Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Không được dùng vũ lực với ngư dân ở Biển Đông


… Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh thế kỷ 21 sẽ là thế kỷ hợp tác, phát triển của châu Á - Thái Bình Dương. Về địa chính trị, châu Á - Thái Bình Dương có 3 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ. Về tương lai phát triển, châu Á-Thái Bình Dương tập trung nhiều nước có công nghệ cao và trình độ quản lý tiên tiến với số lao động hùng hậu và tài nguyên dồi dào. Đây là những nhân tố quyết định để châu Á - Thái Bình Dương trở thành một trong những trung tâm phát triển của thế giới. Với vị thế chiến lược và tiềm năng to lớn đó, cùng với hòa bình, hợp tác và phát triển là xu thế chủ đạo, châu Á - Thái Bình Dương đang đứng trước vận hội lớn để đóng góp có tính chất quyết định vào sự phát triển của thế giới trong thế kỷ 21. Tuy nhiên, châu Á - Thái Bình Dương chưa có sự ổn định một cách đầy đủ, cũng chưa có sự ổn định một cách bền vững.

… Việt Nam đề nghị các bên có liên quan đến Biển Đông tôn trọng và bảo vệ ngư dân, tuyệt đối không sử dụng vũ lực với ngư dân dưới bất kỳ hình thức nào, cả quân sự và phi quân sự. Hành xử vô nhân đạo với ngư dân là không thể chấp nhận được, đó là quy định chung của luật pháp quốc tế và là đạo lý của thế giới hiện đại...
                       >>  Đọc tiếp 
--------------------

3 nhận xét:

  1. Giọng nói không thể tin được của một vị tướng thuộc bộ Quốc Phòng. Đề cập tới cái luật mà TQ nó không thèm để ý và cái lòng nhân đạo quốc tế đến dân nó nó còn không màng huống chi dân mình.
    2013 còn chưa lập ra một đội kiểm ngư cho ra dáng thì xấu hổ quá đi.

    Trả lờiXóa
  2. VN nghèo(mua chịu trả góp) nhưng Nhà nước cứ thật nhiều vũ khí hiện đại vào. Mai sau cho con cháu sang lao động trả nợ cho họ là ổn thôi mà.

    Trả lờiXóa
  3. TQ đang sử dụng câu ngạn ngữ của người VN để giải quyết vấn đề Biển Đông:"Đừng nghe chúng tôi nói, hãy xem chúng tôi làm"!

    Trả lờiXóa