Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

> Chẳng lẽ tội của HIỀN TIÊN LÃNG CHỈ CÓ VẬY?

Nỗi đau và oan khuất vụ Cống Rộc
"Khởi tố ông Lê Văn Hiền là nút mở cho một vụ án đầy tính phức tạp, liên quan đến rất nhiều đối tượng phạm tội và vụ án giờ đây mới bắt đầu được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, quy kết ông Hiền về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” là không chính xác, không đúng pháp luật, không tương xứng với những gì ông Hiền đã làm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Vươn".
Đó là đánh giá của ông Vũ Văn Luân, Thư ký Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ (NTTSNL) huyện Tiên Lãng, về việc ông Lê Văn Hiền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng bị khởi tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” khi trao đổi với PV Infonet.        
 “Căn cứ kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ Tiên Lãng và Quyết định tái thẩm số 01 ngày 15/2/2012 của Toà Hành chính TAND Tối cao, việc ông Lê Văn Hiền ban hành hàng loạt các Quyết định thu hồi đất trái pháp luật, có diện tích lớn, gây hậu quả nghiêm trọng với nhân dân NTTS huyện Tiên Lãng đã phạm tội “Vi phạm các quy định về quản lí đất đai”, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Ngoài ra, hành vi ban hành quyết định cưỡng chế, quyết định thành lập ban chỉ đạo cưỡng chế, quyết định trưng dụng 102 cán bộ công an, quân đội, công chức, viên chức của huyện Tiên Lãng tham gia cưỡng chế, phá hoại tài sản của gia đình ông Vươn; đuổi, bắt gia đình ông Vươn ra khỏi chỗ ở … đã phạm tội “Huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”, “Xâm phạm chỗ ở của công dân”, “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” một cách có tổ chức, quy định tại Điều 143, Điều 124 và Điều 282 Bộ luật Hình sự”, ông Luân nói.
 Ông Vũ Văn Luân (bên phải) và  GS.TSKH Đặng Hùng Võ trong dịp tham dự hội thảo "Tài nguyên đất đai và Vai trò truyền thông" 
Cũng theo ông Luân, quy kết ông Hiền tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng là không chính xác, không đúng pháp luật. Bởi, theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự, chỉ “người nào vì thiếu trách nhiệm mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao gây hậu quả nghiêm trọng” mới chịu trách nhiệm hình sự về tội này.
“Việc người phát ngôn của Công an TP.Hải nói đã đủ tài liệu, hồ sơ, chứng cứ kết luận ông Hiền về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, phải chăng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng đã có đầy đủ chứng cứ về việc ông Hiền được cấp trên giao thực hiện nhiệm vụ thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất, huỷ hoại tài sản của công dân, xâm phạm chỗ ở, thi hành công vụ nhưng ông Hiền không thực hiện nhiệm vụ?”, ông Thư ký Liên chi hội NTTSNL huyện Tiên Lãng đặt câu hỏi.
“Chúng tôi (Liên chi hội NTTSNL huyện Tiên Lãng – PV) đã có đơn gửi Giám đốc Công an TP.Hải Phòng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng đề nghị xem xét lại Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Hiền vì Quyết định này không phản ánh đúng tội, đúng người mà pháp luật đã quy định. Đồng thời, cũng đề nghị khởi tố ông Hiền với các tội danh trên”, ông Luân cho biết thêm.
Kiên Trung
(Infonet)
-----------------------------

13 nhận xét:

  1. Ông Vươn và ông Hiền xét về tội là 2 đại lượng tỉ nghịch đó. Ông hiền tội giảm đi bao nhiêu lần thì ông Vươn tội tăng bấy nhiêu!?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hoàn toàn ủng hộ bài viết của Kiên Trung! Đoàn Văn Vươn Người có công chứ không có tội.
    " Đúng ra, Lê Văn Hiền phải bị khởi tố tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản người khác” và “Tội cố tình hủy hoại tài sản người khác” mới đúng bản chất sự việc, không bỏ sót tội. Và Bùi Thế Nghĩa... cũng phải bị khởi tố mới không bỏ sót người."

    Trả lờiXóa
  3. “Bộ đội của ta là của dân, do dân, vì dân mà lại đi tham gia cưỡng chế. Bộ đội, thì nhiệm vụ trước tiên, hàng đầu của anh là chống giặc ngoại xâm, thứ hai mới là giúp dân và thứ ba là tham gia sản xuất. Đây anh lại không bảo vệ cho dân làm ăn lại tham gia cưỡng chế dân. Đây là một sai lầm mà trong lịch sử đất nước ta chưa từng có”...
    “... Chủ tịch Hồ Chí Minh nói, cán bộ, công chức là công bộc của dân. Cái gì có lợi cho dân thì làm, cái gì hại cho dân phải tránh nhưng thực tế có làm được như vậy không? Ở trường hợp như vụ cưỡng chế, thu hồi đất với nhà ông Đoàn Văn Vươn thì họ đã làm trái, không thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch. Chúng ta thấy ở đây hiện tượng bao che cho nhau. Cho nên, nếu làm quyết liệt, có thể truy tố cả những cá nhân chủ trương, thực hiện phá nhà của công dân Đoàn Văn Vươn vì đây có thể nói là tội phạm, tội phá hoại tài sản của công dân”.
    (Nguyên Chủ tịch nước – đại tướng Lê Đức Anh trả lời phỏng vấn Sài Gòn Tiếp Thị ngày 7.2.2012)

    Trả lờiXóa
  4. Chán cho cái Cơ quan điều tra CA Hải Phòng! Cả năm trời điều tra mà tới giờ chỉ: "xác định hành vi của ông này (ông Hiền, CT Huyện) có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ"; còn về ông Nghĩa, Bí thư Huyện, thì "chưa đủ căn cứ chứng minh"!

    Có một hướng điều tra mà tôi tin các điều tra viên chuyên nghiệp không thể không biết, đó là động cơ của hành vi phạm pháp đó là gì? Ai là người muốn phá hủy hiện trường, phá hủy vật chứng nhất? Và phá hủy để làm gì?

    Thông tin từ báo chí chính thống và các trang mạng xã hội cho biết: các bức tường nhà anh Quý nám đen và lỗ chỗ nhiều vết đạn sau "trận đánh đẹp" của Đại tá Ca. Vậy ai là người muốn dọn sạch hiện trường nhất? Ai là người lấp liếm gọi căn nhà đó là "cái chòi"? Những vật chứng còn lại của căn nhà sau khi bị phá đâu rồi? Ai đã tới dọn? Dọn đi đâu?

    Trả lờiXóa
  5. Tội của thằng Hiền... nếu được đưa ra ánh sáng là nhờ vào công lao đóng góp đấu tranh bền bỉ của những người yêu công lý , sau khi cố thí một người không thuộc vào phía của chúng là ông Nguyễn Văn Khanh...
    Nhưng liệu vụ án có đảm bảo tính khách quan hay không còn phải chờ tới phiên làm việc của anh tòa án
    Chúng ta hãy thở phào cho đỡ rồi chờ đợi thêm thời gian.....

    Trả lờiXóa
  6. Trong lệnh cưỡng chế chắc chắn không có nội dung phá nhà ông Vươn.Nhưng sau khi quân của đại ca Ca biểu diễn một "trận đánh đẹp"đã nã đạn vào,các bức tường có quá nhiều vết đạn bắn.Để tránh tiếng là cố tình tiêu diệt anh em ông Vươn,nên sau đó chắc mới có lệnh miệng của cấp trên phá đi để phi tang.Mọi người nên đọc kỹ tình tiết:"ông Bùi Thế Nghĩa-Bí thư huyện uỷ và ông Lê Văn Hiền-Chủ tịch UBND huyện hội ý với nhau và gọi ông Khanh đến thống nhất phương án cưỡng chế."
    Như vậy ông Nghĩa và ông Khanh đã có phương án phá dỡ nhà ông Vươn,sau đó mới thống nhất ra lệnh miệng cho ông Khanh.Ông Khanh chỉ là phó chủ tịch,trên ông còn có Bí thư Nghĩa và chủ tịch Hiền.Nếu không có ý kiến thống nhất của hai ông này chỉ đạo,thì ông phó chủ tịch không dám làm việc này.Không biết vì lý gì,hay vì ông Nghĩa là Bí thư,là người của đảng nên "bất khả xâm phạm".Nếu xét kỹ về lý thì ông Nghĩa mới chính là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên.
    Đói với ông Hiền thì không phải là"thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"mà phải chỉ rõ là có trách nhiệm,có động cơ,có chủ ý,có phương án rõ ràng trong việc cưỡng chế bẩn thỉu này.Anh em ông Vươn vì động cơ chính đáng là bảo vệ tài sản của mình,chỉ dùng vũ khí thô sơ chống trả,thì bị kết tội cố ý giết người.Còn khi huyện Hiền,với cái mác là cán bộ nhà nước,mượn cái danh là"thi hành công vụ"để cướp đất,phá nhà người khác giữa thanh thiên bạch nhật thì lại chỉ bị gán cho tội danh"Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".Tội danh này nghe thì có vẻ ghê gớm,nhưng thực tế thì có thể xẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm,hoặc tù từ 6 tháng đến 5 năm.Thật hết biết nói với kiểu điều tra của Công an Hải Phòng.Một kẻ trong một lúc làm cho mấy gia đình mất đất,mất nhà,vợ con ly tán khổ sở và bị đẩy vào chốn lao tù lại chỉ bị kết một tội danh như đùa.
    Vụ này có rất nhiều tình tiết đang bị bưng bít,có liên quan đến Công an Hải Phòng và cả quan chức Thành phố mà lại để chính Công an Hải phòng điều tra thì không khác nào"Vừa đá bóng vừa thổi còi".Nhưng với cung cách làm việc như
    bây giờ và với cán cân công lý bị lệch về bên"thi hành công vụ"như vậy thì dù cấp nào vào cuộc cũng khó tránh thiệt thòi cho gia đình ông Vươn.
    Tại CQĐT, ông Nguyễn Văn Khanh khai nhận việc hủy hoại tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn hoàn toàn thừa lệnh của Bí thư và Chủ tịch UBND huyện khi đó. Theo lời ông Khanh, ngày 28/11, ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, chủ trì họp công bố quyết định thành lập ban chỉ đạo cưỡng chế phân công ông Khanh làm trưởng ban chỉ đạo trong khi ông Khanh vắng mặt trong cuộc họp. Sau đó, ông Khanh chỉ được ông Lê Văn Hiền trao đổi lại là ban chỉ đạo không phải lập kế hoạch cưỡng chế mà chỉ cần ra thông báo về việc phân công nhiệm vụ cho thành viên ban chỉ đạo và lực lượng tham gia cưỡng chế thu hồi đầm.???

    Trả lờiXóa
  7. Trong lệnh cưỡng chế chắc chắn không có nội dung phá nhà ông Vươn.Nhưng sau khi quân của đại ca Ca biểu diễn một "trận đánh đẹp"đã nã đạn vào,các bức tường có quá nhiều vết đạn bắn.Để tránh tiếng là cố tình tiêu diệt anh em ông Vươn,nên sau đó chắc mới có lệnh miệng của cấp trên phá đi để phi tang.Mọi người nên đọc kỹ tình tiết:"ông Bùi Thế Nghĩa-Bí thư huyện uỷ và ông Lê Văn Hiền-Chủ tịch UBND huyện hội ý với nhau và gọi ông Khanh đến thống nhất phương án cưỡng chế."
    Như vậy ông Nghĩa và ông Hiền đã có phương án phá dỡ nhà ông Vươn,sau đó mới thống nhất ra lệnh miệng cho ông Khanh.Ông Khanh chỉ là phó chủ tịch,trên ông còn có Bí thư Nghĩa và chủ tịch Hiền.Nếu không có ý kiến thống nhất của hai ông này chỉ đạo,thì ông phó chủ tịch không dám làm việc này.Không biết vì lý gì,hay vì ông Nghĩa là Bí thư,là người của đảng nên "bất khả xâm phạm".Nếu xét kỹ về lý thì ông Nghĩa mới chính là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  8. TienLang
    “Bộ đội của ta là của dân, do dân, vì dân mà lại đi tham gia cưỡng chế. Bộ đội, thì nhiệm vụ trước tiên, hàng đầu của anh là chống giặc ngoại xâm, thứ hai mới là giúp dân và thứ ba là tham gia sản xuất. Đây anh lại không bảo vệ cho dân làm ăn lại tham gia cưỡng chế dân. Đây là một sai lầm mà trong lịch sử đất nước ta chưa từng có”...
    “... Chủ tịch Hồ Chí Minh nói, cán bộ, công chức là công bộc của dân. Cái gì có lợi cho dân thì làm, cái gì hại cho dân phải tránh nhưng thực tế có làm được như vậy không? Ở trường hợp như vụ cưỡng chế, thu hồi đất với nhà ông Đoàn Văn Vươn thì họ đã làm trái, không thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch. Chúng ta thấy ở đây hiện tượng bao che cho nhau. Cho nên, nếu làm quyết liệt, có thể truy tố cả những cá nhân chủ trương, thực hiện phá nhà của công dân Đoàn Văn Vươn vì đây có thể nói là tội phạm, tội phá hoại tài sản của công dân”.
    (Nguyên Chủ tịch nước – đại tướng Lê Đức Anh trả lời phỏng vấn Sài Gòn Tiếp Thị ngày 7.2.2012)

    Trả lờiXóa
  9. “Các Quyết định của UBND huyện Tiên Lãng thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn với lý do hết thời hạn sử dụng là không đúng với quy định của luật Đất đai 2003 và nghị định 181/2004/NĐ-CP của Chính phủ về thi hành luật Đất đai năm 2003”.
    “Do quyết định thu hồi đất không đúng với quy định của pháp luật đất đai nên quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật. Mặt khác, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm”.

    (trích kết luận của Thủ tướng Chính phủ ngày 10.2.2012 về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng)

    Trả lờiXóa
  10. Trong vụ Đoàn Văn Vươn, nếu các cơ quan tư pháp có đủ cơ sở pháp lý để khẳng định lệnh thu hồi đất của chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng là đúng Hiến pháp, đúng luật Đất đai thì mới có thể buộc tội ông Vươn phạm tội chống người thi hành công vụ. Trong khi đó, chính Thủ tướng Chính phủ – người đứng đầu cơ quan hành pháp – cũng từng kết luận rằng quyết định thu hồi đất nói trên là sai. Lệnh cưỡng chế để thi hành quyết định trái luật, do vậy, cũng không thể đúng. Không có quyết định hành chính đúng luật thì không thể có hành vi chống người thi hành công vụ. Không thể buộc tội ông Vươn chống lại cái không có trong thực tế. Ông Vươn chỉ chống lại hành vi trái luật của viên chức. Đó là quyền phòng vệ chính đáng của công dân mà luật pháp tất cả các nước trên thế giới và ở nước ta đều công nhận.

    Trả lờiXóa
  11. Thư ngỏ gửi Chánh án TAND TP Hải Phòng
    ...Vụ án tại Tiên Lãng về Đoàn Văn Vươn (xin phép được nói ngắn gọn vậy) đã chuẩn bị được đưa ra xét xử tại Quý Tòa. Tôi được biết Quý Tòa đã nhận được bản cáo trạng của phía VKS ND TP Hải Phòng. Nội dung của cáo trạng nhiều điểm sai trái và nhiều bất lợi cho anh em nhà họ Đoàn khiến dư luận xã hội hết sức bức xúc.
    Để có sự công tâm trong phiên tòa sắp tới, tôi đề nghị Quý Chánh án hãy cùng tôi nhìn lại chuyện xưa, đó là vụ án Nọc Nạn. y là vụ “ tranh chấp đất đai lớn, xảy ra năm 1928( huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) giữa một bên là các gia đình Nông Dân Biện Toại, Mười Chức và bên kia là giới địa chủ cường hào ác bá và quan chức chính quyền thực dân Pháp cùng với tham quan Nam Triều….Vụ án sau này được Nhà nước CHXHCN Việt Nam tôn vinh như một biểu hiện của sự đấu tranh và phản kháng của Nông dân với chính quyền thực dân Pháp “.
    Tuy hai vụ án vảy ra ở hai thế kỷ cách nhau gần 100 năm, nhưng diễn biến có rất nhiều điểm chung.
    Họ chiến thắng được thiên nhiên nhưng lại là nạn nhân của Cường quyền. Tôi nói vậy với cả vụ Đoàn Văn Vươn bởi ai cũng biết cưỡng chế là sai, Thủ tướng cũng kết luận vậy. Họ đều có hành động chống đối khi bị dồn vào chân tường của sự uất ức, cùng cực và đều bị cho là phạm pháp.

    Một điểm đáng lưu ý là là chánh án(De Rozario) Công tố viên(Moreau) Luật sư (Tricon) đều là người Pháp, nhưng diễn biến phiên tòa lại rất khách quan và công minh. Ví dụ như nhân chứng xác nhận Mười chức đâm Tournier sau khi trúng đạn của tên này . Ví dụ như Viên hội thẩm bức xúc nói với bị cáo Bang Tắc rằng “ đáng lẽ ông phải chết thay cho viên cò Tournier” ( Nếu được quyền liên tưởng đẹp về phiên toàn tương lai xét vụ Tiên Lãng mong rằng Đỗ Hữu Ca sẽ bị Tòa mắng là “ Đáng lẽ anh phải ngồi tù thay cho Nguyễn Văn Khanh!”). Công tố viên “ nói lên tình cảnh rất đáng thương của gia đình Biện Toại, và gọi những kẻ cướp đất(có sự tiếp tay của chính quyền) là những kẻ không có trái tim ( hommes sán coeur). Luật sư thì ca ngợi tinh thần lao động khai hoang quật cường của gia đình Biện Toại và kiến nghị: “ Chúng ta, những người Pháp, nên xây dựng ở xứ này một chế độ độc tài. Không phải độc tài bằng sức mạnh của súng đạn, nhưng là sự độc tài của trái tim.
    Thế đấy, một phiên tòa của “bọn thực dân” mà những nhân vật quan trọng đều là người Pháp mà họ xử công tâm như vậy!
    Qua nội dung đã trao đổi trên, tôi thiết tha đề nghị vì một chế độ xã hội tốt đẹp “ gấp hàng trăm nghìn lần chế độ thực dân phong kiến”, Quý Chánh án hãy có biện pháp chỉ đạo làm sao cho Phiên tòa xử vụ án Tiên Lãng được thực thi đúng công lý, thể hiện sự tốt đẹp vượt trội của một nền dân chủ gấp trăm vạn lần chế độ cũ. Tôi xin mạo muội đề xuất :
    Tòa án nhân dân TP Hải Phòng hãy xem xét kỹ nội dung Bản cáo trạng nói trên và ra quyết định trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân TP theo quy định tại điểm c, khoản 2,Điều 176 của Bộ luật tố tụng hình sự. Yêu cầu Viện Kiểm sát và Cơ quan điều tra phải làm đúng quy trình,nêu đúng người ,đúng tội và không để sót tội phạm.Cho các thẩm phán và cán bộ của Quý tòa tìm hiểu kỹ về diễn biến của phiên tòa xử vụ án Nọc Nạn.

    Kính thưa Quý Chánh án ,cách đây gần một trăm năm, tại một phiên tòa của chế độ cũ mà người ta đã nêu lên cái khái niệm rất nhân văn là “ trái tim “(từ công tố viên cho đến luật sư). Vậy thì bây giờ tôi tha thiết mong mỏi những người cầm cân nảy mực của xã hội mình , trước hết là tại phiên tòa xét xử vụ án Tiên Lãng sắp tới, hãy bằng trái tim nhân hậu của mình để thực thi công lý một cách nghiêm minh nhất.
    Tôi nghĩ chắc chắn rằng, con cháu của chúng ta 100 năm sau sẽ có thêm khu di tích cấp Quốc Gia mang tên Tiên Lãng, và biết đâu lại sẽ có cụm tượng tái hiện “trận đánh đẹp” , rồi sẽ có phim…nhưng kịch bản sẽ trung thực chứ không thể méo mó như cách nghĩ u tối của Đỗ Hữu Ca đâu ! Những người tham gia phiên tòa rối sẽ được nhắc đến. Lịch sử sẽ phán xét tất cả một cách công minh nhất.
    Trân trọng kính chào!
    Nguyễn Hồng Tâm

    Trả lờiXóa
  12. NẾU NHỬNG LUẬT SƯ HAY NHỮNG NGƯỜI THẨM PHÁN HOA6C5 VIỆN KIỂM SAT NHÂN DÂN NẾU CÁC ÔNG LÀM SAI LUẬT KHÔNG CÔNG BẰNG KỂ CẢ THỦ TƯỚNG HỎI LƯƠNG TÂM CÁC NGÀI CÓ BỊ CẮN RỨT HAY KHÔNG R65 TỬ CHÍNH GỐC NĂM CAM HÃY TỰ GIÁC CỞI ÁO CÔNG AN
    ĐOÀN VĂN VƯƠN VÔ TỘI LÀ NGƯỜI CÓ CÔNG CHÍNH ÔNG NGUYỄN HỮU CA ĐÃ CẬT QUYỀN CỠI CẢ LÊN ĐẦU THỦ TƯỚNG ÔNG ĐẠI CA NÀY ĐÃ LÀM HỔ DANH CHO CÔNG AN CHÍNH CÔNG AN ĐƯỢC THỦ TƯỚNG NUÔNG CHIÊU NHẤT CÔNG AN BẢO VỆ THỦ TƯỚNG THỦ TƯỚNG BẢO VỆ CÔNG AN ÔNG ĐẠI CA NÀY COI THỦ TƯỚNG DŨNG KHÔNG RA GÌ ĐÃ LÀM CHO THỦ TƯỚNG BUỒN LÒNG KHÓ XỬ ĐẠI CA LÀ ĐỆ TỬ CỦA NĂM CAM HÃY CỞI ÁO CÔNG AN CON SÂU LÀM SẦU NỒI CANH ĐẦY TỚ NHÂN DÂN LÀ BẮN NHÂN DÂN VẬY À

    Trả lờiXóa
  13. Chủ tịch Lê Văn Hiền phải bị khởi tố tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản người khác” - Hắn muốn chiếm cho em trai hắn cộng “Tội cố tình hủy hoại tài sản người khác” mới đúng bản chất sự việc, đúng văn bản phấp luật hiện hành. Bí thư Bùi Thế Nghĩa cũng phải bị khởi tố - đồng phạm và bao che, mới không bỏ sót người. Vì đảng phải tuân thủ pháp luật, nếu còn là lãnh đạo thì phải toàn diện và chịu trách nhiệm - dù có thoái hóa quá nặng vẫn phải chăn kiến đếm chuột thì dân mới phục.

    Trả lờiXóa