Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

ĐỒNG CAM CỘNG KHỔ



                BVB - Ngay giữa Ba Đình biết bao công trình nguy nga tráng lệ, gần nơi Lăng Bác, chùa Một Cột là nơi để tượng Phật đồng cam cộng khổ, qua đó mới có ‘thực tế’ từng trải mà thông cảm cho người đời, mới mở lòng cứu độ chúng sinh…Dù kinh phí bảo trì, chính trang di tích này không lớn - 'nhất nhất -không không' (!?)
… Mỗi khi vào mùa mưa bão là sư trụ trì cùng các sư trong chùa lo ngay ngáy, bởi quá nhiều vết dột nát trên mái ngói, nước mưa rơi trực tiếp xuống các pho tượng, kèo gỗ bên trong, khiến các pho tượng cứ hỏng dần đi, còn ngói và kèo gỗ trên mái chùa thì lúc nào cũng có cảm giác có thể rơi xuống. 
Nước ngập lênh láng sau mỗi trận mưa còn làm mục hết các chân cột và làm hỏng nền chùa. Hệ thống thoát nước dù có hoạt động hết công suất vẫn không giải quyết được tình trạng này. Sau mỗi trận mưa lớn, đủ loại rác rưởi, bùn đất theo nước trôi vào chùa…
--------------------

30 nhận xét:

  1. Họ đang bận làm nhà tưởng niệm các lãnh đạo của Đảng hàng trăm tỷ

    Trả lờiXóa
  2. Phật đã rời bỏ nơi đó rồi...

    Trả lờiXóa
  3. Việc "đồng cam cộng khổ" nay đã lui vào dĩ vãng. Vì vậy, chẳng ai quan tâm tới Chùa Một Cột nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan tâm tới chùa chiền làm gì, phật thì giúp gì được dân Nam. Chỉ là loại cày ruộng trốn thuế thôi mà. Nếu giúp được sao không ra Hoàng Sa mà đuổi giặc đi, hay chờ VN đuổi giặc đi rồi mới ra chiếm ngự để ăn không trên lưng chúng sinh. Thật là loại kí sinh!

      Xóa
    2. Trần Quốc Thănglúc 16:48 9 tháng 5, 2013

      Với Nặc danh16:25 Ngày 09 tháng 5 năm 2013
      - - Đây không phải là có Phật hay không có Phật, mà bao đời nay Chùa Một Cột được coi như biểu tượng giữa trung tâm Hà Nội. (Nay biểu tượng là Văn Miếu) Đây là biểu hiện văn hóa, thái độ sống và trách nhiệm lãnh đạo cũng như cồng kềnh hang lô xích xông các ngành chuyên môn, cơ quan chức năng chỉ biết cười khi nhận lương hàng tháng. Biến di tích thành phế tích để rồi chiếm đất cũng là động cơ đã rõ ở nhiều nơi!

      Xóa
    3. Trần Quốc Thăng ạ
      Văn Miếu là biểu tượng văn hóa quý giá, là giá trị tri thức Việt, còn chùa, dù ai xây, xây thời kì nào đều là biểu tượng NÔ DỊCH dân Việt. Đây cũng là hình thức xâm lược và chiếm đóng của ngoại bang. Hình thức xâm lược này còn tai quái hơn nhiều kiểu xâm lược được nhìn thấy hiện hữu. Hình thức này là nô dịch tâm linh dân Việt đó người ơi. Nô dịch tâm linh mới đáng sợ. Kẻ thù mượn cớ để xâm lược, kẻ lười mượn cớ để dễ dàng sống an nhàn, còn kẻ tham và u mê thì tin xằng tường "bở" nên trở thành kẻ tự biến mình thành nô lệ mà không hay biết. Các đạo trên đất Việt do đâu mà có? - do bọn xâm lược đem đến, do người tham trở thành mê đem về. Bồ tát cứu khổ cứu nạn sao để: "Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ dưới hầm tai vạ", bao năm dân Việt đổ bao nhiêu xương máu sao không thấy bồ tát đến cứu, sao lúc này không ra Hoàng Sa đi ...Đúng đang chờ Hoàng Sa được giải phóng đó người ạ.
      Ngàn năm Băc thuộc héo hon
      Trăm năm Pháp chiếm lại còn tệ hơn
      Đạo truyền khắp nước cùng non
      Truyền thống dân Việt hỏi còn lại chi!
      Sớm đuổi chúng nó cút đi
      Để cho dân Việt khỏi chi tiền mù.

      Xóa
    4. Sao có nhiều người đột nhiên căm thù Phật giáo thế nhỉ? Có động cơ gì phía sau không? Đúng là có nhiều kẻ giả Phật. Nhưng điều ta cần chính là Lòng Từ Bi của Đức Phật. Xin đừng quá cực đoan.

      Xóa
    5. Với Nặc danh17:22 Ngày 09 tháng 5 năm 2013: "Các đạo trên đất Việt do đâu mà có?"- Không chỉ do bọn xâm lược đem đến, do người tham trở thành mê đem về, mà do các nhà cả, nhà nọ nhà kia "có chữ" có hàm u muội tôn lên cả thôi. Ví dụ đạo mẫu là bê hàng Tàu về đè lên tiên tổ cha ông mình mà các nhà cứ "hát" rất hay, "gáy" rất to, thế là dân "hô" theo. Bao giờ thì dân hiểu mà xúc nó đi được? Chờ các nhà có chữ. Nhưng chờ họ ý thức được mình sai, nhận lỗi thì đến "sang tiểu" thôi. Vì đời nay các thầy, bà, cô, cậu, hàm to nhỏ đều không hề có ai lên tiếng rằng mình kém người kia một li, một lai, mà chỉ mình là nhất, vả lại đạo đó đang là chỗ kiếm cơm của họ nữa mà. Xúc đi thì xúc cái gì cho vào mồm đây! Với lại kiến thức chỉ có vậy, đào đống sách cũ lên chép lại, thêm thắt vài nhát thành của mình, mình thành chủ biên, thế là vỗ ngược mà biết đâu các chuyện. Đúng như một người viết sách nước ngoài có nói: “Xưa nay viết sách thường là người sau “trích” [đạo] của người trước, người trước đạo của người trước nữa và cứ trước nữa - nữa - nứa… đến người đầu thì GIẢ THUYẾT. Chữ giả thuyết mất rồi, phần đạo được lên ngôi là “chính chủ”, ghi danh, tên tuổi rõ to, “gáy” rõ hay và các nhà khác “gáy” phù họa còn hay hơn. Thế thì sao dân đen không tung hô, không theo. Trong bối cảnh ít học biết tin ai? - phải tin người “có chữ” chứ còn tin ai nữa! Ví dụ sách Mẫu Thượng Ngàn của NXK là toàn đem ma tàu phết mác Việt để hại dân và hại cả mình mà không biết.

      Xóa
    6. Ông BVB ơi, sao không pots "Các đạo trên đất Việt do đâu mà có?" lên để thức tỉnh dân Việt? hả ông.

      Xóa
    7. Với (16:03)
      Bạn có bức xúc gì đó khó hiểu. Nhưng nhiều người cho rằng bạn đang vô tình, hoặc cố tình đi lạc đề. Không lẽ bạn căm thù một tôn giáo có tôn chỉ là lòng yêu thương? Chúng tôi rất mừng là có tới 3 tôn giáo lớn (Jesus, Allah và Thích Ca Mầu Ni) để nhân loại lựa chọn, chứ không phải một!

      Xóa
    8. Nhân thể thì nói chứ không lạc đề, hãy đi sâu vào "trong chăn" thì biết có rận. Chờ đến ngày thể hiện mặt thật thì "còn đâu trong gió xuân, trong rừng chiều!"

      Xóa
    9. Ông BVB ơi, tôi tài hèn không biết gửi thông tin này vào đâu để đến được chỗ cần đến, xin ông làm ơn làm phúc cho nhờ trang này vậy, đừng coi là thế này thế khác, vì thấy trang của ông được nhiều người quan tâm nhất.
      i
      Trụ trì chùa Một Cột ra “tối hậu thư” cho UBND TP.Hà Nội
      Việc trùng tu chùa Một Cột không thực hiện được vì đây là vấn đề tâm linh, ai dám? Còn cách hô hào các phật tử bảo nhau kéo đến UBND làm ầm ĩ để gây áp lực thì vừa vi phạm pháp luật Nhà nước và vừa phạm luật tâm linh. Theo ý kiến ngược ngạo của kẻ nhặt rác thì: Ngày khởi công công trình xây Lăng Bác Hồ đã sơ suất để sót ngôi chùa này, mà lẽ ra phải cho di dời rồi. Để ngôi chùa này trong quần thể Di tích CT HCM là chuyện khó lường. Cho nên nay Thích kiên tâm đưa ra thời hạn/tối hậu thư cho chính quyền để hạ giải chùa thì ta “tương kế tựu kế” cho hạ luôn và di chuyển ra khỏi khu vực này ngay, còn vị trí này cất lên một Bảo tàng nhỏ dành cho các địa phương đóng góp các hiện vật 1/1 tiêu biểu của địa phương mình liên quan đến cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Đây là ý kiến mang tính tâm linh, nếu nói sai thì người nói sẽ “bị xử”, còn người thực hiện không hề gì. UBND tp nên nhân chuyện có tối hậu thư mà tranh thủ chuyển dời chùa đi cho khỏi ảnh hưởng khu Di tích CT HCM. Việc chùa hỏng cũng là ý Trời! 5 năm qua chưa ai dám nói nên chưa quyết được, nay vấn đề Tâm linh cho phép quyết được rồi. Việc trùng tu hay xây mới vào vị trí hiện có càng là thách đố với Trời. Ai quyết định sẽ tự chịu Luật Tâm linh. Còn di dời là ý Trời lâu nay rồi, chỉ chờ có tối hậu thư là coi có phép Trời hóa giải rồi!

      Xóa
  4. Có những cá nhân họ bỏ tiền ra giúp xây dựng đến,chùa còn nhanh và hiệu quả hơn "Các cấp, các nghành, các nhà khoa học, các nhà sử học...".

    Trả lờiXóa
  5. Đảng duy nhất cũng lung lay mà chùa Một Cột cũng xiêu vẹo.

    Trả lờiXóa
  6. Chua ma sap thi dang cung tieu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chùa, mà các chùa sập thì tốt, cái gì tiêu thì chưa biết, nhưng đỡ tiêu tiền nuôi loại không chịu lao động. Tốt quá!!!

      Xóa
  7. Đúng! phật ở trong tâm mọi người, gần 90 triệu thần dân cũng khổ thì phật ở Chùa Diên Hựu - Chù Một Cột cạnh lăng Bác Hồ cũng phải chia ngọt sẻ bùi với thần dân chớ. Hiện tại Phật cũng phải đồng tâm cộng khổ với dân chứ. Điềm báo này quá là rõ. Quan trên chỉ lo tham, công trình, dự án ..mây kiếm lời thôi, Đời sống văn hóa tâm linh là cái chi chi..của dân tộc không cần biết hay cố làm ngơ họ dân vận kiểu gì nhỉ tôi hỏi vậy nhưng cũng tự trả lời Quan tham đang hại dân tộc tổ quốc chứ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể Phật không còn ở VN nữa.

      Xóa
    2. Phật không những không còn ở VN, mà phật không còn ở trên đời này nữa. Lịch sử phật thích ca xuống trần chỉ cho phép 2500 năm mà nay đã hơn 2550 năm rồi. Sao dân lại cầu xin một "người đã nghỉ hưu". Tìm kinh nói về thích ca xuống trần mà xem đi!

      Xóa
    3. Chà, Phật mà cũng bi thời hạn visa 2500 năm nữa? Ngộ hén.

      Xóa
    4. Với Nặc danh14:10 Ngày 11 tháng 5 năm 2013:
      -Bạn cũng như bao người, chỉ nhìn thấy tấm vải hoa trùm lên một đống gì đó, mà không biết dưới tấm vải hoa có gi. Muốn hiểu ý này dễ thôi, có 2 điều:
      1/Hãy chui vào trong đó thì biết (tôi đã từng rồi bạn ạ)
      2/Từ khi có các đạo này, bạn đã bao giờ nghe đạo trưởng, hay con chiên đệ tử đứng ở đạo này khen đạo kia 1 lời chưa? -cho dù là rất xã giao -. Hoàn toàn không nghe phải không.
      Có phải họ quá tiết kiệm lời khen không? – không đâu bạn ạ, chính là THÓI ÍCH KỈ đó. Họ sợ rằng, nếu khen đạo kia thì những người chưa đạo sẽ vào hết đạo ấy, và sợ cả việc chính con chiên đệ tử đạo mình rồi cũng sẽ sang đó hết. Vì chính con chiên đệ tử đạo mình mới nhận rõ đạo mình.
      Bạn biết đấy, trong xã hội, thói ích kỉ là nguồn gốc của mọi xô xát. Khi xấy ra xô xát thì ai bị nghiền nát? – không phải bạn, không phải tôi, vì chưa đến lúc. Người bị nghiền nát là con cháu chúng ta, nói chung là các thế hệ sau này. Nếu chỉ nghĩ “thời cua cua máy, thời cáy cáy đào” thì thôi miễn trao đổi. Tùy đó để mà đừng nhận GIẢ là CHÂN. Hãy vì non nước mình, cứu lấy các thế hệ sau mình, bạn ơi! Chào vui!

      Xóa
  8. “Đời sống văn hóa tâm linh là cái chi chi…” đến nay có thể nói là còn chờ. Người biết thì chưa hoặc không lên tiếng, còn những “tác giả hay tác thật” thì nói theo kiểu: Lôi trong cái “bao tải đựng dẻ rách” - mớ kiến thức của mình, - ra xem xem cái nào dùng được thì phô ra, mà không biết là chùi xe cũng không đáng. Có nhiều cái hại dân dễ nhận đó là đời thực, còn cái hại vô phương thì không nhận hoặc không dám nhận ra. Nên tư duy cho tường là “không sợ kẻ thù thông minh, chỉ sợ mình ngu đần”; “không sợ kẻ thù hữu hình, mà sợ kẻ thù vô hình” - Đạo chính là kẻ vô hình đó! Chính vì u mê nên quanh năm suốt tháng đua nhau vái đống mối, vì quên đi lời cha ông dạy, cứ đua đòi nghe lời phỉnh nịnh mà chính là do lòng tham mà ra. TÂN LINH dân tộc bị nô dịch hàng ngàn năm nay chính là do các đạo mà bị nô dịch đó. Hãy xét một chút đi, tỉnh lên khi còn chưa muộn, ít nhất thì cũng cứu được bản thân mình. Nói những điều này không nhằm khích bác ai, không báng bổ gì hết mà đó là sự thật 100% về các loại tín ngưỡng nhập vào nay được suy tôn là TÍN NGƯỠNG DÂN TỘC.

    Trả lờiXóa
  9. Trụ trì chùa Một Cột ra “tối hậu thư” cho UBND TP.Hà Nội
    Việc trùng tu chùa Một Cột không thực hiện được vì đây là vấn đề tâm linh, ai dám? Còn cách hô hào các phật tử bảo nhau kéo đến UBND làm ầm ĩ để gây áp lực thì vừa vi phạm pháp luật Nhà nước và vừa phạm luật tâm linh. Theo ý kiến ngược ngạo của kẻ nhặt rác thì: Ngày khởi công công trình xây Lăng Bác Hồ đã sơ suất để sót ngôi chùa này, mà lẽ ra phải cho di dời rồi. Để ngôi chùa này trong quần thể Di tích CT HCM là ngược ngạo. Cho nên nay Thích kiên tâm đưa ra thời hạn/tối hậu thư cho chính quyền để hạ giải chùa thì ta “tương kế tựu kế” cho hạ luôn và di chuyển ra khỏi khu vực này ngay, còn vị trí này cất lên một Bảo tàng nhỏ dành cho các địa phương đóng góp các hiện vật 1/1 tiêu biểu của địa phương mình liên quan đến cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Đây là ý kiến mang tính tâm linh, nếu nói sai thì người nói sẽ “bị xử”, còn người thực hiện không việc gì. UBND tp nên tranh thủ chuyển dời chùa đi cho khỏi ảnh hưởng quần thể Di tích CT HCM. Việc chùa hỏng cũng là ý Trời đó! Trùng tu hay xây mới vào vị trí hiện có càng là thách đố với Trời. Ai quyết định sẽ tự chịu Luật Tâm linh. Cứ thử đi xem có yên không?!!

    Trả lờiXóa
  10. Hồi nhỏ, khoảng dưới 10 tuổi, có đi sơ tán ở gần Chùa Thầy. Thấy cảnh tượng Phật, La Hán bị bẻ đầu, vứt lăn lóc. Giờ mới thấy rợn!

    Trả lờiXóa
  11. Bác Bồng đưa một số ý kiến quá khích đối với Phật giáo (nhưng chắc chắn chỉ của một người). Đáng tiếc, ý kiến này lan man, hằn học, hỗn loạn, nông cạn và nguy hiểm,lại đụng chạm đến quyền tự do tín ngưỡng, nên không nhiều người phản biện làm chi cho mất thời gian.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra, đã là giao lưu, giao tiếp, trao đổi và tranh luận trên mạng có 'khoảng trời tự do'. Cư dân Làng Mạng cũng 9qua đó) nói lên suy nghĩ, tâm tư,và cả chính kiến của mình. Được cái cứ 'va đập' tranh luận thoải mái. Ý liến nào bạn cần phản biện thì cứ đưa lên. Trừ những 'còm' tục tĩu, chửi mắng xúc phạm nhau năng lời, hoặc cố tình cà khịa, trêu chọc chỉ để ... chơi ngang. Còn lại quan điểm của chúng tôi cứ post lên những 'còm' có thể. Nơi 'diễn đàn xã hội' băng thông rộng mà!

      Xóa
  12. Các đạo chính thống là văn hoá và chỗ dựa tinh thần của con người. Chùa , nhà thờ là văn hoá . Trong mấy năm qua những người kiếm được tiền và quyền nhờ sự lãnh đạo của Đảng đã nâng cao yếu tố tâm linh.
    Họ nâng cao những yếu tố văn hoá thành bùa pháp để trục lợi (ấn đền Trần Nam định).
    Họ lập các dự án đầu tư mang tên du lịch tâm linh .
    Cụm chùa Bãi Đính ( Ninh bình ) bao nhiêu tỷ , tiền ở đâu.
    Hàng năm bao nhiêu lễ hội được đẩy lên và tốn tiền và thời gian có sự tham gia , chỉ đạo của Đảng và chính quyền các địa phương.
    Ngành du lịch thu hút khách quốc tế thì thiếu năng lực , thiếu tổ chức , thiếu đạo đức mất dần khách.
    Nếu cứ tâm linh mà có tiền , có cuộc sống vật chất thì đi tu ở Việt nam , việc quan , của cải ai làm.l

    Trả lờiXóa
  13. Cảnh đời hiện hữu rõ ràng
    Mắt càng tra thuốc lại càng mù đi
    Khắp nơi hát chữ từ bi
    Cũng khắp nới đó sân si bám hoài
    Nói thật ắt là chướng tai
    Dối trá - đường mật làm ai ấm lòng!
    Chỉ khi vào phút lâm chung
    Hiểu ra mới thấy đau lòng, than ôi!
    Nhìn lên chỗ các cụ ngồi
    Toàn thấy đồ ngoại trên côi tổ nhà.
    Mai sau mình cũng thế a!?
    Thắp hương, con cháu đuổi ra ngoài đồng
    Ban thờ nhà để trống không
    “Thầy” mời lũ giặc đến “trông” “độ” đời.
    Nói nhiều, khổ lắm nói rồi
    Nói bao nhiêu nữa ai người hiểu ra:
    Dân thờ tiên tổ ông cha
    Dân thờ dòng tộc sinh ra dân lành
    Dân thờ người đã đấu tranh
    Dựng giữ đất nước để dành cho dân
    Bao giờ khắp nơi cõi trần
    Thờ cúng như thế thì dân mới bình.

    Trả lờiXóa