳng thắn. Nhưng cái chính là làm nhà doanh nghiệp ở Công ty Dệt Kim Minh Lý từ lâu năm rồi, rất bận, ít thời gian đi chơi. Nội dung comment của ban Mofiovi lẽ ra (vì tế nhị và tôn trọng CTV), tôi không post lên, mà gửi chuyển đến MD. Nay tôi vẫn post lên trang và vẫn chuyển tiếp đến MD.
    Thực ra, như Mafivi yêu cầu BVB kiểm chứng: Minh Diện là nhà doanh nghiệp, Công ty Dệt Kim Minh Lý (Công ty gốc của gia đình bà Lý từ trước giải phóng). Minh là Minh Diện, Lý là Đoàn Thị Lý, vợ Minh Diện, cưới nhau 1979. Minh Diện sống rất tốt với gia đình, vợ con, anh em, bạn bè. Bà Lý (như bao phụ nữ khác) cũng ghen chứ, MD làm sao léng phéng được như bài báo trên trang đã dẫn LINK? Ảnh thì chắp vá. Cái ảnh MD đeo kiếng là do tôi chụp MD tại nhà riêng Đại tá Đặng Thọ Truật (55/5 Hồ Văn Huê) , tôi đã minh họa trong một bài viết của MD, tại sao nay ghép kèm ảnh co gái khác? Ai không tin, đến thăm gia cư Minh Diện tại 106/16, đường Trần Mai Ninh, Khu Bàu Cát 2, quận Tân Bình. TpHCM. Nhà MD sống rất gia giáo, nền nếp, có Lý (vợ MD) rất đảm đang, tháo vát, mếm khách, nhất là "quản chặt chồng". Ba đứa con, hai trai một gái của Diện-Lý đều đã tốt nghiệp đại học. Các con MD hiện đang làm giám đốc và điều hành các xí nghiệp của CTy Minh Lý, MD đã là ông của 4 cháu nội. Vợ chồng một doanh nghiệp nhỏ, nhưng không nghèo, không thêí, còn làm từ thiện nhiều nơi rất uy tín, khong việ cgì phải đi “bòn rút’ tiền của ai cả. Thò ngón tay bấm phím (viết) nên cân nhắc kỹ, đừng vãi trấu ra gió!
    Tại sao tôi biết nhà đó? Vì hai tuần trước, nghe những dư luận kiểu này, tôi đã đến tận nhà MD để xác minh. Để nế u như nhân cách MD không ra gì, tôi không đăng bài nữa.
    Không nên vì "gì đó" mà bôi xấu, trát đen, vu khống nhau. Đời còn có cộng đồng, có người này này người khác. Ai Cộng tác với BVB mà thiếu nhân cách, thiếu trung thực, lồng cá nhân vào bài viết thì không thể bền được! Cảm ơn sự chia sẻ.
    Cuộc đấu và phản pháo trên mạng - trên công luận là tất nhiên, không tránh khỏi, nhưng viết về ai, chuyện gì, xin cho chính xác, rất tránh tung tin bịa đặt! Ta vẫn là NGƯỜI với nhau cả mà!
    BVB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà báo Minh Diệnlúc 13:14 10 tháng 6, 2013

      ĐỪNG BÓP MÉO SỰ THẬT.

      Gần hai chục năm tôi bỏ nghề viết báo, làm một người dân bình thường, xây dựng cuộc sống gia đình với nghề dệt kim .
      Năm ngoái nhân việc ông Hoàng Quang Thuận làm thơ tâm linh, tổ chức hội thảo, và đề nghị xét trao giải Nobel , tôi viết bài báo vạch trần sự giả dối của ông ta trong thời gian làm cố vấn đối ngoại cho Tăng Minh Phụng. Từ đó, theo lời động viên của bạn bè, tôi viết báo trở lại trên trang Blog của đại tá Bùi Văn Bồng.
      Như một dòng nước lâu ngày bị ngăn lại, giờ vỡ ra , tôi viết khá nhiều bài , nhiều thể loại. Những bài viết của tôi được bạn đọc quan tâm, nhiều bạn đồng tình, động viên , và cũng có bạn góp ý , phê bình. Tôi tự nhận thấy mình viết có bài hay bài dở, có những bài chưa hoàn toàn chính xác về số liệu (do điều kiện tra chiếu, xác minh) cũng như nhận định còn hạn hẹp.
      Một nhà báo bỏ nghề gần hai mươi năm, bây giờ viết báo lề dân, không có điều kiện tiếp xúc tài liệu như tôi, không tránh được điều đó. Có điều tôi khẳng định , là tôi không thù ghét ai, không có phe cánh nào, không chống đối ai, và không được ai cho đồng xu cắc bạc nào. Những bài báo và những chuyện tôi kể chỉ là những chuyện đời thường, những việc đã và đang sảy ra mà tôi trực tiếp cảm nhận, để góp một tiếng nói cùng bạn bè, xây dựng cuộc sống có tình người và có chuẩn mực hơn.
      Về quá khứ, tôi nhập ngũ năm 1965, chiến đấu và viết báo ở chiến trường đến năm 1976 chuyển ngành làm phóng viên báo Tiền Phong. Cuộc đời làm báo cùa tôi nhiều thăng trầm , như tôi đã kể lại trên trang Blog Bùi Văn Bồng. Đó la sự thật đã được kiểm chứng.
      Vừa qua trên một vài trang mạng có người đã cố tình viết bài sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ tôi. Họ bảo tôi sinh năm 1952 chứ không phải 1948, và từng là đồng bọn với Hoàng Linh báo Tuổi Trẻ, Quang Thắng báo Công an thành phố Hồ Chí Minh. Có người còn ghép ảnh và bảo tôi lấy tiền doanh nghiệp bao gái?!
      Thật đáng buồn cho những việc làm như vậy. Sao họ không biết chính Hoàng Linh là người đã từng viết bài sai sự thật về tôi cách đây gần 20 năm? Sao họ không chịu hiểu công ty dệt kim Minh Lý là của gia đình tôi , và vợ con tôi biết rõ nhất tôi là người cần kiệm và có nếp sống đàng hoàng như thế nào?
      Bằng mấy lời này, tôi mong bạn đọc nhìn nhận sự thật khách quan.Tôi cũng mong những người viết bài phê bình tôi nên tôn trọng sự thật, dù ghét tôi thì cũng không nên bịa đặt. Tốt nhất, cái gì, chỗ nào tôi sai thì góp ý thẳng, tranh luận chân tình, đầu óc tôi không bị bê tông hóa. Dừng vì tức bực khi tôi viết bài phê phản mà phản pháo bịa chuyện kiểu như bài viết theo LINK dẫn mà Mafiovi đưa trên đây. Trước sự việc cố tình bêu xấu vô căn cứ này, tôi không tức bực, vì biết lẽ đời rồi, nhưng...buồn cười! Tôi sẵn sàng tiếp bạn ở gia đình tôi để bạn tìm hiểu sự thật nếu bạn muốn. MINH DIỆN

      Xóa
    2. Hoan hô chủ trang Bùi văn Bồng đã làm một việc rất kịp thời, minh bạch, có trách nhiệm với đồng chí của mình và với bạn đọc

      Xóa
  4. Đại tá phải viết một bài v/v này.
    Sự thật chỉ có một, nghĩa là MD chỉ có một chứ ko thể là hai đc >>>> Ta ko là bạn, ko là quen biết với MD, nhưng ta kinh tởm lối bịa đặt bỉ ổi, bôi nhọ kẻ khác của bài báo trên.
    >>.V/đ ở đây ko phải là bảo vệ các nhân MD, mà là bảo vệ Sự-Thật.

    Trả lờiXóa
  5. Thấy Công Sơn, Mafiovi là phải qua mặt cái "dzù"! Mất thời gian lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Ngọc Giang -CCBlúc 16:33 10 tháng 6, 2013

    Ông Nguyễn Bá Thanh chắc chắn chẳng bao giờ lập nên trang mạng vớ vẩn này. Mạng mủng bây giờ thoải mái đứng tên - nickname - tùm lum tà la. Tôi có thể lập trang Các Mác.net , nguyênphutrong.com, obama.org...hay đủ thứ chấm.
    Còn cái bài "Nhà báo đen" tôi thấy đây là sự bịa dặt trắng trợn. Tôi ở với anh Diện từ rừng chiến khu Đ, Chúng tôi thường xuyên gần nhau, gặp nhau cùng vui ly rượu chén trà. Nói thẳng ra rằng anh Diện là người tốt, cương trực, thẳng thắn, sống giản dị tiết kiệm, có trách nhiệm với lời nói và việc làm của mình. Ở đây, ai, hay đệ tử của ai, hoặc ai ăn tiền viết bài "nhà báo đen" tôi không cần tìm hiểu. Chỉ có điều, đọc lên mà thấy tởm lợm trái tim đen của người viết! Bịa đặt, điêu toa đến thế là cùng. tay tác giả bài này lại xưng tận Cali... Không dám đâu! Nhưng hắn sẽ chết vì ung thư lưỡi!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không biết những người liên quan ở đây. Nhưng tôi biết những người hay ca tụng Sự Thật kiểu hùng biện chung chung nó giả giả làm sao ấy.
    Bạn có cảm tình với người khẳng định "Tôi là người rất tốt", hay với người nói khiêm nhường "Tôi cố gắng để không xấu" ?
    Ta cố gắng đừng giả dối, hơn là vỗ ngực ta là sự thật. Nhất là trong những ngày u ám này.

    Trả lờiXóa
  8. Toi la Tri o thanh tra bo y te la nguoi hieu anh Minh Dien. Toi khang dinh anh la mot nguoi dang hoang. Nhung ke boi nho anh vi ly do anh vach mat that de tien.

    Trả lờiXóa
  9. Đọc lướt bài "MD bòn rút..." tôi thấy 1 số chi tiết không thuyết phục. VD: "Dù không biết chè chén, nhưng Minh Diện vẫn hiên ngang mời Vinh uống ngà ngà, rồi đi thẳng vào vấn đề: "
    1 người không biết uống rượu khó mà chuốc cho người khác say lắm.
    Rồi: "(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả)". Chẳng ai nói "thể hiện văn phong" hết. "Văn phong" là đủ. "thể hiện văn phong"? Quả là không nuốt nổi cụm từ này. Dạo này có nhiều cụm từ "thôi văn học" (kiểu "thôi giữ chức") quá!
    À, lại nhớ mấy ngoại MC đám tiệc hay nói: "Có hữu sự" (!)

    Trả lờiXóa
  10. Toi thay nha bao MD viet bai nao cung ky ten minh dang hoang.ong con cong khai gmail va so dien thoai cua minh .Mot nguoi nhu vay co the tin duoc. Con bai da kich ong lai dau ten va dia chi nhu kieu nac danh thi khong tin duoc. Phai chang vi ong MD viet thang nen may nguoi viet noi xau ong

    Trả lờiXóa
  11. Cái bài viết bôi xấu MD ký AnnaHuynh/Nguyễn Hùng (từ California) đưa ra những tình tiết rẻ tiền, chắp vá, làm sao thuyết phục được người đọc? Tôi biết ông Diện, rất uy tín trong láng báo,làng văn ở TpHCM và uy tín với đông đảo bạn đọc; đâu đến mức như bài báo bịa chuyện bêu xấu ông ta. Nhưng một nhà bao lão thành đã gần 70 tuổi chắc ông ta cũng không mất công sa vào tranh luận với những trò vu cáo rất con nít!

    Trả lờiXóa
  12. Bac noi chinh xac.Nha bao MD da chiu nhieu oan uc vi viet.su thuc va benh nguoii yeu the.Ke nao noi xau ong tu xau ho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xấu hổ là khi người ta vô tình phạm lỗi. Đằng này nó cố tình vu khống thì xấu hổ cái chó gì! Nó dám lấy tên và địa chỉ thật đâu? Nó tự coi mình là hình ảnh ba chiều.

      Xóa
  13. Cái bài viết bôi xấu MD cần xem lại tư cách của mình. Tôi và nhiều người vẫn tin MD. Mong Anh và BVB tiếp tục viết khỏe để phục vụ công chúng

    Trả lờiXóa
  14. Hình giả, tên cuội. Đám đông không cảm tình với thứ đó. Thà cứ nặc danh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ký tên tác giả, lại nèo thêm Calìfornia, ai mà biết, viết và đăng ở xó nào chẳng được! Trò mèo!

      Xóa