Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Rất nhiều người Việt ham tiền, vô cảm, hèn nhát

Ta cùng trong "Bộ phận lớn" , nào ta cùng giơ tay!
GS.NGND Nguyễn Lân Dũng chỉ ra 5 tính xấu của không ít người Việt Nam đó là: Ham tiền, hiếu danh, coi thường danh dự, vô cảm và hèn nhát, coi nhẹ ý nghĩa "đồng bào".
… Trước đây trong các cuộc kháng chiến, mọi người sống giản dị, thân thiện với nhau, khoảng cách giàu nghèo thu hẹp, cán bộ gần gũi với dân và tôn trọng dân. Ngày này, bộ phận nhẽ ra phải là ưu tú nhất trong xã hội là cán bộ, đảng viên nhưng như nhận xét của Đảng trong Nghị quyết Trung ương 4 thì: "Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc”…
------------------

10 nhận xét:

  1. Muốn bắt sâu thì phải có chim, thân cây gỗ mục không thể tự mình bắt được sâu!"Chiến dịch chim sẻ TW7 vừa kết thúc".Nạn nhân của chiến dịch này là Nguyễn Bá Thanh, bị gẫy cánh, không thể bay cao được nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Chân dzung người máy Trí ngủ Xuống Hố Cả Nút ....
    =================================

    Bọn Trí ngủ Xuống Hố Cả Nút toàn là lũ MÈO ĐEN chồn lùi HỒ cáo !!

    Con đường vào Việt Sử mênh mông chúng sợ chẳng dám vào ....

    Gần 100 trong người hóa toàn thành lũ Đỉnh cao CHí tuệ NGỢM

    Ngay những thằng mang họ NGUYỄN còn tệ hơn con cháu bọ TÀO THÁO tào LAO

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  3. Cụ Phan Chu Trinh với 10 điều bi ai của dân tộc Việt Nam


    Lời tiên tri của Cụ xuất phát từ 10 nhận xét vô cùng tinh tế và chính xác về đặc điểm con người Việt Nam mà đối chiếu thực tế ngày nay vẫn còn nguyên thâm căn cố đế (xem dưới đây). Tiếc thay các thế hệ nối tiếp nhau đến nay vẫn chưa thực hiện đúng theo lời lời giáo huấn của Cụ. Dẫu sao, chậm còn hơn không bao giờ, mỗi người Việt Nam chúng ta dù sống ở đâu và làm việc gì, còn trẻ hay đã già hãy chiêm nghiệm những lời dạy trên đây của bậc Tiền bối đáng kính của dân tộc-

    Mười điều bi ai của dân tộc Việt nam

    1. Trong khi người nước ngoài có chí cao, dám chết vì việc nghĩa, vì lợi dân ích nước; thì người nước mình tham sống sợ chết, chịu kiếp sống nhục nhã đoạ đày.

    2. Trong khi người ta dẫu sang hay hèn, nam hay nữ ai cũng lo học lấy một nghề; thì người mình chỉ biết ngồi không ăn bám.

    3. Trong khi họ có óc phiêu lưu mạo hiểm, dám đi khắp thế giới mở mang trí óc; thì ta suốt đời chỉ loanh quanh xó bếp, hú hí với vợ con.

    4. Trong khi họ có tinh thần đùm bọc, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau; thì ta lại chỉ quen thói giành giật, lừa đảo nhau vì chữ lợi.

    5. Trong khi họ biết bỏ vốn lớn, giữ vững chữ tín trong kinh doanh làm cho tiền bạc lưu thông, đất nước ngày càng giàu có; thì ta quen thói bất nhân bất tín, cho vay cắt cổ, ăn quỵt vỗ nợ, để tiền bạc đất đai trở thành vô dụng.

    6. Trong khi họ biết tiết kiệm tang lễ, cư xử hợp nghĩa với người chết; thì ta lo làm ma chay cho lớn, đến nỗi nhiều gia đình bán hết ruộng hết trâu.

    7. Trong khi họ ra sức cải tiến phát minh, máy móc ngày càng tinh xảo; thì ta đầu óc thủ cựu, ếch ngồi đáy giếng, không có gan đua chen thực nghiệp.

    8. Trong khi họ giỏi tổ chức công việc, sắp xếp giờ nghỉ giờ làm hợp lý, thì ta chỉ biết chơi bời, rượu chè cờ bạc, bỏ bê công việc.

    9. Trong khi họ biết gắng gỏi tự lực tự cường, tin ở bản thân; thì ta chỉ mê tín nơi mồ mả, tướng số, việc gì cũng cầu trời khấn Phật.

    10. Trong khi họ làm việc quan cốt ích nước lợi dân, đúng là “đầy tớ” của dân, được dân tín nhiệm; thì ta lo xoay xở chức quan để no ấm gia đình, vênh vang hoang phí, vơ vét áp bức dân chúng, v.v…

    Trần Kinh Nghị


    Trả lờiXóa
  4. Bọn Tư bản nó không nói chung chung. Những người như vậy nó coi là hâm. Cứ có trường hợp xấu xa cụ thể nào là nó huy động bộ máy luật pháp "bụp" liền, không "oong, đơ" gì hết.

    Trả lờiXóa
  5. CHửi thằng ngu không làm nó bớt ngu.

    Trả lờiXóa
  6. Rất nhiều người Việt ham tiền, vô cảm, hèn nhát....

    THẾ THÌ CŨNG GIỐNG DÂN XỨ BÚN-GÀ-RI ...thôi THẬT BUỒN !!!! và tủi với TỔ TIÊN vì HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG là Tinh thần Dân chủ của Việt Nam Thế kỷ 12/13 !!!!!
    Nhờ Tinh thần Dân chủ của HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG Đại việt đã TẬP HỢP TOÀN DÂN đánh bại NGUYÊN MÔNG 3 lần từng làm khiếp sợ cả chấu Á lẫn châu ÂU và chiếm trọn NƯỚC TÀU ....nhưng vì NGUYÊN MÔNG ít người RƠI VÀO lỗ đen dân ba TÀU xung quanh ĐÔNG QUÁ đó là nghịch cảnh LỊCH SỬ kẻ xâm lăng đã bị nước bị xâm lăng ĐỒNG HÓA hán hóa !!!!!





    Toàn Dân Lương Việt ơi ! Bài học « Dzân chủ Cuội kiểu xứ BÚN-GÀ-RI » đang sờ sờ trước mắt .. ..
    ******************************************



    Đông Âu sụp đổ như chuỗi Đô-mi-nô

    Láu cá lưu manh xứ BÚN-GÀ-RI xứ Cáo HỒ !

    Sô-phi-a dựng vở tuồng « Dzân chủ » CUỘI

    Mô hình phường chèo BÚN-GÀ-RI  tô hô

    Trọc phú đại gia gốc cộng sản Tư bản Đỏ

    Giàu kếch xù bỏ ra bầu bán .. mua phiếu .. . hàng tỉ đô

    Khốn nạn thay cho hàng triệu Dân lương xứ ấy

    Bình mới rượu cũ bọn « Dzân chủ » cuội ván cờ

    Nhìn xem Toàn cảnh Dân chủ hóa Ba Lan + Tiệp Khắc

    Hạnh phúc Tự do quyền làm Người cười vui nức nô

    Hơn 2 Thập kỷ sau Bức Tường Bá Linh sụp đổ

    Nước BÚN-GÀ-RI  nghèo đói tham nhũng bán cả cái « L.. ..ồ  » .. .

    Tuyệt vọng Dân oán tự thiêu dây chuyền hàng loạt

    Bầu cử Quốc hội Nghị gật gần nửa triệu phiếu lậu cơ

    Bài học « Dzân chủ BÚN-GÀ-RI » đang sờ sờ trước mắt .. ..

    Việt Nam coi chừng anh Ba anh Tư : đại kịch sĩ tô hô !! ! …

    Chúng gài hàng trăm Siêu gián điệp Mẹ Mìn + Mẹ Nấm

    Báo cáo hàng ngày .. .. đêm đến chúng đàn áp bắt tống xô .. ..




    TỶ LƯƠNG DÂN

    Bulgari : Lộ diện 350.000 phiếu lậu


    Thủ đô Sofia trong cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn ngày 12/5/2012.


    Hôm nay, 12/05/2013, cử tri Bulgari đi bỏ phiếu bầu Quốc hội mới.

    Đây là cuộc bầu cử trước thời hạn, sau khi chính phủ cánh hữu từ chức ngày 20/02 sau hàng tuần lễ biểu tình của dân chúng phản đối nạn tham nhũng và tình trạng nghèo đói. Sau một tuần lễ tranh cử quyết liệt, đối lập lo ngại có nhiều gian lận trong cuộc bỏ phiếu. Căng thẳng gia tăng một nấc, với việc phát hiện ra 350.000 lá phiếu bất hợp pháp vào hôm qua.

    Ba tháng sau các cuộc biểu tình tháng 2/2013 với sự tham gia của hàng chục nghìn người, cử tri Bulgari được kêu gọi đi bầu cử sớm. Xuống đường thoạt tiên để phản đối việc giá điện tăng vọt gấp đôi vào tháng 01/2013 so với tháng 12/2012, họ đã từng hy vọng “thay đổi chế độ”, thậm chí kết liễu các đảng phái truyền thống.


    Sự thất vọng của dân chúng thể hiện qua việc tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử giảm, ước tính chỉ có hơn 50% (trong số 6,9 triệu cử tri), có đến 20% cử tri còn lưỡng lự và số người ủng hộ cánh cực hữu dâng cao.

    Căng thẳng tăng cao khi ngày hôm qua, cơ quan công tố Sofia phát giác 350.000 tờ phiếu lậu tại một xưởng in gần Sofia. Đây là xưởng in được chính phủ giao nhiệm vụ in phiếu bầu. Giám đốc xưởng in bác bỏ sự việc này, và tố cáo một “mưu đồ chính trị”. Trong những kỳ bầu cử trước tại Bulgari, đã xảy ra nhiều vụ bê bối mua phiếu bầu.

    Khoảng 240 quan sát viên của Tổ chức hợp tác và an ninh Châu Âu OSCE có mặt tại Bulgari để theo dõi cuộc bầu cử. Đây là phái đoàn quan sát viên lớn nhất của Châu Âu tại nước này kể từ cuộc bầu cử tự do đầu tiên năm 1990, sau khi chế độ cộng sản sụp đổ.

    Bulgari là thành viên nghèo nhất của Liên Hiệp Châu Âu. Thất nghiệp, tham nhũng hoành hành trong giới chính trị và các định chế của đất nước. Phong trào xã hội bùng lên một cách tự nhiên vào đầu năm nay đã chuyển thành một phong trào phản kháng rộng lớn. Tuyệt vọng đã khiến bảy người Bulgari tự thiêu. Đây là một hiện tượng chưa từng xảy ra tại nước này.







    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bulgaria hiện nay do tập đoàn SÂU lãnh đạo, thủ tướng vừa từ chức hồi tháng 3,Boyko Borisov là SÂU bự từ khi chưa tham gia chinh trị, hôm qua(12.05)đảng (quốc huy)của ông ta lại thắng cử, và chắc chắn ông ta lại làm thủ tướng. Tất cả đều là SÂU nên nhân dân Bulgaria phải chọn con SÂU "đẹp" nhất!.
      Hôm qua, phiếu bầu được mua, bán công khai:20 lêva(10 E)1 phiếu, dân digan bán la liệt để kiếm tiền!.
      Thời ông Ivan kostov làm thủ tướng, báo chí viết và đăng ảnh biệt thự của con gái ông ta:"Nhà hơn 1 triệu USD, nhưng sổ lao động thì chưa có 1 ngày làm việc nào cả"!VN và Bulgaria cùng 1 cạ, hết thuốc chữa!

      Xóa
  7. Tại sao lại có chuyện than vãn bi quan và tuyệt vọng như thế này ?
    Chẳng lẽ gần trăm năm đào tạo con người mới XHCN.mà lại bệ rạc,suy
    thoái nhân cách : hèn nhát & vô cảm đến mức hết thuốc chữa vậy sao ?
    Chuyện VÔ LÝ nhưng có THẬT !

    Trả lờiXóa


  8. Quan đỏ đang ở đâu khi tầu Khựa đang xâm phạm Trường Sa của Việt Nam

    ================================




    Tầu cá tầu chiến tầu ngầm Khựa đến Trường Sa

    Tầu Khựa đang ngoài khơi Thanh Hóa chạy tà tà

    Còn thuê cả trăm Người Việt làm thuê cho chúng

    Vì chúng để Dân đen nghèo đói tủi kiếm cơm đó nha !

    Quan đỏ quan dâm đang còn « cỡi » gái gú

    Quan tham móc tiền dân bia bọt nói cười ha ha

    Lo gì đến lãnh thổ quốc gia bọn ăn hại Dân bán Nước

    Đồng bào yêu Nước biểu tình bất bạo động đau sót sa

    Mồm vẩu răng vồ người phát ngôn Lương Thanh Nghị

    Nhai lại ngàn lần như loa rỉ tủi nhục bỏ cha

    100 năm trồng ngợm tạo ra 4 triệu đảng viên vô loại

    Lỗi chính vẫn quỷ đỏ sa tăng Tràn DâM Tiên sinh ra ! .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  9. Câu hỏi này liệu có mấy ai dám trả lời thật lòng, không "vòng vo Tam Quốc":
    - Có phải chúng ta đã đánh mất danh dự?

    Trả lờiXóa