Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Tiền ngân hàng đang CHẢY VỀ ĐÂU?


… Ngân hàng Nhà nước đánh giá khả năng trả nợ của doanh nghiệp đã suy giảm khi phần lớn tài sản thế chấp các khoản vay có nguồn gốc từ bất động sản đang đóng băng. Các ngân hàng cũng ngại cho vay do lo ngại nợ xấu gia tăng sau giai đoạn tăng trưởng tín dụng nóng trên 30%. Trong khi đó những doanh nghiệp khỏe, đủ điều kiện, "vừa mắt" ngân hàng thì có xu hướng thoái nợ, muốn giảm phụ thuộc vốn vay. Chỉ còn lại nhóm khó khăn muốn được bơm vốn nhưng không đủ điều kiện.
Hơn 80% doanh nghiệp hiện nay thuộc diện vừa và nhỏ (SME), quy mô cũng như tài sản, uy tín thấp nên việc tiếp cận vốn ngân hàng càng khó. Báo cáo về khó khăn này trước Ủy ban kinh tế Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước cho biết cơ chế Ngân hàng Phát triển bảo lãnh cho SME vay vốn dù đã có nhưng vẫn chưa ban hành Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính. Thế nên, tín dụng càng không thể tăng nổi…
                          >  Đọc tiếp 
--------------------

4 nhận xét:

  1. ba lưỡi bò chinalúc 05:57 3 tháng 5, 2013

    Mua vàng trả nợ người gửi .
    Hoặc đi buôn vàng ! Chứ chảy về đâu ?

    Trả lờiXóa
  2. Đối với phần lớn người dân VN, ngân hàng là xa lạ. Điều này không bình thường so với phần còn lại của thế giới, dẫn đến nền kinh tế què quặt, mang đầy tính không minh bạch. Không hề tốt một chút nào.

    Trả lờiXóa
  3. Tiền ngân hàng chảy vào túi ko đáy cùm mấy thằng Cán Bộ Nhà Nứơc chớ chảy vào đâu hỡi bác ? Hỡi bác Bồng.

    Trả lờiXóa