Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Hiến pháp của DÂN hay của "Bộ phận lớn" ?

Đại biểu dù nói đúng cũng chỉ như Tiếng hót con chim chích chòe
…  trong toàn bộ Hiến pháp, một người dân bình thường nếu đọc lên vẫn hầu như không cảm nhận thấy đó là Hiến pháp của dân, khó có thể sử dụng Hiến pháp để bảo vệ các quyền và tự do của dân. Ví dụ, Hiến pháp của dân, nhưng trong bản Hiến pháp này, người dân vẫn không thấy các cơ chế củng cố vị thế của những người đại diện cho mình là các ĐBQH. Cụ thể hơn, vẫn không có thay đổi căn bản về hệ thống bầu cử, sự độc lập, tránh kiêm nhiệm, tránh xung đột lợi ích trong hoạt động của đại biểu.
Hoặc như tính chất của dân ở đâu trong các quy định về chính quyền địa phương là cấp phải gần dân nhất?...
Hiến pháp cần coi các quyền con người không phải do nhà nước ban cho, mà vốn có từ lúc sinh ra, chính các quyền đó tạo ra giới hạn hành động của nhà nước. Không những ghi nhận, một Hiến pháp vì dân còn cần tạo ra cơ chế bảo hiến để bảo đảm để quyền tự do của công dân không bị xâm phạm từ phía các cơ quan nhà nước…
            >>   Xem tin nguồn 
-------------------

8 nhận xét:

  1. Hãy hỏi bà cụ còng lưng gánh rau xem bà ấy cảm thấy cái gì là của mình?

    Trả lờiXóa
  2. Hiến pháp của nhân dân và chế độ CS không thể cùng tồn tại!

    Trả lờiXóa
  3. Lẽ ra chưa vội làm việc này,để kiếm chút công ,Trọng Sang xới ra nên loạn.
    Lỡ rồi cứ để DÂN tham gia góp,sau đó biên tập lại và gởi về cho các đại biểu quốc hội.Các đại biểu chịu khó gặp dân đưa ra thỏa luận.Gởi ra cho Việt kiều thảo luận góp ý,vì họ là người VIỆT.Sau đó biên tập,hoàn chỉnh và đưa ra Quốc hội.
    Ví dụ:Điều 4 HP ghi : Đảng công sản là tổ chức chính trị,là đội tiên phong của giai cấp lao động và của DÂN TỘC. Như thể là quá đủ và chả AI phản bác cả,thỏa mãn các tầng lớp nhân dân,
    Giai cấp và các tầng lớp là quá trình phát triển của đất nước và dân tộc mà sinh ra,Đó là qui luật phát triển.Không có thế lực nào ngăn cản được.
    Hôm qua và cả ngày mai nữa,một bộ phận trong nước câu kết với nước ngoài thực hiện các âm mưu chống cộng và lật đổ chính quyền cộng sản...nhưng không thể làm được.
    Ngay tư năm 1954,Mỹ không chống cộng ở miền Nam Việt Nam,sử dụng cả bộ máy do DIỆM cầm đầu hợp tác với Viêt Minh,không dùng quốc dân đảng diệt cộng... thì không có chiến tranh và chính quyền đương nhiên lưởng đảng.Chỉ sai lầm soán đoạt,mà MỸ,PHÁP,ANH,TÀU TƯỞNG,VIỆT NAM có thể nói trở về tay trắng,lụi tàn...
    Cớ gì mà cứ đấu tranh giai cấp mãi cho lụi tàn.Hãy hỏi dân Nam bộ xem,TÔI đi các tỉnh nam bộ,trung bộ hỏi rồi, DÂN có ruộng mà không có trâu,không tiền mua cuốc xẻng,mua giống,mua phân...thì lấy gì có lúa,ai làm được,nhà nước cũng cho vay nặng lãi còn hơn mấy nậu ruộng và mua bán lúa gạo...thì nhận ruộng để làm gì...Cuộc cách mạng vừa qua chỉ có giai cấp vô sản thì đánh thắng AI....
    Do vậy toàn ĐẢNG chúng Ta phải trở lại đứng trong lòng DÂN TỘC,vì mục tiêu cao cả của dân tộc,vì trách nhiệm của dân tộc mà làm nên HIẾN PHÁP mới,dù giá như thế nào.TÔI tin chắc rằng,có hiến pháp đúng,hợp lòng dân thì mấy tên chống cộng điên rồ bên MỸ hếtđất sống,và công chức,viên chức của TA không còn trả thù đảng TA nữa,tham ô,tham nhũng dần biến đi.
    AI cũng tự hào mình trong sáng rằng Ta là công dân 1 nước văn minh và tiến bộ.Sửa Hiến Pháp thì sẽ sửa lại tất cả trong trật tự có gì mà loạn và tốn kếm.Sau này xét cần thì bổ sung mà không phải sửa.
    TÔI là đảng viên thật,chống MỸ Diệm,ngụy...từ chính mùa hè năm 1959,tại thị trấn Đồng Ké,Sơn Tịnh,Quảng Ngãi,xin góp ý qua diễn đàn này.Xin nhớ TÔI chả cần gì của đảng này cả đấy,cũng chưa ăn bám của DÂN.TỪ nhỏ đã vào tù vào xà lim mà vẫn hiên ngang,sợ thật nhưng giữ khí thế cách mạng trước bao người bị bắt là cần.

    Trả lờiXóa
  4. Ở Italia, Mỹ, Nhật... lãnh đạo đất nước mà ú ớ lựu đạn sẽ bị các cơ quan luật pháp (nhiều đơn vị độc lập với chinh phủ) hành cho ra bã. Không giỡn được đâu. Người dân gặp 1 tay cảnh sát "nhếch nhác" một chút sẽ hỏi thẳng: "Anh đang làm chuyện gì?!" mà không hề sợ hãi, thậm chí cảnh sát còn thấy nhột.

    Trả lờiXóa
  5. Những tiếng chim hót trong lòng DÂN TỘC.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy đứng giữa một ngôi chợ và hỏi nhân dân rằng: bà con hiểu gì về hiến pháp? Chắc chỉ gặp những khuôn mặt nghệt ra...

    Trả lờiXóa
  7. Vấn đề ở cái đầu của những người ngồi hàng đầu của Quốc hội . Bao giờ Họ thay đổi, Tôi là một Đảng viên và xấu hổ vì Họ.

    Trả lờiXóa