Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

> QUÊ HƯƠNG THỜI SỐT ĐẤT

BVB - Có những ngày trốn học theo gái giả chăn trâu
Mẹ bắt được cứ xoa đầu : "Mày giỏi
"Tao ngày xưa yêu mà không dám nói

"Mày bây giờ có đem trói vẫn ham..."

Ai cứ bảo chăn trâu là khổ
Tôi mơ màng hai cô ả cùng theo
Có những ngày trốn học lang thang đá lông nheo
Mẹ bắt được khen mày nghèo mà sướng
Có cô bé nhà bên nhìn tôi không biết ngượng
Mắt đen tròn tôi quen quá, ngượng chi
Nay khỏi phải hành quân, tôi thoải mái ngỏ lời
Xe máy vù qua tôi ngoái đầu nhìn lại
Mưa tạnh rồi sao lòng tôi ướt mãi
Đánh quả về tôi lại dắt trâu đi
Vẫn hai ả xinh tươi chưa nói đã cười khì
Em chẳng thẹn thùng dưới trên đều bỏ ngỏ
Vẫn khúc khích cười khi tôi hỏi nhỏ
"Chuyện chúng mình chớ có nói ai nghe
"Cái bữa đống rơm, đêm ấy trước hè
"Đừng có để mẹ nghe mà phiền lắm...".
Em chùn chụt hôn tôi nóng bỏng
Cái anh này mạnh hơn sóng biển khơi…
Hôm nay nhận được tin em
Không tin được đó là sự thật
Em đã theo thằng cò buôn bán đất
Để mình anh buồn vương vất với con trâu
Em chớ nói với thằng kia là em đã mang bầu
Nó mà biết cái đầu anh ra bã…
BVB
( Mới nhận được photo từ Email Tô Văn Trường.
Anh TVT lấy ảnh ở đâu? Chắc đây là gái quê anh
Thái Bình?)
----------------
+ >>

Ai bảo chăn trâu là khổ?
Một chiều vàng tiên nữ ghé đồi hoang...

      (Ảnh: Nguyễn Tử Siêm - st - gửi đến BVB)

12 nhận xét:

  1. Bình ảnh:
    Ngửi gì em đấy trâu ơi ?
    Yếm vàng, váy láng đã đời trâu chưa ?

    Trả lờiXóa
  2. Right now it apрearѕ liκe BlogEnginе is
    the best blogging plаtform out there right noω.
    (from what I've read) Is that what you are using on your blog?
    Also visit my homepage - lån penge nu

    Trả lờiXóa
  3. Ha...ha ... ông BVB viết chuyên luận sắc sảo mà vui tính đáo để.
    Có dịp gặp thì giúp truyền cho mấy chiêu coi.
    Chắc là gặp ông được cười cả ngày.
    Nhìn ảnh họa thơ rất tuyệt!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài thơ nhiều lần, ảnh cũng xem nhiều lần
    Ngắm hoài vẫn thấy đã, cười một mình!
    Ông già chăn trâu quả là sướng thật, có khổ gì đâu?
    Chăn trâu - đời mà như thế kém gì tiên...

    Trả lờiXóa
  5. Xin thưa với các bác đấy là đồng nghiệp em làm Chuyên gia M&E cho dự án Giảm nghèo, đang xuống thực địa giám sát đánh giá tác động. Bên cạnh là người hưởng lợi dự án, con trâu là vốn quay vòng mà dự án cấp cho thông qua "Ngân hàng Trâu" đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Thưa các bác: Đấy là đồng nghiệp em làm chuyên gia M&E cho dự án Giảm nghèo, đang đánh giá tác động tại thực địa. Bên cạnh là người hưởng lợi dự án. Con trâu là dự án cấp cho thông qua "Ngân hàng Trâu" dành cho nhóm dể bị tổn thương đấy ạ.
    Nguyễn Tử Siêm

    Trả lờiXóa
  7. Bác nào học "Quốc văn Sơ học Độc bản" hẳn còn nhớ chú chăn trâu kêu sướng: "Ai bảo chăn trâu là khổ ?. Không, chăn trâu sướng lắm chứ. Đầu đội nón mê như lọng che, tay phất cành tre như đuôi ngựa, tai nghe chim hót trong cành cây, mắt trông bướm lượn trên nội cỏ...".

    Chính chú ấy đấy, chăn trâu cắt có với em biết; có cả số mobile, nhưng chả dám đến thăm, sơ mang tiếng "...bắt quàng làm họ".

    Trả lờiXóa
  8. ông già chăn trâu,có thấy gì đâu, chỉ có mùi quen quen

    Trả lờiXóa
  9. Tuyệt quá, đọc thấy sướng, xả stress rất hiệu nghiệm. Ông Giang Nam chắc phải mời Đại tá BVB chầu nhậu, nhẩy? Nhưng hình như tui đây nghe mang máng cái thằng cha cò đất đó râu xồm xoàm mà! Cái cô gái gôc Thái Biềng ấy còn trẻ lắm, khoái tiền theo thằng già kiếm son phấn xe cộ chơi, bỏ lại thằng chăn trâu giữa đồng hoang vương vất> Ha..Ha...

    Trả lờiXóa
  10. Ông BVB đã có một phóng tác tuyệt hay, dí dỏm, vui . Nhìn qua ảnh bình thơ như vậy quả là hay thiệt là hay.
    -- Bài thơ Quê hương đã được đưa vào sách giáo khoa phổ thông để giảng dạy. Năm 1961, khi xét giải thưởng thơ báo Văn nghệ, có ý kiến đề nghị trao giải nhất cho bài thơ Quê hương nhưng cũng có ý kiến cho rằng trong bối cảnh lúc đó bài thơ có thể ảnh hưởng đến tinh thần chiến đấu nên đề nghị chỉ trao giải ba, cuối cùng giải pháp dung hoà được nhất trí: bài thơ được tặng giải nhì …!

    Trả lờiXóa
  11. Bac Bồng ơi bài thơ hay hết sảy nhìn bức anh em muôn đươc đi chăn trau qua

    Trả lờiXóa