Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Nam Hàn mua tên lửa - TBắc Hàn phản đối

Cơ quan mua sắm của HQ ở Seoul ngày 19/6 cho biết giới hữu trách nuớc này đã chấp thuận một kế hoạch mua tên lửa điều khiển phóng từ trên không do liên doanh Taurus System của Đức và Thụy Sĩ chế tạo.
Hãng thông tấn Yonhap đưa tin số lượng tên lửa và ngân sách đề nghị cho thương vụ này chưa được xác nhận, nhưng đây sẽ là một con số không hề nhỏ…
Bộ Ngoại giao TQ cũng cho biết, trưởng đoàn đàm phát hạt nhân Kim Kye Gwan của Triều Tiên đã đưa ra bình luận này cũng vào ngày 19/6 trong một cuộc gặp với thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Nghiệp Toại tại Bắc Kinh.
 Một bài viết được đưa lên mạng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc trích lời ông Kim nói rằng Bình Nhưỡng muốn đối thoại với tất cả các bên liên quan để thực hiện việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
 Bài báo này cũng viết ông Kim trực tiếp đề cập đến khả năng tái tục các cuộc đàm phán 6 bên mà Triều Tiên đã từ bỏ vào năm 2009…
                        >> Đọc tiếp / Nguồn 
--------------

6 nhận xét:

  1. Bái chí VN dùng tên ẩu. Đúng ra phải là Bắc Triều Tiên - Nam Triều Tiên; hay CHDCND Triều Tiên - CH Triều Tiên; hay Bắc Hàn - Nam Hàn. Triều Tiên là cả 2 miền Nam Bắc, xưa kia nó là một nước. Nói thêm, cuộc chiến tranh Triều Tiên bắt đầu năm 1950 trên lý thuyết vẫn chưa chấm dứt vì các bên chưa ký thỏa thuận đình chiến.
    Đừng lầm Bắc Triều Tiên kém VN. Thu nhập tính theo đầu người, kỹ thuật và sản xuất, lòng tin vào chế độ, và có thể cả về sự dân chủ - họ hơn ta đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng csVN rât sợ dùng NAM HÀN - BẮC HÀN vi nó chính là anh em xong sinh của NAM VN - BẮC VN cũng như TÂY ĐỨC - ĐÔNG ĐỨC.

      Vì dùng tên như vậy thì sẽ loì trò gian lận, ăn cắp lòng yêu nước của dân MIỀN BÁC để cướp MIỀN NAM sao hả bạn!

      Xóa
    2. Đính chính xong sinh = song sinh.
      Cám ơn

      Xóa
    3. Bạn có nói quá không? Tại sao phải sợ sự thật chứ?
      Chúc vui.

      Xóa
    4. Cộng sản nói chung RẤT SỢ SỰ THẬT không riêng gì csVN bạn ạ.

      Thủ tướng Đức Angela Merkel:

      - “Chủ nghĩa Cộng sản đã tạo nên những con người dối trá.”

      Xóa
  2. Không qua đáng đâu bạn, nếu bạn đọc sự so sánh nầy thì chắc chắn cs sẽ cố gắng che đậy để người dân, khi người dân hiểu được sự so sánh nầy thì "giải phóng" Miền Nam lo vô nghĩa và trận chiến nầy là trận chiến HUYNH ĐỆ, cuộc chiến ý thức hệ như Lê Duẩn đẫ tuyên bố:
    "ta đánh đây là đánh cho Tàu, cho Liên Xô", đến người VN cuôi cùng.

    So Sánh Bắc Hàn, Nam Hàn và Nghĩ lại cuộc chiến Việt Nam

    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/06/so-sanh-bac-han-nam-han-va-nghi-lai.html#.UcTLhpzNkeQ


    Ngọc Ẩn (Danlambao) -

    "Dân ở cả hai miền Bắc và Nam Hàn đều có cùng nòi giống, tổ tiên và cùng sống chung trong một đất nước. Người dân Nam và Bắc Hàn có trí thông minh ngang nhau. Thế thì tại sao Nam Hàn phát triển mọi mặt và ngược lại dân Bắc Hàn chết đói? Sự khác biệt là Nam Hàn theo thể chế tự do dân chủ, tam quyền phân lập và ngược lại Bắc Hàn theo thể chế độc tài cộng sản và tất cả quyền hành đều nằm trong tay đảng CS."


    " Cuộc chiến tranh giữa miền Nam tự do và miền Bắc cộng sản ở Việt Nam cũng tương tự như cuộc chiến tranh Nam và Bắc Hàn. Chỉ có một điều khác biệt là cộng sản VN đã thắng và CS Bắc Hàn đã thua. Nếu miền Bắc đã không tấn công miền Nam VN suốt 20 năm thì hôm nay đang có một miền Nam VN sánh ngang hàng với Nam Hàn. Nếu VN chưa thống nhất thì chỉ có một nửa đất nước đau khổ và một nửa còn lại có thể giúp đỡ cho phần nửa kia bớt đau khổ như Nam Hàn đang viện trợ và tạo công ăn việc làm cho dân Bắc Hàn. Nếu miền Nam VN còn có VNCH thì TQ có dám lộng hành như hôm nay và ngư dân Quảng Ngải chắc chắn được hải quân VNCH bảo vệ? Thật trớ trêu, có lẽ hơn ai hết các lãnh tụ CSVN rất lo sợ Bắc Hàn tấn công và cướp Nam Hàn. CSVN sẽ mất rất nhiều quyền lợi và dân VN thất nghiệp khi CS Bắc Hàn chiến thắng và tiến lên xã hội chủ nghĩa.

    So sánh đời sống giữa người dân Nam Hàn và Bắc Hàn, các cán bộ đảng viên CSVN tự đặt câu hỏi là cuộc chiến 20 năm chấm dứt năm 1975 có phải là cuộc chiến giải phóng? Ông Hồ Chí Minh và đảng CSVN có công hay có tội khi phá tan nát một miền Nam trù phú, tự do, đạo đức và nhân bản? Sự khác biệt lớn nhất giữa Nam và Bắc Hàn chính là nhóm người lãnh đạo biết lèo lái hoặc phá hoại quốc gia. Các lãnh tụ Bắc Hàn đang trùm mền lên cả miền bắc khiến dân trí thụt lùi và khoảng cách trí tuệ và thịnh vượng càng ngày càng rộng ra giữa Nam và Bắc Hàn. Ở VN những nhân tài lẽ ra phải lãnh đạo đất nước như Ts. Cù Huy Hà Vũ, Ks. Trần Huỳnh Duy Thức thì lại đang ngồi tù. Những người trí tuệ chỉ xứng đáng làm nông dân hay cảnh sát giao thông như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Chí Vịnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang, Phùng Quang Thanh thì đang lãnh đạo. Đất nước VN đang bị phá hoại tan nát, vỡ vụn, nô lệ Tàu cũng giống như Bắc Hàn chính là do bọn lãnh đạo bất tài, tham lam. Làm sao dân trí cao và phát triển, đất nước độc lập khi những người lãnh đạo tài hèn, trí kém và sẵn sàng làm nô lệ? Chưa có một quốc gia nào trở nên hùng mạnh khi có những người lãnh đạo bất tài. Lật đổ những lãnh tụ bất tài, tham nhũng chính là hành động thiết thực cứu dân, cứu nước."

    Trả lờiXóa