Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

> AI ĐỤC BỎ ĐƯỢC BIA TRONG LÒNG NGƯỜI ?

BVB – Trong bài “Đục bỏ Văn bia yêu nước và hàng nghìn điểm 0 môn lịch sử”đăng trên tamnhin.net, ngày 8-8-2011, tác giả Lê Quốc Châu viết: Gần đây, dư luận khắp nơi rất bất bình về những tấm bia khắc ghi lòng yêu nước của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc Việt Nam bị đục bỏ…Đầu tiên là tấm bia ghi danh chiến thắng của quân đội Việt Nam đánh bại quân xâm lược năm 1979 ở cầu Khánh Khê, Lạng Sơn bị đục bỏ nham nhở. Ai đục bỏ lịch sử? Ai đục bỏ máu xương của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước, dân tộc? Ai đục bỏ lòng yêu nước? Ai làm vậy? Đau xót thay!”.
Trên mặt trân Cao Lộc (Lạng Sơn) 
Nhà báo Minh Diện tỏ rõ sự căm tức và cảm nhận nỗi đau về hành động đê tiện, hèn kém này bằng bài viết sau đây:
AI ĐỤC BỎ ĐƯỢC
BIA TRONG LÒNG NGƯỜI?
   * MINH DIỆN 
Những ngày này cách đây 33 năm, Sư đoàn 337, do Sư trưởng Đỗ Phú Vàng, Chinh ủy Nguyễn Chấn, Sư phó Trịnh Đình Phùng chỉ huy, đã thực hiện cuộc hành quân:“Dặm bước thần kỳ,  phong cách Quang Trung” từ Nghệ An lên biên giới phía Bắc  chiến  đấu chống quân xâm lược Trung Quốc  do  Đặng Tiểu Bình phát động với  giọng lưỡi xấc xược: “Dạy cho Việt Nam một bài học!”.
                  Mười hai ngày đêm trên mặt trận nóng bỏng đó, với quyết tâm: “Một tấc đất không đi, một ly không rời, đánh thắng ngay trận đầu, trên tuyến đầu Tổ Quốc!” .
                 Sư đoàn 337 đã :
               “Rạo rực trong tim thắm đỏ, thiêng liêng dòng máu Lạc Hồng!
                Bừng bừng ngọn lửa ngoan cường!
                Khí phách anh hào Nguyễn Huệ!
                Không để quân thù lấn chiếm non sông!
                Một trận thư hùng, vang trời sấm nổ!
                Vạn tinh binh giặc cỏ, ngông cuồng như lũ trâu điên”…
              Với khí phách như thế, cán bộ chiến sỹ Sư đoàn 337 anh hùng  đã giáng trả bọn xâm lược Trung Quốc những đòn đích đáng, tiêu diệt hàng ngàn tên và bắt sống hàng trăm tù binh.
             Trong những ngày chiến đấu quyết tử ấy, hàng ngàn cán bộ chiến sỹ Sư đoàn 337 đã ngã xuống trên mảnh đất biên cương Tổ Quốc, có đơn vị hy sinh đến người lính cuối cùng, nhiều chiến sỹ bắn hết đạn đã chiến đấu bằng lưỡi lê, dao găm, vật lộn với bọn lính Trung Quốc giữ từng tấc đất, máu ngập chiến hào.
                “Quyết giữ  biên cương Tổ Quốc thân yêu!
                 Bao  đứa con hiếu trung không được về với mẹ!
                 Sông Kỳ Cùng đâu thể phách, đâu máu đỏ dòng xanh?
                 Rừng Lạng Sơn đâu cốt nhục, đâu bụi bờ núi thẳm?”
              Để tri ân  những người lính  đã hy sinh thân mình bảo vệ Tổ Quốc và khắc ghi mối thù quân xâm lược, quân dân Lạng Sơn đã dựng tấm bia căm thù nơi diễn ra những trận chiến đấu năm ấy.
               Tấm bia đơn giản bằng gạch, màu đỏ như máu, ghi dấu ấn thời gian, một di tích lịch sử không có bất kỳ thứ gì có thể thay thế được. Màu thời gian đã  tạc vào tấm bia  nhắc nhở con cháu đời sau ơn đền,  oán trả và phải luôn cảnh giác trước kẻ thù, bảo vệ non sông!
                Bây giờ tấm bia đó ra sao? Các bạn hãy nhìn tấm ảnh này: 


Họ đã đập văng phần ngọn đi, nạy chữ “quân Trung Quốc xâm lược”, để lại một hính hài nham nhở, tang thương.
                  Sao họ lại làm thế?
                  Kẻ nào làm?
                  Mục đích gì?
             Phải chăng muốn xóa mối thù bọn xâm lược,  để tôn vinh 16 chữ vàng?
               Cùng với Sư đoàn 337 chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc bảo vệ biên giới Tổ Quốc năm 1979, còn gần một chục sư đoàn và đơn vị độc lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Bọn xâm lược Trung Quốc lúc bấy giờ, và ngay cả  bây giờ, vẫn công khai trên các phương tiện thông tin trong và ngoài nước là, đã giết chết 60.000 quân Viêt Nam. Cùng với bộ đội, hàng chục ngàn đồng bào ta chết oan. Bọn Trung Quốc đã  tự thú nhận tội ác của chúng ,chính chúng là kẻ xâm lược!
               Mỗi người lính Việt Nam ngã xuống, mỗi người dân Việt Nam vô tội chết oan, sau lưng họ là cha, là mẹ, là vợ, là con, là anh em, bè bạn. Mỗi người đều khắc sâu mối thù quân xâm lược Trung Quốc trong trái tim mình. Mỗi trái tin đã là một cái bia căm thù, sống nhoi nhói nỗi đau, chết truyền lại cho đời sau nhớ lấy. Ai, kẻ nào, phe nhóm nào có thể đập bỏ được hàng triệu cái bia căm thù quân xâm lược Trung Quốc trong  lồng ngực  người Việt Nam?
             Nhà văn Daghestan,  Rasul Gamazatov nói: “Nếu anh bắn quá khứ bằng súng lục tương lai sẽ bắn anh đại bác!”
                 Lời cảnh báo còn nguyên giá trị.
   M.D
       
Xe tăng Trung Quốc tấn công
qua biên giới  Lộc Bình (Lạng Sơn)

13 nhận xét:

  1. Bài học ý nghĩa! cảm ơn !
    Từ khi biết Blog này ngày nào cháu cũng giành thời gian để đọc, cảm ơn bác Bồng nhiều lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Kẻ nào ra lệnh đục bỏ bia căm thù đấy ư? Chính là kẻ cầm quyền ra lệnh,chứ đấy là "tài sản XHCN" là di tích LS cấp Quốc gia thì ai dám động.

    Trả lờiXóa
  3. Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh.,ơi ! Cái ghế mà các chú ngồi hiện nay là đang kê trên xác của hàng ngàn chiến sỉ sư đoàn 337 đó!
    Hãy lên tiếng đi!Các đồng bào chiến sĩ đang nằm xuống tại biên giới phía bắc khôg thể nhiẫn nhục mãi để các chú KHOM LƯNG, QUÌ GÔI xum xe khép nép..tiếp tục bài ca "16 vàng 4 tốt"!
    Đừng có HÈN nữa! Trước sau gì cũng chết! Phải sống cho ra cái con người! Có khom lưng mấy thì bọn Tàu cũng đếch tin tưởng các chú,..chúng chỉ lợi dụng để thôn tính VN thôi!
    Hãy anh dũng đứng thẳng người! Đó là con đường sống của các chú cũng là của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi và sư trưởng Đỗ Phú Vàng cùng quê Thái Bình, cùng học K8.3 Học Viện lục quân. Tấm bia căm thù ấy dựng ở Khánh Khê ngay sau khi quân Trung Quốc rút về nước. Kẻ nào đập tấm bia đó là đập bỏ xương máu đồng đội tôi kẻ đó sẽ phải trả giá. Cảm ơn anh Minh Diên và anh Bùi Văn Bồng không quên đồng đội.( Đại tá Nguyễn Thân, Thái Bình)

    Trả lờiXóa
  5. Thằng nào đục bỏ?
    Hỏi đảng biết ngay
    Thắc mắc chi rứa?
    Thù ngay trong nhà.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có bọn "cổng rắn cắn gàn nhà" mới đập phá bia tưởng niệm chiến công của tiền nhận và hậu thế. Nhà cầm quyền bất kỳ, không cản ngăn, trừng phạt những kẻ đập phá ấy đó là những kẻ chủ trương hay ít ra cũng là đồng lỏa, gắn cho họ là loài phản quốc mới đúng tội danh, phải tru di nó. Sang, Trọng, Hùng, Dũng phải trả lời về việc nầy. Nếu 4 vị làm ngơ là đồng nghĩa tự nhận mình là tội đồ ?

    Trả lờiXóa
  7. Luật Hình sự không có tội đục bỏ bàn thờ Cha Anh vì tội đó đc xử theo Luật Nhân-Quả của Phật Tổ - Luật đó toàn năng và vĩnh hằng hơn bất cứ Luật nào.

    Trả lờiXóa
  8. Người Trung Quốc không thể sang ta mà đục bỏ tấm bia ghi chiến công chống quân xâm lược Trung Cộng của sư 337. Ai thì mỗi người đều tự biết. Còn kẻ thay tấm bia (ở Nghệ An) ca ngợi Quang Trung do chính tay Cụ Hồ viết thì càng rõ. Kẻ bán nước hy vọng đục bỏ lòng yêu nước trong lòng người dân Việt, điều đó không phải là không thành hiện thực đâu bác Minh Diện ạ. Hàng nghìn điểm không của thí sinh thi khối C (Văn - sử - địa), tình trạng HS Việt Nam thuộc sử Tàu hơn sử dân tộc không phải là những thành công dễ thấy của kẻ bán nước đó sao. Đến người yêu nước nhiệt huyết bây giờ còn phải im lặng nuốt tủi hận vào lòng (xuống đường hô Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam là bị bắt), vậy lấy ai là người truyền ngọn lửa yêu nước cho mai sau?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may còn hàng nghìn điểm 0 thi môn LS, nếu các cháu được điểm tốt cả thì ít năm nữa còn ai biết Việt sử thực sự là gì!
      Chỉ tội các cháu bị đánh trượt!

      Xóa
  9. Thưa anh Bồng và nh Minh Diện, bây giờ tôi mới biết blog này thật hay và nồng nàn lòng yêu nước để nhắc nhở với cuộc đời và dậy các cháu thanh thiếu niên phải biết yêu quê hương giang san bờ cõi ông bà ta để lại. Những bài báo đầy lương tâm và tình người của anh Minh Diện làm chúng tôi cảm động và tâm đắc. Ngày nào tôi cũng vào đọc blog của bác Bồng. Chúc 2 bác sức khỏe và viết tiếp blog như những bi6n niên sử cho con cháu mai sau. Kính (Nhím)

    Trả lờiXóa
  10. Đục bỏ tấm bia mộ không phải là chuyện nhỏ. Dân xung quanh đó sẽ có một vài người mục kích được việc làm này cho dù tụi Việt gian, phản động hay bọn bành trướng côn đồ TC làm vào ban đêm. Nếu muốn biết ai mình làm cuộc điều tra đi. Mướn thám tử điều tra ra liền chứ gì. Em chịu phí tổn cho.

    Trả lờiXóa
  11. Bia đó bị bọn côn đồ phía bên kia biên giới sang đục.

    Trả lờiXóa
  12. Tấm bia đã lỡ bị "Kẻ xấu" đục bỏ thì chính quyền hiện tại nên phục dựng lại ngay để chứng tỏ mình vẫn là chính quyền của nhân dân VN.

    Trả lờiXóa