Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 18/6/2013

 1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
 – Cảm xúc Trường Sa (HNM).
Cận cảnh Trung Quốc ngang ngược thôn tính Đá Vành Khăn của Việt Nam . Vì sao đảng và nhà nước cứ phải làm bạn với kẻ thôn tính nước ta bằng cách từ từ gặm nhấm từng phần lãnh hải, lãnh thổ? Có phải chăng là vì HAI LẦN THỀ THỐT VỚI BẮC KINH ?
Đại sứ TQ: “Duy nhất còn tồn tại vấn đề trên biển” (TTXVN). Thì lần này chủ tịch nước qua, “bắt thề” luôn. Nhưng mà BTV nghe từ mấy tháng trước là ông chủ tịch sẽ không ra thông báo chung gì cả, không biết khi qua bên đó, ông có bị ép tuyên bố này nọ không?
  Đọc tiếp/Nguồnest »                            
                                       >  BaSam – VTL-1          > > VTL – 2 
----------------
 2 - QUÊ CHOA 
Cập nhật liên tục trong ngày 
+Truyền thông nhà nước và cuộc tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ:  Truyền thông trong nước bắt đầu từ ngày 16 tháng 6, tức ngày tuyệt thực thứ 21 của tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ trong tù, bắt đầu đưa thông tin về sự việc đó.Mạng VNExpress hôm 16 tháng 6 đăng bài phỏng vấn ông đại tá Lê Duy Sáu, phó giám thị trại giam Số 5 của Bộ Công An tại Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.
+ Phạm Toàn: Sáng kiến của tôi: Người trung thực thì bắt ăn bình thường như ta vẫn ăn. Chỉ đề nghị một hình phạt nhẹ nhàng cho NHỮNG KẺ DỐI TRÁ trong vụ này: một hình phạt có từ cổ xưa của làng Cổ Nhuế (tên cũ gọi là làng Kẻ Noi).Hè hè, chuyện “ăn uống” này rất vui, lúc nào rảnh rang mình sẽ kể về hình phạt rất xứng đáng đó cho những cái miệng tội lỗi. Sau khi tự bình bầu và tự xét duyệt thi đua vì cái sáng kiến kinh nghiệm DÂN SỰ HÓA TỘI HÌNH SỰ này, mình tự duyệt phần thưởng như sau
+Hoan hô Bộ trưởng Công an!: Đó không những là niềm vui của hơn 40 hộ ngư dân Cần Giờ mà còn là niềm hân hoan của toàn dư luận xã hội, khi ông Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã kịp thời chỉ đạo Công an Hải Dương xử lý vụ việc bắt giữ gần 2 tấn bạch tuộc để đảm bảo quyền lợi cho bà con săn bạch tuộc Cần Giờ. Diễn biến của “sự kiện bạch tuộc” như sau. Khoảng hai tuần trước, xe chở hơn 2 tấn bạch tuộc tươi sống, vốn là tài sản của 40 hộ dân Cần Giờ ra Quảng Ninh tiêu thụ thì bị bắt giữ bởi cảnh sát môi trường Hải Dương, lý do là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có giấy kiểm dịch… 
                             >> Đọc tiếp/Nguồn 
-----------------
 3 - 
(TNO) Hôm nay (18.6), trên Thanh Niên và các báo có các tin tức đáng chú ý: Cuộc “mặc cả” bất thành; Tổ chức tour trái phép, bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan; Mỹ bị tố theo dõi cả Tổng thống Nga; Gay cấn thi chuyển cấp vào lớp 10; Broadway ở Việt Nam; Lao động Trung Quốc lại làm “chui”; Nhập máy từ Trung Quốc để rửa và nhuộm khoai tây... 
Tiết lộ từ Edward Snowden cáo buộc tình báo Mỹ từng theo dõi Tổng thống Nga, còn Anh thì tận dụng Hội nghị G20 để chơi trò nội gián.
>> Tình báo Anh nghe lén cả điện thoại quan chức G20
>> Thêm trường đào tạo liên thông cao đẳng nghề lên đại học
Ngày 17.6, đoàn kiểm tra của Sở VH-TT-DL TP.HCM do ông Nguyễn Đức Chí - Phó phòng Lữ hành làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (gọi tắt là Travel Life) - công ty tổ chức tour bỏ rơi hơn 700 khách du lịch Việt Nam ở Thái Lan (Thanh Niên Online đã đưa tin).
>> Công ty Travel Life thiếu nợ nên bỏ rơi khách ở Thái Lan
>> Vụ bỏ rơi du khách: Travel Life tổ chức tour nước ngoài khi chưa có giấy phép
Trong tuần này, nhiều địa phương sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây cũng được xem là một cuộc đua khá gay cấn vì ở một số nơi như Hà Nội, khoảng 20.000 trong số hơn 70.000 thí sinh sẽ phải lựa chọn nguyện vọng tiếp theo vào trường ngoài công lập hoặc hệ GDTX.
>> Hơn 71 nghìn học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội
>> Sinh học là môn thứ 3 thi vào lớp 10 tại Long An
                       >>  Đọc tiếp/Nguồn 
----------------
4 -
 
TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
--------------

1 nhận xét:

  1. Vietnam sẽ uống Bô xít thay sữa. http://www.baodatviet.vn/kinh-te/dau-tu-tai-chinh/201306/khong-the-rut-tien-tu-vinamilk-do-vao-bauxite-dang-lo-2348978/ …

    Trả lờiXóa