Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

> Giải thoát 17 thiếu nữ Việt bị bán sang Trung Quốc


Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 50 đối tượng nằm trong một đường dây buôn bán người và giải thoát cho 17 phụ nữ Việt Nam tại tỉnh Cam Túc, phía tây nước này, theo hãng tin Sina.
Phía Trung Quốc trao trả một số cô gái Việt bị lừa bán. Ảnh: chinabuzz
Phía Trung Quốc trao trả
một số cô gái Việt bị lừa bán.
 

Sina dẫn nguồn tin tờ Lan Châu Morning Post (Cam Túc) cho hay, 17 phụ nữ Việt Nam được giải thoát khỏi đường dây buôn bán người nằm trong độ tuổi từ 17 đến 30.
Theo cơ quan cảnh sát khu vực Cam Túc, những phụ nữ này có thể đã bị mua chuộc, hoặc bị bắt cóc tại địa bàn Việt Nam, sau đó đưa qua đường biên giới ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
50 đối tượng nằm trong đường dây buôn bán người đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ. Theo thẩm vấn, các đối tượng này cho biết, họ đưa những người phụ nữ này về sinh sống, xem như là con gái hay người nhà, sau đó sẽ đăng ký đầy đủ các thông tin (bất hợp pháp), và tiếp tục bán tới một số khu vực của tỉnh Cam Túc.
Đường dây buôn bán người của 50 đối tượng này được phát hiện sau khi cảnh sát khu vực này nhận được thông tin từ một người dân khu vực rằng, ông đã bỏ ra 90.000 nhân dân tệ (tức 14.450 USD) để “mua vợ” vào hồi tháng hai năm 2012.
Tuy nhiên, một tháng sau, người phụ nữ đó đã trốn khỏi gia đình ông. Về sau, ông mới biết là đã bị lừa bởi một người trung gian.
Cũng theo tờ Lan Châu Morning Post, cảnh sát nước này tiếp tục tìm thấy nhiều gia đình tại tỉnh Cam Túc có vợ là người Việt Nam.
Sau nhiều tháng điều tra, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 50 đối tượng đến từ nhiều tỉnh khác nhau như Vân Nam, Cam Túc và Bắc Kinh, giải cứu 18 phụ nữ, trong đó có 17 phụ nữ Việt Nam và một phụ nữ Trung Quốc.
Hiện danh tính của các phụ nữ được giải thoát đang được cơ quan chức năng Trung Quốc xác nhận.TPO sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Nguyễn Thủy
(TPO)

1 nhận xét:

  1. Đúng là tàu khựa! cái ác gì cũng làm được!
    Sao có một bộ phận người việt nam lại mang lốt người mà hành xử với đồng bào mình vây? KO bằng xúc sinh!

    Trả lờiXóa