Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 11/5/2013


1 – BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Trung-Đài phản đối Philippines bắn tàu cá (BBC). - Đài Loan phản đối Philippines bắn người (BBC). “Người phát ngôn cho lực lượng tuần duyên Philippines Armand Balilo nói vụ này xảy ra trong lãnh thổ Philippines và các nhân viên của ông có nhiệm vụ phải ngăn chặn nạn đánh bắt cá trộm”. - Philippines nhìn nhận đã bắn vào tàu cá Đài Loan (RFI).

----------------------------
2 - Viet-Studies
·         Chuyện gì đang xảy ra ở Việt Nam? There’s something happening here… (Blog Jonathan London 10-5-13) -- Excellent analysis!  (Có lẽ bài này sẽ được nhiều người dịch, nhưng nếu dịch thì nên dịch cho sát nghĩa, đừng "thêm mắm thêm muối" vào.  Jonathan London (khá sỏi tiếng Việt) than phiền với tôi rằng nhiều bài của anh ta đã bị người dịch thêm vào những câu mà anh ta không hề viết)◄◄
·         Ngôi sao Việt Nam đang mờ dần: Vietnam’s Star Is Dimming (Bloomberg 10-5-13) -- BBC lược thuật: 'Việt Nam, ngôi sao sắp vụt tắt' (BBC 10-5-13)
·         Việt Nam giảm lãi suất nhưng không kết quả gì nhiều: Vietnam: more rate cuts, little effect? (FP 10-5-13) -- Vietnam Cuts Interest Rates as Global Monetary Easing Spreads (Bloomberg 10-5-13)
·         Bố về hưu, con đi chống mại dâm: Ông Nông Quốc Tuấn nhận thêm nhiệm vụ (TP 10-5-13)
·         Can Vietnam have a one-party, two-candidate system? (East Asia Forum 10-5-13)
·         Nên dè dặt về "Big Data": Think Again: Big Data (FP 9-5-13) -- Nên đọc bài này sau khi đọc bài The Rise of Big Data (Foreign Affairs May/June 2013)
·         Những người thích mua hàng hiệu hàng chục nghìn đô la nên đọc bài này: Why Pay More? (Project Syndicate 9-5-13) --"Nobody needs a $30,000 watch or a $12,000 handbag. “Such a person is saying: ‘I am either extraordinarily ignorant, or just plain selfish".  Kkông ai cần một cái đồng hồ 3 vạn đô, hay một cái xách tay 12 nghìn đô.  Một người như thế thì hoặc là cực kỳ dốt nát, hoặc là hoàn toàn ích kỷ.
-------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét