Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 30/6/2013

 1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Tình hình Biển Đông đã có gì mới chưa, thưa bác Cả Trọng? (Gocomay). “ Bởi thế, dù tình hình Biển Đông đã (hay không) có gì mới thì cái mục tiêu xây dựng hòa bình và hữu nghị, chống âm mưu phá hoại từ bên ngoài , vẫn là những ưu tiên hàng đầu trong chính sách cả đối nội và đối của bác Cả Trọng cho tới hết nhiệm kỳ này ”.
Trung Quốc, động cơ thúc đẩy trục liên kết Mỹ-Nhật-Philippines ? (RFI). “ K ể từ thời tổng thống Bill Clinton, các chính quyền Mỹ đều bác bỏ chiến lược chống Trung Quốc vì cho rằng rất khó thuyết phục các nước tham gia liên minh chống Trung Quốc trừ phi Trung Quốc sử dụng chiến thuật đe nẹt, giống như Liên Xô đã từng làm sau đại chiến thế giới thứ hai. Chỉ có Trung Quốc, qua cách hành xử của họ, mới có thể giúp các nước tổ chức chống Trung Quốc ”. - Truyền thông Trung Quốc hăm dọa “phản công” ở Biển Đông (PNTP). - Trung Quốc dọa ra tay trên biển Đông (PN Today). - Biển Đông: Trung Quốc dọa “phản công”, Philippines bình thản (VnM).
Báo chí Trung Quốc đe dọa “trả đũa” Philippines (RFI). “ Cơ quan ngôn luận của đảng cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh : trong trường hợp Manila tiếp tục 'khiêu khích Bắc Kinh' thì 'hành động trả đũa là điều không tránh khỏi' .”
- Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: VN phải xem lại mình về nhân quyền (BBC). “ Ông không cho rằng việc bắt bớ, câu lưu, sách nhiễu các bloggers và các nhà hoạt động vì dân chủ, nhân quyền ở trong nước có thể làm suy giảm hoặc tắt đi tiếng nói của người dân và các giới này trong quá trình đấu tranh đòi cải thiện dân chủ ”.
                                                                                   >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
+ VTL -2 = Copy: http://www.basam.info/   Dán vào (Paste): http://www.olympicproxy.net/
-----------------
 2- QUÊ CHOA 
Cập nhật liên tục trong ngày 
+Tổng Bí thư: Không cẩn thận mắc mưu các phần tử kích động:“Nếu chỉ tập trung đối phó nội bộ, không cẩn thận nó rối. Xây dựng Đảng là xây dựng tổ chức, xây dựng con người. Bộ phận không nhỏ nằm ở đâu? Nó nằm trong mỗi con người chúng ta…”
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hà Nội chiều 28/6. Tại buổi tiếp xúc cử tri này, nhiều ý kiến thể hiện thái độ hài lòng về kết quả đã đạt được tại kỳ họp thứ 5 vừa qua, đặc biệt việc lấy phiếu tín nhiệm đã thể hiện “tính dân chủ cao”. Song để việc lấy phiếu thực chất hơn, nhiều cử tri cho rằng thay vì ba mức hiện nay chỉ nên áp dụng hai mức: tín nhiệm hay không tín nhiệm.

+HẢI DƯƠNG: NGƯỜI DÂN BIỂU TÌNH SUỐT CẢ TUẦN ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG:Tối 28-6, trả lời Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Khoa thừa nhận xây dựng nhà máy sản xuất pro niken khi chưa được chính quyền địa phương cho phép. “Tôi xây trên đất đã thuê, vì còn kém hiểu biết về vấn đề đất đai nên tôi làm thiếu thủ tục. Cái này sai, chịu xử lý hành chính theo luật thì tôi sẽ chấp hành” - ông Khoa nói. Ông Khoa cho biết đã đồng ý yêu cầu tháo dỡ máy móc nhưng gặp khó khăn vì đường vào công ty bị người dân bao vây hơn chục ngày nay. “Chính quyền xã yêu cầu tháo dỡ, nhưng không thể bắt chúng tôi tháo hết và di chuyển đi ngay được. Nhà máy chứ có phải cái ôtô đâu mà bắt đánh đi là lái đi được ngay” - ông Khoa nói. Về việc người dân bị dọa giết, bị người lạ đốt lều, ông Khoa khẳng định công ty không liên quan đến việc này.  

+Ba kịch bản có thể xảy ra tại Biển Đông: Tranh chấp trên Biển Đông; triển vọng của một cuộc đối đầu quân sự lớn hoặc một giải pháp hòa bình, đã trở thành một chủ đề quan trọng trong năm 2012. Giờ là thời điểm thích hợp để tìm kiếm những kịch bản tương lai có thể xảy ra đối với tình thế trong khu vực.Tương lai của Biển Đông dựa trên 6 yếu tố: (i) Sự tồn tại của một nước bá quyền có khả năng và động cơ để tạo ra một trật tự ổn định. (ii) Sự phân bổ sức mạnh quân sự đồng đều và tránh các hành vi hiếu chiến thái quá. (iii) Việc tôn trọng thông lệ quốc tế trong giải quyết tranh chấp hòa bình các xung đột. (iv) Sự ưu tiên duy trì quan hệ kinh tế quốc tế và phát triển. (v) Sự hiện diện của các thể chế để quy chuẩn hóa đối thoại và hợp tác. (vi) Các thực thể nội địa thống nhất, ưu tiên các giải pháp cùng thắng và hòa bình. 
-------------------
 3 - 
(TNO) Công nghệ giữ tươi đến 10 năm; Núi Tàu tan hoang, chưa thấy kho vàng; Hôm nay, bão Rumbia vào biển Đông; Khói bụi Indonesia làm nóng Hội nghị ASEAN; Hội nghị Bilderberg và âm mưu thống trị thế giới; Báo Trung Quốc đe dọa Philippines; Confederations Cup 2013: Đoạn kết tuyệt vời... là những tin tức đáng chú ý trên Thanh Niên và các báo sáng nay 30.6
+ Nhật Bản đã chuyển giao cho Việt Nam công nghệ bảo quản nông sản, thực phẩm (CAS) hiện đại nhất hiện nay. Nông thủy sản sẽ được giữ tươi ngon đến 99,7% so với lúc vừa thu hoạch trong thời gian lên đến 10 năm.
Hạ nghị sĩ Mỹ phản đối “Dự luật nhân quyền Việt Nam” (TTXVN). Hạ nghị sĩ Eni Faleomavaega ngày 27.6 đã bày tỏ sự thất vọng trước việc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ thông qua cái gọi là “Dự luật nhân quyền Việt Nam năm 2013” hay còn gọi là dự luật H.R. 1897.
Hôm nay, bão Rumbia vào biển Đông (Thanh Niên). Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, tối 28.6 áp thấp nhiệt đới ở phía đông Philippines đã mạnh lên thành bão (cơn bão Rumbia).
Truy sát người giữa ban ngày (Thanh Niên). Khoảng 16 giờ 30 ngày 28.6, một vụ truy sát xảy ra trước quán Đồng Dao trên đường số 24, P.11, Q.6, TP.HCM, khiến 2 người bị trọng thương.
Để trường học bị “rút ruột”, bí thư xã bị bắt (Thanh Niên). Hôm qua 29.6, Công an H.Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trịnh Tiến Toán, Bí thư Đảng ủy xã Bắc Bình để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm.
Suýt đưa tội phạm... đi cai (Thanh Niên). Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hôm qua đã tạm giữ Bùi Trọng Tú (27 tuổi, ngụ Đồng Nai), để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
Đột kích sàn nhảy lớn nhất đất cảng (Thanh Niên). Gần 1 giờ sáng 29.6, sau một thời gian mật phục, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.Hải Phòng đã phối hợp với C47, Bộ Công an đột kích vào M.O.S Club, một sàn nhảy trá hình lớn nhất đất cảng.
Tước giấy phép tàu giã cào tận diệt hải sản (Thanh Niên). Ngày 29.6, Sở NN-PTNT Quảng Ngãi cho biết đã đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng phối hợp ngăn chặn, xử lý những chủ tàu cá hành nghề giã cào có công suất lớn nhưng lại khai thác thủy sản theo kiểu tận diệt tại các vùng biển ven bờ tỉnh Quảng Ngãi (Thanh Niên đã phản ánh).
                                                                                     >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn 
------------------
 4 - 
Tin Nổi Bật Trong ngày
                                                                >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
--------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét