Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 25/6/2013

 1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
HOÀNG SA LÀ ĐÂU HỞ NGOẠI ? (Đặng Huy Văn). “ Hoàng Sa xa không hở ngoại?/ Mà dân đánh cá khi xưa/ Hay ghé vào đây tránh bão/ Nếu không về kịp bến bờ “.
- Phỏng vấn GS Ngô Vĩnh Long: Biển Đông : Bước lùi chiến thuật của Việt Nam trước áp lực Trung Quốc (RFI). ” … Về phía Việt Nam, theo giáo sư Long, có hai điểm cần quan tâm thực hiện (nhưng đâu có thực hiện?) để bảo vệ Biển Đông ...
Thật ngạc nhiên khi ông Ngô Vĩnh Long có vẻ tin chắc về thứ thông tin có thể nói là “tối mật” mà ông có được về “bước lùi chiến thuật” của VN. 
Ông Long còn suy luận đơn giản như thể cốt xoa dịu dư luận…
Ông Long còn “quên” rất nhiều thứ, ví như vụ Trung Quốc in sách về Tam Sa , được loan tin ngay trong thời gian đón tiếp và đàm phán với phái đoàn ông CT nước VN, nhưng báo VN có đưa tin cũng không dám ngay từ cái tựa để “chỉ mặt” ai là kẻ in sách, làm bạn đọc dễ lầm tưởng sách do … bọn đầu nậu VN in lậu. (Mà sao VN lại “chọn” đúng thời điểm TQ kỷ niệm một năm ngày thành lập TP Tam Sa phi pháp để sang thăm, ông Long nhỉ? Hay cũng lại là “bước lùi chiến thuật”?) Chưa hết! Để chào mừng ông CTN VN với “4 tốt”, “16 chữ vàng” được lặp lại, Trung Quốc còn điều 2 tàu hải tuần ra Biển Đông , tăng cường xây dựng các công trình trên phần đảo chiếm đóng trái phép nữa, … nhưng phía VN lại im thin thít như thể đang thực hiện … “bước lùi chiến thuật” theo kiểu ông Long. Hết biết!!!
Quan hệ Việt – Trung ngày càng sâu đậm (BBC). - Chuyến đi TQ của Chủ tịch Sang tái khẳng định chính sách ngoại giao của Việt Nam (VOA). - 'Hữu nghị Việt – Trung là tài sản chung' (BBC). “ Hai bên…khẳng định tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung là tài sản quý báu của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, cần hết sức gìn giữ và không ngừng phát huy mạnh mẽ ”.
Ký kết Việt – Trung 'không hại chủ quyền' (BBC). “ Ông Sang nói: 'Những gì có thể hợp tác được trên biển nhưng không phương hại đến nước khác, không phương hại đến chủ quyền thì có thể hợp tác' .”
                                                           >>   Đọc tiếp / Nguồn 
>Trang chủ BS - Copy http://www.basam.info/ 


-----------------
2 - QUÊ CHOA 
Cập nhật liên tục trong ngày 

+TỪ ‘GIÁM SÁT’ ĐẾN ‘DÁM LÀM’ !?: Tiếp xúc với cử tri Quận 1 (T.p HCM), Chủ tịch nước Trương Tấn sang nói: “Đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, Chủ tịch nước khẳng định đây là vấn đề hệ trọng, khắc phục không tốt sẽ đe dọa đến tồn vong của chế độ”. Chủ tịch nước cho biết: Sẽ ban hành quy chế giao trọng trách giám sát tham nhũng, lãng phí cho Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội, tăng cường giám sát, chất vấn trực tiếp. Những nội dung này, Chủ tịch nước cũng nói nhiều  lần rồi, nhiều vị lãnh đạo cũng nhắc đi nhắc lại đến mức cử tri đã thuộc lòng. Cho nên, không có  gì mới !
+Nội các Úc trả lời từng câu hỏi của dân và Chính sách của Úc về vấn đề biển Đông: Đã là thông lệ từ 6 năm nay, sau khi họp xong tại một địa phương nào đó, nội các Úc sẽ tiếp dân trong vùng trong khoảng 1 tiếng rưỡi và trả lời bất cứ câu hỏi nào từ dân. Mỗi lần họp ở mỗi nơi khác nhau khắp nước Úc, nội các (Thủ tướng và các Bộ trưởng) đều tiếp xúc trực tiếp với dân.
Cách đây hơn 3 tuần, nội các Úc họp tại một quận nhỏ ở Sydney….
+Vũ khí giáo dục Mỹ ở Việt Nam: Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã dành nhân lực tiền tài đáng kể để cố gắng nhào nặn kẻ thù cũ theo hình ảnh nước Mỹ…
                                         >>  Đọc tiếp / Nguồn 
-------------------
 3 -
(TNO) Ngày 25.6, trên Thanh Niên và các báo có các tin tức đáng chú ý: Gói tín dụng 30.000 tỉ đồng: Không vay được vì thiếu hướng dẫn; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Kiên trì chống nạn tham nhũng, lãng phí; Bí ẩn bao trùm Edward Snowden; Hoãn xử vụ đặt mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa; Dạy tiếng Anh Cambridge, ai hưởng lợi? - Kỳ 2: Không nói được bao nhiêu chi phí là vừa phải!; Từ chối nhận lô xe tiền tỉ; Giành giật kiểu HLV...
                              >>  Đọc tiếp / Nguồn 
----------------
 4 -
Tin Nổi Bật Trong ngày
----------------------

2 nhận xét:

  1. Bước lùi chiến thuật của Việt Nam?
    http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/06/25/gs-ngo-vinh-long-cung-lu-nhu-lu-roi-sao/
    - Ko. Đó chính là bước đi tiến chiến lược.
    Của ta và - rất tốt nếu là của TQ: 02 nước phải đảm bảo đc Hòa bình. Mọi thứ khác ..bàn tiếp.
    Ta hiểu và - may sao TQ cúng bắt đầu hiểu rằng: với bất kỳ tương quan LL nào gữa ta và họ, việc Giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng súng sẽ ...ko đem lại cho lợi lộc gì cho ai cả trừ những kẻ - I said - lợi dụng điều đó để đánh Vietcong.
    Họ là ai?
    - Không phải Mẽo, ko phải the West, mà là mấy chú - mà ta vẫn gọi là - lũ chó hoang ăn bãi sủa đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Tất nhiên , GS Ngô Vĩnh Long not from them.

    Trả lờiXóa