Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

CÂY ĐÀO 60 TRIỆU ĐỒNG


(NLĐO) - Một cây đào rừng ở Thanh Hóa vừa được một người chơi cây ở TP. Phủ Lý – Hà Nam mua với giá 60 triệu đồng

Cây đào rừng trên được anh Trần Trọng Sơn (ở huyện Như Thanh – Thanh Hóa), mua lại của một gia đình ở huyện miền núi Thạch Thành. Ngay khi cây đào rừng có mặt tại công viên Hội An, rất nhiều người chơi cây kéo về để xem tận mắt.
Cây đào có giá 60 triệu đồng

Nụ, hoa, lộc rất nhiều

Chỗ to nhất của cây đào có đường kính khoảng 50cm


Cây đào đang được chủ nhân của nó chuyển về Hà Nam
Theo anh Sơn, cây đào trên là loại đào phai, thường sống ở vùng núi cao, cây có tuổi đời khoảng 35 năm, cây cao khoảng 7m, đường kính chỗ rộng nhất khoảng 50cm. Cây đào có nụ, hoa và lộc chi chít, thân cây xù xì rêu phong…
Để mang được cây đào về thành phố, anh Sơn đã phải thuê một chiếc ô tô cẩu và 4 lao động đào lấy cả bầu cây. Vừa mang về, đã có rất nhiều người đến xem và trả giá 30 – 40 triệu đồng, nhưng chủ nhân của cây đào đều từ chối, phải từ 60 triệu đồng trở lên anh Sơn mới bán.
Anh Trần Đại Chí, một người chơi cây cho biết: “Tôi chơi cây đã ngót 30 năm, cành đào khổng lồ thì tôi đã từng thấy, nhưng chưa bao giờ thấy có cây đào nào lớn thế này. Cây đào này cho hoa, nụ, lộc rất nhiều, tán rộng thể hiện sự uy nghi, sung túc, ấm no”.
Hay tin ở Thanh Hóa có cây đào khủng, tuổi đời cao nên 1 đại gia ở TP. Phủ Lý (Hà Nam), đã vào xem cây và đồng ý trả cho anh Sơn 60 triệu đồng để có được cây đào “độc” trên.
Tin-ảnh: Tuấn Minh

1 nhận xét:

  1. Họ đang đưa rừng về nhà, hai ba năm nữa không biết nhà có thành rừng và rừng có còn rừng ?

    Trả lờiXóa