Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Chẳng qua cũng là 'Mạng lề phải...phẩy' mà thôi !


… Ý tưởng thì là tốt. Nhưng ý kiến riêng thì tôi nghĩ không nên xây dựng một cái mạng riêng mà dùng tiền hỗ trợ cho một lực lượng tham gia vào mạng XH. Sẽ có những chuyên gia viết bài đưa lên mạng XH. Có thể là tranh luận đối với những ý kiến khác. Chứ không thể mình thành lập một cái mạng, rồi mình duyệt bài, bài nào tốt thì mới đưa lên. Làm như thế cũng chẳng ai người ta đọc, người ta cũng sẽ lại chạy sang chỗ khác…
>BVB - Chẳng qua những kẻ cơ hội lại (nhân thực trạng mạng mủng hiện nay) lấy cớ đề xuất để rút tiền Nhà nước, dưới chiêu bài "bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ", "tuyên chiến với Lề Dân" để kiếm miếng...mà thôi! Dù GS. Đào Trọng Thi đã nói vậy, nhưng mấy khi có cơ hội, được Nhà nước chi tiền 'béo ngậy' là ngon rồi! Hiệu quả đến đâu, mang lại gì...Hồi sau sẽ rõ! Nhưng chắc chắn duyệt cho "Dự án" này là có MÀU đẹp rồi!
--------------------

26 nhận xét:

  1. Đất nước kiệt quệ, các anh thì lại tìm cách bòn rút...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm văn hóa thì nghĩ ra lễ hội, chiến dịch tuyên truyen nọ-kia, làm Tuyên giáo thì đẻ ra tổ chức đủ thứ lớp bồi dưỡng, hội nghị rồi xây dựng đọi ngũ Tuyên truyền viên, rồi xây dựng mạng "đối trọng" phan rbiẹn kiẻu này, làm nghiên cứu văn học thì xin tiền TBT (Đõ Mười trước đây) để lập nhóm lý luận nghiên cứu tác phẩm độc hại.......Đẻ ra đủ thứ chẳng qua vì tiền!

      Xóa
  2. nên chuyển trang Blog này sang trang WEB chính thức.Diễn đàn phải tự do hơn nữa để cho thế giới biết rằng đây là đất nước rất tự do.Hiện có 1 số diễn đàn nhưng chỉ là mánh mung...xấu lắm.
    BBC từng có diễn đàn,ai trái thì xóa,thế rồi bỏ.Voanews và voatiengviet có diễn đàn hiện hành nhưng có lẽ vi phạm nhân quyền và mất dân chủ thuộc hàng điển hình,chà đạp ngay đài tiesng nói Hoa Kỳ.
    Tiền của dân mà WEB của TRỌNG,SANG,DŨNG,HÙNG cũng hèn đến mức không dám đăng ý trái và phản bác lại.Ngay trong chống MỸ,ở Miền Nam khó khăn đến vậy nhưng chúng tôi đập rất đẹp luận điều tuyên truyền đầy rẫy trên các phương tiện thông tin của Mỹ và ngụy.Các sĩ quan và binh lính lại thích nghe và tìm đọc lén.
    Nay phương tiện thông tin quá tốt nhưng quá kém về lí luận,quá hèn vì hành vi,đây thật là nguy cơ suy thoái đạo đức,tư tưởng.Học kém lấy đâu có nhận thức,kém nhận thức thì tư duy làm gì có.
    Do vậy cần huy động tư duy của nhân dân,nhằm phục vụ tốt cho đảng và cho đất nước.
    Ví dụ,tham gia chuyện dời THỦ ĐÔ,Nó đâu chỉ là chuyển cơ quan hành chính nhà nước,qua phân tích mới thấy đây là sự tồn vong của dân tộc và chính của đảng CSVN.Đời LÝ suy tàn quá tàn khốc,dời TRẦN suy vong và thảm họa,dời LÊ của TÔI thì không chỉ suy mà còn bị tàn phá khủng khiếp và kéo dài.ÔNG TÔI phải bỏ chạy cùng bầu đoàn vào HUẾ,rồi Quảng NGãi,miền Nam...để giữ giòng họ Lê CÔNG.Nay không sớm dời thì đâu chỉ có tiêu mà còn kéo dài cho đến ngày đất nước ruổng nát.
    TỰ DO,DÂN CHỦ,và NHÂN QUYỀN mới chính là sức mạnh tuyệt đối của đất nước và của bất kỳ 1 đảng nào cầm quyền.Đảng cộng sản VN vốn sinh ra ,tồn tại và phát triển chính vì và do mục tiêu ấy.
    Khi chưa cầm quyền,ĐCSVN là dũng sĩ,DIỆM,NHU,THIỆU và bọn quốc dân đảng còn kính phục,khi cầm quyền toàn quốc chỉ có 2 hôm và kéo cho đến nay chả ai nể cả,như tôi 1 cộng sản thiệt vạn lần Nguyễn Phú Trọng còn khinh,khinh đến mức không cần tăng lương khi đến kì và nghỉ hưu,không cần chế độ bảo hiểm ở hạng nào,không cần mức thương binh....
    Ở bất kì quốc gia nào mà giành chức quyền như lũ chó giành xương thì đất nước đó rơi vào thảm họa.
    Công Sơn xin chia xẻ và gởi nhờ đến mọi vị .

    Trả lờiXóa
  3. Thở dài cho vận nước nổi trôi!

    Trả lờiXóa
  4. Lòng dân đã ê chề mất hết niềm tin, thử hỏi định hứơng cái gì , tư tưởng gì ,
    ÔI cái ông Lú ngày càng lú lẫn quẫn bách

    Trả lờiXóa
  5. GS ĐTT nói thì hay rồi, tôi chỉ góp ý thêm thế này:
    1) GS không nhấn mạnh thêm việc ý kiến phản biện của mạng XH ĐÚNG thì Đảng và NN sửa ra sao. Đây là quan trọng.
    2) Nếu cầu thị thì NN cần " gạn đục khơi trong" để tìm Ý TỐT thì lấy làm tham khảo cho chính sách, cho sưả đổi lối làm việc, chấn chỉnh bộ máy đầy tiêu cực của mình... để tiến bộ " vì dân"
    3) Mạng XH có nhiều ý kiến của người lớn , bàn về việc của người lớn, do đó đòi hỏi wngs xwr cuãng nên là của người lớn.

    Trả lờiXóa
  6. Mẹ Việt Nam hết sữa rồi các nhài ơi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ: Mạng xã hội là mạng mà mọi người trong xã hội có thể tham gia với tát cả nguồn lực của mình: máy tính, đường truyền, thuê bao hàng tháng và tư duy, sở thích cùng mối liên kết hạn bè mà mình có.
    Hiện tại trên Internet đã có rất nhiều mạng xã hội cung cấp dịch vụ miễn phí cho mọi công dân (có thể họ chia chác lợi nhuận với các nhà cung cấp Internet và các nhà quảng cáo trên Internet) đều theo hướng kinh doanh tự do chẳng cần vốn nào của nhà nước mà là vốn tự có.
    Vậy đầu tư cho mạng xã hội cho thanh niên VN như TT dự định là đầu tư vào cái gì và để làm gì, hiệu quả thế nào? Tôi chẳng thể hiểu được.
    Đúng là nợ công đã chồng chất, nợ xấu đã tràn lan chóng mặt vậy mà còn cố tình tiêu tiền vô lý đến như thế để chẳng vì cái gì cả và cũng sẽ chẳng làm được cái gì. 900 dư luận viên đã phát huy tác dụng hết đâu? "Nói phải củ cải cũng nghe" còn nói trái lè lè chỉ tổ người ta thêm ghét. Chẳng thể cưỡng bức người ta yêu mình được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với Nặc danh17:26
      > Thì chẳng qua là mượn cớ vì đảng vì chế độ, nhưng mục đích chính vẫn là tìm cách moi tiền nhà nước, tức là móc túi thuế của dân, để chia chác nhau thôi. Coi trọng 'mạng xã hội' để phải chi khoản tiên lớn như vậy (mà còn chi tiếp nữa để ...duy trì hoạt động) trong khi đó lai đi chặn các mạng xã họi đã có đông đảo bạn đọc. Mâu thuẫn nội tại này từ đâu mà ra? Suy cho cùng cũng do "bộ phận không nhỏ"!

      Xóa
  8. Mạng xã hội là ý tưởng của đồng chí X.

    Trả lờiXóa


  9. Mạng xã hội cho Thanh Niên mà theo TIẾNG NÓI VIỆT NAM (VOV ) là lên tới 200 triệu USD đã được đặt ra.

    GS TS Đào Trọng Thi nói về mạng xã hội 200 triệu USD của Thủ Tướng NGUYỄN TẤN DŨNG


    AI MÀ NGƯỜI RA ĐỌC  ? ? ?

    Mạng xã hội cho Thanh Niên TỐN KÉM lên tới 200 triệu USD đã được đặt ra. TẠI SAO không dùng FACEBOOK hay chỉ vì MUỐN KIỂM DUYỆT ? ? ?
    Thời nay VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH TƯỜNG LỬA khó còn giá trị !!!


    200 000 000 đô Na


    Số tiền 200 000 000 đô Na này có thể xây 10 000 nhà xã hội (20,000 USD mỗi căn) để tặng không cho các hộ nghèo; 

    hay trả tiền ăn học cho 400,000 trẻ em miền sâu miền xa trong 12 năm học


    (trung bình 500 USD/năm/em)






    Global Witness Và Nước Mắt Môi Trường

    T/S Alan Phan
    22 May 2013


    Con người phải hiểu rằng chúng ta không thể sống nếu không có Mẹ Trái Đất, nhưng hành tinh này vẫn có thể sống mà không cần chúng ta.
    Evo Morales

    Kinh tế phá rừng

    Dù đau xót khi chứng kiến sự tàn phá vô cảm của con người với rừng (lá phổi của trái đất), tôi vẫn chưa nghĩ ra sự thiệt hại về kinh tế cho đến khi đọc bài blog của B/S Hồ Hải vè giá trị của lâm sản. 

    Theo B/S Hải, mỗi m3 của gỗ trắc tốt Việt Nam có giá khoảng 36,000 USD trong khi loại gỗ rẻ nhất cũng thu về hơn 15,000 USD mỗi m3. 
    Một vòng qua google về giá cả của các cây rừng nguyên sinh xác nhận khung giá này.

    Năm 1993, tổng số gỗ trong các khu rừng Việt là 1,025 triệu m3 (khoảng 76 m3/mẫu-hectare trên 14 triệu mẫu diện tích). Vài nghiên cứu khác chỉ ghi nhận đến 728 triệu m3. 

    Giai đoạn 1993 đến 2009, cả nước mất khoảng 7,650 mẫu mỗi năm hay 122,400 mẫu trong 16 năm tương đương với 9.3 triệu m3 gỗ. 


    Nếu tính giá bèo là 15,000USD mỗi m3 gỗ bán ra, các lâm tặc và đồng lõa đã bỏ túi 139 tỷ USD. 

    Đây là một mất mát lớn gấp 30 lần Vinashin, bằng 115% GDP của Viêt Nam trong 2012 và gấp 3 lần số nợ xấu của các ngân hàng theo báo cáo hiện nay. 

    Số tiền này có thể xây 7 triệu nhà xã hội (20,000 USD mỗi căn) để tặng không cho các hộ nghèo; 

    hay trả tiền ăn học cho 25 triệu trẻ em miền sâu miền xa trong 12 năm học

    (trung bình 500 USD/năm/em)


    Trả lờiXóa
  10. Đang nợ gần 130 tỷ USD mà?!

    Trả lờiXóa
  11. Tự do thông tin, tự do báo chí là vũ khí chống tất cả các loại tội phạm hiệu quả nhất!

    Trả lờiXóa
  12. Các vị nên nhớ Đảng này, chế độ này luôn tạo ra một khoản quỹ vô tích sự để chúng còn chấm mút ( hợp thức hóa để bòn rút ngân sách nhà nước ) Tóm lại chỉ vỗ béo lũ sâu thôi ! Người dân tự lo cho cuộc sống của mình nhé,các cháu nhỏ tự mình kiếm sống nhé ! Sống chết mặc bay Đảng vẫn sống nhăn răng Ôi Đảng sống bội bạc quá,nhẫn tâm quá ! Cầu Trời khấn Phật cho Đảng CSVN biến khỏi dải đất hình chữ S này !

    Trả lờiXóa
  13. Các vị nên nhớ Đảng này, chế độ này luôn tạo ra một khoản quỹ vô tích sự để chúng còn chấm mút ( hợp thức hóa để bòn rút ngân sách nhà nước ) Tóm lại chỉ vỗ béo lũ sâu thôi ! Người dân tự lo cho cuộc sống của mình nhé,các cháu nhỏ tự mình kiếm sống nhé ! Sống chết mặc bay Đảng vẫn sống nhăn răng Ôi Đảng sống bội bạc quá,nhẫn tâm quá ! Cầu Trời khấn Phật cho Đảng CSVN biến khỏi dải đất hình chữ S này !

    Trả lờiXóa
  14. Tình trạng khai thác xuất khẩu, tàn phá vô tội vạ tài nguyên đất nước; tình trạng xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức, về thực thi luật pháp; tham lam- dối trá “nói 1 đường làm 1 nẻo”; “Tình trạng không có tự do dân chủ trên Tổ Quốc Việt Nam hôm nay đang từng ngày từng giờ xúc phạm dòng máu thiêng của các liệt sĩ”, đang làm suy yếu dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  15. Nhìn thằng cha "Răng chắc " ngồi trên ghế hàng đầu mà thương thay cho dân Việt nam . Sao nó không biết thân biết phận biến đi cho dân đỡ ngứa mắt nhỉ ? Thời nào cũng có thịnh cos suy nhưng nố cũng kéo đươc it nhât hơn trăm năm , thế mà thời nay ... quay đi ...quay lại ... dân đã lại phải lo rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì con người không có lòng tự trọng không biết xấu hổ, mới thê!

      Xóa
  16. Tôi cũng nghĩ nhà nước không nên chi ra hai trăm triệu đô la để xây dựng mạng xã hội. Hãy để số tiền đó vào việc xây bệnh viện, trường học và nhiều việc an sinh xã hội khác. Đã có đến 700 tờ báo có sự lãnh đạo rất chặt chẽ của đảng và nhà nước rồi thì cái mạng xã hội của nhà nước là thừa. Báo chí quá nhiều mà nhân dân còn vùi đầu vào kiếm miếng cơm không đọc hết thì thời gian đâu mà đọc mạng xã hội ? Tốn tiền mà không hiệu quả, chi bằng cứ để xã hội tự xây dựng mạng xã hội. Không nên sợ cái mạng xã hội tự do. Hãy để người dân ai muốn nói gì thì nói. họ nói đúng, nói chân thành thì ta nghe, họ nói sai thì ta giải thích, họ có bức xúc chửi bới một chút cũng chẳng chết ai cả...không việc gì phải bịt miệng dân. Như thế vừa tận dụng được các ý kiến hay cho quốc kế dân sinh lại được tiếng là dân chủ, dân quyền. Không ai cấm được mọi người bày tỏ quan điểm. Đừng tốn tiền dân vào việc mạng mẽo làm gì, hãy để tiền đó làm việc khác tốt cho dân hơn. mong các vị lãnh đạo nhà nước làm đúng những việc cần làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất đồng ý với Bác, do đó không cần viết thêm.

      Xóa
  17. Còn lạ gì mấy thằng trợ lý thầy dùi. Có tình trạng rối như canh hẹ là từ chúng mà ra. Gian thần, nịnh bợ, phản phé, phá hoại... chính là bọn này!

    Trả lờiXóa
  18. Thằng cha phá rừng nhiều nhất đang xuất khẩu tài năng sang Lào và Căm phu chia .Thằng thợ mộc khu eo.

    Trả lờiXóa
  19. 200 trieu dola chi de xd 1 mang xa hoi, nen cach chuc va bo tu thang nao co y dinh lang phi do.

    Trả lờiXóa
  20. Đô la ơi! Tao yêu mày quá!

    Trả lờiXóa
  21. Sao cứ phải quy ra đồng đôla của bọn Mỹ xâm lược thế nhỉ?!

    Trả lờiXóa