Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

HỘI NGHỊ BÍ MẬT THÀNH ĐÔ 1990


...  Bài này của Lý Bằng tất nhiên có cung cấp cho dư luận một ít chi tiết diễn tiên của cuộc họp, nhưng tài liêu quan trong nhất của hội nghị tức là bàn Kỷ yếu Hội nghị /會議紀要/ mà Giang Trạch Dân, Lý Bằng đã ký với Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười trong ngày kết thúc Hội nghị thì Lý Bằng không nói đến.Vì cả hai bên Trung Quốc-Việt Nam đều giữ kín không công bố Kỷ yếu Hội nghị được tổ chức ký kết rất trọng thể (như Lý Bằng đã viết trong Nhật ký đối ngoại này), cho nên dư luận lại càng băn khoăn, thậm chí nghi ngờ: Vấn đề Campuchia thì nay đã xong lâu rrồi, không còn gì đáng coi là "mật" nữa.Phải chăng là trong Kỷ yếu của Hội nghị ấy các đại diện phía VN bị ép buộ phải bí mật cam kết bí những điều khoản nào đó bất lợi đối với chủ quyền lãnh thổ, biển đảo quốc gia của VN cho nên cả hai bên đều không muốn thông báo cho dân biết?
------------------

13 nhận xét:


  1. Hội nghị này thật ra phải gọi là Đệ Tứ Quốc Tế Cộng Sản, tập trung 5 nước cộng sản còn lại trên thế giới để "đoàn kết" và "bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa" do Trung Quốc cầm đầu. Trung Quốc hứa sẽ bảo đảm quyền lãnh đạo cho các đảng cộng sản ở các nước như Cuba, Bắc Triều Tiên, Lào, và Việt Nam nếu họ tuyên thệ trung thành với sự lãnh đạo của Trung Quốc. Vì cái lợi ích của đảng cộng sản và được bảo đảm quyền lãnh đạo nên họ sẵn sàng hòa giải với Trung Quốc vài năm sau chiến tranh Trung-Việt, sẵn sàng bỏ qua việc đòi lại chủ quyền của quần đảo Hoàng Sa và các đảo ở Trường Sa. Chính vì lẽ đó mà tới bây giờ Việt Nam không thể thoát được Trung Quốc vì có quá nhiều đảng viên cấp cao bị ràng buộc và nhất là bộ Chính Trị, một tay chân của Trung Quốc ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gì mà Đệ Tứ Cộng sản?? Cái trên chả phải Đệ Tứ, đệ tiếc hay Quốc tế gì hết, đơn giản chỉ là quyết định của một nhúm kẻ lãnh đạo lóa mắt, không nhận ra cái gì quan trọng hơn (Tổ quốc hay ý thức hệ, hoặc quyền lực.)
      Đây mới là Đệ Tứ Quốc tế: http://en.wikipedia.org/wiki/Fourth_International

      Xóa
  2. CSVN đã giúp tên bành trướng rửa sạch đôi bàn tay đẫm máu. CSVN tự nguyện tẩy xóa lịch sử dân tộc mình. 10 năm cuộc chiến, ĐCSVN đã cấm nhân dân tố cáo tội ác của quân TQ xâm lược dưới bất cứ hình thức nào, cấm cả việc đặt vòng hoa tưởng niệm các liệt sĩ hàng năm vào ngày 17 tháng 2. Trong sách Lịch sử cho học sinh chỉ có vài câu qua loa. Đây là một phần kết quả của hội nghị Thành Đô! Trong lịch sử 4000 năm, đây là lần mà VN mất nhiều nhất, đau nhất, nhục nhã nhất. Lãnh đạo CSVN đã mắc câu ở Thành Đô nên bây giờ cứ lòng vòng, lý do. Một sai lầm lớn nhất của CSVN là giúp 1 tên giết người man rợ trở thành 1 người lương thiện trước con mắt của nhân dân toàn thế giới. Các nhà lãnh đạo CSVN cần hiểu rằng, bây giờ con người ta khám phá bí mật bằng nhiều phương pháp khoa học khác nhau. Bản chất của con người thể hiện qua hành động, như vậy mọi người đã hình dung được phần nào của "CON MA THÀNH ĐÔ"!
    Người lính 79

    Trả lờiXóa
  3. Chả ai ràng buộc về hội nghị Thành Đô cả,lịch sử qua rồi không thể quay lại.Tương Lai thì chả ai có thể đoán đúng,và phải linh hoạt để tồn tại và phát triển.
    Sinh ra BỘ CHÍNH TRỊ và CHÍNH PHỦ là để lo cho tương lai của đất nước,không vì thế thì mỗi lần chọn nhân sự cao cấp nó căng hơn giây đàn là gì.
    Đảng CSVN nhỏ xíu mà chả bao giờ thống nhất và đoàn kết,còn ĐCSTQ và Chính phủ TQ to và đông như thế nên có bao giờ đoàn kết và thống nhất đâu,xưa họ giết nhau như ngóe,nay văn minh rồi nên chỉ khống chế nhau thôi.
    ĐCSVN mà quay lưng,thì ĐCSTQ chống chọi cho lắm cũng tan rã,các nước lớn nó xé Trung Quốc làm trăm mảnh,đâu có tha.
    Quan hệ ngoại giao thì phải ngoại giao,có gì mà thoát với không thoát.Còn mua bán với nhau thì lừa nhau chút nào hay chút nấy.
    Với MỸ,ANH,NHẬT,PHÁP,ĐỨC,Ý,NAM HÀN ta còn phải nhường HỌ ở chiếu trên,với TQ mà mặc cả cùng ngồi một chiếu thì ngoại giao cái gì.
    Đồng ý rằng các vị lãnh đạo của TA tri thức kém nên tư duy kém,đến cả ngày nay...nhưng AI bán nước ,AI chấp nhận phụ thuộc hóa quan hệ với các nước đâu.Hãy ngĩ xem,ngay cả Ngô Đình Diệm,Nguyễn Văn Thiệu và cả bộ máy của HỌ,khi xét rằng không thể cầm quyền được thì cho MỸ nhào,thua cho lẹ...để Việt Nam hòa bình còn chế độ nào cũng là người Việt Nam cả.Có trả tiền thì làm tay sai,làm tổng thống...cúp lương thì chuồn,bỏ,và chả nói 1 tiếng,đến mức rút Tây Nguyên,quân khu 1,CIA không hay không biết,trở tay không kịp.Thiệu là tay quân sự lão luyện được đào tạo của cả Pháp và MỸ,đâu ngu đến mức để cho quân khu 1 rã đám như thế.Đến như làm CIA và tình báo cho TÀU,chưa kịp hỏi cung đã khai sạch trơn,rồi than là gia đình khổ quá phải làm bậy.
    Hôm nay và cả ngày mai nữa,có biết bao người làm tay sai cho nước ngoài,thậm chí cho ĐÀI LOAN,nhưng vẫn để làm việc bình thường,nào là giám đốc sở,là phó chủ tịch tỉnh...
    Chuyện đối đầu nhau và quan hệ ngoại giao giữa các nước khác gì thị trường vàng,thị trường chứng khoán trên thế giới này.Có lực thì găm hàng,đuối thì thì bán tháo thôi.Còn chính sách lằng nhằng thì cùng chết trong nụ cười bất tử.
    Mỹ hò hét nhân quyền tự do,lên diễn đàn của VOA TIENGVIET xem,không có chút nhân quyền nào cả,xỏ lão TÍN nói xấu BÁC,nó cắt,nói xấu BÁC nó đăng.Suy ra Blog anh BỔNG là nhân quyền nhất thế giới.
    Công Sơn mong rằng hãy nói cho đúng,vì họ nói và làm sai hại dân thì tội họ chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao thời Trần vĩ đại như thế nhưng Trần ích Tắc phản quốc và bị vạch mặt để ngàn năm còn Ô danh, thời Lê (hậu ) Đầy vinh quang và nhiều bê bối Khi Lê chiêu Thống chạy sang Tầu ( hàng Tàu ) cũng bị nhiều thế hệ phỉ nhổ, ngày nay HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ đang là nghi vấn của ND sao không giải mật để minh oan cho ĐCS VN hay là có tội nên giấu nhẹm. Lịch sử trước sau cũng sẽ sáng tỏ không giấu mãi được, nếu nhận sai lầm chắc rằng nhân dân cũng độ lượng vì trong cơn BĨ CỰC nhưng vì bất tài làm liều.Các vị không đến nỗi kém gì mà không nhận thức ra vấn đề này. Anh giấu diếm tất là có khuất tất nếu không có tội cũng sai trái đưa đất nước vào bế tắc lầm than , mất đất, mất biển...Vấn đề là sai trái quá lớn nhưng cứ mặc nhiên tung hô, liệu tên phố tên đường thế hệ mai sau có chấp nhận cho không?Đây là việc các nhà lãnh đạo ĐCSVN nên suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  5. Bí mật hội nghị Thành Đô ở trước mắt chúng ta:4 tốt và 16 chữ vàng, cấm và đàn áp nhân dân biểu tình phản đối TQ, không có phản ứng gì khi TQ vi phạm chủ quyền ngoài hai chữ "phản đối" yếu ớt, không tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới. Và mới đây là vụ xử tù Phương Uyên chỉ vì đã viết khẩu hiệu có nội dung không hay về các "đồng chí" của ĐCSVN. Năm 79 cả nước ăn bo bo mà đánh bành trướng hăng như thế, bây giờ thì mềm như trái chuối luộc! Có mù cũng "nhìn" thấy "bí mật" của hội nghị TĐ!.
    Thà ăn cơm rau đất Việt còn hơn ăn cơm thịt đất Tàu!

    Trả lờiXóa
  6. Hội nghị này quá bí ẩn với nhân dân VN. Ai tinh tường xin tóm tắt trong vài hàng?

    Trả lờiXóa
  7. Trẩn Bình Trọng khi xưa bị bắt giặc dụ dỗ thế nào ông cũng không hàng!Ông nhằm thẳng mặt chúng nó quát:Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc! Vậy mà ngày nay bọn chúng bán nước hại dân Dâng đất cho Tàu cộng! Nhục nhã quá!

    Trả lờiXóa
  8. Trẩn Bình Trọng khi xưa bị bắt giặc dụ dỗ thế nào ông cũng không hàng!Ông nhằm thẳng mặt chúng nó quát:Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc! Vậy mà ngày nay bọn chúng bán nước hại dân Dâng đất cho Tàu cộng! Nhục nhã quá!

    Trả lờiXóa
  9. Giải mã Hồ sơ Bán Nướclúc 11:55 23 tháng 6, 2013

    Hội nghi Thành Đô 1990 . Đúng nghĩa là TQ cho Cánh Linh , Đồng, Mười ...đến để kí Hiệp Ươc Cầu Hòa ( nên gọi là Hội nghị Cầu Hòa TĐ 1990 )
    Theo Hiệp ước này , TQ sẽ ko đánh VN 2 bên rút quân về phía sau
    VN giao cho TQ những Vùng , những Điểm mà TQ Đang Chiếm giữ của VN từ năm 79 ( những Vùng này Quân VN phải Hi sinh hàng chục Ngàn lính từ &9- 90 ) Dưới Biển , VN Dâng thêm cho Trung Quốc hơn 12 000 km2 Vịnh Bắc Bộ ( May là Còn vướng Đảo Bach long Vĩ ... nếu ko Bọn Linh đã cắt sat vào Bái tử long cho TQ rồi )

    Còn Cái Kỉ yếu Thứ 2 . Cái mà Bọn Linh Quyết định Vận mẹnh Dân VN cho TQ... Bây giờ cùng đang hé lộ Từng phần rồi đó
    - Giai Đoạn 1 : Độc chiếm hoàn toàn Biển Đông ( mới dưa Cái đường Lưỡi Bò cho Dân VN Làm quyen )
    Nên Chúng thường bảo Vấn đề Biển đông do Lịch sử để lai ,và Chúng Giết chết những ai nói đên HS- TS , là vì chúng đã Bán từ năm 1990

    - Giai Đoạn 2 : Sắp xếp VN cho phù hợp Chung của Trung Hoa Dân quốc . Việt Nam có Tên mới có thể là Tỉnh Quảng Nam...( Bọn Linh , đến Trọng lú hiện nay , Cố Năn nỉ xin Là Khu Tự trị nhưng Trên TW ko Chấp Thuận )

    Trả lờiXóa
  10. 16 chữ vàng rất tốt nhưng hải; phận không phận; và địa phận còn quý hơn cả vàng và quý hơn cái gì hết "thức lâu mới biết đêm dài ở lâu mới biết con người bất nhân "

    Trả lờiXóa
  11. Ông Ngô Đức Tho đã cố tình tinh vi lược bỏ hoàn toàn đoạn cuối của nhật ký này. Sự lược botr này là một động cơ rất thô bỉ không xứng với tư cách của một người mang danh là trí thức , nhà nghiên cứu. Đoạn cuối đó như sau:
    "16:00, máy bay cất cánh trở lại Bắc Kinh, đến khoảng 18:10.  

    [1991]

    Thứ Bảy 29/6

    Đại hội 7 Đảng cộng sản Việt Nam, Đỗ Mười được bầu làm Tổng Bí thư thay Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng vẫn làm cố vấn. Đại hội VII duy trì chủ nghĩa xã hội, thực hiện cải cách kinh tế, ủng hộ quan hệ Việt-Xô , cải thiện quan hệ Việt-Trung

    Thứ Ba, ngày 30/7 Bắc Kinh trời tỏ

    Buổi chiều, tôi đã gặp với Đại diện đặc biệt của Ủy ban Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Lê Đức Anh và Hồng Hà. Họ yêu cầu cuộc họp cấp cao tổ chức tại Việt Nam. Tôi cho rằng, hội nghị nên tổ chức ở cả 2 quốc gia, các nước ASEAN khác cũng không có bất kì thái độ nào về cuộc gặp cấp Thứ trưởng và cấp Bộ trưởng ngoại giao cũng như các cuộc gặp cấp cao hơn , phía Trung Quốc hoàn toàn tán thành. Đồng chí Giang Trạch Dân vào ngày mai sẽ cho họ câu trả lời chính thức. Về việc bình thường hóa quan hệ kinh tế Trung-Việt, theo nguuyên tắc BÌNH ĐẲNG VÀ CÙNG CÓ LỢI, hai bên cùng tư vấn cho nhau những vấn đề cùng quan tâm, phía Trung Quốc về thương mại, bưu chính, vận tải, thanh toán ngân hàng, khôi phục giao thông đường bộ đang diễn ra với thái độ tích cực .



    Nguồn: Nhật ký của Ngoại giao Li: Li Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Tân Hoa Xã

    Trả lờiXóa