Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Ngân hàng sống trong sợ hãi vì tài sản thế chấp

"Ngân hàng nhận thế chấp hàng hóa, nhưng thẩm định cẩu thả, sau đó lại không giám sát chặt hàng tồn kho. Việc này đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp gian dối, mang một lô hàng đi thế chấp, vay vốn nhiều nơi"
Hơn chục ngày nay, nhiều ngân hàng phải điều nhân viên, thuê bảo vệ với số lượng hơn 20 người "cắm chốt" tại 4 cửa ra vào nhà máy của Cty CP Xuất nhập khẩu và Sản xuất thương mại Âu Mỹ và Cty Inox châu Âu tại KCN Quất Động (Thường Tín, Hà Nội)…
Việc một số ngân hàng nhận thế chấp nhiều tài sản lạ, gây tranh cãi không phải trường hợp hiếm gặp thời gian gần đây. Đơn cử, năm 2012, Ngân hàng Agribank đã cho Cty liên doanh Lifepro Việt Nam (Ninh Bình) vay 150 triệu USD, nhận thế chấp toàn bộ tài sản cố định, hữu hình và quyền sử dụng 6 thương hiệu thời trang nước ngoài (trị giá 70 triệu USD)…
-----------------

7 nhận xét:

  1. ba lưỡi bò chinalúc 08:46 13 tháng 5, 2013

    Nhà băng làm bậy ăn bừa .
    Bay giờ mắc họng nhậy nhừa ói ra .

    Trả lờiXóa
  2. Vợ tôi cũng đang sống trong sợ hãi vì gửi 1.000 USD vào Ngân hàng X. Vợ tôi được bà chị bên Mỹ gửi cho ít tiền và dặn gửi vào NH cho nó có căn bản. Bà này mười mấy năm chưa về VN nên tư tưởng khá lạc hậu suy thoái, cứ tưởng bở. Vợ tôi đem số USD gửi rồi mới khoe với tôi kiểu "ngạc nhiên chưa?!". Tôi cho bà vợ có trái tim sư tử coi các loại báo lề phải, trái, giữa... nói về tình hình ngân hàng gần đây. Vợ tôi lấy xe vọt lên NH tính rút tiền, rồi quay về mặt mày bí xị: "Nó nói rút trước thời hạn bị phạt mấy chục đô!". Tôi nói, kệ, cứ rút đại. Vợ tôi không chịu, xót mấy chục đô đó. Thế là chúng tôi phải "sống trong sợ hãi" gần 1 năm nữa!
    Khi tôi cố an ủi kiểu triết lý: Mất tiền coi như không mất gì; vợ tôi lớn tiếng: "Đối với tôi, tiền là tất cả! Ông hiểu không!?".

    Trả lờiXóa
  3. Không ít gia đình dạt cư từ nông thôn ra thành thị làm việc từ những năm trước, nay mất việc hoặc chỗ làm đình đốn không được trả lương nên vợ chồng con cái dắt díu nhau quay trở lại bản quán mới tồn tại được. bản thân tôi tuy không bị ảnh hưởng nhiêu nhưng hơn năm trước tháng nào lĩnh lương cũng để ra được một khoản tiết kiệm, nay thì thu nhập co kéo chỉ đủ sinh hoạt.
    Tình hình này KT sẽ còn khó khăn dài dài ít nhất là dăm năm nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Mất tiền thì mất tiêu,
    mất vợ thì mất cơm ngon,
    mất niềm tin thì còn thần thánh,
    mất đảng,chính phủ thì còn phe nhóm,
    mất ngân hàng thì còn nhà cầm đồ,
    mất mạng là mất tất vả...
    Vay trả lãi trên 9%/năm mà trả được thì nền kinh tế quá lạ.7%/năm trả đượclà quá giỏi.Phóng lao phải theo,lãi bao nhiêu cũng vay sợ gì,vì bề sao cũng vào tù kiếm cơm.
    Thời nguyễn văn thiệu dư nợ vay nông nghiệp là 22.000 tỷ VNĐ lãi 2%/năm,kinh tế còn chưa lên nỗi,sau 7 năm trả 1 cục,đâu có việc trả góp như nay.Tài liệu cũ còn đó xem lại đi.
    Nếu Việt Nam cho lĩnh vực nông nghiệp vay như ngụy thì sau 10 năm mới gần mấp mé THái Lan hiện nay.Công nghiệp vay 5 % thì 20 sau với tay mới đụng đít Thái Lan hiện nay.Đó là chưa kể sản xuất ra các văn bản đánh ngang sườn,nếu có thì không bao giờ bám theo được bánh xe của AI cả.
    Làm ngân hàng mà ăn bẩn như SÓI thì sống thế nào.Con mình không ăn nó đuổi mất,công ty Anh quốc lại mời,lương chính mới gấp đôi.
    Dám đụng con đặc công lại thương binh,mới thấy vì tiền nó chả sợ chết.Mình tin Thần Thánh và người cõi ÂM,can không thì chú nó thẳng tay rồi.
    Gởi tiền vào ngân hàng trong bối cảnh hiện nay sẽ có ngày nhận tíc-kê,mua vàng cất thì trả cả mạng sống,mua đất chia lẹ cho con,thừa thì đi làm phúc chắc chắn còn mãi.À quên mua nhà cho công nhân thuê giá rẽ cũng là làm phúc,vì cả trăm nghìn hộ ở thành phố hồ chí minh rực rõ tên vàng,đang thuê nhà ổ chột của ổ chuột đấy.
    Tội mấy đứa nhà quê cách mạng quá nay chả còn gì,ra thành phố làm mướn cho oai.Mấy chị Bến Tre anh hùng là thức thời,làm OSIN,giữ trẻ sướng như tiên,lương ngang tầm lương chính phó chủ tịch thành phố.AI sắp đến làm OSIN cho cháu NGuyễn Thanh PHƯỢNG thì biết liền,10 triệu/tháng là chắc.

    Trả lờiXóa
  5. Sai lầm thì phải chết, qui luật là thế.

    Tài sản của người ta giá trị có độ 1 tỷ thôi nhưng cán bộ tín dụng tăng lên 5 tỷ để cho họ vay được 3 tỷ và họ lót tay cho cán bộ tín dụng 1-2 trăm triệu chẳng hạn.

    Nay họ phá sản thì ngân hàng xiết tài sản và phải tính theo giá trị đã thẩm định là 3 tỷ chẳng hạn. Nhưng nếu đem bán khéo chỉ được nửa tỷ.

    Chính cán bộ ngân hàng giết chết ngân hàng của mình bằng tham nhũng và ăn hối lộ chứ ai.

    Gậy ông đập lưng ông. Chết là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có cơ sở để hốt ông NBThanh ơi! Lưu danh tốt trong một giai đoạn cưc kỳ "biến chứng" này đi.

      Xóa
    2. Cán bộ tin dụng ở nhnnptnt tỉnh Đồng tháp nhận tiền chênh vài triệu của người vay khi đến hạn trả lãi nên người dân rất khó trả gốc khi hạn vay đến.Nông dân có 10 công ruộng trồng lúa, mỗi vụ thu hoạch sau khi trừ hết chi phí còn chừng 5 triệu để chi tiêu cho gia đình nên phải vay như lãi suất năm 2011-2012 thì quả là khốn nạn.

      Xóa