Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 25/5/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Đường lưỡi bò của Trung Quốc “giết chết” Luật quốc tế (VnM). - Lương tri (SK&ĐS). “Họ đi ngược với quan điểm của Chính phủ họ khi tưởng tượng ra “đường lưỡi bò” định liếm hết biển Đông thuộc chủ quyền của các nước trong khu vực nhưng thuận với sự thật, với lương tri nhân loại. Họ không vinh thân cầu lợi để hùa theo điều sai trái bằng những trí trá trong khoa học”.
                                                                                 / Đọc tiếp ... /
--------------------
2 - Viet-Studies
Lời hứa của các bộ trưởng? (BBC 24-5-13) -- Bài rất có ích của Phạm Chí Dũng (có nhắc đến ông Nhân) ◄
Dùng cây sào 10m đe dọa được an ninh toàn miền Nam? (ĐV 24-5-13)  -- Đây chính là điều tôi lo!
‘Doanh nghiệp ngừng hoạt động, phá sản đã trở thành dịch rồi’ (SM 24-5-13) -- Bởi thế Quốc hội sẽ bỏ phiếu hoàn toàn tín nhiệm ông Nguyễn Tấn Dũng và ê-kip của ông! Không có họ thì... thì.. (thì sao nhỉ? Tôi quên rồi!)
Từ thị trường bất động sản, nghĩ về người giàu Việt Nam (VnE 24-5-13) - "Gần 1/3 người giàu ở Việt Nam hoàn toàn từ bất động sản..."  Bài này rất hay! (Trong bài Cái giá của sự bất công bằng (Về giai cấp "siêu giáu" mới nổi) tôi đã nói mé đền điều này mà ít ai để ý)
Dấu ấn tân Bộ trưởng Tài chính thời đứng đầu kiểm toán (TT 24-5-13) -- Không biết ông này thế nào, nhưng ở các nước khác mà chỉ định một ông accountant làm Finance Minister (hay Treasury Secretary như ở Mỹ) thì thiên hạ sẽ... nhướng mày! "Đúng người, đúng việc?".  Vậy theo người chỉ định ông này thì "việc" của Bộ trưởng Tài chính là việc gì?  Hình như ông Nguyễn Tấn Dũng xem Bộ truởng Tài Chính không hơn gì một anh thâu tiền chỗ ngoài chợ?  Tân Bộ trưởng Tài chính: Cứ dốc lòng với công việc (VNN 24-5-13) Chuyên gia nói về những thách thức đang chờ tân Bộ trưởng Bộ Tài chính (DV 24-5-13)
Ùn ùn đi xem heo “lạ”, giẫm nát ruộng đậu phộng (NLĐ 24-5-13) -- Hi vọng được bầu vào Bộ Chính trị?
Đại gia giả điên, nhập viện náu thân trốn tội (VEF 24-5-13) -- Người thì giả điên để vào viện, vài người điên thật thì được vào quốc hội.
Lên chương trình làm luật nên như... thi hoa hậu (VNN 24-5-13)  -- Xem comment trên.
Nhậu... "sứ giả mùa xuân" (NNVN 22-5-13)  -- Thảo nào Ả Rập thì đã có mùa xuân, còn Việt Nam thì đợi hoài mà mùa xuân vẫn chưa đến.
Bắc Kinh định giảm vai trò của nhà nước trong nền kinh tế: Beijing Plans to Reduce the State’s Role in the Economy (NYT 24-5-13) -- Thắng cha Lý Khắc Cường coi bộ khá!
Hoang tưởng của quân Tàu: Pulp Liberation Army (FP 23-5-13) -- He He!
Các công ty đa quốc gia trốn thuế cách nào? The Corporate Tax Dodge (NYT 23-5-13) -- Có thể dùng để dạy học.
Ảnh hưởng có thể của luật di dân mới của Mỹ: How Immigration Reform Could Ignite a Trade War with India (TNR 24-5-13)
------------------------
 3
*  TIN LÃNH THỔ
Lương tri baomoi

* TIN XÃ HỘI

* TIN KINH TẾ

* TIN GIÁO DỤC

* TIN ĐỜI SỐNG

* TIN CÔNG NGHỆ

* TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

* TIN THẾ GIỚI
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét