Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

BÁO CHI THỜI @

           
… Ngày xưa, có khi cả thành phố lớn chỉ có vài tờ báo in, số lượng người đọc không nhiều, phần đông không được hưởng lợi từ tin tức. Ngay cả thời có tivi, đài, thì phóng viên vẫn đọc  từ báo in là chính.
             Thời nay với sự bùng nổ của internet, vệ tinh, đường truyền cao tốc, máy tính, cell phone, blog, facebook, twitter, camera, iPad, iPhone, Samsung Galaxy, với tin tức sống động từng giây đã giúp cho báo chí thay đổi về lượng tin, chất tin, đưa đến người đọc với tốc độ tính theo giây.
              Internet đã hạ bệ rất nhiều đại gia về báo chí bởi thời mà báo in, tivi, radio chỉ phục vụ khoảng 25% dân chúng, và hệ thống chính trị nhiều hơn là đại đa số.
                                  >>  Đọc tiếp / Nguồn 
------------------

5 nhận xét:

  1. Vai trò của internets như vậy, thật tiện ích và thông tin nanh nhạy thế mà Nhà nước đang chuẩn bị cấm các Blog nà trang mạng cá nhân đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau đó thì ra sao nhỉ? Thật khó hình dung. Vậy là chúng ta chia tay hoàng hôn?

      Xóa
  2. Vai trò của internets như vậy, thật tiện ích và thông tin nanh nhạy thế mà Nhà nước đang chuẩn bị cấm các Blog nà trang mạng cá nhân đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Cách đây tầm 10 năm hằng tuần vẫn mua Tuổi Trẻ, Sài Gòn GP, Thanh Niên, thỉnh thoảng mua thêm Phụ Nữ. Bây giờ thì hầu như không mua, Tết đến thì mua vài tờ báo xuân để trên bàn khách để giữ không khí.
    Ngày nay người đọc dùng internet va chạm với nhiều nguồn thông tin hơn là chỉ báo giấy. Và họ tự nhiên cũng sẽ nghi ngờ nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn và vì vậy cũng sẽ so sánh ghi nhớ nhiều việc hơn. Đánh giá của họ sẽ không còn đơn thuần một chiều như thời báo giấy dễ dàng tác động. Tương tự, họ, người đọc cũng dễ dàng bị đầu độc nếu không có quan điểm và suy nghĩ vững vàng. Ngược lại, nếu có sự vững vàng thì người ta càng dễ nhìn ra cái nào thật, cái nào giả mặc cho mọi ngụy tạo giả dối.
    Vì vậy với internet, cuộc chơi sẽ giống như màn ảnh rộng, ai diễn dở sẽ bị soi tận lỗ chân lông, không còn như cái màn hình tivi 14 inch dễ dàng che dấu và lấp liếm.

    Trả lờiXóa
  4. Có cấm Mạng International cũng đã muộn, thậm chí phản tác dụng. Lúc ấy, giả sử xã hội thay đổi theo chiều hướng tiến bộ người ta cũng không biết, vẫn ghim trong đầu suy nghĩ rằng nó đang xấu. Bài toán lớp 5, nhưng nan giải.

    Trả lờiXóa