Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 10/5/2013

 1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- HẢI TẶC MỚI KIỂU TÀU TRÊN BIỂN ĐÔNG (Bùi Văn Bồng). - Xâm lược không tiếng súng (RFA). “Trên thực chất họ vừa công bố danh sách bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tam Sa rồi đến chuyện cho tàu phun nước vào tàu cá Việt Nam tại Trường Sa rồi xua hàng chục tàu cá đến Trường Sa… Đây là một trong âm mưu bá chiếm Biển Đông của Trung Quốc một cách lặng lẽ. Từ chỗ chiếm bằng lời nói, tới chiếm bằng bản đồ rồi tiến tới chiếm bằng hành động thực tế”.
----------------
2 - Viet-Studies

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến TQ (VNN 9-5-13) -- Nhìn kỹ tôi đi, các đồng chí không có gì phải lo! (Look me over, comrades, nothing to worry about!)
Tính thời sự của báo chí – thách thức mới cho người phát ngôn (Petrotimes 9-5-13) -- "cung cấp thông tin cho báo chí thời hạn chậm nhất 1 ngày từ khi vụ việc xảy ra"  Ông Nhân, bà Ngân đã được cho vào BCT mấy ngày rồi?
Tái cấu trúc thay đổi hệ thống động lực nền kinh tế (ĐV 9-5-13) -- P/v ông Nguyễn Đình Cung
Cần tạm dừng dự án alumin Nhân Cơ (NLĐ 9-5-13) -- Dừng bôxit Tây Nguyên là 'không thực tế' (VNN 9-5-3) -- Hết ông Nguyễn Văn Bình và bộ hạ giải thích vụ vàng đến ông Lê Minh Quang và đàn em biện minh vụ bôxit... Không trách nhiều người bỏ xứ mà đi (xem tin dưới dây)
Người Việt lại bỏ nước mà đi, lần này sang Úc: 40 years since post-war exodus, Vietnamese take to sea again, now hoping to stay in Australia(AP WP 8-5-13) -- Một "định luật Murphy" trong dân gian: Nguời xấu đuổi người tốt? (Trong kinh tế có định luật Murphy: tiền xấu đuổi tiền tốt)
Liên hệ giữa Việt Nam và Khmer Đỏ qua con mắt một sử gia: Historian Describes Vietnam’s Relationship to Khmer Rouge at UN Tribunal (VOA 8-5-13)
Chính sách xoay trục sang châu Á của Mỹ có vẻ lảo đảo: Pivotal concerns (Economist 11-5-13)
----------------
3 - TTXVA

TIN LÃNH THỔ


TIN XÃ HỘI


TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ


TIN THẾ GIỚI

--------------------
Xem tin nguồn: http://ttxva.org/diem-tin-thu-sau-10-5-2013/#ixzz2SrChnRtb
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét