Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 1/6/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Hãy bảo vệ ngư dân! (NLĐ). – Bộ trưởng Minh và ván cờ bị triệt (DLB). “… ngài chỉ nói cho có lệ thôi, cho qua rồi đâu cũng vào đấy, ngư dân thì được lên dây cót hăng hái ra khơi bám biển làm giàu cho Tổ Quốc còn bị bắt thì chú vẹt Nghị đăng đàn phản đối vài câu. Dân họ bị bắt chứ có phải mình đâu mà lo… Còn nói về chiến một cách nghiêm túc thì ngoài thay thế các tên tướng hèn bằng các tướng lĩnh trẻ diều hâu thì liệu VN có đủ tài lực, vật lực cho một cuộc chiến tranh không? “. – HƠN CẢ MỘT CON VẸT (TNM).
 - Xuất hiện lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc ở VN (VOA). “ Mục đích của cuộc tuần hành được nêu ra là để 'phản đối Trung Quốc gây hấn và xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên biển Đông' .”- Bị công an mời vì chuẩn bị biểu tình chống Trung Quốc? (FB Cùi Các). – Biểu ngữ mới của Nguyễn Chí Tuyến (FB Anh Chí). =>
Ngày 5 tháng 6 nhớ Em (DLB). “ Nhớ tiếng hét vang lời chống giặc/ Bọn Tàu phì đừng bắn ngư dân/ Hoàng Sa là của Việt Nam/ Cớ sao Trung Quốc nhận làm của riêng “. – Đạo ngôn “Nên học sử ta” diễn ca (DLB).

Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Đối thoại Shangri La (Đông A). “ Rõ ràng khi nhậm chức Thủ tướng dân chúng vẫn tràn đầy niềm tin ở ông, nhưng càng ngày niềm tin càng mất dần. Và niềm tin chỉ có thể vực dậy bằng hành động, không phải bằng lời nói. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có muốn có 'lòng tin chiến lược' từ dân chúng không? “. - Việt Nam muốn có 'lòng tin chiến lược' (BBC).. – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không để nước nào đặt căn cứ quân sự tại VN (TP).
                                >>  Đọc tiếp 
Địa chỉ - LINK - mới của BS: http://www.basam.info
-----------------------------------------/
2 - Viet-Studies
Diễn văn của Nguyễn Tấn Dũng đọc ở Shangri-La: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc Đối thoại Shangri-La 2013 (chinhphu 31-5-13)
Gạt tôi được một lần thì xấu hổ cho anh, gạt tôi được lần thứ hai thì xấu hổ cho tôi!:  Đừng quá kỳ vọng vào việc lấy phiếu tín nhiệm! (TT 31-5-13)
-- Đã bị gạt một lần về vụ sửa dổi Hiến Pháp rồi! Hiến pháp: Năm nội dung cần được giải trình thêm (TVN 31-5-13) –
 Ý kiến GS Nguyễn Ngọc Trân, ông Bình nghe  có "cảm động"? “Điều hành kinh tế như đang trên dây” (VnE 31-5-13)
Tư bản đỏ ở Việt NamCon đại gia ngân hàng ào ào 'chiếm' ghế sếp triệu đô (VTC 31-5-13)

---------------
3 - Quê choa
(quechoa trở lại mục Điểm tin chọn lọc)






Quê choa thứ bảy ngày 01/06/2013


vnm_2013_3273009+ Ủy ban Bảo vệ Ký giả Quốc tế lên án vụ bắt ông Trương Duy Nhất: Tổ chức phi chính phủ bảo vệ quyền tự do báo chí trên thế giới hôm 30/5 đã lên án vụ bắt giữ cựu nhà báo Trương Duy Nhất và kêu gọi Hà Nội thả ông ngay lập tức. ““Vụ bắt giữ mới nhất này, đối với chúng tôi, là thêm một trường hợp khác nữa nhà cầm quyền Việt Nam đã viện những luật lệ mù mờ để quy tội chống phá nhà nước hầu bịt miệng những người dám chỉ trích chính phủ. Những người bị bắt mới đây không bị buộc tội nào cụ thể, những cáo buộc cho rằng họ xâm phạm các lợi ích nhà nước đã được chính quyền dùng như một tấm mền để ập lên đầu giới chỉ trích hầu đàn áp truyền thông tự do. Điều mà chúng ta chứng kiến ở Việt Nam, là những nhà tù hết chỗ chứa vì đầy các nhà báo và blogger vô tội.”...
                                              >>  Continue reading
-------------------
4 - TTXVA
TIN LÃNH THỔ
TIN XÃ HỘI
TIN KINH TẾ
TIN GIÁO DỤC
TIN ĐỜI SỐNG
TIN CÔNG NGHỆ
TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ
TIN THẾ GIỚI

1 nhận xét:

  1. Bảo vệ ngư dân? TQ ra đòn quả đấm thép trong bao tay nhung rồi. Nó đâu còn nói Hoàng Sa là vùng tranh chấp nữa, mà nói đây là thuộc một tỉnh của TQ, VN mà "xớ rớ" xâm phạm sẽ bị ăn đòn! Có lẽ ta nên cầu viện từ... người ngoài hành tinh!

    Trả lờiXóa