Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

> Trung Quốc ngang nhiên phát hành “bản đồ mới về Biển Đông”

Trung Quốc đã lần đầu tiên phát hành bản đồ ghi rõ các đảo ở Biển Đông trong động thái tiếp theo hòng chiếm giữ chủ quyền toàn bộ vùng biển này.

Tân Hoa xã dẫn nguồn Cơ quan Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa chất quốc gia Trung Quốc (NASMG) hôm qua thông báo lần đầu tiên nước này đã đánh dấu thể hiện rõ các đảo ở Biển Đông trên các bản đồ chính thức của nước này với tỷ lệ xích tương đương với Trung Quốc Đại lục.
Các bản đồ mới với định dạng theo chiều dọc, do Nhà xuất bản Sinomaps ấn hành, đã đề cập đến hơn 130 đảo và quần đảo ở Biển Đông. Phần lớn trong số này trước đây chưa được Trung Quốc mô tả trong các tấm bản đồ được định dạng theo chiều ngang.
Giám đốc Nhà xuất bản Sinomaps, Xu Gencai, cho biết mục đích ấn hành loại bản đồ mới nhằm tăng cường nhận thức của người dân Trung Quốc về lãnh thổ quốc gia, bảo vệ quyền lợi biển của Trung Quốc và thể hiện lập trường ngoại giao chính trị của nước này.
Theo Xu Gencai, bản đồ mới mô tả rõ ràng các đảo lớn trên Biển Đông, biểu thị mối quan hệ địa lý của các đảo này với các đảo, quần đảo phụ cận và những quốc gia xung quanh.
Ngoài ra, ở hai góc dưới cùng bên trái và phải của bản đồ lần lượt cho in hình các quần đảo tranh chấp ở Biển Đông và Hoa Đông.
"Các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (của Việt Nam – PV) được mô tả ở góc dưới cùng bên phải với tỷ lệ bằng một nửa so với tỷ lệ xích của bản đồ mô tả Đại lục", Zhou Beiyan, người biên tập nội dung các bản đồ này nói.
Trong khi đó, ở góc đối diện phía bên trái, bản đồ cũng mô tả hình ảnh thu nhỏ của quần đảo Điếu Ngư/Senkaku, thể hiện vị trí tương quan của quần đảo này với các đảo khác của Trung Quốc đại lục và Đài Loan (Trung Quốc). Đảo Điếu Ngư hiện nằm dưới sự quản lý của Nhật Bản nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố có chủ quyền.
Theo kế hoạch, NASMG sẽ công bố các tấm bản đồ mới này vào cuối tháng.
(theo dantri)

3 nhận xét:

  1. Mịa bọn Tàu, càng thấy nhục cho lãnh đạo VN.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Bồng, Anh có điều kiên nên nhờ Anh chuyển ý này của Chúng Tôi cho anh Huỳnh Tấn Nẫm :
    Chúng tôi thấy hình ảnh của Anh trong cuôc BT hôm 9 tháng 12... Anh có nhưng suy nghĩ gì
    -Trươc năm 1975 anh đã từng là những Thủ lĩnh TN,thương tổ chức TN Biểu tinh Chống lại CP Việt nam Cộng Hòa... Trong luc Quôc gia đang có Chiến tranh Chống Quân xâm lược Đang tràn đầy Lãnh thổ... CQ đã phải đối xử với các anh thế nào-
    - Ngày nay ĐN hòa bình Thống nhất. Bên ngoài TQ đang tìm mọi cách để chiêm Tron Biển Đông của VN. Dân VN Biểu tình Chống lai hành vi lân chiêm của TQ để bảo vệ
    HS-TS... Chứ ko Chống CQ VN... Mà CQ VN hiện nay đối sử với họ như thế nào
    Anh thấy Dân chủ giữa CQ VNCH và CQ hiện nay thế nào
    Anh là Người Thật , Viêc Thật trong Hai chế độ
    Trươc đây Các anh Biểu tình Chống lai CQ Việt Nam Công Hòa ủng hộ Đang cs Tiến chiêm VNCH để TN Đat nước.
    Ngày nay Các anh , Biểu tinh giúp cho Đảng CS giữ đươc Toàn ven Lãnh thổ ĐN
    ...
    Anh nên có môt bài viết để cho Thế hệ TN VN thì hay quá

    Trả lờiXóa
  3. Anh Bồng nè !
    Hôm nay báo Tuổi trẻ cung đưa tin như bài của Anh , nhưng các Đôc giả thăc mắc sao ko có cái hình nào về Bản đồ mới của TQ ,như của anh chẳng hạn
    Vì sự nghiêp Bảo vệ Tổ quốc. Anh có bản Poto nào cho Bao Tuổi trẻ một Bản nhé , để bao TT đăng lên cho Bọn trẻ nó thấy Ông Bạn 4 Tốt mà đề phòng

    Trả lờiXóa