Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

HỒ ĐỨC VIỆT - NHÂN VẬT CỦA LỊCH SỬ ?

Nếu như bài này viết đúng sự thật, thì HỒ ĐỨC VIỆT là Nhân vật lịch sử, xứng đáng được tôn vinh.


VÌ SAO ÔNG HỒ ĐỨC VIỆT-TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC TW THẤT SỦNG TRONG ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ XI ?
* Trần Gia Lạc
 P.V.Đ   - Xin các đồ đệ cũ của ông hãy làm một cái gì đó – dù chỉ là một ý kiến bênh vực - cho vong linh ông để ông có thể ngậm cười ở thế giới bên kia. Còn các đồ đệ mới của ê kíp lãnh đạo mới , đừng né tránh, bóp méo, bôi nhọ người đã khuất ! Cha ông ta có câu răn dậy hậu thế: ’’Nghĩa tử là nghĩa tận’’. Hãy trông người mà nghĩ đến ta.’’Chẳng ai nắm tay từ chập tối đến sáng’’…
Thế là Hồ Đức Việt, Trưởng ban tổ chức Trung ương ĐCSVN khóa 10 (TBTCTƯ khóa X) - hậu duệ của dòng họ Hồ nổi tiêng xứ Nghệ - đã ra đi trong khắc khoải, quằn quại, với mối hận đã kết tủa sâu năng trong tâm khảm, chỉ còn biết ’’Mang xuống tuyền đài chưa tan’’! 
Một vài người đã viết bài tung lên mạng xã hội, lí giải rằng Hồ Đức Việt - nhà khoa học, nhà trí thức thực thụ trong guồng máy lãnh đạo cao nhất của Đảng CSVN  không vào được BCHTUW khóa XI là do ’’nghe vợ’’,  tiến hành ’’chiến dịch yểm bùa chú, gọi âm binh’’ nhờ thần linh trợ, giúp nhằm ’’đánh bại đối thủ’’ để tranh chức TBT ĐCSVN khóa XI…
Đọc những bài viết đó thấy buồn thay cho ông HĐV. Khi còn đương chức TBTCTƯ - thông thường cương vị này được xếp ở tốp ’’Thường vụ BCT’’-  đã từng nâng đỡ khá nhiều người, trong đó (có thể) phải kể cả 2 nhân vật then chốt của BCT khóa XI: Tô Huy Rứa, Phạm Quang Nghị. Giờ HĐV gặp nạn, không một ai ’’đoái hoài’’, thậm chí còn tung tin xuyên tạc nguyên nhân HĐV thất bại do ’’không chín chắn, bộp chộp, mê tín dị đoan…’’. Nỗi xót xa chua cay chất chồng gây bức xúc cuối cùng dẫn tới đột qụy và ra đi trong tủi hờn, phẫn uất!
Vậy nguyên nhân nào khiến HĐV đầy quyên lực, một ứng củ viên chức TBT của khóa XI - đang từ đỉnh núi rớt xuống vực thẳm ?
Từ diễn biến và kết cục của HĐV, chúng ta liên tưởng, nhớ lại sự kiên diễn tiến của ĐCSVN giữa khóa 6 và Đại hội khóa 7 (1986 – 1991 & 1991 – 1996)) với diễn tiến khóa X và Đại hội khóa XI (2006 -  2011 & 2011 – 2016). Hai sự kiện này có sự tương đồng, tình trạng HĐV rất giống Trần Xuân Bách (*) (UV BCT, Bí thư TƯ (khóa VI) , lúc đó cũng đang là ứng cử viên sáng gia chức TBT của khóa VII sắp diễn ra. Chúng ta hãy lùi lại 23 năm (1990 – 2013) để tìm hiểu TXB trước khi bàn về HĐV.
=>   Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết…về Hồ Đức Việt 
Năm 1990 là năm hệ thống XHCN đông Âu đang biến động dữ dội, đi đến  sụp đổ năm 1991. Ở Việt Nam, lúc này là trước thềm đại hội VII của đảng (1991 - 1996). Trên cương vị UVBCT, Bí thư TƯĐ, tổ trưởng tổ nghiên cứu lí luân do BCT chỉ định, lập ra. Vói trí tuệ thông minh, nhãn quan nhìn xa trông rộng, dám nghĩ dám làm với mục đích đưa Đảng thoát khỏi hậu qủa nhãn tiền… Trần Xuân Bách  đề xuất với BCT: Cải tổ Đảng theo hướng Dân chủ hóa đường lối. Dân chủ hóa đất nước mà trước hết thực hiện Đa Nguyên – Đa Đảng. Ông tưởng rằng mình đang là ngôi sao sáng được BCT và TBT  tín nhiệm nên không đề phòng... Ai dè, ý kiến của ông vừa hé ra đã gây cơn chấn động dữ dội khiến TBT Nguyễn Văn Linh phải triệu tập hội nghị TƯ 8 (tháng 3 năm 1990) đi đến phế truất toàn bộ chức vu, khai trừ TXB khỏi đảng. (Ít lâu sau ông về hưu rồi lặng lẽ qua đời trong ghẻ lạnh của đảng mà ông đã dành gần 2/3 cuộc đời cúc cung tận tụy)!
 21 năm sau (1990 - 2011), HĐV lại dẫm vào bước chân của tiền bối 
Trước thêm ĐH XI (2011- 2016), các ứng cử viên chiếc ghế TBT thi nhau tập tranh cử (như các nước phương tây…), trong đó đáng chú ý 2 người: Hồ Đức Việt và Tô Huy Rứa.
TB Tuyên Huấn TƯ Tô Huy Rứa (vừa được bầu bổ sung vào BCT), bày tỏ quan điểm chính trị bằng những bài nói chuyện ở nhiều cuộc hội nghị, chính trị, bài viết đăng báo. Ông hết lời ca ngợi sự ưu việt của CNXH và còn ’’tiên đoán’’: Nhất định nhân dân đông Âu (khối XHCN vừa tan rã) sẽ quay trở lại chế độ XHCH. Xin đọc một số trích đoạn điển hình trong một sô ý kiến, bài viêt của ông :    
- ’’…Những điều chỉnh của chủ nghĩa tư bản hiện nay là chỉ tạo thêm những mâu thuẫn và xung đột gay gắt trong lòng xã hội tư bản để đưa đến cuộc cách mạng bùng nổ của lực lượng thợ thuyền, tìm trở về chủ nghĩa Mác trong một tương lai…’’
(Theo Wikipedia)                      
- ’’Những điều chỉnh của chủ nghĩa tư bản hiện nay là chỉ tạo thêm những mâu thuẫn và xung đột gay gắt trong lòng xã hội tư bản để đưa đến cuộc cách mạng bùng nổ của lực lượng thợ thuyền, tìm trở về chủ nghĩa Mác trong một tương lai…’’(Theo Wikipedia)
(toàn văn bài viết về THR của tác giả Nguyễn Vũ Trần Lê đi trên trang www.danchimviet.info 18.12.09 – đăng lại bên dưới bài viết này).
Tới năm 2009 mà ông THR vẫn lấy học thuyết Mác – Lê nin làm nền tảng tư tưởng rồi nhận định về học thuyết XHCN  như tinh thần 2 trích dẫn trên khiến giới trí thức, học giả của đất nước vô cùng ngạc nhiên!
Trong khi đó, Hồ Đức Việt lại chọn cách thể hiện quan điểm chính trị -tranh cử, khác: Trên cương vị TBTCTUW, ông cho phép một tỉnh đảng bộ làm thí điểm đại hội đảng: Bầu cử cấp ủy trực tiếp theo mô hình các nước, các đảng phái chính trị ở các nước dân chủ phát triển. Việc làm của ông nhằm ngầm nói vơi dư luận: Nếu được làm TBT, ông sẽ cho thực hiện nền dân chủ toàn diện, phổ quát mà lâu nay còn thiếu vắng trong Đảng , chưa hề có trong xã hội dân sự VN.
..Từ đây có thể đi đến kết luận: Hồ Đức Việt – Nhà khoa học, Trí thức lớn, Nhà chính trị cấp tiến trong giới lãnh đạo chóp bu của ĐCSVN, bị ’’trừng phạt’’ chỉ vì dám có tư tưởng ’’Dân chủ hóa Đảng và Đất nước’’ . Bây giờ, một số người lại gán cho ông ’’mê tín dị đoan’’ là xúc phạm danh dự cá nhân ông và hạ thấp, bôi nhọ đảng CSVN. Chẳng ai tin  BCHTUW, Bộ Chính Trị - bộ óc của cái đảng ’’Bách chiên bách thắng’’ - lại đi chọn người ’’Mê tín dị đoan’’, giao trọng trách TBTC -  vào hàng ngũ của mình.   
Hồ Đức Việt hôm nay và Trần Xuân Bách 21 năm trước đều chịu chung số phận vì  dám động tới ’’tử huyệt’’ của Đảng Cộng Sản Việt Nam: Quyền độc tôn lãnh đao ! 
Ông Hồ Đức Việt đã mồ yên mả đẹp.
Xin các đồ đệ cũ của ông hãy làm một cái gì đó – dù chỉ là một ý kiến bênh vực - cho vong linh ông để ông có thể ngậm cười ở thế giới bên kia. Còn các đồ đệ mới của ê kíp lãnh đạo mới , đừng né tránh, bóp méo, bôi nhọ người đã khuất ! Cha ông ta có câu răn dậy hậu thế: ’’Nghĩa tử là nghĩa tận’’. Hãy trông người mà nghĩ đến ta.’’Chẳng ai nắm tay từ chập tối đến sáng’’…
Xin tặng 2 bài thơ của danh nhân văn hóa dân tộc NGUYỄN BỈNH KHIÊM  để các vị đọc và cùng suy gẫm !
THÓI ĐỜI - 1

Thế gian biến đổi vũng nên đồi
Mặn nhạt, chua cay lẫn ngọt bùi
Còn bạc, còn tiền còn đệ tử
Hết cơm, hết rượu hết ông tôi
Xưa nay đều trọng người chân thực
Ai nấy nào ưa kẻ đãi bôi
Ở thế mới hay người bạc ác
Giàu thì tìm đến, khó tìm lui.
xxx

THÓI ĐỜI – 2
Vụng khéo nào ai chẳng có nghề
Khó khăn phải lụy đến nhi, thê
Ðược thời, thân thích chen chân đến
Thất thế, hương lân ngảnh mặt đi
Thớt có tanh tao, ruồi muỗi đậu
Sanh không mật mỡ, kiến bò chi
Ðời nay những trọng người nhiều của
Bằng đến tay không, mấy kẻ vì.
5.6.2013
TGL
( Bài thể hiện quan điểm riêng của tác giả )
Được đăng bởi Phamvietdao4.blogspot.com vào lúc 05:48

--------------------

26 nhận xét:

  1. Tôi công nhận bài viết này của anh Trần Gia Lạc là hoàn toàn đúng,ngay khi Anh Việt làm thí điểm bầu cử dân chủ trong đảng,chúng tôi khẳng định anh Hồ Đức Việt tiêu,và không ngờ đó là thật.
    Vài chục cây hay 72 cây đang chống đám mây đây cũng không ngăn bảo tố,chỉ là tiếng chuông chiều vọng xa,buồn bả.
    Điều đáng sợ,sau đó HỌ dựng chuyện anh VIỆT đồi trụy,nên bịch,sau đại hội những kẻ tung tin được tăng lên một cấp.Những kẻ chủ mưu thì bị khinh rẽ,tay chân Hồ Đức Việt,như Nguyễn Đức Hạt,Đông Sương ,phó BTCTW cuốn gói về quê.Mình về ngâm thơ để chớ ngu mà sốc nặng,sinh bệnh rồi chết như các chiến hữu Hồ NGọc Nhường -Khánh Hòa,Nguyễn Nghĩa-Quảng Ngãi...
    Chinh chiến 15 năm chống Mỹ ở Miền Nam,lăn lộn 30năm sau hòa bình,đánh Pôn Pốt,quay ra đánh Tàu...quá ngán.
    Anh Việt là trí thức thật,nhưng chịu khó học văn học thì chắc chưa chết,chết quá trẻ chưa đến tuổi.
    Một nén nhang cho anh với sự tôn trọng tuyệt đối.Đất nước không có sự giã dối chen vào cai trị thì làm gì có chiến tranh kéo dài và nghèo đến khốn nạn như ngày nay.
    Công Sơn cũng phải sống,dù cho vào bệnh viện là nó cho chết mọt phần.Mong mọi người chớ vội chết,chấp nhận dù chịu nhục,nhưng phải dạy con để sau này chúng không làm kẻ cơ hội,sống bám vào xương máu tổ tiên và đồng đội,nhân dân.Vì đó là thứ tội ác ghê tởm nhất mà chúng phải nhận thức được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong việc phế truất Hồ Đức Việt khỏi BCT khóa XI, Tổng Nông là vai trò chỉ đạo lớn nhất. Nghe nói, có lần , Hồ Đức Việt đã ohản đối với Tổng Nông, không nên đưa Nống Quốc Tuấn vào BCHTW. Tổng Nông giận đỏ mặt!

      Xóa
    2. Có tiếng chuông, dù buồn bã, còn hơn sự im lặng chết chóc.

      Xóa
  2. Nói vậy thì nghe vậy. Các thành viên ở đây lây bệnh điềm tĩnh của chủ tịch blog rồi. Không thể "đọc" một cái gì đó có vẻ "đáng tin" là phải tin theo ngay. Nhưng, ngoại trừ một số trường hợp quá rõ, chúng ta không nên thóa mạ ai đó mà chúng ta chưa biết rõ 100%.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Việt đã yên giấc ngàn thu. Gia tài mang theo hậu thế bàn.

    Trả lờiXóa
  4. Trieu dinh da muc ruong thoi nat roi !

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ mong một ngày nào đó nhiều sự thật mà đảng giấu được phơi bày

    Trả lờiXóa
  6. Chà! Như lạc vào mê cung đầy thú dữ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta như cũng trở thành một con mãnh thú nhỏ (tiếng Anh là "Cub")

      Xóa
  7. Tiếc thương cho một con người đầy tâm huyết với đất nước!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Minh Diện có cuộc đời của một người để viết đây.

    Trả lờiXóa
  9. Một nén nhang cho ông.
    Người ta nói họ HỒ thì "đoản m..." không biết có đúng không?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đã đọc và comment cho bài này bên blog của bác Đào.
    Thực tình tôi rất mong muốn có nhiều thông tin để nhìn nhận đúng đắn về ông HĐV và tôi quan tâm đánh giá ông vì:
    1. Ông là con cháu được sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống CM
    2. Ông được đào tạo bài bản và được đánh giá là học rộng, biết nhiều
    3. Ông được lọt vào BTC mà rất kín tiếng, không thấy bộc lộ tiếng nói và khí chất của "một chính trị gia"
    4. Ông được phụ trách công tác tổ chức của Đảng mà tôi rất ngạc nhiên vì không thấy ông cùng "tuýp" với những người tiền nhiệm ở vị trí này.
    5. Ông là người chủ xướng về "dân chủ trong đảng" và chỉ đạo làm thí điểm, mà khi đó tôi là một chi ủy viên đón nhận nó như một luồng gió mới trong thời thế hiện nay (hẳn là tôi thích thú hơn là chủ tương "nhóm lò" của TBT NPT)
    6. Ông đột ngột "ngã ngựa" va biến mất khỏi nghị trường chính trị với đầy những thông tin "nhọ"
    Xin chia sẻ thêm thông tin của GS NMT nói về ông trên blog ttxva tại đây cùng các bạn!
    http://ttxva.org/gs-nguyen-minh-thuyet-bat-mi-nhung-chuyen-ve-anh-ho-duc-viet/
    Nếu có làm phiền mọi người thì xin được thứ lỗi!

    Trả lờiXóa
  11. TÔI NGHE: Do không đồng ý cho Nông Quốc Tuấn vào chấp hành TW và con một vài vị nữa...Có lẽ đây mới là nguyên nhân đích thưc .Chuyện MÊ TÍN VÀ ĐỒI TRỤY chỉ là cái cớ. Có thể mỗi địa phương có một nguyên nhân khác nhau chứ không phải vì ĐỔI MỚI, các vị nên nhớ việc tranh giành quyền bính ở đỉnh điểm là SINH TỬ. Hiện nay các vị biết rất rõ giá trị của ĐẢNG nhưng thời gian chưa xác định nên việc giành vị trí vẫn quyết liệt, kể cả nhờ NGƯỞI NGOÀI để đạt mục đích!

    Trả lờiXóa
  12. NẶC DANH : Rất tiếc Bài đăng trên Blog của bác Đào bị''biên tập - cắt '' một số đoan (quan trọng) so với bài đi trên Blog Bà Đầm Xòe của NV Phạm Thanh !

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh :
    Rất tiếc bài đi trên trang của bác Đào bị cắt một số đoạn so vói bài đi trên Blog BÀ ĐẦM XÒE của nhà văn Phạm Thanh !

    Trả lờiXóa
  14. "Do không đồng ý cho Nông Quốc Tuấn vào chấp hành TW và con một vài vị nữa...Có lẽ đây mới là nguyên nhân đích thưc. Chuyện MÊ TÍN VÀ ĐỒI TRỤY chỉ là cái cớ "
    "Trong việc phế truất Hồ Đức Việt khỏi BCT khóa XI, Tổng Nông là vai trò chỉ đạo lớn nhất"
    Tiếc thương cho một con người được đào tạo bài bản có chính kiến riêng và đầy tâm huyết với đất nước!

    Trả lờiXóa
  15. Cũng thuộc loại thâm cung bí sử. Hy vọng sẽ biết sự thật chuyện ô. Hồ Đức Việt và nhiều chuyện khác nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Lúc nào đó đăng vè Thanh Hóa của tỉnh mình để giải trí tí bác Bồng ơi. Cháu hồn nhiên nói thật đấy đừng chửi cháu nhé!

    Trả lờiXóa
  17. Vô cùng thương tiếc đồng chí Hồ Đức Việt, xin thắp một nến nhang kính lễ

    Trả lờiXóa
  18. Vô cùng thương tiếc anh! Người anh tài, đức và có nhân cách sáng trong!

    Trả lờiXóa
  19. Chưa nhìn thấy mọt người cộng sản nào ,mà chỉ tháy một bầy sòi tranh giành mồi ăn và quyền lực

    Trả lờiXóa