Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

HÃY TÔN TRỌNG THỰC TẾ !


 * NGUYỄN TRỌNG VĨNH
            Tình cờ tôi đọc được 2 tài liệu, một là của “Những người đồng chí lớp trước” và một nữa là của P.V.K. Tôi không thể không có vài lời nói lại.
            Tài liệu của “Những người đồng chí lớp trước” nói đủ điều xấu về 2 ông Trương Tấn Sang và Lê Khả Phiêu.
Tôi không có điều kiện xác minh cái gì là có thật, cái gì là bịa đặt, gán ghép trong văn bản đó và tôi cũng không quan tâm. Tôi chỉ nói những ý kiến của tôi không đồng ý với những điểm sau đây trong tài liệu của các vị:
            Trong tài liệu “Những người đồng chí lớp trước” ghi:
“Lê Khả Phiêu tổ chức một cuộc họp ngay tại nhà riêng, có mặt của nhiều đồng chí đã nghỉ hưu. Trong số đó chúng tôi biết có các anh Phan Diễn, Nguyễn Công Tạn, Nguyễn Trọng Vĩnh, nghe nói có cả Nguyễn Đình Hương, Nguyễn Quốc Hùng… anh Đồng Sĩ Nguyên đang ốm nằm Viện 108 cũng xin viện cho về họp. Lê Khả Phiêu viết sẵn một kiến nghị gửi Bộ Chính trị và Ban Chấp hành trung ương để ép phải kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và dọa: Nếu không kỷ luật Nguyễn Tấn Dũng thì các cụ sẽ kéo đến biểu tình ở Hội nghị Trung ương VI…”
Tôi phải nói: Đoạn này là hoàn toàn bịa đặt, không có cuộc họp nào như thế cả!
Trong đoạn khác, “Những người đồng chí lớp trước” nêu:
“Chúng ta phải thấy rằng sau hơn hai thập kỷ đổi mới, bên cạnh nhiều thành công lớn có thể nói rất vĩ đại, chúng ta có một số sai lầm không nhỏ…”
Làm gì có thành tích vĩ đại! Tô hồng lấy được!
Ngay từ 1990, tại Hội nghị Thành Đô, cả Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và Thủ tướng Đỗ Mười sang dự, đã bị Trung Quốc áp đặt, bắt đầu lệ thuộc Trung Quốc, không được nhắc đến cuộc xâm lược của 60 vạn quân Trung Quốc tàn phá các tỉnh biên giới, giết hại cư dân, phải gạt bỏ Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch.
Từ nhiệm kỳ đầu của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, tiếp đến nhiệm kỳ đầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tình hình kinh tế, xã hội nước ta càng ngày càng bi đát. Khai thác Boxit phá nát môi trường Tây Nguyên, gây ô nhiễm di hại cho dân, sản phảm ứ đọng đương sống dở chết dở, rừng bị bán và bị phá tan hoang, mỏ thì làm ăn thua lỗ, nhiều nơi bị đào bới trộm vô tội vạ, nhập siêu liên miên, mỗi năm hàng chục tỉ đô la, lạm phát cao, mọi thứ đắt đỏ, đời sống người nghèo và thu nhập thấp vất vả, nhiều con em họ phải bỏ học, viện phí tăng, người nghèo bệnh nặng đành chịu chết, bệnh viên quá tải, 2 - 3 bệnh nhân nằm 1 gường, lấy đất của nông dân quá nhiều trao cho giới đầu tư địa ốc, hàng vạn căn hộ thừa ế, hàng vạn nông dân thất nghiệp, sống vật vờ, hàng chục vạn doanh nghiệp ngừng sản xuất hoặc phá sản, hàng triệu công nhân không có việc làm, các tập đoàn kinh tế nhà nước do Thủ tướng trực tiếp quản lý, vừa tham ô vừa thua lỗ, thất thoát hàng ngàn tỉ đồng của nhà nước. Nợ xấu ngân hàng rất lớn, nợ nước ngoài chồng chất đến mức nguy hiểm. Về xã hội thì trên truyền thông đại chúng ngày nào cũng có 5 – 7 tin về trộm cắp, lừa đảo, giết người cướp của, vợ giết chồng, chồng giết vợ, con hàng hạ bố mẹ già, “xã hội đen” hoành hành trắng trợn.
            Rõ ràng là dưới sự quản lý, điều hành của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chưa bao giờ kinh tế xã hội suy sụp, dân khổ, nước yếu như bây giờ.
            Thế mà ông P.V.K. một mặt thì cũng nói ông Dũng có một lỗi “hơi nhỏ” là phá tan nền kinh tế, mặt khác lại biểu dương duy chỉ có Thủ tướng dám đứng ra nhận khuyết điểm trước Trung ương và Quốc hội về một số “khuyết điểm trong điều hành kinh tế”. Lại còn nói hành động này của ông Dũng được dư luận hoan nghênh (!)
            Phải nói,  nhân dân oán hận mới chính xác.
            Một người nắm quyền điều hành mà để kinh tế xã hội suy sụp dân khổ nước yếu như trên đã nói và như P.V.K. cũng nói là “phá tan nên kinh tế” mà chỉ “xin lỗi” là xong ư?
            Ở các nước có chế độ tam quyền phân lập, một ông Tổng thống hay Thủ tướng quản lý đất nước, mắc sai lầm nghiên trọng, làm thất thoát lớn như trên thì đã bị truy tố trước pháp luật rồi.
Ở nước ta, có phá nát đất nước cũng chỉ bị xem như việc bình thường, chả sao cả, vì dân ta không được bầu người nắm quyền và nước ta chưa có một nền tư pháp độc lập.
“Những người đồng chí lớp trước” còn đề nghị: “Anh Nguyễn Phú Trọng với sự trong sáng sẵn có hãy vững vàng, tỉnh táo, sáng suốt lãnh đạo Bộ Chính trị đưa con tàu của dân tộc đi đúng quỹ đạo.”
Một đề nghị không thực tế! Một ông Tổng bí thư mà hai lần bị đa số Ủy viên trung ương bỏ phiếu bác ý kiến đề nghị tại Hội nghị Trung ương VI và Hội nghị Trung ương VII (từ nhiệm kỳ Trung ương khóa II đến nay chưa bao giờ có tình hình như thế) thì còn uy tín đâu mà chủ trì lãnh đạo. Một ông Tổng bí thư mà dư luận gọi là “ông bảo thủ”, ông “Trọng lú”, lại thêm việc ngày 23/02/2013 tại Vĩnh Phúc ông tùy tiện phát biểu lạc điệu, sai trái, khiến dư luận nhân dân phẫn nộ, phản đối rầm rầm.
Thế thì còn đâu “Anh Nguyễn Phú Trọng với sự trong sáng sẵn có hãy vững vàng, tỉnh táo, sáng suốt lãnh đạo Bộ Chính trị đưa con tàu của dân tộc đi đúng quỹ đạo.”?!

Một Đảng viên cũng “lạm” gọi là lớp trước
Nguyễn Trọng Vĩnh
74 tuổi Đảng, 98 tuổi đời
(Bản tháo tác giả gửi BVB) 

21 nhận xét:

  1. Người tử tế, có nói, không được phịa chuyện. 98 tuổi đời, 74 tuổi Đảng mà cụ Vĩnh vẫn đủ sáng suốt nói ra những điều hay lẽ phải thật đáng kính trọng - đúng là "gừng càng già càn cay"?.

    Trả lờiXóa
  2. Người tử tế, có nói, không được phịa chuyện. 98 tuổi đời, 74 tuổi Đảng mà cụ Vĩnh vẫn đủ sáng suốt nói ra những điều hay lẽ phải thật đáng kính trọng - đúng là "gừng càng già càn cay"?.

    Trả lờiXóa
  3. Tuối cao đâu phải đã già
    Chí cùng đất nước không hề giảm
    Tướng Vĩnh đáng trọng, lòng son sắt
    Cả cuộc đời không nghỉ chống xâm lăng

    Trả lờiXóa
  4. Xin trân trọng cảm ơn tướng Vĩnh đã chia sẻ nhận thức sáng suốt của cụ với dân chúng!

    Trả lờiXóa
  5. Tuổi cao chí càng cao
    Tinh thần nung nấu, bắt quân giặc cướp cúi đầu.
    Hây dô trên đất này, cụ Vĩnh là tấm gương sáng soi! Cháu kính chúc cụ Vĩnh mạnh giỏi, tươi vui cho thế hệ chúng cháu, dân Việt được nhờ. Bon tham nhũng và cướp của dân phải đền tội

    Trả lờiXóa
  6. Vĩ đại?
    Có đấy - 130 tỉ USD nợ!

    Trả lờiXóa
  7. Cụ Tổng coi như xong , sau một số phát biểu thể hiện đúng bản chất bảo thủ của ổng , coi như tự"xử". Giờ đến lượt ông 4S bị đối phương "nhắm" : bôi nhọ ,tìm vết , và bị vẽ ra các "chứng cứ" nhằm buộc tội đủ để hạ gục. Cuối cùng cái ghế TBT sẽ thuộc về ai?!!!Và quan trọng là ĐCS có kết cục thế nào?

    Trả lờiXóa
  8. Hội nghị Thành Đô là thành công nhất trong tất cả các hội nghị của các vị lãnh đạo ĐCSVN! Nhìn Việt Nam đang "định hướng" theo hội nghị Thành Đô, Bành trướng như mở cờ trong bụng!

    Trả lờiXóa
  9. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh trong tâm khảm của ông chắc luôn tin rằng mình là đảng viên Đảng Lao Động Việt Nam.
    Lao Động Là Vinh Quang, Quan Tham Là Phản Động!

    Trả lờiXóa
  10. Hội nghị Thành Đô là sách lược phá tan vòng vây của tất cả các nước lớn.Đặng Tiểu Bình quá nhục không dám gặp bác Phạm Văn Đồng,mục đích chủ yếu của Bác Đồng khi sang TQ.
    Nếu chống cộng thì cứ chống,nhưng rút kinh nghiệm trước đây,chống cho có văn hóa và từ bỏ chính sách và hành động của bọn đồ tể.
    Ngày nay MỸ và TQ vẫn phối hợp nhau phá Việt Nam...
    KInh tế Việt Nam tồi tệ như hiện nay mà lẽ ra nó không thể như hôm nay,chính do cả bộ máy từ khi ông Đổ Mười lên làm Tổng bí thư đến nay.
    Đây là ý kiến của chính ông Hồ Ngọc Nhường,nguyên chủ nhiệm hội đồng bộ trưởng.Sai cơ bản là bên Đảng thường thọc tay bất tử vào bất kì khâu nào của bộ máy Nhà nước,thọc từ TW đến cả xã,Phường,nhân danh đảng họ thọc rất độc.
    TÔI từng chặn bàn tay rất cá nhân và bẩn thiểu này,Ông Nhường khi về làm chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cũng ngăn chặn trò này và đương nhiên chúng kĩ luật ông,do chính anh Đỗ Mười kí QĐ.
    Rất quan trọng hiện nay là anh nguyễn phú trọng nên vì đảng vì dân mà nghỉ hưu lập tức.Anh DŨNG,anh Tư Sang cũng cần nghỉ sau,dàn phó thủ tướng từ từ nghỉ chỉ ở lại anh NHÂN thôi.
    Nước TA đâu thiếu người có tài có TÂM đang là UVTW đảng đấy chứ.Chỉ cần phân công lại và hợp lí thì chỉ tốt lên thôi.
    Trong hàng ngũ của Đảng cũng có kẻ làm tình báo cho TÀU,TÂY.MỸ nhưng chả AI trung thành với họ đâu.Ngay cả Diệm,Thiệu,Kỳ kia còn chưa trung với MỸ dù toi mạng như chơi.
    Một tập thể chính phủ quá tồi,một hệ thống tài chính và ngân hàng quá phản bội,dốt.CÒn chúng ta quá hèn sợ tù đày không dám lên tiếng cho đúng.
    Kinh doanh còn khốc liệt hơn cả chiến trường,Tôi dám nói vì đã làm cả 2,và đi các tỉnh để thuyết phục giải tán HTX nông nghiệp,nếu không thì nông dân chết và nông nghiệp nông thôn lụi tàn.Anh Đỗ Hữu Minh Đường,phó chủ tịch huyện Diên Khánh,tỉnh Khánh Hòa thích tôi và hiểu tôi ở chính chỗ này đấy,ông Nhường cũng đồng ý với tôi.
    Hệ thống chính phủ phải thay đổi cơ bản tì kinh tế lên.Đảng thôi thọc tay vào công việc của chính phủ vì chẳng biết gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói quá nhiều vấn đề cùng lúc nên rất .....khó hiểu . Bác có thể giải thích thêm về đoạn : "Hội nghị Thành Đô là sách lược phá tan vòng vây của tất cả các nước lớn.Đặng Tiểu Bình quá nhục không dám gặp bác Phạm Văn Đồng,mục đích chủ yếu của Bác Đồng khi sang TQ. " Được không ?
      . Tôi thì tôi không nghĩ rằng Đặng Tiểu Bình lại đơn giản và " Thấp " như vậy đâu , nếu không ta đã không mất Gạc Ma năm 1988 và nhiều đất ở biên giới về tay họ . Đơn giản là họ giỏi , thâm độc và đã lừa được lãnh đạo của ta ở thời điểm đó . không phải cứ là Địch là phải kém ta đâu .Cần thẳng thắn nhìn nhận và tỉnh táo để đòi lại những gì họ đã cướp của ta , nếu không chúng sẽ vĩnh viễn ra đi .

      Chúc Bác Mạnh Khỏe --Cảm ơn Bác











      Cảm ơn Bác - Chúc bác mạnh khỏe

      Xóa
    2. mượn cớ ta đánh K,chúng chống ta.đánh TQ chúng càng hoảng nên bao vây ta,Liên Xô đổ.Ta bị cả thế giới bao vây,phản đối cho ta xâm lượt K.
      Bác Đồng chỉ tư cách cá nhân sang gặp bằng hữu Đ.Tử Bình để thông cảm,Bình lại thay đổi từ chối.Lúc bấy giờ Bác ĐỒNG và Bình đều nghỉ hưu.
      Biên giới đúng ta bị lầm,chúng xin rút lui,ta không thể không cho,khi đến biên giới chúng chốt lại giữ các điểm quan trọng.Còn Gạc -Ma chúng ta hành quân nửa đường thì lệnh quay lại,1 D đặc công nước đấy,đủ xóa và lấy lại Gạc-Ma.Bộ chính trị của Ta lúc bấy giờ bị cúm...biết nói sao.Khi đánh MY-DIỆM bộ chính trị cũng bị cúm,nên mới kéo dài đến 75.Dánh K cũng cúm,nên 78-79 mới đánh.Địch không thua TA,hơn Ta,nên nó mới đánh TA,Ai mà khinh địch.Nhiều việc cần nói nhưng anh Bồng chắc không cho đăng.

      Xóa
  11. Hoan hô tinh thần chiến đấu của Tướng nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh Cháu ước gì những người Tướng hiện nay thức tỉnh lương tâm cho dân được nhờ ! mặc dù cháu rất tiếc Bác đã về hưu nhưng dù sao tiêng nói của Bác có giá trị vô cùng lớn Kính chúc Bác luôn luôn mạnh khỏe để chứng kiến những kẻ làm nghèo Đất nước Làm tổn hại đến lợi ích của nhân dân sẽ bị trả giá !

    Trả lờiXóa
  12. Khi những tiếng nói đanh thép của các " Lão Tướng " như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh , cụ Đặng Văn Việt và nhiều vị lão thành đáng kính khác đang vang lên ngày càng nhiều và thống thiết thì chứng tỏ đất nước đang trong cơn nguy kịch thật rồi .

    Trả lờiXóa
  13. Cơn đau đẻ của Vũ Trụ sao mà dài...

    Trả lờiXóa
  14. Chúc Bác Vĩnh sức khỏe dồi dào và có thêm nhiều bài viết thực tế, sâu sắc, như kim chỉ nam cho phát triển của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  15. Mấy bác gần đất xa trời mới dám nói thật lòng mình. Những người khác thì...

    Trả lờiXóa
  16. Tướng ngày nay toàn "tướng mua" , đâu phải tướng tài như các cụ , nên họ chẳng bao giờ có ý kiến ý bọ gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tớ chả dại. Ông Ph. Ch. nói quá đúng về chúng tớ đấy!

      Xóa
  17. Tướng Vĩnh nên là phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam.

    Trả lờiXóa