Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

NHÀ ĐÀY TỚ ĂN TẾT



              BVB - ... Ngọc Hoàng sai thiên lôi xuống trần quan sát xem dân tình ăn tết thế nào. Thiên lôi đi ngay, rồi về tâu:
- Dạ thưa Ngọc Hoàng, dân dưới trần gian ăn tết to lắm.
- To thế nào?
- Dạ, xe lớn, xe nhỏ sắp hàng chúc Tết rất xôm tụ. Phong bì xanh đỏ, quà quý chất đầy nhà. Trong nhà không thiếu thiếu thứ gì: Rượu ngoại, bia lon, đủ thứ sản vật sơn hào hải vị đắt tiền, ngon lành...
- Còn gì nữa?
- Dạ, trước nhà có hai cây mai, 2 cây đào (toàn là mai cổ, đào thế), nghe đâu trị giá mỗi cây cả mấy chục triệu...
- Ô, thế kia à?
- Dạ, đúng vậy!
- Thế gia chủ của cái nhà mà Lôi mới 'mục kích' ấy làm gì?
- Dạ nó là đày tớ của Nhân Dân.
Ngọc Hoàng khoái trá:
- Nhà đày tớ còn thế, thì cái ông chủ Nhân Dân còn sướng gấp vạn lần...Ha...ha...
BVB



8 nhận xét:

  1. Thế nên, thương dân thì nên đổi lại cho dân làm đày tớ. Dân làm chủ như lâu nay khổ nhục lắm, nghèo đói, cơ hàn, oan ức. Đày tớ muốn trấn dẹp, hành hạ thế nào cũng không kêu thấu trời xanh được.

    Trả lờiXóa
  2. Tết này anh không thèm ăn... Tết
    Vì gốc nó xưa kia có từ bên... Tàu!

    Trả lờiXóa
  3. Chúng nó đua nhau làm đày tớ
    Còn lại dân nghèo vẫn lầm than.

    Trả lờiXóa
  4. Dĩ dân vi bản đấy là nói khẩu hiệu - Tức là xã tắc ta thì dân ăn cái gốc rạ, còn đầy tớ ăn cái bông lúa. Dân chỉ làm còn hưởng lợi là do " Một bộ phận không nhỏ" ban phát cho quyền lợi

    Trả lờiXóa
  5. Lão thành cách mạnglúc 09:56 7 tháng 2, 2013

    Thế thì các bác hay cùng nhau quyết tâm thực hiện : Điạ chủ - cường hào . Ta phải đào tận gốc, trốc tận rễ đi các bác...

    Trả lờiXóa
  6. Làm đầy tớ sướng thế nên họ mới tranh nhau làm đầy tớ. Họ tranh nhau làm đầy tớ và quyết không từ bỏ vai trò đầy tớ nên nước cứ nghèo, dân cứ khổ mãi. Và cũng do họ muốn độc tôn làm đầy tớ nên khó mà sửa hiến pháp theo nguyện vọng của các ông bà chủ. Bác Bồng viết đúng quá nhưng dân ta cũng buồn quá vì dân vẫn làm chủ mà lại sợ đầy tớ. Cái nước mình nó thế phải không bác ?

    Trả lờiXóa
  7. "Đầy tớ" thì tiêu dola, còn ta "là chủ" tăng ca kiếm tiền.
    "Đầy tớ" ăn nhậu triền miên,còn ta "là chủ" cơm chiên (rang) mõi ngày.
    "Đầy tớ" thì đi trên...mây, còn ta "là chủ" trật trầy xe ôm...
    "Đầy tớ ăn nói lôm côm, còn ta "là chủ" phải luôn giữ mồm.
    TRHOAI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on bac Nac Danh nay, tho bac qua hay qua hay!

      Xóa