Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Quan chức móc nối doanh nghiệp để trục lợi

          
* Quốc Hy - Kim Ngân
           ...Kết quả khảo sát của Thanh tra Nhà nước trong năm 2012 cho thấy 24,7% cán bộ công chức được hỏi thừa nhận có hiện tượng quan chức nhận tiền hoặc quà biếu để giải quyết công việc có lợi cho người đưa tiền, quà; 20,3% thừa nhận có chuyện DN mời quan chức đi du lịch, vui chơi, ăn uống để vụ lợi; 13,6% thừa nhận có hiện tượng bao che, bảo lãnh cho người có hành vi sai phạm để vụ lợi…
                         >> Ngang tàng 
             Ngoài ra, theo kết quả khảo sát xã hội học do Thanh tra Chính phủ chủ trì trong năm 2012, có sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, 50% DN được hỏi cho rằng nhóm các DN có quan hệ với quan chức có ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ đến hoạch định chính sách.
              Ông Nguyễn Thế Bình, Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương, cho rằng tác hại của “mối quan hệ không bình thường” là vô cùng lớn, nó không chỉ làm chậm phát triển kinh tế, làm giảm sút lòng tin mà còn là cội nguồn, là cái gốc của tham nhũng. Ông Bình cũng thẳng thắn chỉ ra 3 nhóm “quan hệ không bình thường” mà ông cho rằng rất nguy hiểm…
----------------

6 nhận xét:

  1. Điều này ai chẳng biết từ lâu . Vấn đề là giải quyết thế nào ? ai làm ?làm như thế nào?
    Đề tài được cấp tiền , rồi hội họp, hội thảo, tổng kết , kiến nghị, sẽ có nhiều khách mời.Nếu không có kết quả gì các Ông cũng cùng chung với tụi nó thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Quan chức móc nối doanh nghiệp để trục lợi ...
    ... cho cá nhân của quan chức là tình trạng mặc định (thuộc tính) ở ta.
    Phải có một cuộc đại phẫu mới giải quyết nổi!

    Trả lờiXóa
  3. Không có tam quyền phân lập thì họp hành, nghị định, thông tư, nghị quyết nghị queo làm gì cho tốn tiền! Không lừa bịp mãi được đâu? Thay đổi ngay đi thì đỡ đổ máu!

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều nước ở Châu Âu họ bắt quan chức nhận tiền hối lộ nhanh, chính xác và không thể chối c̃ãi, về chống buôn lậu, không những họ bắt kẻ buôn lậu mà còn bắt phạt cả những người sử dụng hàng lậu. Các nghành chức năng ở VN sinh ra để ăn, chơi và cuối tháng......lĩnh lương!

    Trả lờiXóa
  5. Cựu chiến binh đất việtlúc 19:37 28 tháng 5, 2013

    “ Ngoài ra, theo kết quả khảo sát xã hội học do Thanh tra Chính phủ chủ trì trong năm 2012, có sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, 50% DN được hỏi cho rằng nhóm các DN có quan hệ với quan chức có ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ đến hoạch định chính sách”. Đoạn này viết rất chính xác vào thời kỳ 2000 - 2009 đất đai lên cơn sốt giá trong những lần nhà nước chủ trương sửa đổi luật đất đai nhiều lần các doanh nghiệp bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho luật. Sau hội thảo trên các trang báo chỉ thấy nêu các ý kiến tham luận có lợi cho doanh nghiệp được giao đất, cho thuê đất còn những ý kiến bảo vệ quyền lợi của người có đất bị thu hồi thì không thấy phản ảnh mặc dù trong hội nghị luồng ý kiến đó cũng khá nhiều, vì lý do gì thì không nói ai cũng biết, bản thân tôi đã nhiều lần tham gia các hội thảo đó nên biết khá rõ

    Trả lờiXóa
  6. Có chìa khóa vàng để giải quyết vấn đề này và các vấn đề nhức nhối khác- đó là dân chủ và minh bạch. Nếu không thì "Sông có thể cạn , núi có thể mòn , tham nhũng và tiêu cực không bao giờ thay đổi".

    Trả lờiXóa