Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

> PHA LOÃNG DƯ LUẬN


* Bùi Văn Bồng
Cuối năm 2012 có hàng loạt các quy định làm vẹo cổ thiên hạ, tá hỏa âm binh: Nào là cán bộ, công chức không được mở mạng Internet; nào là đại gia Trầm Bê mất sừng tê giác; nào là phạt xe không chính chủ; nào là đưa họ tên cha mẹ vào chứng minh nhân dân; rồi nghĩa trang chó mèo; rồi thu phí sử dụng đường bộ; nào là mở chiến dịch truy quét gà nhập lậu; đến quy định đám cưới chỉ được mấy mâm, và nhất là ra quyết định trời gầm không cho nhìn mặt người thân khi chết, …
Những thứ quy định trái khoáy, vớ vẩn kiểu đó khiến cho xã hội đang bất ổn càng thêm bât ổn, lòng dân đáng bất an càng thêm bất an. Chẳng lẽ các loại tầm cỡ từ chính phủ đến cấp bộ, ngành ra các quyết định cũng chỉ đạt ‘đỉnh cao’ có vậy?
Không đâu! Có bài cả đấy. Rõ nhất đó là những chiêu thức nhằm tung hỏa mù, bắt chước gây nhiễu B52. Nhưng, làm như thế để làm gì? Triết gia Gerben đã nói: “Khi muốn kéo người khác khỏi suy nghĩ điều gì đó, phải vẽ ra ngay cái gì khác trước mắt họ, càng quái dị càng tốt”. Ô, hóa ra mấy vị đứng đầu ngành đâu có lớ ngớ, họ đang chơi bài pha loãng dư luận! Thế mà dân ta vốn chất thật thà, lại cứ tưởng…, nhưng ai ngờ!
Dư luận xã hội Việt Nam đang kỳ đổi mới rộ lên nhất là sau Hội nghị Trung ương 6. Người ta nói số 6 vò nhàu số 4 là thế. Cứ tưởng sau Nghị quyết Trung ương 4 ngay đầu năm 2012 thần dân thiên hạ sẽ thấy ít nhất một vài rực rỡ đổi mới của Đảng. Cứ tưởng: “Tình hình cấp bách, bệnh ung thư nguy kịch đến thế, lần này có phác đồ điều trị, có thuốc rồi đây. Cứ tưởng chí ít cũng được như Tuyên bố hùng hồn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, lần này Đảng ta sẽ “CHỈNH” tử tế và ra tay “ĐỐN” thực sự.
Vậy mà, Trung ương 4 rồi lập tức triệu tập Hội nghị cán bộ toàn quốc triển khai ngay, tiếp đến quyết tâm cao độ tại Trung ương 5, rầm rộ chiến dịch phê-tự phê từ trên xuống dưới, từ phải qua trái, từ ngang sang chéo. Thấy cứ rùm beng xủng xoảng, nhiều khi tưởng như muốn xảy ra choảng nhau chí chóe… Cuối cùng chỉ nhặt về một mớ ẩn số các đồng chí X,Y,Z. Rồi, đi đến kết luận: Đảng ta vẫn trong sạch, vẫn kiên định lập trưởng tư tưởng, vẫn vững vàng quan điểm. Nghĩa là lôi ra tắm rửa ‘ầm xì cò, rò lỗ trôn’ mới thấy đảng ta vẫn trong sạch, vẫn giữ vững ý chí chiến đấu, vẫn kiên định lập trường, vẫn nêu cao vị trí tiền phong cách mạng… chưa tìm ra chỗ nào suy thoái, biến chất. Nghĩa là “Đảng ta vĩ đại thật”!
Thiên hạ bị bất ngờ, nhà thiết kê, nhà thi công cái dự án NQ4 to đùng nhất nước từ mấy chục năm nay đều bó tay. Dân tình quay dự luận từ đồng chí X sáng đồng chí A, đồng chí B. Rồi người ta nói: “Sang Trọng bị đo ván trước Dũng Anh Hùng”!
Dư luận ngày càng lan rộng. Nguy cơ bung xé xã hội. Nhiều nơi nguy cơ đến mức như rơm khô còn tẩm bông gàn có xăng, không khéo chỉ một que diêm châm vào là đám cháy bùng lên dữ dội. Phải hết sức cảnh giác với “diễn biến hòa bình”, bôi nhọ lãnh đạo, nói xấu Đảng, Nhà nước, phải cảnh giác cao độ với các “thế lực thù địch”, phải chống “bạo loạn lật đổ”, phải truy dẹp các trang báo mạng “lề trái”…
Hóa ra, nói hay, nói mạnh, hô to tưởng như làm ra môn ra khoai được gì. Vậy mà cả năm “lỗ nực no nắng và quyết niệt” vẫn không hơn gì chạy một vòng quanh sân vận động mệt xác rồi về vị trí cũ, lại sinh rối tinh cả xã hội. Bươi tung đống rác lên, rồi chẳng nhặt được cọng rác nào gọi là hốt bớt đi. Đống rác lâu ngày đầy xú uế lại càng bốc mùi hành hạ lỗ mũi thiên hạ, sinh thêm ô  nhiẽm môi trường thêm nghiêm trọng: “Đem chăn chấy rận ra phơi / Phơi luôn thầm kín giưa tôi với nàng / Khiến cho thiên hạ ngó ngang / Hóa ra ung nhọt vỡ toang mủ đầy…”.
Cấp bách! Để giải quyêt hậu họa đó, để che lấp những gì đã lộ rõ, không cách nào hơn là tham khảo ông Gerben, cho mấy chú đệ tử liên tiếp thay nhau ban hành hàng loạt quy định tréo ngoe, trái tai stai gai mắt, phản công chọc giận thiên hạ để …pha loãng bớt dư luận tham nhũng, dư luận đảng mất chất cộng sản chân chính. Cái cách cổ điển đó nay cũng bị thiên hạ lật tẩy, thấy rõ cái ổ tò vò nằm phơi chính ình ra đó rồi. Than ôi!
BVB

15 nhận xét:

  1. Rất chuẩn! Không cần chỉnh.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Bồng nói đúng, họ đang pha loãng dư luận nhằm những mục đích không tốt đẹp gì cho dân. Nhưng dân tuy thật thà cũng chẳng đến nỗi "tưởng bở" thế đâu! Bởi chính cái NQ4 , hệ quả của nó vẫn còn nằm chềnh ềnh ra đó thì ai mà ngu lâu hơn được, hả bác Bồng? Càng sưu cao thuế nặng , dân càng oán thán , và vì vậy, càng tuyên truyền càng tự vạch mặt mình. Chống lại dân chỉ có là...tự sát (chứ không phải là bỏ điều 4 đâu).

    Trả lờiXóa
  3. Bác Bồng nói đúng, họ đang pha loãng dư luận nhằm những mục đích không tốt đẹp gì cho dân. Nhưng dân tuy thật thà cũng chẳng đến nỗi "tưởng bở" thế đâu! Bởi chính cái NQ4 , hệ quả của nó vẫn còn nằm chềnh ềnh ra đó thì ai mà ngu lâu hơn được, hả bác Bồng? Càng sưu cao thuế nặng , dân càng oán thán , và vì vậy, càng tuyên truyền càng tự vạch mặt mình. Chống lại dân chỉ có là...tự sát (chứ không phải là bỏ điều 4 đâu).

    Trả lờiXóa
  4. "NÓ" mang những thứ ấy để Pha loãng dư luận chưa phải khôn, NÓ mang Rượu ra cho uống thả phanh, quên hết cả số 6, 4...mới là THÂM!

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 16.1, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo “Kế hoạch sơ tán nhân dân vùng động đất và hạ du Thủy điện Sông Tranh 2 khi có thảm họa xảy ra”..."- Nếu động đất tiếp tục xảy ra với cường độ mạnh, vượt qua ngưỡng 5,5 độ richter sẽ gây sập đổ công trình, rạn nứt bờ đập, nguy cơ vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 dẫn đến cần phải sơ tán 62.000 người." - Bà con Quảng Nam đang sống chung gần một quả bom chờ nổ. Thủ tướng vừa kết luận Thủy điện Sông Tranh đảm bảo không vỡ đập, lãnh đạo QN định đùa à.

    Trả lờiXóa
  6. Các bác ở trên nên tổ chức một cuộc thi chọi chim cho nó đồng bộ với mấy cái "văn bẩn" này.

    Trả lờiXóa
  7. Bác BVB suy diễn nhiều quá. Trình độ cán bộ công chức "100 triệu" của VN nó thế. Cấp trên mải đánh quả, cấp dưới trình "Sản phẩm" cứ thế nhắm mắt ký, không cần biết hiệu ứng xã hội nó ra sao! Sản phẩm đóng mác" Nghị định" của Chính phủ mới chết chứ!

    Trả lờiXóa
  8. sang trong bi do van truoc dung anh hung /qua hay.

    Trả lờiXóa
  9. Cuộc chiến Bá Thanh - 3X sẽ gây cấn, thằng nào thua thì dân đều thắng, cố lên chúng mày. ???!!!

    Trả lờiXóa
  10. Tọa sơn quan hổ đấu
    Hiệp 1: Mở màn Chọc gậy bánh xe: 3D >< Tập đoàn Y+Z
    Hiệp 3: Muôn dân lĩnh vạ : Xem hồi sau sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  11. Hỏi trên thế giới
    Đâu như xứ mình?
    Anh hùng lắm thế?

    Công an, Quân đội
    Binh chủng, sư đoàn
    Tổng cục, phòng ban
    Anh hùng hết cả.

    Trung ương, địa phương
    Thành phố, tỉnh lỵ
    Phường, xã, tổ, thôn
    Cũng anh hùng hết.

    Đảng,Đoàn, chi bộ
    Tập thể, cá nhân
    Cũng toàn anh hùng
    Huy chương đỏ ngực.

    Anh hùng nhiều thế
    Sao mà không lập?
    Một đoàn cưỡng chế
    Toàn là anh hùng
    Do đại tá Ca
    Cùng bí thư Thành
    Biển Đông thẳng tiến?

    Đập phá Tam Sa?
    Đốt trụi Lưỡi Bò?
    Gạc Ma, Hoàng Sa
    Tầu cướp của ta?
    Thu hồi luôn thể.?
    Thế mới đáng mặt
    Xưng danh anh hùng!

    Các vàng chả dám!
    Chúng nó phạm Tầu
    Đến như cái tên
    Trung Quốc còn né!

    Quá lắm thì rên
    Nói là "Tàu lạ"
    "Bên kia biên giới"
    Hay là "đối phương".
    Thật là hèn hạ!


    À!Ra là thế!
    Ở cái xứ mình
    Anh hùng nhiều thế?
    Chỉ là đồ giả.
    Chúng nó tự sướng
    Giải quyết khâu oai.

    Trả lờiXóa
  12. Pha loãng dư luận. Chính xác là đánh lạc hướng dư luận. Không qua mặt được dân trí thời @ đâu!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thấy trong tay y tá X có một đám thầy dùi rất lắm mẹo vặt. Đám tay sai vô hậu này mai mốt nhân dân phải kéo ra đầu làng xử thật nặng vào.

    Trả lờiXóa
  14. HẾT HÈN! EM CHỬI!lúc 08:32 19 tháng 1, 2013

    Hết hèn! Em chửi!
    Mẹ cha chúng nó!
    Một lũ đầu heo
    Leo lên nhờ bố
    Nắm chức giữ quyền
    Nhờ tiền lo lót.
    Chúng chẳng ích gì
    Toàn ăn và phá.

    Chúng ngồi phòng lạnh
    Nghĩ đủ mọi trò
    Móc túi nhân dân
    Đến đồng bạc lẻ

    Ban hành nghị định
    Phi lý bất nhân
    Cấm đoán đủ đường
    Hành dân đến khổ.

    Quan tài không kính?
    Sống - chết chia ly
    Cấm không nhìn mặt?
    Hay chúng có ý?
    Phá lăng Cụ Hồ?
    Bác nằm trong đó
    Kính bọc xung quanh.?

    Mẹ cha chúng nó!
    Một lũ đầu heo
    Nhưng hay vỗ ngực
    "Đỉnh cao trí tuệ"
    'Lỗi lạc thiên tài"
    "Đúng đắn sáng suốt"
    Ra rả suốt ngày
    Nghe mà phát tởm.

    Trả lờiXóa