Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

HỌC - CÓ LÀM THEO?

Lướt qua ảnh, là áo Học viên, nhưng nhìn giữa ảnh
 thành bóng ma đầu mũ xanh áo trắng
của Liệt sĩ (có lẽ) hy sinh
ở Biên giới phía Bắc, hoặc Trường Sa!
Đoàn cán bộ chính trị cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ sang Trung Quốc tham gia khóa học 15 ngày, trong khuôn khổ Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương và thỏa thuận hợp tác quốc phòng giữa 2 nước.
Đoàn gồm 22 tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao là cán bộ chủ trì công tác Đảng, công tác chính trị tại các đơn vị cấp chiến lược, chiến dịch toàn quân, được đào tạo cơ bản, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và là nguồn quy hoạch cho nhiệm kỳ tới.
… Theo chương trình khóa học, đoàn cán bộ chính trị cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ nghiên cứu 10 chuyên đề về các vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác Đảng, công tác chính trị của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
                                                >> Xem nguồn 
-----------------

14 nhận xét:

  1. Trong số 10 chuyên đề về các vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác Đảng, có môt chuyên đề là: Nếu bị người ta ức hiếp, thì cố mà chịu nhục!

    Trả lờiXóa
  2. Như chú thích ảnh, tôi cũng thấy thế! Nó gợi ra lương tâm, trách nhiệm, ý thức dân tộc cho các sĩ quan 'ưu tú'!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và (ít nhất) lòng tự trọng nữa! Con người sống phải biết nhục!

      Xóa
    2. ""Nó xâm lược mình, nhưng mình phải cảm ơn nó!" (theo Trần Đăng Thanh - Học viện Chính trị QĐNDVN). Sao mà trớ trêu, trơ trẽn, tráo trở, trắng trợn, trật trìu...!

      Xóa
  3. CÁC bạn cứ bôi người Ta tội nghiệp.
    Qua đó,học cách nghe lén của Tàu.học chiến lược mềm của họ...áp dụng là chuyện khác.
    Thử nghĩ coi,bao nhiêu sĩ quan cao cấp của VN là học trò của Tưởng Giới Thạch,của TÀU,của Pháp,của MỸ...À còn của NHật nữa chứ.Trường sĩ quan lục quân liên khu Năm do sĩ quan Nhật dạy là chính đấy.Nhờ vậy mà đánh nhau với MỸ ngày xưa,các sĩ quan và hạ sĩ quan của TA đánh nhau với Mỹ Ngụy đúng bài bản.
    Yên tâm đi đứa nào mà nhú làm cho Tàu là bị bấm liền.

    Trả lờiXóa
  4. Học tập Trung Quốc à ? Học cái gì nhỉ? Bá quyền, khiêu khích, lưỡi bò, Xua tàu đi ăn cướp cá láng giềng ? hay học kinh nghiệm " Thiên An Môn " ?

    Trả lờiXóa
  5. Lại còn học với hành cái gì của bọn bá quyền chó chết không biết? Hết thuốc chữa cho cái loại quân đội "trung với đảng" này rồi...

    Trả lờiXóa
  6. Quá Vinh dự! Ơi những sỹ quan QĐND Việt Nam! Anh hùng

    Trả lờiXóa
  7. Em sao dám cãi anh? Thằng anh bắt gì thì thằng em phải nghe chứ! Không nó đập cho chêt!

    Trả lờiXóa
  8. Học đánh nhanh thắng nhanh, chiến thuật biển người, như thời Điện Biên Phủ, VN suýt nữa thì thua! Nếu còn timh thần yêu nước, nhắc nhở các "đồng chí" ghi nhớ 17.2.1979, Và Hoàng sa, Trường sa là của VN!

    Trả lờiXóa
  9. Vụ này hơi lạ. Hàng nghìn năm nay, TQ thò qua VN là trước sau cũng bị bụp tơi bời! Chính TQ phải cử người qua VN học chứ nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lạ hoắc, lập dị chẳng giống ai? VN thắng mọi 'NHà xâm lược' Tàu, Pháp, thắng Mỹ, thắng TQ biên giới Bắc, thắng đệ tử TQ Tây Nam (Polpot), thế thì TQ phải cử người cắp sách sang học VN mới phải chứ?!
      Cho 22 sĩ qua cao cấp đi học thằng giặc thua trận à?

      Xóa
  10. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng

    Trả lờiXóa
  11. Học tập Trung Quốc à? con cháu sau này trở về lại bí mật làm việc và nhận lương của Tình báo Hoa Nam thì sợ lắm.

    Trả lờiXóa