Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

BÀ PHÓ DOAN ĐÃ DÁM 'NHÌN THẲNG VÀO SỰ THẬT' ?

BVB - Có lần bà Phó Doan tung hô rất hoành tráng, tuyên bố 'xanh rờn': “Dân chủ XHCN ở nước ta gấp vạn lần dân chủ tư sản”.  Cái nền dân chủ mà bà nói ưu việt, tốt đẹp cỡ đó đã sinh ra độc đoán chuyên quyền, không coi ý kiến của người dân ra cai sgì cả. Từ đó sinh ra cả nhiều tập đoàn ‘sâu tham nhũng’, sinh ra nhóm lợi ích, sinh ra thao túng ngân hàng, và để rồi, như TBT Nguyễn Phú Trọng nói: “Tiêu cực tham nhũng nhìn ở đâu cung xthấy , sờ ở đâu cũng có”.  Nay, bà Phó cũng phải công khai thừa nhận là “nguy cơ lắm rồi”, là “không tháo gỡ ngay thì chết”…
ĐT - Nay chính bà cũng phải ‘nóng dzuột’ khi nhắc đến dư nợ tín dụng “chỉ hơn 1%”, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan lên tiếng cảnh báo về tình trạng đồng vốn “gần như đóng băng”. Theo bà, việc ứ đọng vốn khiến DN không sản xuất kinh doanh được “phải được tập trung tháo gỡ ngay, không có thì chết”. “Tôi thấy nguy cơ lắm rồi các đồng chí ạ”.
Đồng vốn gần như bị đóng băng
Phát biểu tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay 14.5, Phó chủ tịch nước nhìn nhận những khó khăn của nền kinh tế, đặc biệt là tình trạng các DN. “tất cả là từ đồng tiền” và tình trạng đồng vốn hiện nay, qua dư nợ tín dụng chỉ hơn 1% là “gần như đóng băng”. Theo bà, vấn đề cấp bách cần tập chung giải quyết chính là chính sách tiền tệ và quản lý dòng vốn. “Nếu cần thì phải khoanh nợ, giãn nợ”- bà nói.
Phó Chủ tịch nước cũng kêu gọi “Có ứng xử thật tốt đối với đầu tư công” bởi theo bà vấn đề điều hành, dù “không dám nhận xét, kết luận là giật cục, nhưng đang thế này mà chúng ta ngừng hết” khiến các địa phương, cơ sở gặp không ít khó khăn.
Nhìn nhận những vấn đề của nền kinh tế, Phó Chủ tịch nước cho rằng “quản lý của chúng ta có yếu kém”, đây là một trong những nguyên nhân khiến “Nền kinh tế bị phụ thuộc”. Thẳng thắn nói “Đây là nguy cơ”, bà Doan đặt câu hỏi nếu doanh nghiệp FDI mà rút hết thì nền kinh tế của chúng ta sẽ “rỗng”?!. “Tôi băn khoăn không biết hỏi ai- bà nói- Các doanh nghiệp FDI ra sức phát triển mở rộng sản xuất mà lại báo lỗ, không chịu nộp thuế. Cụ thể là Coca Cola, mở rộng sản xuất hết chỗ, trốn thuế, trốn nộp bảo hiểm cho người lao động. Ai chịu trách nhiệm chỗ này? Ai chịu trách nhiệm cần địa chỉ cụ thể chứ không thể chung chung mãi được nữa rồi.
Các bộ ngành tự giác, mạnh dạn xin rút đi
Đề xuất giải pháp tiết kiệm, chống lãng phí, Phó Chủ tịch nói thẳng về sự chồng chéo trong việc thực hiện 16 chương trình mục tiêu quốc gia. Chẳng hạn, có chương trình nước sạch riêng, trong khi Chương trình xây dựng nông thôn mới cũng lại nước sạch.
Dàn trải, chống chéo, tiền mất, trong khi cái gì, công trình nào cũng dở dang, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Doan thẳng thắn nói sự lãng phí “có ngay chính trong chủ trương của chúng ta”. “Tôi phải nói thật với các đồng chí là Bộ nào cũng muốn giữ (chương trình mục tiêu quốc gia) Nhưng chúng ta phải phải nhìn thẳng khó khăn của đất nước để mạnh dạn xin rút đi”- bà kêu gọi.
Nhắc lại cả 16 chương trình mục tiêu quốc gia này đều đã được Quốc hội biểu quyết thông qua, với việc quyết ngay từ khâu phân bổ ngân sách. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước đề nghị nếu giờ thấy bất hợp lý thì chính Quốc hội phải kiên quyết điều chỉnh, thậm chí cắt bỏ, ngay trong việc phân bổ ngân sách. “Chúng ta đang nể nang- bà nói- đặc biệt trong việc phân bổ ngân sách”. Đặt vấn đề trách nhiệm của Quốc hội bởi theo Phó Chủ tịch nước: “Quốc hội không dám bàn thì ai nói nữa”.
Nhắc lại rằng “Các phiên họp đều có kết luận có nhìn nhận kết quả giám sát không đi đến cùng, giám sát xong để đấy”, bà Doan kêu gọi việc tăng cường kiểm tra giám sát: “Chúng ta xúm nhau lại tạo sự đồng thuận để tìm những yếu kém trong quản lý, dù không nặng về xử lý, mà để khắc phục những yếu kém”, và việc này cần phải làm một cách kiên quyết, song song với việc “QH lần này đưa ra vấn đề tiết kiệm chi tiêu công, hội thảo, hội họp, đi nước ngoài”.
( Theo  Đào Tuấn  )
 
-----------------

16 nhận xét:

  1. Sắp nghỉ hưu rồi nên bà nói thật,cũng là dọa mấy thằng còn ngồi phải tử tế với bà khi nghỉ hưu.
    Phải công nhận bọn Việt gian chơi khăm mấy năm qua đoản thật,không khác chặn giòng sông khi xây hồ chứa nước làm thủy điện.Khi chặn giòng vùng hạ lưu cá tôm...chết ráo,cây cối úa vàng,có khi mất luôn.Nhưng bù lại có điện,còn chặn giòng tiền lưu thông nhiều phương pháp như vừa qua thì không còn đường khôi phục.
    Nghĩ thương chị Doan quê mùa mà cũng còn biết chút ít tiền- hàng,hàng không có tiền,vì tồn kho,bán không ai mua,mua không ai dám bán,vì lấy đâu tiền mà trả chỉ trả lại hàng...
    Công nhận chúng nó giỏi.Phá như thế thì 10 đế quốc MỸ cũng không sánh kịp.Năm 1955 Mỹ nó chơi kiểu này thì nó thắng đậm.

    Trả lờiXóa
  2. XIN NHỜ ĐẾN THÁNH THẦN GIẢI QUYẾT GIÙM, THÍ DỤ THÁNH HỒ CHÍ MINH.

    Trả lờiXóa
  3. 16 ủy viên bộ chính trị + "16 chữ vàng" + 16 chương trình mục tiêu quốc gia + Phó Doan tung hô rất hoành tráng, tuyên bố 'xanh rờn': “Dân chủ XHCN ở nước ta gấp vạn lần dân chủ tư sản” = Phai nhạt lí tưởng + đạo đức xuống cấp + Kinh tế suy thoái + Nợ xấu + doanh nghiệp chết + hàng triệu người thất nghiệp + Hố ngăn cách giàu nghèo ngày càng lớn + Dân oan ngày càng nhiều
    Ôi, cứ như phương trình hóa học vậy! vế sau dấu bằng “ = ” minh chứng VN đã thành con “rồng”, thành con “hổ” rồi He he…

    Trả lờiXóa
  4. Bà bảo nguyên nhân do sự "chồng chéo". Bà ạ. Đã có chính phủ lại còn có cái đảng của bà là chồng chéo đấy, là chi phí tiêu tốn gấp đôi đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô bà Doan dù có muộn màng nhưng bà đã dám nói và nói thật về vấn đề quản lý kinh tế của đất nước. Trước tình hình điều hành nền kinh tế như thế này không ai không biết nhưng nhiều người giả mù giả điếc không dám nói. cảm ơn bà đã dám nói thật cũng mong bà chung tay giải quyết. Tuy nhiên cũng không dám hy vọng gì nhiều ở bà vì bà chỉ là phó chủ tịch nước ( Phó ở xứ ta là để đánh chó đuổi gà )quyền lực hạn chế. Trước khi về trông cháu mong bà tranh thủ thời gian còn tại chức mà nói thật, làm thật để chế độ mà bà cho là " dân chủ gấp vạn lần " tư bản " tiến bộ hơn ! dân chủ hơn tí nữa ! Dù sao cũng cảm ơn bà đã nói thật.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta đang chứng kiến lũ bọn nó giãy chết .
    Một bầy sâu "đói" giành giựt , chia chác .
    Dân chửi "lợi ích nhóm" vạn lần tư bản ...

    Trả lờiXóa
  7. Một bộ máy đảng và chính quyền xảo trá, lừa bịp, ăn cắp và tham nhũng, yếu kém vô cùng nhưng chúng lại dùng bạo lực để tác oai tác quái đất nước khốn khổ này.

    Thật là nhơ nhuốc cho bọn cầm quyền hiện nay.

    Trả lờiXóa
  8. Thờ ơ, mệt mỏi. Đây là tâm trạng chung.

    Trả lờiXóa
  9. Bà này mà cũng biểt à, có thể bà là người cuối cùng trên đất nước này biết , Bà mà biết tức là chuyện đã không thể cứu vãn

    Trả lờiXóa
  10. Bà này vừa lên Đền Hùng lạy mà. Có lẽ Hùng Vương không thuận. Hoặc có lẽ bà chẳng nói gì, vái cho có.

    Trả lờiXóa
  11. Lam theo ba Doan chuyen nay ngan hang ra tay ma lam. xin noi truoc! No xau lai tang. Chac gi du no 1% ma do la qui ke cua Binh ruoi?

    Trả lờiXóa
  12. Cứ đọc lộn ra bà Phó Đoan.

    Trả lờiXóa
  13. Khi bà Doan lên phó chủ tịch nước có người bảo ,Phó chủ tịch nước đi tiếp khách ... Việt Nam hết người rồi sao bố trí Bà khó nhìn quá. Tôi bảo Bà chắc có tài .
    Quá trình Bà phó chẳng thấy có sáng kiến gì. Bà đi trao giải thưởng nọ, kia . Chụp ảnh đăng trên báo . Giải sao vàng đất Việt của mấy thằng vay tiền ngân hàng , mua bán chợ đen Bà trao giả , chụp ảnh ... chẳng thấy chuyên gia kinh tế đâu?
    Đừng tưởng Bà không kiếm trác ở vị trí của mình.
    Bà mặc áo ba lỗ thay mặt nhân dân thắp hương giỗ tổ Hùng vương.
    Hôm nay Bà nói gì ? nghe làm gì , tin làm gì. ( Lẽ ra Tôi không tham gia nhưng mấy người viết nhiều quá.)

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng thấy thù địch ở đâu,
    Ngày ngày chỉ thấy lũ SÂU béo lù .
    Bên cạch vài chục kẻ ngu,
    Ra lệnh cương chế bắt tù muôn dân,
    Hỏi bà như thế ai cần,
    Bà nói dân chủ vạn lần ta hơn,
    Nay bà nói thật chẳng hơn chút nào.
    Hỏi răng triết lý vì sao,
    Bà nói ào ào bà sợ ai không?
    Hay bà đánh tội đổ đồng,
    Thù địch tham nhũng sao không diệt trừ.
    Bà là cấp dưới chú Tư,
    Mà sao không dám diệt trừ lũ sâu.
    Hay là bà sợ mất đầu ,
    Hay là bà sợ lũ sâu diệt mình./.

    Trả lờiXóa
  15. Quả thật, việc bà Doan được cử làm phó chủ tịch nước đảng cộng sản Việt nam là một sự đột biến gen. Bởi trước đó, dân đen không ai biết bà làm gì, ở đâu?
    Nghe thiên hạ đồn rằng: Bà Doan là con rơi của ông Đỗ 10? Chắc đúng lắm. Bởi nếu không phải thì làm sao bà nghênh nghênh bước vào vị trí phó chủ tịch nước đảng cộng sản Việt nam được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận, nhiều nét giống. Ông ĐM họ Nguyễn - Nguyễn Duy Cống.

      Xóa