Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

BẦU BỔ SUNG BCT, BAN BT


              Tin tham khảo - Hôm qua, ngày 4/5/2013, Ban chấp hành Trung ương dành nguyên ngày để thảo luận và bỏ phiếu chọn 3 nhân sự bổ sung vào Bộ chính trị.
Sau nhiều diễn biến gay cấn, các tranh cãi nảy lửa và các cuộc bỏ phiếu sít sao cho hơn 10 ứng cử viên (trong đó có 3 nhân sự do Bộ chính trị giới thiệu), cho đến thời điểm hiện tại (19h) cuộc bỏ phiếu mang tính quyết định vẫn đang diễn ra.
           Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng đã giới thiệu tổng cộng 18 vị để tranh cử vào 3 vị trí bổ sung cho Bộ chính trị và 2 vị trí bổ sung cho Ban Bí thư. Có 6 vị xin tự rút lui, còn lại 12 vị. Ban chấp hành Trung ương Đảng đã tiến hành các vòng bầu chọn. Kết quả như sau:
              Vòng đầu tiên: Duy nhất ông Nguyễn Thiện Nhân đã được sự ủng hộ rất cao với gần 90% phiếu bầu, trở thành người đầu tiên vào Bộ Chính trị. Xin chúc mừng ông Nhân, một người lãnh đạo có thực tài và tâm huyết với đất nước. Đáng ngạc nhiên, ông Vương Đình Huệ, một nhân sự được Bộ Chính trị đề cử lại bị rớt với số phiếu ủng hộ rất thấp, cũng như ông Vương Đình Huệ, 10/12 vị còn lại không ai đạt đủ số phiếu, bao gồm cả ông Nguyễn Bá Thanh cũng là người được Bộ Chính trị đề cử.
              Vòng thứ hai: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đạt trên 70% số phiếu, trở thành người thứ 2 lọt vào Bộ Chính trị. Tới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Ban chấp hành Trung ương tạm ngừng bỏ phiếu Bộ Chính trị và chuyển sang phần bỏ phiếu cho các ứng viên Ban Bí thư.
               Ngay trong vòng thứ nhất của đợt bỏ phiếu bầu các ứng viên Ban Bí thư, ông Trần Quốc Vượng đã đạt gần 80% số phiếu ủng hộ, là người đầu tiên được bổ sung vào Ban Bí thư. Đến lúc này, hơn 10h tối, Hội nghị Trung ương 7 vẫn đang diễn ra vòng bầu cử tiếp theo cho vị trí còn lại của Ban Bí thư

               Hiếm khi hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lại diễn ra nghiêm túc như Hội nghị Trung ương 7 này, đã hơn 10 giờ tối mà các vị lãnh đạo vẫn đang tận tâm, tận lực vì sự ổn định, phát triển đất nước nhằm đem lại ấm no cho đồng bào. Xin chân thành cảm ơn.
                                                      *          *          *
           Cuộc bỏ phiếu tại  Trung ương tối khuya vừa qua rất gay cấn với sự kiên trì tới phút chót của Tổng Bí thư, với sự thao túng rất lộ liễu của các nhóm lợi ích. Kết quả cho thấy nhóm lợi ích đã một lần nữa chiến thắng. Nguyễn Bá Thanh vẫn là anh Trung ủy nói chẳng ai nghe, đe chẳng ai sợ. Hội nghị Trung ương 7 báo trước Việt Nam đang bị các nhóm lợi ích dẫn dắt đi vào nhữngthác ghềnh vô cùng nguy hiểm trước sự bất lực của Đảng và của Tổng Bí thư.
             Suốt mấy kỳ Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kiên trì công tác xây dựng Đảng, chống tham nhũng, bài trừ nhóm lợi ích. Để hiện thực hóa các sách trên, ông đã thiết kế một số bước đi quan trọng trong đó có việc tái lập Ban Nội chính và đưa Nguyễn Bá Thanh ra HN làm trưởng ban.
          Việc ông Thanh ra HN ngay lập tức khiến các nhóm lợi ích đả phá kịch liệt. Khó khăn, bão tố nổi lên ngay từ khi xây dựng cơ cấu, chức năng quyền hạn nhiệm vụ của Ban Nội chính. Một yếu tố quyết định nữa là Trưởng ban phải nằm trong Bộ Chính trị thì tiếng nói chỉ đạo mới đủ mạnh. Ủy viên Trung ương làm gì được ngồi vào chiếu BCT, nói ai nghe. Hơn nữa, nếu Trưởng Ban Nội chính không nằm trong BCT, tiếng nói của Tổng Bí thư về trong sạch đội ngũ/chống tham nhũng sẽ trở thành vô cùng lạc lõng.
             Cuộc bỏ phiếu tại  Trung ương đêm qua rất gay cấn với sự kiên trì tới phút chót của Tổng Bí thư, với sự thao túng rất lộ liễu của các nhóm lợi ích. Kết quả cho thấy nhóm lợi ích đã một lần nữa chiến thắng. Nguyễn Bá Thanh vẫn là anh Trung ủy nói chẳng ai nghe, đe chẳng ai sợ. Sau Hội nghị này, Bá Thanh vĩnh viễn chỉ là anh chàng cạo giấy quèn tại HN mà thôi.
           Số phận của Tổng Bí thư cũng không hơn. Dấu ấn trong sạch đội ngũ, chống tham nhũng của cụ Trọng đang đi dần tới chỗ bế tắc hoàn toàn. Cụ Tổng thực sự mệt mỏi và bất lực. Nguy hiểm hơn, thất bại tại Hội nghị này sẽ dẫn tới đấu đá, xâu xé nội bộ khốc liệt trong nhiều cơ cấu nhân sự tới đây, đặc biệt là chức danh Tổng Bí thư nhiệm kỳ tiếp, thậm chí thời gian tới (nếu cụ Tổng buông chèo giữa nhiệm kỳ).
           Chỉ ít giờ nữa, báo chí nhà nước lại đồng loạt đăng những thành công, những cú ôm hôn, những nụ cười nhăn nhở. Tuy nhiên, kết quả bầu bán tại Hội nghị Trung ương 7 báo trước Việt Nam đang bị các nhóm lợi ích dẫn dắt đi vào những thác ghềnh vô cùng nguy hiểm trước sự bất lực của toàn Đảng và của Tổng Bí thư.
             Việc sập tường đình làng của Tổng bí thư trước Hội nghị 7 quả thực là điềm rất gở.
Kết quả bỏ phiếu bổ sung BCT tối khuya vừa qua: ông Thiện Nhân, bà Kim Ngân trúng. Các ông Bá Thanh, Vương Đình Huệ: trượt.
           Hội nghị Trung ương 7 kết thúc phần bầu bán bổ sung BCT và Ban Bí thư và chuyển sang những nội dung tiếp theo của chương trình làm việc trong sự chán nản, mệt mỏi, bất lực của Tổng Bí thư và sự hả hê của các nhóm lợi ích.
(Theo TTXVA / CNT)
/Tin ban đầu, post từ trang khác, chưa kiểm chứng/
------------------

70 nhận xét:

  1. Trong bối cảnh, tình hình hiện nay, bà Ngân làm TBT là phù hợp nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Phú trọng hết trò, hết tài, hết tất cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đâu mà hết

      Xóa
    2. Là tôi nói ĐÃ GIỞ HẾT MỌI KHẢ NĂNG, CHIÊU TRÒ, MÁNH KHÓE MỌT SÁCH, chứ không phải cái Tài, cái Tâm - của hiếm của nhân loại đâu @nặc danh 11:46 ngày 05 tháng 5 năm 2013 ơi, à !

      Xóa
  3. Ô Nhân là đệ tử ruột của X,bất tài vô dụng làm bộ trưởng cũng chẳng xong thua kém bà Ngân xa
    Thật vô cùng đáng tiếc cho anh Thanh,bọn tham nhũng đã thắng,niềm hy vọng của nhân dân trong cuộc chiến chống tham nhũng bị nhóm lợi ích gạt bỏ,nhưng anh Thanh đừng nản trí,mhân dân luôn sát cánh bên anh và có ngày anh sẽ chiến thắng để cùng nhân dân lôi cổ bọn chúng ra trước toà án công lý
    Ông Trọng với quan điểm lãnh đạo kiểu nhân văn không đủ năng lực chiến đấu trong tình hình be bét chính trị,chỉ có nhân dân là thiệt thòi nhất và vô cùng thất vọng

    Trả lờiXóa
  4. Đa kim ngân, phá luật lệ!
    Tổ quốc vẫn là mặt trận!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Nguyễn Bá Thanh cố lên, vì nhân dân!

    Trả lờiXóa
  6. Nước Nhật sau thảm bại thế chiến 2,người ta cũng chỉ kinh tế tập trung bao cấp khoảng 1 năm thì chuyển ngay sang kinh tế thị trường.

    Trả lờiXóa
  7. Ở một thời đại hiện đại mà cứ bám lấy lý luận cổ,lại thêm bảo thủ, thân TẦU...thì việc RỚT là chuyện dễ hiểu . Hãy nhìn thẳng vào thực tế mà có những bước đi phù hợp với thời đại,nhân dân được hưởng nền DÂN CHỦ đích thực,cái này không phải là cái ban ơn của ai cho DÂN...

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trọng sẽ chẳng làm nổi việc gì đâu. Kể từ khi làm BT HN, rồi CTQH, sau đó TBT ông ta bảo thủ, giáo điều, mọt sách và xã rời thực tế thế thì không làm được gì là đúng.

    BCHTU đã đúng.

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra Việt nam đã sai lầm dẫn dắt đất nước vào lầm than từ khi Nguyễn Văn Linh cùng bầu đoàn sang Thành đô. Tướng ông NPT rất " Bạch diện thư sinh " không thẻ là người cứu vãn tình thế. Ông T có biết nhưng giải quyết từ ngọn là bất khả thi.Một đảng toàn trị mà từ trên xuống dưới không dám trị kẻ phạm tội khi có một chức vụ nào đó thì rất nguy hiểm, việc này được lý giải bằng " thế lực thù địch" Thưa các nhà lãnh đạo cộng sản nếu qua hai kỳ họp việc định hướng cán bộ của các vị trong hội trường kín mít thì thế lực thù địch nào vào phá các vị đây?Nguyên nhân sâu xa là sự bưng bít thông tin, dấu nhẹm sai lầm tranh công đổ lỗi, ngăn cấm báo chí, coi thường nhân dân,Những người học hành lởm khởm tạm thời họ làm được một đôi điều nào đó nhưng ở tầm quốc gia , cứu nguy dân tộc họ làm sao đảm đương nổi.Đưa mấy người xuất thân theo kiểu " thường sơn thảo khấu" dù nam hay nữ họ chỉ khuấy đảo thời sự được tí nào đó , sau khi gặp khó khăn họ lại sẽ phá bỉnh cho mà xem.. Cách tốt nhất là tôn trọng ý kiến nhân dân, Hiến pháp tiến bộ, dân chủ cho báo chí, dùng nhân dân đấu tranh với lợi ích nhóm, pháp luật phải độc lập, nhưng trong cơ quan pháp luật phải chọn lọc những người vì lẽ công nếu không một số người ăn cắp của công no đủ lại tuồn con em vào để che chắn thì cũng khó đấy.Dù thế nào, bằng cách nào thì nước Việt cũng phải trải qua một giai đoạn gian nan mới thành công được, các vị cứ ngồi ở hội trường sắp xếp cán bộ theo kiểu cũ không bao giờ thành công đâu , nó chỉ kéo dài sự hồi hộp của một số người và sự mong đợi của nhân dân mà thôi./.

    Trả lờiXóa
  10. Vậy là xong ! Toàn thể Nhân Dân VN bắt đầu bước vào cuộc chiến đấu mới .

    Trả lờiXóa
  11. Có khi "nhóm lợi ích" thắng thế lại hay! Điều đó làm cho cụ Tổng phần nào sực tỉnh và linh cảm được điều gì sẽ xảy ra. Trên nghị trường ông say sưa diễn thuyết nhằm bảo vệ cho học thuyết mà ông cho là...duy nhất đúng, nhưng thực tiễn đến lúc phải trở về thực tiễn, nó không thể hão huyền...(!?)

    Trả lờiXóa
  12. Thế là hêt đêm ni họp ,
    Còn mong chi ngày trở lại Thanh ơi.
    Ong tổng bí thưnày không làm được việc gì?
    3 hội nghị trung ương 5,6.7,đều thất bại.Dân thất vọng, không nhờ vào Đảng chân chính nữa rồi.Nếu đảng toàn người tham nhũng,só phận dân tộc minh vô cùng cực khổ.Có còn cách nữa không Bác Trọng???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời ơi !

      Xóa
    2. Ông Vũ Mão nói: " Những người như ông Nguyễn Bá Thanh sẽ không cam chịu".
      Bởi Ông luôn " Đội xã tắc trên đầu"

      Xóa
  13. Có uỷ viên Trung ương nào không tham nhũng , Trong hội nghị có ai mặt sạch đâu. Kết quả này thể hiện không thể phê bình và tự phê để Đảng thay đổi được.Báo chí , tố cáo của nhân dân mặc dù còn thiếu chứng cứ nhưng cũng phần nào vạch ra được phần nhọ bẩn nhưng bị vu cáo là bôi nhọ. Ông Nhân được trúng BCT thì đến chịu cả hội nghị TW. Bầy sâu ở đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Giờ thì có lẽ dùng từ lợi ích nhóm là không thể hiện đúng bản chất của nó nữa rồi, đã có hẳn một tầng lớp tư bản đỏ, chi phối kinh tế, điều hành đến chính sách vĩ mô, can thiệp vào nhân sự cấp cao. cái tốt là đã có thể bỏ được chủ giáo điều. nhưng rồi mọi chuyện sẽ đi đến đâu với TB đỏ này. sẽ còn phải trằn trọc đau đớn với nó trước khi đi đến một kết cục ổn định để phát triển...Cuối cùng thì cũng phải có tích lũy tư bản . . . rồi đến tư bản nhà nước . . . cuối cùng mới đến dân chủ - công bằng. Chỉ mong rằng tất cả đều vì quyền lợi của chính mình và dân tộc, anh thắng thì cư xử nhẹ nhàng khéo léo, anh thua thì cam chịu chấp nhận, tránh gây xào xáo khổ dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhóm là nhỏ - Đã thành nhiều Tập đoàn lợi ích, hệ thống lợi ích!

      Xóa
    2. Ý bác là:
      - Hình thái KTXH ở VN đang tiến triển theo đúng quy luật của CNTB?, và
      - Giai cấp ...tư sản đỏ là giai cấp lãnh đạo "cách mạng"?
      Tôi cũng có cảm nhận như vậy!

      Xóa
  15. Muốn đất nước ta có số má với thế giới , muốn công dân việt nam là công dân có hạng với thế giới , muốn được thế giới công nhân về tiền tệ...v..v.v. là chỉ còn 1 cách, cách đó là thay đổi màu và hình ảnh cái phông màn ở phía sau cái bục phát biểu trong hội nghị. còn cứ mà xào chẻ các nghị quyết, vòng vo tam quốc trong 38 năm qua chỉ giải quyết được về mặt hình thức và hiện tượng còn vấn đề về mặt bản chất thì vũ như cẩn, có đúng như vậy không các anh,các chú, các chị ? trân trọng.

    Trả lờiXóa
  16. Bầu cử bổ sung BCT, BAN BT mới đúng là bầu cử " tự do " đúng nghĩa . Nó chứng tỏ được nguyện vọng Đa số trong Ban chấp hành Trung ương Đảng , thể hiện được tính dân chủ trong bản thân của từng Trung Uỷ .

    Đây là dấu hiệu đáng mừng , là bước khởi đầu cho các lãnh đạo Đảng , nhận thức được giá trị của một lá phiếu đúng nghĩa khi bầu cử . Sức mạnh của tự do lựa chọn trước những chỉ Thị áp đặt sẵn .

    Sức mạnh thầm kín thể hiện qua lá phiếu tại Ban chấp hành Trung ương Đảng hôm nay , cho ta hy vọng về dấu hiệu thay đổi về hiến pháp , tự do và dân chủ .

    Đường lối cứng rắn duy vật biện chứng mà TBT theo đuổi , phải đương đầu với hai thành phần , Thứ nhất lợi ích nhóm tham nhũng hối lộ , Thứ hai là phong trào đòi hỏi tự do , dân chủ và nhân quyền trong quần chúng .

    Thành lập Ban Nội chính trung ương với Nguyễn Bá Thanh , đã không được sự đồng Thuận của Ban chấp hành Trung ương Đảng , đã động chạm đến tự ái bản thân của Đa số Uỷ viên Trung ương Đảng . Nhất là nhắm mủi dùi trực tiếp vào các lãnh vực nhạy cảm ban ngành Trung ương .

    Nếu không tôn trọng tự do báo Chí , tự do biểu tình , không tôn trọng nhân quyền thì Đảng sẽ thiếu đi sức mạnh để đối Phó với thành phần lợi ích nhóm .

    Ngày hôm nay là ngày bắt đầu cho thấy một sự đổi mới trong quan niệm , Đảng phải theo xã hội , phải Thuận lòng vói đám Đông , BCT không thể độc Tài , độc quyền , độc đoán .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói gì mà ghê thế? Nó chỉ thể hiện đúng tình trạng "một bộ phận không nhỏ" thôi! Nếu thật sự theo xã hội và đám đông thì hãy lắng nghe thật dân chủ ý nguyện của toàn dân!

      Xóa
  17. Không thể tưởn tượng nổi đúng là ba voi không được một bát nước xáo .Bộ chính trị ,trung ương mà còn thế này thì trách gì ở dưới cấp huyện ,cấp tỉnh chỉ người dân là khổ nhất mà thôi

    Trả lờiXóa
  18. Bác BVB ơi, theo cháu thì nhân dân phải xuống đường để bầu cử, cháu hy vọng sau cú ngã ngựa đau này ông NPT sẽ tỉnh táo và tuyên bố giải thể đảng và quốc hội, nhường quyền cho người dân, có thế mới may ra đào thải được tên lưu manh và tập thể lưu manh của nó. Nhìn thấy kết quả này thấy quá bi đát và phẫn uất. Cháu cũng qua trang BVB mong bác chuyển lời cầu thị của cháu cụng như nhóm trí thức là: bác Nguyễn Văn An, hãy đứng ra thành lập đảng dân chủ và kêu gọi đầu tiên là tầng lớp tr1i thức, sau đó sẽ giải thích và tuyên truyền cho nhân dân, cháu đảm bảo cuộc chiến vì dân của chúng ta sẽ đạt được mục đích. Người dân đã thấy rõ bản chất của lũ cầm quyền, và bộ mặt tàn ác của NTD rồi ạ. Lạy chúa có một sự thay đổi.

    Trả lờiXóa
  19. Đảng của ông Trọng chưa "Tề gia" - thường gọi nhau là "đồng chí" nhưng rõ ràng qua HN TW7 đã bộc lộ họ không đồng lòng, đồng tình, đồng thuận; khiến kết quả bầu bán BCT, BBT như diễn ra đêm qua, tức là phải đối đầu và thất bại trước "nhóm lợi ích".

    Đảng của ông Trọng chưa "Trị quốc" - xa Đồng Bào mình, họ đang mất dần (và sẽ mất hết) niềm tin trong Nhân Dân, thì làm sao mà hô hào suông "đoàn kết toàn dân tộc" cho được.

    Đảng của ông Trọng cũng chẳng thế "Bình thiên hạ" - kinh bang tế thế trong cái vị thế lệ thuộc, chư hầu, tranh thủ xin xỏ, nhờ vả (chưa đến nỗi "làm mạng" như Triều Tiên/mà cũng chẳng có vũ khí hạt nhân mà bắt chước Triều tiên); đội ngũ/bộ máy thì nhìn quá rõ (quan anh ăn gì) họ cũng "kiếm ăn" nên mang tiếng "nhà nước của dân, do dân, vì dân" rốt cuộc chỉ rặt nói dóc/láo/cuội, cán bộ thì "tha hóa, biến chất, hư hỏng" như ông Trọng nhận xét... thì còn mặt mũi nào mà dám đường hoàng sánh vai với mấy nước quanh asean, chưa cần nói đâu xa.

    Hình hài cái gọi là XHCN không biết bao nhiêu thế hệ, cuộc đời con người Việt mới "sờ" được nó - nói khác đi, họ đã đưa ra một cái bánh vẽ hoàn hảo trong suốt 60-80 năm qua... chỉ để làm khổ dân tộc bé nhỏ từng chịu mấy ngàn năm nô lệ, mà thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Có tiền cho chung nó mói bầu cho, đồng Chí THanh cứ dọa chúng đời nào chúng bầu. Ông nhân lãnh đạo Bộ GDĐ T nát bét ra rồi còn vào Bộ CT phá nát ra luôn .

    Trả lờiXóa
  21. Phản ứng hóa học xảy ra, sẽ tạo ra các chất mới.

    Trả lờiXóa
  22. Ong Nguyen Phu Trong xin tu chuc duoc roi. Vi ong bat tai , vo dung, bao thu, duong loi , chu truong cua ong la su thai nghen cua Trung quoc nham thao tung day VN ve thoi ki do da. Toi ung ho Thu tuong, toi cho rang chi co thu tuong moi co the lam len su doi moi.

    Trả lờiXóa
  23. Ai là những người nuôi dưỡng "lợi ich nhóm"? để đến bây giờ nó trở thành cứng đầu,bất trị? nó là "con đẻ" của ĐCSVN? nó thao túng,quấy đảo,làm loạn xã hội nhưng ông "BỐ" bất lực!Không dám hé răng vì:"đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại".Chính vì thế ĐCSVN đã nặn ra 1 đối thủ "Fantôm" để đổ vạ,đó là các thế lực "thù địch".
    "Nuôi ong tay áo,nuôi cáo trong nhà"là thú vui của ĐCS???

    Trả lờiXóa
  24. “Bảo thủ là cha đẻ của sự ngu dốt”. Đó là bản tính của ông Trọng, đề nghị ông lên có văn hoá từ chức. Vì Đảng CSVN tha hoá, biến chất, suy thoái chính trị, tham o, tham nhũng, nền kinh tế VN suy kiẹt. Dân VN mất dân chủ, nguyên nhân chính là do Đảng sai lầm về đường lối và chủ trương. Do vậy, ông Trọng phải là người chịu trách nhiệm chính và phải từ chức. Tôi ủng hộ Thủ tướng và cho rằng chỉ có Thủ tướng mới đem lại sự đổi mới cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  25. Lê Công Sơn chúc mừng em NGÂN nhà mình,
    Để Đảng và đất nước phát triển,tiến bộ,mong hội ngị TW tiến thẳng phân công em Nguyễn Thị Kim NGÂN làm thủ tướng Chính Phủ.
    Xét toàn diện EM NGÂN đủ năng lực hơn các vị trong bộ chính trị hiện nay,và cũng cho thế giới biết Việt Nam,và họ đến với Việt Nam với sự tôn trọng.
    Ngân nhà mình sắc bén,dũng khí,yêu dân yêu nước,có trình độ và thực tiễn,không mây gió như thầy Thiện Nhân...
    Mình sẳn lòng giúp Ngân đưa đất nước tiến lên,nhóm lợi ích cũng không mất của đâu,hợp tác cùng phát triển,không chống phá như vừa qua,làm dân khổ quá.
    Anh Trọng,Dũng,Rứa,Huynh,Sang nên sớm nghỉ hưu...vì không làm được gì cả,chỉ có nói mà cũng sai,sai cả nguyên tắc của Đảng.Dân trồng rừng làm TBT,đảng lụi,dân cạo giấy làm TBT cả đảng bơ vơ.
    Công Sơn vì đảng vì dân chả ngán,đụng đến đặc công sẽ biết,mong BVBồng đưa lên diễn đàn cho các vị xem mà rút lui sớm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì chẳng tin chị Thạc sỹ Kinh tế Kim Ngân.

      Ai lên, thì cũng giở "chuyên chính vô sản" và "điều 4 hiến pháp": " đảng CS.... là lực lượng lãnh đạo nhà nước" cả thôi.

      Cứ xóa điều 4 hiến pháp, đảng cộng sản VN, khôn còn là PHẢI LÃNH ĐẠO (theo hiến pháp), sẽ có khối người tài, ra cầm quyền.

      Xóa
  26. Mọi người "Ném đá" các vị TBT tôi thấy cũng hơi bị oan!Chính ra phải "ném đá" những người bầu ra họ.Chẳng lẽ từng ấy con người lại không nhìn ra người mình bầu có đức có tài hay không? rất có thể vì trình độ và năng lực của các vị lãnh đạo CS có hạn, nên dẫn đến hiện tượng "quá tải"?:Điện thoại di động "nghẽn mạng" ngày lễ, tết vì QUÁ TẢI,học sinh lớp 3 không thể làm được toán lớp 10 vì QUÁ TẢI, chất lên lưng con lừa 1 tấn hàng thì nó sẽ gãy lưng vì..... QUÁ TẢI!

    Trả lờiXóa
  27. Càng chỉ đạo, giáo dục, y tế ...càng bê bết.
    Bá Thanh hãy cố lên! Nhân dân VN luôn ủng hộ ông!

    Trả lờiXóa
  28. Cụ Trọng bất lực là phải: 1. Đường lối của đảng phải mang tính khả thi mang tính thời đại nhưng cứ trong sách viết ra diễn coi thực tiễn không là gì dân tình ra sao không biết thì đấy là đường lối sai. Nhà nước độc quyền, cán bộ không trình độ cho làm tổng giám đốc tập đoàn có tiền phá, tiêu láo biến của công thành của tư thì kinh tế nát bét là đúng. Xưa chống ngoại xâm thì dân yêu nước lo đánh giặc, xưa dân chưa có thông tin nay biết cả thế giới, xưa dân tin Đảng vì đảng không tham nhũng Đảng không xa dân, xưa tuyên truyền một chiều nay phản biện lại cho là thế lực thù địch vậy loạn là do ai? 2. Công tác dân vận thì quá yếu thiếu khoa học, giáo điều một chiều coi người dân như rác, không có người tâm huyết dám hi sinh vì hòa bình thì hi sinh làm gì. Khi người tốt nói đúng thì lại là số ít nên đảng bị tha hóa, Mong sao đợt này cụ Trọng và những người tâm huyết với dân với nước phải tỉnh ngộ và có quyết sách đúng, tham nhũng thì toàn đảng viên cả nên phải dựa vào hiến pháp và pháp trị thì tham nhũng mới bớt được, không tam quyền phân lập thì còn lâu và không thể chống tham nhũng được không chống tham nhũng được thì xã hội không thống nhất đoàn kết không đoàn kết thì làm gì có sức mạnh chỉ lo triệt tiêu sức mạnh của nhau lấy đâu ra sức mạnh tổng hợp lớn được- Toán học đã dạy từ cập 1 rồi ai cũng biết cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông có hiểu câu : "Lấy độc trị độc " không ? Bác Trọng định như vậy, nhưng không thành.

      Xóa
    2. Muôn năm không thành. Định cái gì mà định. Cứ theo cái con đường bao nhiêu nước đông âu phải trả giá và thay đổi rồi mà vẫn không nhận ra thì chỉ có chết tới chết.

      Xóa
  29. Cứ bình tĩnh. Ta phải tin vào quy luật khách quan.
    - Tất cả chỉ là tương đối.
    = Không ai có thể làm quan mãi mãi ( trừ vua ?)
    - Lịch sử khen chê rất công bằng;
    - Dân tộc là trường tồn
    Bây giờ dân ta khổ lắm. Nhưng thay đổi hỗn loạn thì dân ta có thể khôt hơn nữa. Vì vậy, đa số nhân dân chỉ muốn ổn dịnh thôi.
    Kiểu gì thì kiểu, chế độ có đổi thay, người này lên, kẻ khác xuống... thì kẻ lắm tiền nhiều vàng, đất, đô... vẫn cứ là sung sướng.
    Đại tá và bà con có đồng ý với tôi thế không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta đang ổn định việc... mất ổn định !

      Xóa
    2. Tư duy thời bao cấp. Nghèo đói cũng được. Tới tháng có 15kg gạo ( và độn) và 5 lạng thịt là ok. không phải suy nghĩ, ngày đi đủ 8 tiếng, việc xong không xong cũng vậy. Yên tâm. Thì giờ rảnh để đọc báo và bàn chuyện thế giới. Rời bao cấp là không biết làm gì để sống. Có gì hơi biến động một chút là cuống lên, là thấy chết đến nơi. Điều này ít nhất đúng với ba mẹ tôi.

      Xóa
  30. doc bai va coment ma thuong TBT khong lam TBT thi con vinh quang . nay lam TBT thu bi XH che trach, dung la ong tuong khong quan roi. Chac TBT rut king nghiem Le Kha Phieu nhung thoi cuoc va long nguoi da khac xua roi: "oi thoi oanh liet nay con dau? "

    Trả lờiXóa
  31. Hiện nay ĐCS đã đánh mất niềm tin của nhân dân quá nhiều. Trước đây ĐCS giương cao khẩu hiệu “Người cày có ruộng” để tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân. Ngày nay sau khi giành được chính quyền họ lại làm ngược lại cướp ruộng của nông dân kể cả những người đã bỏ xương máu để cho đất trồng trọt được. Sự công bằng ở đâu nhỉ? Một chính quyền tham nhũng thối nát mà mệnh danh là lực lượng tiên phong của giai cấp công nhân?

    Trả lờiXóa
  32. Sự mất đoàn kết trong nội bộ ĐCS Việt Nam là một tín hiệu vui đối với TQ. Từ trước đến nay mọi người thấy chưa một chính quyền nào hèn hạ quy phục TQ đến như vậy. Những người lính đã trải qua chiến đấu chống quân xâm lược TQ năm 1979 cảm thấy tủi thân và phẫn uất cho những gì mà người CS Việt Nam đối xử hiện nay cho những hy sinh của người lính cho TQ. Khi cần thì họ kêu gọi sự hi sinh, còn ngày nay khi quy phục TQ họ lại lờ đi những hy sinh đó, thật là nỗi nhục nhã cho dân tộc trong giai đoạn hiện nay

    Trả lờiXóa
  33. Cựu chiến binh đất việtlúc 18:57 6 tháng 5, 2013

    thất vọng

    Trả lờiXóa
  34. Chúng đang ở giai đoạn giãy chết.

    Trả lờiXóa


  35. Trụ sở Nhân dân Nhật báo đang CƯỜNG DƯƠNG vươn chọc Trời khuấy Nước
    ==================================




    Đúng là Siêu kiến trúc sư CHU KỲ (1)

    Máu Khựa chuyên cóp sao chép như ri :

    Trụ sở Nhân dân Nhật báo Trung Quốc

    Đảng Cộng sản Chệt giống con c...ặc rứa ni

    Rõ Công trình sư CHU KỲ « kinh nguyệt »

    Ám ảnh Tình dục đến như thế ni

    Cơn sốt vĩ cuồng thành Dương vật

    Giấc mộng Tàu dạng cu thuôn dài đáng khinh khi

    Báo Nhân dân xứ VỆ theo Mô hình Trung Quốc

    Chép lại thành Cu L...ờ TÔ hô NHƯ RỨA hi ...hi ...


    TỶ LƯƠNG DÂN


    (1) Tòa nhà mới của Nhân dân Nhật báo do bác CHỆT Zhou Qi - Kiến trúc sư trưởng, giáo sư trường đại học kiến trúc Nam Kinh vẽ kiểu, vẫn đang đầy những giàn giáo xung quanh, trông giống…cơ quan « nhạy cảm » của nam giới một cách kinh khủng yrông thật tởm như Nhân dân Nhật báo là một cái ấy.. . khổng lồ
    Được người dân Bắc Kinh đặt cho biệt danh « chiếc quần » hoặc « xì-líp », theo hình dạng của tòa nhà, trụ sở của CCTV cũng là trung tâm của nhiều tranh cãi trong thời gian mười năm xây dựng công trình này.

    Hình dạng của tòa nhà lấy ý từ hình ảnh khiêu dâm của một phụ nữ khỏa thân.

    Trả lờiXóa
  36. Tình đồng chí cái kiểu : "Mèo khóc Chuột" ...vào giữa Thời Đồ đểu
    *********************************************************************

    Đã đột quỵ đang hấp hối nhà riêng

    Chắc khó qua tay Thần Chết ác thiêng

    Lũ mèo vội nhanh chân bắt cơ hội

    Nghị gật Tô chén như Rứa rủ đến liền

    ĐứT phanh Nhanh cùng Cuốc Hùng cũng tới

    Đúng "Mèo khóc Chuột" … cái củ riềng !

    Ôi kiểu Tình đồng chí Thời Đồ đểu

    Ngay đến Kụ Trần DâM Tiên cũng mất cả Linh thiêng ! ! .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    cảm tác nhân hay Hung tin đồng chí Hồ Đức Việt Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã đột quỵ đang hấp hối nhà riêng

    BẦY CHUỘT CỐNG HÀ L..ỘI gồm những con : Phạm Quang Nghị, Tô Huy Rứa, Nguyễn Đức Nhanh, Nguyễn Quốc Hùng

    Trả lờiXóa
  37. Cụ Trọng dùng chiêu " Lấy độc trị độc " , " Tham nhũng chống tham nhũng " nhưng bất thành rồi.....

    Trả lờiXóa
  38. Mình chỉ thích em Nguyễn Thị Kim Ngân thôi. Còn đám đực rựa kia chặt đôi ném xuống sông hết cho các nó xơi!

    Trả lờiXóa
  39. CHÉP VÀO XEM VIDEO

    Bế mạc Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

    http://www.youtube.com/watch?v=VdzW93lFrd4



    BÁO CÁO TỔNG KẾT Bế mạc phiên chợ chiều cuối cùng của Triều đình Nhà Sản ...
    ============================




    Triều thần Sán Sản đúng buổi chợ chiều

    Bế mạc Hội nghị toàn cảnh lo âu đăm chiêu

    Lắm bác ủy viên toàn chuyên nghiệp Nghị gật

    Gà ngáy ngủ phờ phạc khá khả .. . phiêu

    Lắm bác đồng chấy buồn tay hổng chịu vỗ !

    Bơ phờ tính toán về vườn cảnh cô liêu

    Không khéo mất sổ hưu lẫn sổ gạo

    Tư lự bực bội ngán ngẩm mồm thở phào

    Vỉnh Vịnh phen này hết ba ... Hoa Thúi địt !

    Cố vấn quạt mo mèo mả .. thôi nào !

    Bình Minh rạng đông cũng hết tài ngoại giáo ! ! !

    Phành Quang Thung cũng hết phận tớ ra vào

    Dinh thái thú Khổng Chết sinh Khổng Huyền Hựu

    Trọng « lú » hoài Tử Cấm Thành cũng nao nao

    Anh Tư hết bắt sâu bự … xổ bầu tâm sự

    Bá Thánh Bá Thanh thôi hay cãi … ào ào

    Ác Nhân biến ngược thành Thiện Nhân không nhỉ ?

    KIM NGÂN đóa Hoa Hồng ĐẸP xuyến xao .. ..

    Nhớ TRIỆU LƯƠNG DÂN Thủ đô Ánh Sáng

    Mối Tình đầu thuở Bến Tre dưới Trăng Nường « trao » .. ..

    Bế mạc anh Ba xách bếp Hoàng Cầm tắt ngóm

    Khai mạc « Nỗi sầu Phố Biển » : nhốt hết ! .. . Sao ? ? ?

    Ác Nhân bỗng thành Đại Nhân mấy chốc

    Công thần Nhà Sản lao chao .. . sắp lộn nhào




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  40. CHÍNH CÁI GIÁ TRỊ vĩ đại Trần DâM Tiên

    từ những giá trị minh triết Hồ Chí Minh

    đã TIÊU MÒN của DÂN TỘC VIỆT hàng chục triệu sinh mệnh của HÀNG TRIỆU con người nhiệt huyết ĐÃ QUÁ CẢ TIN vào Bác HÙ vĩ đại vãi ...đ ...với TĂNG TUYẾT MINH qua môi giới của vợ CHU ÂN LAI nên bác HÙ nhỏ nước lú vào ANH TÔ hô PHẠM VĂN ĐỒNG ngây thơ cụ CHỈ VÌ HAM cái ghế TỂ TƯỚNG 40 năm làm THIÊN LÔI cho bác CHỈ ĐÂU ĐÁNH ĐÓ đúng thì bác HỐT CÔNG do tài lãnh đạo vĩ đại của HỒ CHỦ TỊT kính yêu CÒN SAI thì cứ anh TÔ hô ký công hàm HOÀNG SA năm 1958 phải chịu tội .. ..

    như TRƯỜNG CHINH và VỖ NGUYÊN GIÁP từ chức hay nhận tội là KẺ SAI PHẠM CHÍNH trong CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT khiến hàng triệu người chết OAN UỔNG hay phải DI CƯ VÀO NAM .. .. còn bác ĐÓNG KỊCH vài giọt lệ CÁ SẤU khóc trời mưa dễ kiếm thêm mồi .. .. đúng là SIÊU ĐẠI KỊCH SĨ hại DÂN bán NƯỚC thả QUẢ LỪA LỊCH SỬ vĩ đại HOÀNH TRÁNG trên quảng trường BA ĐÌNH ngay sau_ đó là chú NGUYỄN HỮU ĐANG mà bác tin cậy TÀI TỔ CHỨC xây dựng ĐÀI TỔ CHỨC cho TRẦN DÂM TIÊN hồ chí minh SIÊU ĐẠI KỊCH SĨ hại DÂN bán NƯỚC thả QUẢ LỪA LỊCH SỬ vĩ đại HOÀNH TRÁNG đọc TUYÊN NGÔN ĐỘC NẬP CUỘI !!!

    ANH TÔ hô PHẠM VĂN ĐỒNG ngây thơ cụ đã đi vào VIỆT SỬ ngang hàng với lê chiêu thống ...chưa kể ĐỐT SẠCH TRƯỜNG SƠN và ĐÁNH ĐẾN NGƯỜI VIỆT NAM CUỐI CÙNG trong CHIẾN LƯỢC Mao Xếnh Xáng BẬC THẦY vĩ đại của bác HỒ ( bác đã nhắc bao lần "ĐÃ CÓ BÁC MAO NGHĨ RỒI, lập Nuận rồi viết rồi " )

    SÁNG NAY ghé chơi THẤY GIẬT THÓT MÌNH chính các TƯ TƯỞNG minh triết của HCM đã đưa đến đại thảm họa DÂN TỘC phân ly THÙ HẬN tiêu tán TÂM LỰC VẬT LỰC của DÂN TỘC VIỆT đưa đến BÔ XÍ TÂY NGUYÊN đưa đến mất ẢI NAM QUAN, NỬA BẢN GIỐC, HOÀNG SA rồi đưa đến LƯỠI BÒ và 4,000,000 âm binh đảng viên MÁY CON sao y bản chính của MÁY CÁI TRẦN DÂM TIÊN hồ chí minh SIÊU ĐẠI KỊCH SĨ hại DÂN bán NƯỚC

    ĐÚNG LÀ Nguyễn Khắc Mai TRÍ NGỦ có ÓC BẢ ĐẬU hay chất thải TRONG BỂ PHỐT vỡ tung tại SÂN BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI ..................

    15/05/2013

    Dân vận hôm nay nghĩ từ những giá trị minh triết Hồ Chí Minh

    VÀO ĐỌC TRỰC TIẾP TRANG Bauxite Việt Nam


    Nguyễn Khắc Mai

    1. Có hai phạm trù cần tìm những suy luận đúng. Đó mới là Minh Triết. Bởi suy luận sai lầm không thể là Minh Triết.

    Thứ nhất là phạm trù dân vận hôm nay. Nếu trong thời điểm Hồ Chí Minh viết bài báo Dân vận (năm 1949) thì dân vận lúc đó chính là vận động toàn Dân tộc, vận động mọi lực lượng của Dân tộc để thực hiện kháng chiến cứu quốc. Một nguyên nhân cơ bản để kháng chiến thành công chính là dân vận đã thực hiện được các tầng lớp nhân dân tham gia vào sự nghiệp kháng chiến, giành độc lập và thống nhất đất nước.




    Tác giả gửi trực tiếp cho BVN. THẾ MÀ cũng đăng KỂ cũng rất "lạ" ......cũng rất "lạ" ......cũng rất "lạ" ......cũng rất "lạ" ......cũng rất "lạ" ......cũng rất "lạ" ......cũng rất "lạ" ......cũng rất "lạ" ......


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  41. Toi bac thanh di.cung do bac trong hai thoi.keu bac thanh ra ha noi ma ko bao ve duoc gi.danh mat su nghiep cua bac.bac trong lam tong bi thu lam gi.de mat nhan tai nhu bac thanh.bi whom loi ich ha guc mot cach the Tham.troi oi la troi.de ra di mot nhan tai. Huyen tai cua dat nuoc.bac thanh hay quay ve da nang lai di.chu bac ma o lai ba dinh thi whom loi ich se Ep bac vo con duong chet.tong trong co boa ve bac duoc dau.hay quay ve di bac.nhan Dan da nang cho bac.sau nay co bau thi de nguoi Dan bau moi chinh xac.

    Trả lờiXóa
  42. xem lại vinalai,vinasin,boxittay nguyen lam loi cho dan cho nuoc the nao,hay vaotui bon quam het roi

    Trả lờiXóa
  43. Thời làm chủ tịch Quốc Hội cụ Trọng đã có công nuôi dưỡng các "nhóm lợi ích" và bây giờ chúng "trả ơn" cụ đấy mà!
    Cứ như anh Mạnh bây giờ yên ổn "cơm no, bò cưỡi" là sướng thôi

    Trả lờiXóa
  44. CHÍNH TRỊ?

    Chế độ sinh đường lối!
    Đường lối là “Chính Trị”
    Chính trị tạo luân lý
    Luân lý “nhân” đạo đức
    Đạo đức là “Tâm” Phật
    Nền tảng là “Nhân Quả”
    “Đức” nhân tạo nên phước
    Phước tạo sinh nên tài
    Tài – Đức phải song đôi
    Như “Thể xác – Tâm hồn”
    Không có giai cấp nào?
    Cần “Tài” không cần “Đức”
    Chủ nghĩa nào cũng vậy!
    Chủ nghĩa chỉ “Duy vật”
    (Sớm tan theo tự nhiên
    Không tiếng súng - máu đổ!)
    Không có sự “Công bằng”
    Trong các thứ chủ nghĩa
    Cũng không Đảng phái nào!
    Trong “Chính thể” – xã hội?
    Cùng mọi thứ giai cấp
    Làm chủ? Tạo “Công bằng”
    Không dựa? nền “Nhân quả”.
    Hướng theo “Tâm - Đức” Phật!
    Phật! không phải chức danh ?
    Phật! biểu thị “Giác ngộ”
    Tự tại – thoát luân hồi ...
    (Tâm chúng sinh – là Phật)
    Tâm Phật – chính là “không”
    Biết trước mọi căn cơ
    Theo “Duyên – Quả” cứu độ
    “Muôn Đạo – một cõi lòng!
    Muôn phương – Quy hội tụ”
    Phật vì Tâm muôn loại!
    Phật! chẳng nghĩa lý gì?
    Khi là danh – “Danh” có?
    “Danh” cá nhân vọng tưởng!
    Quyền uy – “Vật – Tục” trần!
    - Đi tu cốt tạo Danh!
    - Không tu? Tạo “Ngọc Phật”!
    Giáo hội! Không sinh Phật?
    “Duy vật”! Phật nào sinh?
    (“Học thức” – chức đương quyền
    Phạm Khiển với Trần Đình!
    Cùng “Đồng” xác “Ngạo Cao”!
    Cậy “Công” – thời “oanh liệt”)
    Đạo thời kỳ mạt pháp
    Cùng “Kinh tế thị trường”
    “Dân gian” hóa “Đạo lý”?
    Uy tín Đạo!!! còn đâu ?
    “Đạo tràng – khỏi Tăng Sư?”
    Gặp “Thời” tạo Di Lạc?
    Thêm Đức Mẹ? – Giê Su?
    Toàn người Việt – Việt Nam.
    Đứng đầu muôn thứ Đạo
    Đặc tính tu là sửa.
    Toàn thấy yếu điểm người
    Chẳng thấy yếu điểm ta
    - Nghĩ “Tà Đạo” cải Đạo?
    Ai ngờ Ta “Cải” Ta!
    Thân xác – “thời thượng kiếp”
    Theo Nhân Quả tai ương
    - “Nhân quả” với “Tâm hồn”
    Mới là điều lo ngại?
    Mưu tính tạo “Phật ngọc”
    Hủy danh – Hồ Chí Minh
    “Phân biệt tạo oán thù?”
    Phần “Hồn” không thân xác!!!
    Di chúc người còn đó!
    Sống- “vừa Hồng vừa Chuyên”
    Có tài – không có Đức.
    Như “thân xác” một thời?
    Sẽ đến ngày tự hủy!!!
    “Cao” Tâm – “Sang” về Đức
    Đừng học – chỉ học miệng!
    Mong “Đầy tớ”- nghĩ suy?
    Cờ trong tay đã nắm
    Coi chừng “bay” rách cờ.
    Cầm “cán”! chỉ còn “ngán”?
    “Vô sản”? hoàn vô sản!!!

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Trả lờiXóa
  45. Vì Sao ???

    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html

    Tựa “sao” sáng trên trời !!!
    Diễn đàn tu Phật học
    Thượng tọa Thích Nhật Từ
    Bằng danh dự Tiến Sĩ
    Tiến Sĩ Phật… Thái Lan !

    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/quoc-te/5627-Dai-duc-Thich-Nhat-Tu-nhan-bang-tien-si-danh-du-cua-dai-hoc-Mahakakut-Thai-Lan.html

    Trưng dụng văn “Dung Tục”
    Tinh Tế …! Hàng “Tôm Cá”
    Hội nhập dân gian hóa ?
    Để luận tranh đúng sai ?
    Cảm hóa Tôn giao bạn !..
    “Thái Lan”.. đâu dao Thái ?
    Chỉ để chem băm vằm
    Thỏa mãn bản năng “Sâu” ?
    Kiêu ngạo và cố chấp !
    “Tự đại – Tự tôn danh !
    Bản thân “Ta” trên hết ?
    Phật Việt Nam phát tướng ?
    Thanh từ ? lại Nhật Từ ?
    (Ngoài Ta… Toàn Quán Ma)
    Ta “đóng của bảo nhau” !!!
    Hội nhập thời giáo hóa ?
    “trái Sai” – ta che đậy…
    Đối lập - ta công kích..!!!
    Cần chính chuyên ? Chuyên chính ???
    Kim Cang hàng phục “Tâm” !
    Đâu dung Tục – công kích…?
    Đạo không có “Hơn – Thua” !
    Đạo không có chiến thắng !!!
    “Chiến thắng” không trong Đạo
    Ngoài nguyện ước và Tâm
    Tâm Chư Phật – Phật Đạo
    Chúng sinh hợp một cõi….
    Trong luân hồi – tự tại !!!
    Không đối mặt sự thật !!!
    Sợ sai lầm bản thân
    “Tu..Hú” cúng “tiếng” kêu ?
    “Tiếng” thảm sầu !!! Nhân quả ?
    “Tiếng” danh đó vẫn vọng !!!
    Hoằng pháp hay Hoằng quyền
    (còn.. quyền.. còn đệ tử !
    Hết cơm.. hết ông tôi ? )
    Nếu cùng hiểu Nhân quả
    Cùng hành đường bát chánh “ !
    Đạo không còn “biệt – phân” !
    Vì Đạo nào cũng Đạo
    Đạo “ luân lý – Đạo Đức”
    Tâm Phật – Tâm Thượng Đế
    Tâm chúng sinh hòa đồng
    Tâm đồng Tâm không khác
    “Nhân Quả” – trong cõi Thiện

    - Gieo gió ắt gặt bão !!!
    “Phát tướng” ? nên nghĩ Suy ???

    (Thích Chân Đạo)

    Trả lờiXóa
  46. Ở đời vui đạo do đạo đức .
    "Giàu sang - quyền chức" dễ ngủ đâu ?
    "Báu" sẵn trong nhà - tưởng có thế !!!
    Xác biến ..."Vô tâm" mới nghĩ "thiền" ?


    Tu hành thời hội nhập

    http://www.daophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/con-nguoi-vn/4346-Thich-Nhat-Tu-Chan-dung-nha-tu-hanh-thoi-hoi-nhap.html

    “Bậc chân tu uyên bác
    Người ‘gỡ rối tơ lòng’
    Góp hòa giải dân tộc
    Những ước mơ cao cả…”
    Của ngài Thích Nhật Từ !
    Cho “đạo Phật ngày nay” * ?
    Đã bố cáo – Ban bố !!!

    Lành thay ! Thật lành thay
    Đạo Phật của ngày nay
    Hơn đạo Phật lần trước !
    Thiện tai ! Lại “tai thiện” ?
    Trước là Phật Thích Ca
    Tâm từ bi tỏa sáng
    Tâm muôn đạo như một
    Đều là tâm chúng sinh
    Cùng tâm phật không khác
    Có khác bởi lầm mê ?
    (Vô minh sinh nghiệp chướng
    Không tin hiểu nhân quả)
    Cùng “bát chánh” đường đi !
    Thoát Luân hồi – sinh tử
    Nay Phật ta – Phật Hoàng …
    Ba Lần thắng quân nguyên
    Trong sạch không “Ngoại thích” …

    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm

    “Nhờ chỉ ta với ta …”
    Mở đầu kỉ … danh Phật
    Nơi kỉ nguyên tâm linh…

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=479

    Phật mọi chỗ …mọi nơi !!!
    “Nơi mát sa …thịt nướng” !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die...it-Nuong-.html
    Đạo tràng khỏi “Tăng” sư ?
    (Tính độc lập tự cường)
    Đứng đầu mọi tôn giáo
    Đức Mẹ với Giê-Su

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-28_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/

    Cả “Di Lặc – Di Như”

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-2_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/

    Đều Việt Nam Việt Ngoại
    Chưa kể sinh Ngọc Phật
    Cai quản mười phương Phật
    Mười Phụ nữ Việt Nam ?
    (“Đồng” – Chính tâm Hoàng Yến
    Hai trăm không bốn C17
    Khu tập thể tương mai
    Xế bên cạnh chùa Sét)
    Phật Trần …Hoàng sáng tỏa ?
    Nhờ “sáng đạo” …Trúc Lâm !
    Dân gian hóa đạo lý
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/10146-Bien-nguoi-trong-le-cau-an-o-chua-Phuc-Khanh.html
    Bảy trăm năm … đăng quang
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-41_14-1_15-1/
    - Đạo Phật do trời ban ?
    (Lời tâm linh … non nước !)
    Tiếng tăm lừng Vũ Trụ
    Âm – Dương Ta làm chủ ???

    Đạo Phật ? Chưa Phật Đạo !
    Khi chỉ biết nghe hay
    Gạt bỏ điều thẳng ngay
    Không một lời “nên nói” ?
    (Biện Chứng …Hành – suy tư !!!)
    Phát triển đạo hoằng pháp
    Của đạo Phật ngày nay
    “Hải Quang” nước cam lồ ?
    http://chuahaiquang.com.vn/
    “Đăng đàn”* rồi cũng biến !!!
    Cũng chẳng biết vì sao ?
    Vì Phật ngoại ? Phật Ta ?
    Vì nhạy cảm ? Khó nói !
    Hay vì “Chân” …lộ tướng ?
    Ảnh hưởng kinh đô Phật ?
    Nơi Yên Tử Việt Nam
    http://www.daophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/su-kien-van-de/10789-Yen-Tu-se-tro-thanh-kinh-do-Phat-giao.html
    Đạo Phật của ngày nay
    Trưng dụng toàn văn hay
    Hoằng truyền soạn “Pháp chánh”?
    Một kiểu đạo chuyên chính
    Chuyên chính chỉ một chiều
    Khác “Tư tưởng lập trường”
    Cần xóa bỏ - gạt bỏ !
    (Điều muôn đạo hợp chung
    Đồng tiến tu giải thoát)
    Dẹp ngay “não” ? Khỏi bẩn
    Đâu sử dụng “thùng rác” ?
    (Phật giáo Việt Nam net !)

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=53865

    Đạo ta hoàn toàn đúng ?
    “Sai” – chỉ đạo bên ngoài …?
    Văn hóa lời – “dung tục” * ?
    Không tốt đối với ta !
    Nhu cầu … tôn giáo bạn ?
    Mới cởi mở - nhiệt tình !
    Giúp bạn …tỉnh cơn mê ?
    Cùng bắt tay tu tiến !!!
    Tiến sĩ “Phật”… xét duyệt !
    Thượng tọa Thích Nhật Từ
    Nào ai dám khinh chê ?

    Đức Phật đã lường trước
    “Nghe lời ‘ta’… để biết ?
    Nhưng chớ có lầm tin” !!!
    Đâu toàn lời – Phật nói ?
    Không có đạo nào xấu
    Xấu do người “Biến chứng”…
    Hành – giáo lý cải biên !!!
    (Ngược – “N

    Trả lờiXóa
  47. Chướng Bành Đạo ?

    Việt Nam – thống nhất .
    Lòng nhân – “thống” đâu ???
    “Duy vật” chuyển Tâm
    Hầu “Đồng” phá Đạo…
    Oán “ma” cuồng tín…!
    Lộng quyền – cậy công !!
    Xưng danh Tổ Tông !
    Hồn Trời – Đất nước ?
    Dựng Phật Hoàng Trần…
    Tôn Đạo “chí Minh”
    Sẽ chia nội Tâm
    Bình An “Tâm” chúng…!
    Chính trị _ chính thể ?
    Lý tưởng _ Đạo đức ?
    Tâm nguyện _ nhân dân ?
    Thoái lùi _ phát triển ?
    Hoàn thiện _ làm người ?
    Mới là Đạo Bác…!
    Đạo của nhân Dân
    Cũng là nhân loại..
    Cội nguồn “nhân quả” ?
    “Phật Tâm” nhận biết !
    “Bát chánh” đường đi
    Không còn đường khác
    Giúp Tâm sướng vui
    Lòng Tâm thảnh thơi
    An nhàn tự tại
    Tâm không biên giới !
    Muôn loại chúng sinh
    Đồng chung Cõi thiện !!!
    Sân hận – “Tâm” Ma
    Là Tâm “Đề Bà..”..!
    “Công thần….cậy thế..”
    Bày mưu tính kế
    Mượn Danh – mướn Tổ
    Tâm linh – hồn nước !!!
    Dựa trên “Đồng” Xác…
    Mị dân – phỉnh phờ
    Bôi nhọ thanh danh
    Lãnh tụ “ Chí Minh”…!
    Bác Hồ Chí Minh
    Đâu phải tối “Trí” !!!
    ..Đá bát ! – Phá nguồn ?
    Đảo ngược Hiếu Trung
    Tôn Danh vì lợi !..
    Khi “hồn” còn xác…
    Chỉ nghĩ vì Dân
    Tứ hải giai huynh
    Anh em kết nghĩa
    “Cầu mong chung nhà” !!!
    ..Quyền cao chức trọng
    Từ dép “cao su” …
    Trước sau không khác
    Nhất tâm vì “nhân” !!!
    - Thế giới tự do
    Tự do nhân quyền
    Tự do ngôn quyền
    Không thể tự do
    “Tô son chat phấn” …
    Đảo ngược Đức Tâm
    “Hồng chuyên” … của Bác !
    Ngược đảo nhân quả
    Tâm Bác vun trồng
    “Thân mình như người
    Ý người như mình
    Khi máu cùng đỏ
    Nước mắt cùng mặn” !
    - Đạo hạnh suy đồi ?
    Cửa quyền tham nhũng ?
    Chèn ép kẻ hèn ?
    Ức hiếp kẻ yếu ?
    Bệ vững … Ô dù …?
    Đâu khỏi “bàn tay” !
    Lưới trời “Nhân quả” !!!
    - Đạo Bác – bình phong ?
    Lá bài mị Dân
    Diễn suy – “Duy Vật” …
    (Nhiễm đạo trá man)
    Tẩy trừ phật ngoại …
    Tôn tộc …Tôn Danh !
    (Thiên đường vĩ đại
    Thượng Đế ban truyền
    Quyền chủ âm thiên
    Đạo Hồ Chủ Tịch
    Trời đất ban hành
    Đã được đích danh
    Nước nhà …có “Đạo” …)
    - Tự tôn tự tạo
    “Nhàn …cư – bất thiện”
    Đạo Đức tất suy .
    Quỷ ma nổi cồn !!!
    Mượn danh xưng bá …
    “Sáng đạo” ? – “Ma Chướng” !!!
    Ai đã hơn ai ?
    Khi Đạo theo đời
    Tôn Danh vật chất !!!
    “Chướng Ma” chấp nhận
    Thế sự vần xoay
    Tâm chỉ “Pháp Phật”
    Thân – Danh bằng “không”!!!
    Quỷ Ma ! – Tu Danh !
    Khác tên ? Lòng một …!
    Khác biệt bên ngoài
    Đồng hành chung cõi !!!
    Mong Đạo trần gian !
    Hãy “Lượng” Tâm mình
    Biết đường ngang trái
    Đường đi Bát Chánh
    Thoát mọi tà mê
    Phù du danh lợi !
    Tâm được Tỉnh tại
    Đại nguyện như ý
    Cứu độ chúng sinh
    “Hòa” Phật – Thượng Đế !!!

    … “Đục nước – Béo cò” ?
    “Nước nhà” – Nghĩ … suy !!!



    (Thích Chân Đạo)

    Trả lờiXóa
  48. PHẬT NGOẠI ? PHẬT TA !

    (Tổng biên tập tạp chí chuyên nghành Bộ y tế Việt Nam – TS Phạm Văn Khiển)

    Qua xác “Đồng” Tạo Đạo ?
    Sùng tín – Hay mê tín !
    “Tri thức” Thời hiện đại !
    “Duy vật” Thời mở cửa !
    Thật “Vô nhị - Đệ nhất”
    Thiên nhiên kỷ hai mốt
    Thế kỷ của Tâm Linh !
    Tạo “Phật ngoại – Phật ta” ?
    “Bi La Đen – Trợn mắt” !!!
    - Bậc thầy ngay trước mắt !
    Chẳng phí sức uổng công !
    Chẳng náo loạn ồn ào !
    Bận Tâm “Hủy – Tượng Phật”
    - “Mời Phật về đất Phật”
    Hủy Phật ngay từ “Tâm”
    “Tâm chúng sinh – Nhân Loại”
    “Đức - Nhân” vừa chớm hé !
    “Bóng đêm” phủ màn che
    Dựng lá cờ Tự tôn !
    “Tâm Linh – Hồn – Non nước” ?
    Chủ quyền Dương lẫn Âm
    Một tay thâu tóm hết !
    Quyền lực nào sánh được !
    “Vật chất” là tất cả ?
    “Vật chất” tạo nên “Quyền” !
    “Quyền” Sinh ra mọi thứ !
    “Bình đẳng” tùy “Thời – Người” ?
    “Lý tưởng” – Đâu Chân lý ?
    Lời nói - “Hành” khác xa !
    Ca than ? Oán chi ai ?
    “Nhân Quả” Phân định rõ !!!
    “Trí Tâm” Phật – Bác hiểu ?
    “Bát chánh Đạo” Con đường …
    “Sinh Tử - Luân Hồi” thoát !
    Chúng sinh chung cõi thiện …
    “Bác đâu đã hơn Phật !”
    Tâm – Phật A Di Đà
    Trí – Phật Đức Thích Ca
    Biết “Nhân Quả” đường đi !
    Bác hướng theo Phật Đạo
    “Tâm – Ước nguyện” của Bác
    Giai huynh Đệ - Tứ hải !
    Anh em chung một nhà
    “Dương - Âm” không tách biệt !
    “Hồn - Xác” không phân chia !
    “Âm – Gốc” – Nuôi “Dương – Ngọn”
    “Trí Tuệ” khiến “Thân xác”
    Âm thuận – Dương tất hòa !
    “Công Bằng” nơi “Nhân Quả”
    Uống nước – Phải nhớ nguồn ?
    Tâm Linh – Không Biên giới !!!

    VSTVS
    Thích Thiện Quang


    Chú thích : Bác Hồ “Cao Tâm – sang Đức”. Hướng Tâm phật – Chứ không mong cầu Ngọc Phật .

    Trả lờiXóa
  49. DANH PHẬT

    “Hữu Xạ - Tự nhiên hương”!
    Tự nhiên – Chính Danh Phật!
    Không kể - Phật huyền thoại !
    Lịch sử - Chỉ một Phật
    Thái Tử – Phật ra đời
    Ngày “Hoà Bình” Nhân Loại
    Thế giới đón mừng vui
    Phật Vua – Vua Phật Hoàng
    Khiêm nhường – “Ta” – “Phước Bình”!
    Chắc “Công” của “Ý – Tứ”?
    Phật nào ? Cũng là Phật
    Đón mừng – Dựng danh Phật
    Sao chỉ Ta với Ta ?
    Phật đâu “Cốt” ở Danh
    Vì Danh – Để sinh Phật
    “Quả”? – Đề Bà Đạt Đa !!!
    Tâm Phật là vô biên
    Vô biên ở Tâm Từ
    Chúng sinh là tất cả
    Chúng sinh đồng một cõi
    Nhân Quả chính “Phật Tâm”
    Nhân quả không phân biệt
    Quyền chức với giàu sang
    Đói kém với nghèo hèn
    Động vật với thực vật
    Âm – Dương đều chung sống
    Phật – Danh là Nhân Quả
    Danh Phật – Trong Bất Tử!
    “Chân lý” – Không sai biệt!
    Không có Phật thứ hai !
    Nếu “Tâm” không đồng vậy !
    Tôn tạo thêm Danh Phật
    “Tâm” không xứng “Phật Tâm” !
    Chính là bổ báng Phật
    Bổ báng lại - Nhân Quả
    Bổ báng lại – Tâm mình !
    Tâm tất sẽ tự huỷ.
    Muôn đời không hình xác !
    Nay thế kỷ Tâm Linh
    Thế kỷ của Nhân Quả
    Reo “Nhân” tất “Quả” đến !!!
    Hãy xem “Quả” thế nào ?

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  50. PHÁP DANH

    Ta mang dòng họ “Thích”
    Không phải – để “Thích” vui !
    Hay “Thích” thú - Tôn kính…
    “Thích” là họ của ngài !
    Tỏ ngộ ! – Luật “Nhân Quả”
    “Bát Chánh Đạo” – Con đường…
    Giúp chúng sinh toàn cõi !
    Thoát sinh tử - Luân Hồi !
    Đức Bổn Sư Thích Ca
    Đức Phật chung muôn đạo !
    Không có Phật thứ hai.
    Cùng “Tâm”- Một “Nhân Quả”
    Hiện thân dưới trần đời…
    Nếu có Phật thứ hai.
    Phải chăng – Danh “Kết nạp”!!!
    Nếu không đệ tử ngài !...
    Sao vẫn mang họ “Thích”?...
    Phật nào cũng là Phật
    Bản thân ngài cũng là “Phật”
    Phật hoàng trần – Phật vua
    Cùng dòng máu con “Việt”
    Tạo sinh bao đệ tử
    Một dòng Thiền Trúc Lâm
    Nếu đã tôn trọng ngài
    Xin đừng bỏ danh “Họ”
    Họ - Cha mẹ sinh con
    Hãy lấy lại vị danh
    “Hoàng Trần” Tự…Đệ tử ?
    Đó ! chúng sinh tuỳ hỷ
    Đó ! Chính Phật tại tâm
    Niềm tự hào vô tận
    Việt Nam – Thật Việt Nam?
    Giai cấp – Không phân biệt ?
    Ngoài con đường Phật Đạo
    Không còn đường nào khác !
    Công bằng và bình đẳng
    Phật Đạo là Tâm Nhân
    Nhân quả là chân lý
    Bát Chánh là đường đi
    Tâm Tịnh là Lý Tưởng
    Trường tồn là mục đích
    Chủ nghĩa – Thoát Nhân Quả
    Trừ - Không sinh ! Không diệt !
    Danh pháp – Không đúng “Pháp ”
    Danh – Vẫn chỉ hoàn “Danh” !

    Thích Chân Đạo

    “Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ”
    Khói bếp lồng lộng, không phủ kín “Thái Sơn”
    “Tình với Công ”

    Trả lờiXóa
  51. Đạo Phật – Trời ban ?
    ( Tổng biên tập tạp chí chuyên nghành Bộ Y tế Việt Nam – TS Phạm Văn Khiển )


    “Lời Tâm Linh – Hồn trời – Hồn nước”
    “Đồng” xuyến ! “Trí” Khiển ! “Chức” Trần Đình !
    Tạo Đạo trời ban ? Cùng Ngọc Phật !
    “Phỉnh phờ bao người” – hùn lắng nghe !

    “Đạo nước nhà, nước nhà soạn thảo
    Kinh nước nào nước ấy lo toan
    Không phải đem kinh người về tụng
    Không phải đem kinh người về cúng
    Kinh của ta, ta tụng Phật ta…
    … người trần mắt thịt lo toan
    Không biết về luật Thiên ban Nước mình
    Làm gì,phí tiền thực tình
    Bởi vì nước mình chủ Phật lớn cao
    Nhất trên toàn cầu tự hào.
    Và bằng nước bạn chức cao lâu rồi.
    … Nhân Tông, Thích Ca, Phật Bà
    Ba Phật cao chức bằng là như nhau
    Riêng Phật Bác chức cao sâu
    Gấp mười lần Phật đứng đầu Thích Ca.
    Ba phật xếp thứ hai ra
    Bác Hồ - Ngọc Phật đứng là đầu tiên
    Phật Bác cao nhất bệ tiền
    Phật Bác cao nhất tòa Thiên nhà trời
    …Giổ tổ nhà lại đi gõ mõ
    Niệm Nam Mô, kinh họ đưa vào
    “Thích Ca – Bồ Tát” ào ào
    Không nghe thấy tiếng niệm vào Tổ ông
    Toàn nghe thấy kinh Phật Bà
    Thích Ca – Bồ Tát, lại là Thế Tôn
    Bao nhiêu các Phật ngoại phương
    Người ngồi không thấy, lo lường tụng chi ?
    Phật ngoại không giúp chi qua
    Nhưng toàn cúng họ vì ta không tường
    Họ gây nhiều nỗi tai ương
    Ta không thể lường họ đã gây chi ?
    Họ dạy ta thật ngu si
    Tụng kinh thờ họ, việc đi sai đường
    Biết bao công việc lo lường
    Làm bao công việc khổ đường dân ta
    Họ mị dân, dân la đà
    Đi theo Phật pháp tăng ra kinh người !
    Thích Ca ngồi bệ trên cao
    Trả họ về chỗ, họ vào phải đi !!!
    …Bài viết này được lưu ban
    Việc làm cách mạng thiên đàng tâm linh
    Đánh vi tính in gửi ngay
    Cho các cán bộ Nước này Việt Nam
    Phạm Thị Xuyến – Trần Văn Đình
    Hai người lo một công trình việc Thiên”

    … “Bi La Đen” phá hỏng tượng Phật !
    Thấm chi đâu ? Hủy Phật từ “Tâm”
    “Bão Từ Trường” nguy cơ chưa đến !
    Nhưng “Bão lòng” hiểm họa tới nơi !
    Tâm Phật – nhân loại ai cũng biết
    Thế giới ghi công “ngày Hòa Bình”
    “Tự Tôn – Dân Tộc” trên danh nghĩa
    Hủy hoại “Phật Đạo” – Đạo của “Tâm”
    “Tâm nhân – Nguồn cội” gốc tạo sinh !
    “Vật chất” – Ai hay là “Ngọn – quả”
    Mời Phật trở về “Đất” sinh Phật ?
    Bậc thầy ? “Khủng bố - Bi … Đen” Tôn !!!


    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  52. Quốc Việt

    Trông ra bốn cõi phương trời
    Thấy đời sân hận mà ngao ngán lòng
    Thiên đình còn có luật không?
    Sao “căn” cứ mượn xác đồng thị phi
    Những “căn” đích thị từ bi
    Thì như thúng mỏng chông chênh giữa dòng
    Máu xương thế hệ Cha – Ông
    Vượt qua bao cảnh tử sinh đau lòng
    Chiến chinh đã quá điêu linh
    Gây chi thêm cảnh bất bình trong tâm
    Chia chi bên trọng, bên không
    Sinh chi bên chánh, bên tà bên trung
    “Chánh” “tà” cũng khoác y dung
    Cũng đau thắt thịt, cũng cơm – Thân …Đời
    Nếu phân ra lẽ, thiệt lời
    “Chánh” “Tà” ắt sẽ rụng rơi như thường
    Xin vì hai chữ tình thương
    “Chánh” “Tà” xin hãy quy về lương dân
    Đừng đem thêm cảnh biệt phân
    Chánh, tà – Tà, chánh tranh giành hơn thua
    Bác Hồ cũng chẳng muốn mua
    Y danh, Phật tích đem đùa chúng sanh
    Biết bao nhiêu kẻ lầm thân
    Đeo thêm gươm giáo, gây thù chiến tranh
    Rồi sanh ra cảnh tạo nhân
    Thiên đàng, địa ngục thân xanh chất đầy
    Bác Hồ cũng bậc chân nhân
    Y như Thái Tử Tất – Thành – Đạt – Đa
    Cũng từ trời đất sinh ra
    Tâm thành đại nguyện ta bà cứu dân
    Đời sau xin hãy ghi ân
    Đừng gây chi cảnh thịt da xáo nồi
    Ba ngàn năm đã đi qua
    Hơn vài trăm triệu ngàn ngày luân lưu
    Mặt trời mọc ở phương Đông
    Phương tây vật đổi sao dời biết không?
    Bình minh gieo ánh nắng cười
    Hoàng hôn lại tắt ngậm ngùi xiết bao
    Bể khổ dài đến mênh mông
    Theo người đi mãi mỏi mòn gót chân
    Chúng sanh trong cõi trầm luân
    Thiên tai cơ cực, nhọc nhằn oan khiên
    Ốm đau, bệnh tật triền miên
    Luân hồi, kiếp kiếp biết ngày nào thôi
    Phải chăng suối nước sông Hằng
    Không còn trong sạch như ngày xa xưa
    Phải chăng Linh Thứu xanh rì
    Không còn thêm một đỉnh nhì thế gian
    Phải chăng vườn ở Lâm – tỳ...
    Không còn thêm nữa một lần tái sanh
    Phải chăng Đức Phật vô hình
    Không còn thương xót ngàn lời chúng sinh
    Nam mô Đại Đức Di Đà
    Nam mô lạy Phật vô – Từ Thích Ca
    Cầu cho thiên hại thái bình
    Cầu cho sinh tử luân hồi niềm vui
    Cầu cho Tâm tựa ánh Vàng
    Gieo trên hạt Đức nở vườn phước hoa
    Cầu cho trời đất sinh ra
    Chân tu hạt giống nở vàng hoa Sen
    Cầu xin trời đất thi ân
    Mau cho Việt Quốc, sanh thời Hoàng Kim.

    Thiên y giáng ý ngày 07 tháng 12 năm Canh Dần
    Mừng ngày Đức Thích Ca thành đạo
    Kim Sen

    Trả lờiXóa
  53. PHẬT THÁI TỬ! - VUA PHẬT?

    Phật - Thái tử Ấn Độ !
    Danh Phật từ đâu ra ?
    Phật – Việt Nam Vua Phật
    Bảy trăm năm – mới biết ?
    Sao có sự cách biệt
    Phải chăng “Tâm với Danh”...
    Tâm cứu độ chúng sinh
    Thoát linh hồi sinh tử
    Danh suy tôn – “phát” tướng !
    Mộng “tranh bá” quyền uy?
    “Bát chánh đạo” – đường đi
    Thân tịnh – tâm tự đại
    “Trả họ về chổ họ...
    Dương âm - chủ quyền ta”!!!
    “Nhân” sinh tất tạo quả
    Gieo gió ắt gặp bão!!!

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  54. ĐỘC ĐẠO – TAM TÔN


    Chữ “Phật” đâu phải Chức – Danh
    Gieo đời Trần thế mượn vào ra oai.
    Tâm Ngài có một không hai
    “Nhân Quả” Chân lý chính Ngài hiểu ra
    Ngũ hành ! Vũ trụ bao la
    Âm Dương đồng cõi ! Không hề tách chia
    “Duy Tâm – Duy Vật” chia lìa
    Người tách “Tâm - Xác” hỡi người giống chi ?
    Dương gian loạn đảo chưa yên !
    Nay còn lại tính chiếm phần cõi Âm ?...
    “Sắc phong” bảo trợ - “Nguồn” Tiên Tổ ?
    “Đệ nhất Thiên Đàng – hơn Thích Ca”
    Hay tự hủy – Thanh danh Đất nước
    Bao thời để lại – Tấm long son !
    “Hòa Bình thế giới – Chung sắc màu”
    Năm Châu – Bốn Biển ! Một cõi long.
    Chúng sinh sanh Tử Luân Hồi ? Thoát !
    “Chánh Đạo – Bát Chánh” ? Một đường đi !…

    Phạm Xuyến Ngạo Ngôn Dựng Chuyện Đạo
    Phạm Khiển Điều Pháp cũng Lùa Theo
    Trần Đình Không Đình Gieo Thêm Họa
    Nhân Quả Nghiệp Báo Trước Sau Đến

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  55. NIỀM TỰ HÀO ?

    Việt Nam đã có Phật
    Thật là đáng tự hào ?
    Phật – Thế giới công nhận !
    Phật – Thấy biết nhân quả !
    Bát chánh một đường đi,
    Thoát luân hồi – sinh tử !
    Phật ta – Phật Tự Tôn ! …
    Lại có thêm Ngọc Phật ! …
    Gấp mười lần Thích Ca …
    “Lời Tâm Linh – Hồn Nước”.
    Thật tự hào nước ta ?
    Không như các Nước bạn
    Thế giới chẳng nước nào !
    Cả nhân loại cũng thế !
    Bao nhiêu Đạo thế gian .
    Sẽ theo ta – tạo Đạo !
    Nước ta Phật còn nhiều …
    Ta Độc tôn – Tạo sinh ! …
    Đáng ghi sử “Guiness”
    Chuyện lạ ? có tự nhiên ! …
    Thế giới – ta hơn hẳn ! …
    Tính khiêm nhường xưa nay
    Nhờ có Bác dẫn đường
    Con đường Bác “Di chúc”
    Sống vừa Chuyên vừa Hồng
    Có Tài phải có Đức
    Nay ta tự sinh Phật !
    “Đạo” sẽ loạn lần hai !
    Thời “Phật” ! Hai mạt pháp ?
    Nhưng chỉ có “Tâm” mạt ,
    “Tâm” đó chính “Tâm” Ta !
    “Tâm” ai ? Hãy cẩn thận .
    “Nước” mất – “Nguồn” chẳng còn !…

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Chú thích : Bác là Hồ Chí Minh – Bác cầu mong tâm Phật, Bác không phải Ngọc Phật
    - Không muốn mang danh Phật – mong muôn Đạo hợp hòa.

    Trả lờiXóa
  56. PHẬT GIÁO VIỆT NAM SẼ ĐI VỀ ĐÂU?
    (Bạn đã hiểu và sẻ làm gì trong hàng ngủ phật tử Việt Nam ?)

    “Điều lo ngại là Đại hội Phật giáo nếu không khéo thì có thể bị biến tướng
    Thành đại hội thuần tuý thế tục mà ở đó cái “Danh” cái “Lợi” trở thành “cán bộ” Thuần tuý thì không phải là phúc cho Đạo”
    … Trong đạo Phật “Tâm dẫn đầu các pháp” – Nay “Danh” sánh bằng “Tâm” Phật nội – đồng như Phật ngoại nên tất sinh ra – “Dân gian hoá Đạo Phật”
    (Đạo nằm trong Nước, việc hành Đạo phải hợp với lẽ Nước – Lòng dân và việc gì đã thuộc về dân gian – tính ngưỡng dân tộc phải hợp với Tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể “Hoà” cùng Đạo Pháp) đó là luận điểm của phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam – Thượng toạ Thích Thanh Quyết !
    … “Dân – gian” vạn dân tức là “Vạn lòng” phải chăng đó cũng là “Vạn Pháp”? – Đạo Phật cứu độ chúng sinh trong thế giới ta bà này – Nếu theo chân lý Đạo của Phật giáo Việt Nam thì thế giới này có hàng chục tỷ pháp môn dẫn đến “Danh” – an tâm tự tại !!!.

    - Tất cả những bài viết của Hạnh Đức viết về Đạo trên Thế Giới Vô Hình.
    Rất kính mong quý thầy quý Đạo hữu quý bạn chỉ giáo cho những điều gì Hạnh Đức đã phản bác lại “Chân lý nhân quả của Đạo pháp và Phật pháp nói riêng !”
    Chân thành cảm ơn quý thầy – quý Đạo hữu cùng tất cả quý bạn.

    DUY TÂM – DUY VẬT
    (ý thức và vật chất – cội và quả )

    Tâm nhân cội rễ - tạo quả phước !
    Quả phước tốt tươi ? – nơi nguồn cội !
    Người vật “Đôi tâm” * - âm dương “Kết”
    Thiên - thời - địa – người với “Tâm nhân”
    Bản năng thân xác thường nghĩ vật (vật chất) !
    Chất danh dưỡng lợi thoả vọng tham
    Tưởng mình ngọn quả nuôi thân gốc
    Đâu biết Cội nhân – Tạo vật Danh

    Thích Chân Đạo
    Chú thích: Phải kết hợp ý thức và thân xác – Người và vật
    không thể đơn phương tạo sinh
    mà phải đồng tâm Nam và Nữ hoặc Đực và Cái “Tâm Hồn lẫn thể xác” (Dương – Âm)

    Trả lờiXóa