Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

ĐẢNG PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM TRƯỚC PHÁP LUẬT

Cần có Luật về đảng lãnh đạo:
Đại biểu Trương Thị Huệ (Thái Nguyên):
…”Qua tiếp xúc cử tri cũng còn nhiều ý kiến băn khoăn về những thiếu sót, khuyết điểm trong sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng. Trên thực tiễn, nghị quyết của Đảng có hiệu lực và vị thế cao nhất đối với nhà nước và xã hội, cán bộ đảng viên và nhân dân ai cũng phải chấp hành. Nhưng nếu chủ trương, nghị quyết đó có thiếu sót, khuyết điểm dẫn đến thiệt hại cho đất nước, làm hao tổn đến tiền của nhân dân thì chưa có quy định rõ ràng về trách nhiệm đối với chủ thể ban hành trước pháp luật…Nếu chỉ quy trách nhiệm trước nhân dân mà không chịu trách nhiệm trước pháp luật thì rất không cụ thể. Chúng ta được biết trong Đảng có Điều lệ, có quy định, có quy chế để điều chỉnh, xem xét, xử lý các vấn đề trên. Nhưng đó là việc nội bộ của Đảng, vì vậy người dân khó có ý kiến vào công việc nội bộ của Đảng. Do đó tôi đề nghị bổ sung nội dung Đảng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vào điều 4 để thể hiện trách nhiệm của Đảng trước những quyết định của mình, đồng thời làm cơ sở để nhân dân giám sát.
        >>  Xem tin nguồn 
------------------

14 nhận xét:

  1. Đảng là Quốc Hội, kẻ tạo ra luật. Đảng là Nhà nước, kẻ thực thi quyền lực và áp dụng luật. Đảng là tòa án, là kẻ xử luật. Không lẽ đảng lại đi xử đảng ? Cái xử đó chỉ là "phê bình và tự phê bình", trò hề mà bác Hồ vẫn dạy, và đảng viên vẫn học thuộc lòng bấy lâu nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Thiên Minhlúc 07:53 4 tháng 6, 2013

      Khẩu khí và tinh thần của cái đại biểu nói lên câu này (đảng duy nhất) chứng tỏ là con mọt, là nằm trong "bộ phận không nhỏ" như đánh giá của NQTW4. Thanh tra, kiểm tra thử theo chân vị này, "sờ" thử xem?

      Xóa
  2. Ở VN hiện chỉ có một mình ĐCS lãnh đạo thì cần gì phải "duy nhất" nữa! Hay là ý các ông nghị, bà nghị muốn ĐCS là lực lượng lãnh đạo "DUY NHẤT VĨNH CỬU"???

    Trả lờiXóa
  3. Đại biểu không thể chỉ biết lập lại như vẹt hặc nhai lại như ....! Hôm nay nước VN đã mở rộng bang giao với Quốc tế , không thể có một lãnh đạo ĐẢNG đứng trên pháp luật và không chịu tránh nhiệm trước pháp luật , đương nhiên sẽ tạo nghi ngờ trong Công tác đối ngoại trong các hợp tác bang giao .

    Đảng đã nhiều lần phạm lỗi , nhưng không chịu trách nhiệm trước pháp luật , đây là một điều bất Công với nhân dân .

    Công và tội đều phải do luật pháp quyết định , đây mới thật sự dân chủ . Không thể lấy Công để chuộc tội nếu không được sự tha bổng của toà án và sự đồng thuận của nhân dân .

    Chỉ có độc Tài , Đảng mới sợ bó buộc chấp hành Tuân Thủ hiến pháp . Nếu Đảng không chịu trách nhiệm trước pháp luật , vẫn giử nguyên điều 4 , chỉ có nhân dân chịu trách nhiệm trước pháp luật , như vậy là mất Công bằng , kỳ Thị , phân chia gia cấp , không Bình đẳng .

    Trả lờiXóa
  4. Đảng chỉ tay, nhà nước ra tay, quốc hội giơ tay, mặt trận vỗ tay thế là mọi việc được thi hành. Kết quả làm việc của các tay nói trên tốt hay xấu không có ai kiểm điểm cho rành rẽ cả. Vì vậy đất nước mới chậm tiến về nhiều mặt như thực tế đã thấy. Với tinh thần thượng tôn pháp luật thì những người chủ trương sai hoặc thi hành sai chủ trương đường lỗi chính sách của đảng phải bị trừng trị. Nhưng từ xưa tới nay nhiều cái sai của chủ trương, nhiều cái sai về thực thi chủ trương đường lối, làm thiệt hại cho dân cho nước có ai bị trừng phạt đâu ! Tôi tán thành ý kiến của ĐBQH Trương Thị Huê là cần có luật về đảng !

    Trả lờiXóa
  5. Cứ xem những người lãnh đạo hàng đầu của phe XHCN xem vũ khí phê bình và tự phê như thế nào? STALIN thanh trừng bao nhiêu đồng chí. Mao trạch Đông thanh trừng bao đồng chí......Và tập thể Đảng ta đang sử lý những người vạch mặt cán bộ Đảng. Ở đâu cũng có tham nhũng ( Nhọ thật ) sao bảo họ bôi nhọ. Rõ là hệ thống chính trị này có lỗi bản chất cần phải thay đổi .Đảng ta đông và không thiếu người có trí tuệ và đạo đức, nhưng những người đứng đầu có giám từ bỏ quyền lợi của mình để thay đổi ,nếu không tự hy sinh đất nước này sẽ đi đến đâu?

    Trả lờiXóa
  6. Theo dieu 4hp dang cs lanh dao toan dien thi dang ngoi xom tren phap luat chu sao lai phai chiu trach nhiem truoc phap luat !!!

    Trả lờiXóa
  7. Luật Rừng!
    Ngày 2/6/2013 Nguyễn Chí Đức bị đánh dã man
    trước cổng trại Lộc Hà và đồn công an Lộc Hà

    .

    Ông đánh cho mày biết tay
    Bởi mày vào Đảng sao mày lại ra?

    Mày làm xấu mặt Đảng ta
    Để dân chửi rủa như là hát hay…

    Năm ngoái ông đạp mặt mày
    Năm nay ông đánh thẳng tay
    Sợ gì?

    Chống Trung Quốc?
    Cứ chống đi!
    Chống Bạn “Bốn tốt” khác gì chống ông!

    Bạn Vàng liền núi liền sông
    “Cùng ý thức hệ”… lại không yêu à?

    Không yêu
    Ông đánh bỏ bà
    Biểu tình biểu tiếc hò, la ích gì?

    Cứ quay, cứ chụp ảnh đi
    Quốc tế quốc tiếc làm gì được ông?

    Luật Quốc tế- súng thần công
    Chúng ông “điếc” luật nên không hề gì!

    Một rừng luật, cứ đợi đi!
    Chúng ông chỉ biết thực thi: Luật rừng!!!

    Ngày 2/6/2013

    Thanh Sơn

    Trả lờiXóa
  8. ĐẢNG PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM TRƯỚC PHÁP LUẬT ... CỦA ĐẢNG. LUẬT ĐẢNG QUY ĐỊNH: ĐẢNG LUÔN ĐÚNG. NẾU AI NÓI KHÁC LÀ SUY THOÁI VÀ XỬ LÝ THEO PHÁP LUẬT ... CỦA RỪNG.

    Trả lờiXóa
  9. Họ chỉ thích ngồi xổm trên luật thôi em ạ! Luật chỉ dành cho dân nhé! đừng có mơ!

    Trả lờiXóa
  10. Vì sao quốc hội không ban hành Luật biểu tình ?
    1. Các quan khó giữ được ghế. Vì làm bậy ( như cho TQ làm boxite, cho TQ thuê rừng ở Lạng Sơn, vô túi quan hàng triệu USD,Làm Khu Công Nghệ cao TPHCM cũng được vài cái biệt thự... kém năng lực dân sẽ biểu tình lôi cổ xuống thì làm sao có đất sống.
    2. Dân yêu nước, căm thù giặc Tàu gây hấn, chiếm biển đảo VN, biểu tình phản đối. Theo công an là dân vi phạm pháp luật, dân thì: Không có luật nào cấm dân yêu nước. Chính quyền sẽ đối đầu với dân. CA dùng vũ lực đàn áp, dân không chấp nhận, đổ máu có thể xảy ra và đó là nguyên nhân mất kiểm soát tình hình. Chế độ sẽ sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  11. Làm tới Tổng Bí thư mà không hiểu suy thoái là gì? Thật là buồn cho 3 triệu đảng viên ĐCSVN! Lại còn quy kết hồ đồ. Biểu tình chống TQ gây hấn là suy thoái tư tưởng chính trị hả ông TBT? Hội thảo, ký đơn tập thể để phản đối việc làm sai quấy của lãnh đạo... là suy thoái đạo đức lối sống ... đây có phải phạm trù mới của Tổng Trọng không? Đây có phải dân chủ XHCN không ?

    Trả lờiXóa