Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Cha con Trầm Bê tìm cách hạ cánh

Sự ‘hạ cánh’ của vị đại gia trẻ tuổi trên sàn chứng khoán đã tạo lên nhiều đồn đoán trái chiều.

         Căn cứ Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 4/2/2013, Công ty cổ phần Chứng khoán Phương Nam (PNS) công bố thông tin miễn nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Trầm Khải Hòa kể từ ngày 4/2/2013.

            Trầm Khải Hòa rời khỏi hội đồng quản trị chỉ sau chưa đầy 1 tháng thôi chức Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phẩn chứng khoán Phương Nam. Ông Trầm Khải Hòa sinh năm 1988, là con thứ của ông Trầm Bê, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Sài gòn Thương Tín (Sacombank), hiện ông Hòa cũng đang là thành viên Hội đồng quản trị của Sacombank và hiện đang nắm giữ 20,82 triệu cổ phiếu STB (tỷ lệ 2,14%, giá trị 456 tỷ đồng).
               Ông Trầm Khải Hòa được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị PNS kể từ ngày 28/9/2011.
             Trước đó, ông Trầm Trọng Ngân – anh trai của Trầm Khải Hòa - con cả của ông Trầm Bê,  trước đó lại tìm mọi cách thoát vốn khỏi thị trường chứng khoán; muốn thoái hết 48 triệu cổ phiếu STB chiếm 4,93% tổng lượng cổ phiếu lưu hành để rút chân hoàn toàn khỏi Sacombank.Số cổ phiếu này tương ứng với 4,93% lượng cổ phiếu đang lưu hành của Sacombank. Giao dịch được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận trong thời gian từ 20/12/2012 đến 20/2/2013. Song giao dịch thực hiện không thành công do diễn biến thị trường không như kỳ vọng.
              Ông Trầm Trọng Ngân là Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Phương Nam (PNS) và Phó chủ tịch HĐQT thường trực Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank).
              
               Sau sự kiện đó, nhiều cổ đông khác của ngân hàng lại thực hiện thoái vốn lớn. Đầu tháng 7, ông Lê Minh Tâm, Phó Tổng giám đốc Sacombank thoái 80% cổ phần nắm giữ.  Đến tháng 9, PNS và Đầu tư Sài Gòn Exim liên tục rút vốn khỏi              Sacombank. PNS bất ngờ bán 2 triệu cổ phiếu STB, tuy nhiên không công bố thông tin này trước khi thực hiện giao dịch mặc dù là tổ chức có liên quan đến ông Trầm Khải Hòa - Thành viên HĐQT Sacombank.
Việc tháo vốn của Trầm Trọng Ngân và sau đó là sự rời vị trí đột ngột của Trầm Khải Hòa khiến giới chuyên môn đưa ra nhiều đồn đoán không đơn thuần là "nhằm cân đối tài chính" và còn có nhiều uẩn khúc trong đó.
(Theo KT / VnN)
--------------------------

2 nhận xét:

  1. Trả nợ, cha con đồng chí này có 1 đồng thì nợ 5 đồng, vì vay khi thị trường bùng nổ, bán khi thị trường xẹp lép

    Trả lờiXóa
  2. Trầm Bê và đồng chí X có một mối quan hệ hết sức thân tình từ lâu lắm rồi. Cách đây gần 10 năm, Bình Kiểm - một đại ca giang hồ nổi tiếng đã dám "sờ dái ngựa" khi bắt cóc Trầm Trọng Ngân (trưởng nam của Trầm Bê) và đòi Trầm Bê chuộc 10 triệu USD. Ngay lập tức, đồng chí X chỉ đạo BCA bằng mọi giá truy bắt ngay băng nhóm bắt cóc này và phải tuyệt đối bảo đảm an toàn cho Ngân. Kết quả là chưa đầy 48 giờ, Ngân được giải thoát và không một tý trầy vi tróc vảy, Bình Kiểm vào tù. Trong lịch sử phá án của ngành CA, hiếm có vụ nào mà lực lượng này hành động nhanh và hiệu quả như vậy.
    Mới đây, báo chí có đưa tin là Trầm Bê tàng trữ trái phép sừng tê giác, sau đó mọi việc đâu lại vào đó. Nghe nói Trầm Bê là nhân vật xếp thứ 5 trong nhóm lợi ích do X đứng đầu.

    Trả lờiXóa