Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 30/5/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
 Học giả [Trung Quốc] khuyên Trung Quốc về Biển Đông: Cần cứ đánh, khỏi đàm (VOA). “Rất khó giải quyết các tranh chấp lãnh thổ trong khu vực thông qua quyền lực mềm, như “vận động ngoại giao,” mà thay vào đó Bắc Kinh nên “tấn công bất cứ lúc nào cần thiết đối với bất kỳ nỗ lực nào của các nước khác nhằm kiểm soát các đảo nhỏ trên Biển Đông”. 
– Bộ trưởng Phạm Bình Minh: Dùng mọi biện pháp có thể để bảo vệ Biển Đông! (DT).
– Bộ trưởng Phạm Bình Minh: Phải tiếp tục đấu tranh ngoại giao(DV). – Tàu Trung Quốc quá ngang ngược! (NLĐ).
----------------- 
2 - Viet-Studies
NHNN lại nói láo? IMF đánh giá tích cực về kinh tế vĩ mô của Việt Nam (TTXVN 29-5-13) -- IMF đánh giá: Quản lý thị trường vàng nhiều tích cực (TP 23-9-13) - Đọc bài của Nguyễn Vạn Phú trên FB của ông -- Và đây là cái Press Release chính gốc của IMF.  IMF nên phản kháng NHNN đã xuyên tạc báo cáo của họ. (Nếu ông Bình và bộ hạ dám xuyên tạc IMF thì họ còn dám làm việc gì nữa?) ◄◄
Nhật ký nghị trường: Nghỉ sớm... (VnE 29-5-13) -- "Một số vị đại biểu gần đây đã xuất hiện tâm lý “ngại” phát biểu, vì “nói mãi cũng không thấy chuyển biến gì”..." Nghị mà còn thế, dân đen thì sao?
Phải mua dâm và trung thành với Đảng: Một phóng viên bị đánh tơi bời vì không mua dâm (NĐT 29-5-13) -- Sống ở Việt nam bây giờ thật là khổ: Hô hào dân chủ thì bị công an hốt, không mua dâm thì bị gái đánh!
Stiglitz viết về toàn cầu hóa: Globalisation isn't just about profits. It's about taxes too (Guardian 27-5-13)
Đừng tin vào những bà tố tham nhũng vì bị phụ tình: China's spurned mistresses can't be relied on to bust graft: paper(Reuters 29-5-13).

----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét