Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 9/6/2013

1 - BA SÀM
 CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
'Biển Đông vạn dặm đưa về nắm trong bàn tay' (ĐV). – Giúp ngư dân vững tin bám biển, bảo vệ chủ quyền (NLĐ). - “Việt Nam mua tàu ngầm Kilo chỉ để bảo vệ thềm lục địa” (VTV). Tàu ngầm Kilo để bảo vệ thềm lục địa, còn vùng biển đặc quyền kinh tế (EEZ) 200 hải lý ở bên ngoài thềm lục địa thì để ngư dân bảo vệ?
Liệu QĐNDVN có đủ bạo tàn để tái hiện một Thiên An Môn ở Việt Nam hay không? (DLB). “ Từ trước đến nay, mọi việc trấn áp nhân dân đều do công an đãm nhiệm. Nhưng tình hình hiện nay, lực lượng công an không đủ sức để thực hiện nếu như xảy ra một cuộc biểu tình có hàng chục ngàn người tham gia. Chỉ có quân đội mới đủ khả năng trấn áp một cuộc biểu tình ở tầm vóc đó. Vì vậy khẩn trương buộc quân đội phải trung thành với đảng và được chỉ huy bởi những cán bộ lãnh đạo có đầy đủ tính sắt máu, bạo tàn, tính đảng như những tướng lãnh tham gia sự kiện Thiên An Môn là một điều rất cần trong lúc này cho cộng sản Việt Nam “.Nếu Quân đội NDVN không đủ tàn bạo thì có Quân đội Giải phóng Nhân Dân “bạn” giúp sức. Giúp như thế nào thì phải hỏi tướng Vịnh đã cam kết với “bạn” những gì.
------------------
2- QUÊ CHOA 
+Bỏ ruộng thôi, nông dân ơi!: Đó là phát biểu xanh dờn của ông Trương Thanh Phong, Tổng giám đốc Tổng công ty lương thực Miền Nam, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), kẻ mà từ trước đến nay luôn đem bán gạo của nông dân với giá thấp nhất so với 4 nước xuất khẩu gạo nhiều nhất là Thái Lan, Hoa Kỳ, Ấn độ và Pakistan, nhưng lãnh lương gần 1 tỷ bạc mỗi năm, khi được hỏi mua lúa tạm trữ vụ hè thu 2013 không đạt được mức lời 30% cho nông dân.“Trong lần tạm trữ này, các doanh nghiệp sẽ hoàn toàn mua theo giá thị trường, nghĩa là không có giá sàn để đảm bảo nông dân lãi tối thiểu 30% như trước đây. Ông Trương Thanh Phong cho hay với tình hình xuất khẩu quá khó khăn trong khi sản lượng lúa gạo lại vẫn quá nhiều, thì trong vụ hè thu này, mục tiêu đề ra là làm sao tiêu thụ hết lúa gạo hàng hóa của nông dân và đảm bảo cho nông dân không bị thua lỗ.”
                           => Đọc tiếp Điểm tin quechoa »
--------------------
3- 
                                                    => Xem trang gốc 
--------------------------
4-

TIN LÃNH THỔ
TIN XÃ HỘI
TIN KINH TẾ
TIN GIÁO DỤC
TIN ĐỜI SỐNG
TIN CÔNG NGHỆ
TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ
Mùa cá quê baomoi
TIN THẾ GIỚI
Chia tay nld
-------------------

2 nhận xét:

  1. Trung Quốc: VỪA ĂN CƯỚP, VỪA LA LÀNG (xem dưới đây), thế mà tên Vịnh sang TQ vẫn khúm núm nịnh bợ: "Trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu". Còn tên 3X thì không dám nêu đích danh TQ lở Hội nghị Shangri-La.
    Những tên này giả vờ quên hành động của TQ khi Việt Nam trao công hàm phản đối TQ đâm tàu cá của VN ở Hoàng Sa:

    Người phát ngôn Hồng Lỗi nói “Chúng tôi hy vọng các bên liên quan sẽ tuân thủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Nam Trung Hoa và không được có những hành động làm phức tạp và thổi phồng tình hình và đe dọa sự ổn định và an ninh tại Biển Nam Trung Hoa”.
    “Những cáo buộc của Việt Nam đối với Trung Quốc là hoàn toàn không đúng với những gì diễn ra trên thực tế. Thuyền đánh cá Việt Nam đã vào quần đảo Tây Sa của Trung Quốc (quần đảo Hoàng Sa) và tiến hành các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc và luật pháp Trung Quốc.
    “Chúng tôi yêu cầu phía Việt Nam có các biện pháp hiệu quả nhằm giáo dục ngư dân của mình ngưng các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp,” ông Hồng Lỗi nói thêm.

    BỊ VU VẠ NHƯ THẾ NÀY MÀ BON CS VIỆT NAM VẪN NHẮM MẮT ĐƯA CHÂN THEO TQ THÌ THẬT ĐÚNG LÀ VIỆT NAM BỊ BỌN "TRẦN ÍCH TẮC" VÀ "LÊ CHIÊU THỐNG" NÀY BÁN ĐỨNG RỒI. VONG LINH CÁC VỊ TRẦN HƯNG ĐẠO VÀ QUANG TRUNG ĐANG Ở ĐÂU, SAO KHÔNG VỀ CỨU GIÚP NHÂN DÂN VIỆT NAM? HAY LÀ BỊ BÙA LẠ Ở ĐỀN HÙNG YỂM HẾT RỒI?

    Trả lờiXóa
  2. Hôm trước tôi vào BBC Facebook và có đọc được một bài thơ lục bát ngắn. Gởi Bác Bồng đọc chơi:

    Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào
    Xong rồi ôm lại ông Mao thằng Bình
    Mao Bình là lũ súc sinh
    Cuỗm đi hải đảo làm hình lưỡi trâu
    Đảng ta vốn chẳng ra đâu
    Im hơi lặng tiếng xin cầu bình an

    Trả lờiXóa