Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 4/5/2013

1 - BA SÀM

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Tốn kém, nặng hình thức tổ chức 900 sinh viên đến Lý Sơn dự hội trại biển đảo Tổ quốc. – Lại còn làm trò rởm đời Trao cờ Tổ quốc cho ngư dân (VOV). - Thay vì tổ chức 900 sinh viên xếp hình hai chữ “Việt Nam” trên đảo Lý Sơn (TP) thì nên ra tòa Đại sứ, Lãnh sự Trung Quốc mà biểu tình phản đối xâm lấn, thay cho “Người phát ngôn” ngọng lưỡi mất rồi.
-------------------

1 nhận xét:

  1. Khách quan thì tôi thấy có một "điểm sáng" do... nhân dân sáng tạo trong những năm gần đây, tưởng nhỏ nhưng khá "vĩ đại": tiếng rao bằng loa điện !
    Không có gì não lòng hơn khi ta nghe tiếng rao buồn bã thê thảm bằng miệng. Nó đem tới ta cảm giác tiêu cực. Nay nghe tiếng rao bằng loa phóng thanh có vẻ "oai hùng, vui tươi" hơn, người mua hàng cũng không mệt do không phải khản cổ "gào" lên nữa.
    Tháng trước, ngồi nhà nghe tiếng rao bằng miệng "Mua TV, tủ lạnh...", tôi chạy ra chặn gã này lại, tâm sự một hồi và đưa cho ít tiền để gã thêm vào sắm "dàn rao điện". Hôm qua, vẫn nghe gã rao bằng "âm thanh thực", tôi hỏi lý do. Gã đáp:
    - Em theo con đề mà không trúng. Bác thông cảm. Hì hì...
    Rồi gã nhìn tôi với vẻ... khó tả. Tôi nói thẳng:
    - Đừng mơ tôi đưa tiền nữa nhé. Nghe nói giá than lên rồi !
    - Nhà bác giờ này còn nấu than à ?
    - Không. Than lên là giá điện sẽ lên. Mà lên rất cao, người ta khẳng định vậy. Phải lo kiếm tiền...
    - Chết, nhà em làm được bao nhiêu đổ hết tiền nhà trọ, xăng, điện, nước... Giá điện lên nữa có mà húp mắm ! Thôi, em theo tụi nó thôi.
    - ?
    - Về quê có gì ăn nấy. Ở thành phố bây giờ khó sống quá ! Em không mua máy phóng thanh nữa. Chào bác.

    Trả lờiXóa