Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Lời đánh thức NGHĨA NHÂN HẢI PHÒNG




> BVB - Qua hai thư trao đổi dưới đây, cũng mong được coi như sở nguyện chung, đại diện cho thần dân thiên hạ (người Việt trong và ngoài nước) quan tâm đến Hậu sự vụ Tiên Lãng, nhất là trong trường hợp anh Đoàn Văn Vươn.
               Nếu Thành ủy, UBND, công an và các cơ quan chức năng liên quan của thành phố Hải Phòng còn chút lương tâm của con người, còn chút nghĩ đến tình người, thì nên sớm giải quyết cho anh Vươn được tại ngoại để ăn Tết Quý Tỵ với vợ con, anh em nội ngoại. 
                Sau nữa, sớm đưa ra xét xử vụ này, không nên kéo dài gây căng thẳng cho cả gia đình anh Vươn và toàn xã hội, giải quyết, xử lý cần có lý có tình, chính xác, nghiêm minh pháp luật nhưng không nên đẩy một CCB, một kỹ sư và cũng là nông dân nghèo vì đến “bước đường cùng” khi bị mất đất phải tự vệ như vậy. Đây cũng là nội dung ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tháng 2-2012.
                  Làm được như thế mới xứng tên gọi”Đảng Cộng sản”, làm được như thế mới xứng với chính quyền mang danh là ưu việt của chế độ Dân chủ Nhân dân. Hai bức thư ngắn, lời nhắn gửi cùng không dài. Đây cùng xin được coi là Thư ngỏ, là lời đánh thức lương tri, rất mong đến tai được các vị Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hải Phòng. Rất cần một cách xử lý thỏa đáng, rộng lượng nghĩa nhân.


1. Thư của Ts. Tô Văn Trường:
      Hà Nội, 4/2/2013
Dear All
Tết sắp đến rồi, năm nay tình hình chung của cả nước đều gặp khó khăn về kinh tế nhưng người dân vẫn không quên những con người còn khốn khổ về tinh thần không may bị đẩy đến bước đường cùng, đang vướng trong vòng lao lý.
Thông tin 3 anh em nhà anh Vươn được chi hội thủy sản Tiên Lãng viết công văn (cùng gia đình viết đơn) bảo lãnh gửi lãnh đạo Hải Phòng cho  xin tại ngoại về ăn Tết với gia đình vừa hợp đạo lý, vừa được lòng người vẫn chỉ nhận được sự im lặng đáng sợ! 
Theo phân công của BCT thì Thủ tướng rất khó can thiệp vào vụ này, bây giờ đã là "sân" của Ban Nội chính. Anh Bá Thanh có muốn hành động thì cũng chưa xong về mặt kiện toàn tổ chức!? Bên Đảng mà còn lề mề thế, nhiều vị "đánh trống bỏ rùi" thì cũng đừng trách các tập đoàn bê bối! 
Hải Phòng 1 trong 3 thành phố lâu đời nhất của nước ta có nhiều nhân tài vì sao thành phố cứ lẹt đẹt, thậm chí còn "ngửi khói" từ xa so với đàn em Đà Nẵng!? 
Anh bạn PQK (AITAA) là người Tiên Lãng mới chia sẻ cho tôi mấy vần thơ "Relax" thu thập được trên mạng: 
"Hải Phòng tuy thế mà tồ:
SÔNG thì LẤP lại, ĐỒ thì đem SƠN
CẢNG thì CẤM, CHỢ thì CON
Lại thêm CHỢ ĐỔ còn buôn bán gì
CẦU thì RÀO lại không đi
Lại đi CẦU ĐẤT còn gì ngu hơn!"



2. Nhận được thư trên đây của Ts. Tô Văn Trường,
 bạn Phùng Thị Hương có ý kiến sau:

Kính gửi Anh Trường,
Nhiều việc làm và thông tin của Anh trên mạng đã giúp cho cộng đồng AIT bổ túc thêm rất nhiều kiến thức và thông tin thời sự public và "unpublic". 
Chúng em bây giờ hiển nhiên hiểu rằng các thông tin của Anh là lẽ rất tất nhiên và không thể thiếu. Mọi sự đánh giá và ghi nhận công sức của Anh cho cộng đồng những năm qua trở nên không còn phải bàn luận và rất muốn có thêm những thông tin quý giá ấy.
Nhân đọc thư anh có liên quan đên Vụ Tiên Lãng, em sẽ không tham gia về chuyện chính trị mà em chỉ quan tâm một việc nhỏ mà không nhỏ cho gia đình nhà Anh Đoàn Văn Vươn: Em được biết vợ Anh Vươn sau khi bị các cú sốc kinh khủng như vậy chị đã bị trầm cảm nặng. Việc này lại thêm tai họa cho gia đình và đặc biệt cho những đứa con vô tội của gia đình này. Nếu không chữa trị kịp thời cho chị thì bệnh này sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng nguy hiểm và chị có thể có những hành động không kiểm soát và tìm đến con đường tự sát. Đây là kinh nghiệm thật sự của rất nhiều bác sỹ khoa tâm thần, trầm cảm. 
Em đã có một số kinh nghiệm khi chữa bệnh cho một số người bạn và chị em trong họ hàng.
Nếu Anh có địa chỉ địện thoại của người nhà Anh Vươn thì khuyên họ nên đưa chị gặp NGAY một trong hai Tiến sỹ- Bác sỹ rất giỏi của Việt Nam đã có nhiều thành công trong chữa bệnh trầm cảm để cứu giúp chị qua căn bệnh nguy hiểm "mà như giả vờ" này chóng hồi phục:
- Tiến sỹ - Bác sỹ Huy- Trưởng khoa Tâm thần - Bệnh viện quân đội 103:0913301550
- Tiến sỹ - Bác sỹ Tuấn- Viện phó Viện Tâm thần- Bệnh viện Bạch Mai: 0913512821
Tiền mua thuốc chỉ vài trăm ngàn một lần thôi. Sau khoảng sáu tháng (tùy từng người có người chỉ khoảng 1-2 tháng) là hồi phục.
Em biết lòng Anh trĩu nặng vì "nhân tình thế thái". Việc thông tin cứu chị cũng làm lòng anh em mình vơi đi một chút anh ạ!
Kính trọng
Em
Phùng Thị Hương-0913323825

3 nhận xét:

  1. "Nếu Thành ủy, UBND, công an và các cơ quan chức năng liên quan của thành phố Hải Phòng còn chút lương tâm của con người, còn chút nghĩ đến tình người" Trời ơi nghe sao mà xa xỉ quá,tôi dân HP đây nên hiểu HP lắm.d/c X kết luận vụ a Vươn rồi buông xuôi luôn,chẳng làm gì nổi "đảng HP" nữa là kêu gọi tình người,nhưng cuộc đời này có nhân có quả cả đấy,rồi thì các bạn chờ mà xem

    Trả lờiXóa
  2. Đảng Hải Phòng giỏi thật, chẳng coi trung ương và thần dân đất Việt là cái que gì! Vô đạo đức vô pháp luật cứ nhơn nhơn vậy làm gì nhau. Anh Ca lên thiếu tướng nhẹ như lông nhím cho mà xem. Đợt tới cuốn "Cưỡng chế binh pháp" toàn ngành công an chuẩn bị bò ra mà học mếu muốn lên lương, lên chức.

    Trả lờiXóa
  3. CƯỚP ĐẤT
    Các thể loại CQ cướp đất của dân, cướp trắng trợn, cứ như là cha mẹ người ta muốn làm gì cũng được chứ không có pháp luật nào len vào đó để thực thi công lý cả. Chuyện cướp đất nó rải từ đầu đến cuối nước VN nơi nào cũng có, những liệt sĩ đã hy sinh xương máu để cho những kẻ cướp đất có cơ hội như ngay nay mà những kẻ cướp đất cũng chẳng chừa người thân của các liệt sĩ ấy nữa huống gì dân thường, cho thấy những kẻ cướp đất vì tiền đã mất hết nhân tính rồi, một CQ mà mất nhân tính như vậy nắm quyền thì đúng là đến hồi mạt vận, CQ lợi dụng xương máu của hàng triệu người đã ngã xuống để tồn tại và đã đang để cho những kẻ là đảng viên ĐCS đội lốt CQ hà hiếp chà đạp lên những quyền chính đáng của người dân mà ĐCS đã hứa đem lại từ khi muốn giành thắng lợi cho sự cầm quyền của ĐCS đã đưa ra khẩu hiệu "đất đai là sở hữu của nhân dân", nhưng kết cục càng ngày sự biến tướng "đất đai là sở hữu toàn dân" thành một thứ ích lợi cho một thiểu số người có quyền hành và tiền bạc, bảo sao dân tình không căm phẫn trước những bất công vô lý do chính cái CQ lừa đảo bảo do dân vì dân mà lại làm ngược lại đó, Đảng phải mở to mắt ra mà nhìn những việc làm vô nhân, thất đức đầy dẫy của những người mang danh CQ núp áo ĐCS, hãy tự sám hối trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa