Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

> tranhung09 là THẰNG CHA, CON MẸ nào?


  BVB - Trang blog tranhung09đã khá quen thuộc và khá nhiều cư dân Làng Mạng truy cập từ lâu. Nhưng gần đây, trang blog Quanlambao lâu nay vẫn tung tin là trang mạng tranhung09 là tay sai của tướng Nguyễn Văn Hưởng và “đồng chí X”. Cơ sở nào để đưa lên thông tin như vậy thì tôi không thể biết, vì việc đó chỉ có Quanlambao đã thủ được những căn cứ gì mới chỉ đích danh như vậy. Tôi cũng không đủ dẫn liệu và minh chứng có sức thuyết phục để lý giải rằng: Tại sao Quanlambao chỉ dồn sức, tìm mọi dữ liệu, tung lên nhiều tin, bài tố cáo TTg Nguyễn Tấn Dũng, cùng tướng CA Nguyễn Văn Hưởng, hay đây chính là một cải biên rất sáng tạo kiểu "Ván bài lật ngửa?".  

Coi như cao tay: "Đưa hết lên mặt bàn đấy, có giỏi thì làm gì nhau đi? Dù sao 51 năm theo CM, cóc sợ đâu!". Nếu không thế, tại sao sau Văn bản 7169 ngày 12-9, đến nay đã gần 3 tháng rồi mà vẫn thấy Quanlambao, Danlambao trụ vững trên mạng không suy suyển gì? Văn bản 7169 ghi rõ: "Tình trạng một số trang thông tin điện tử như: "Dân làm báo", "Quan làm báo", "Biển Đông"... và một số trang mạng khác, đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội. Đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch...".
     Ngoài những ảnh đã có trên mạng khi tra mục image qua trang Tìm kiếm Google, thì tướng Hưởng mặt mũi thế nào, giọng nói ra sao, phong thái kiểu gì, tôi chưa gặp nên chịu. Nhưng tôi có suy nghĩ rằng, nếu như Bộ Công an mà có một vị tướng đặc cứng các thủ đoạn, nhiều tội và rất ác như vậy thì còn gì là Bộ Công an của Đảng CS Việt Namlãnh đạo? Ai lại để cho thanh bảo kiếm, một bộ chủ công, trọng yếu, nòng cốt bị lỏng mộng, xẹo lỗ đục, long ốc vít đến mức như vậy? Nhất là theo như Quanlambao nêu dẫn liệu và lý giải rằng tướng Hưởng toàn quyền chi phối chỉ đạo bày binh bố trận đủ kiểu các màng quan trọng của Bộ Công an khi ông Đại tướng Lê Hồng Anh đang làm Bộ trưởng. Vậy là Quanlambao ám chỉ ông Hồng Anh chỉ như “ông phổng”,  là “bù nhìn” thôi  à? Thế thì gay rồi còn gì? Thế thì sao nay lại lên bậc cao hơn làm Thường trực Ban Bí thư? Cái phi thường, cũng là vô lý ở chỗ đó ư? 
   Và, cũng vậy, nếu như theo cách nhìn, đánh giá, phân loại của Quanlambao thì mối quan hệ kiểu bè cánh Dũng - Hưởng đã có "dây" từ lâu, các vị lãnh đạo thượng đỉnh khóa X và trước nữa như cụ Tổng Nông, Minh Triết Chủ tịch, Phú Trọng QH, Tư Sang TT Ban Bí thư đều là "ông phỗng" cả hay sao? Đều quan liêu chẳng biết gì, buông lỏng, thả phóng, khoán trắng mọi sự cho Chính phủ toàn quyền tự tung tự tác, muốn làm gì thì làm hay sao? Có người trấn an thần dân thiên hạ rằng: "Đừng lo, việc gì đã có Đảng-Nhà nước lo rồi!". Nhưng nội bộ mà đã có sự kéo bè kết cánh to quyền, mạnh thế đến mức như vậy còn đâu nền dân chủ XHCN theo đúng nghĩa của nó. Ai cũng sợ công an và ngán ngại Thủ tướng, thế thì chênh vênh quá rồi, chắc không ai lãnh đạo nổi đất nước này nữa?!
Tôi từ khi hòa đồng cùng cư dân Làng Mạng, chỉ đọc tên mạng nhưng chưa biết tranhung09 là thằng cha hay con mẹ nào? Nhưng nếu như Quanlambao nói tranhunhung09 là trang mạng cuả tướng công an Nguyễn Văn Hưởng đã nghỉ hưu, là của TTg Nguyễn Tấn Dũng thì tôi chưa tin. Bởi nếu vậy, ngoài nhiều bài nói thẳng nói thật đại loại như: "Đại dịch em thằng Luyện, cháu bác Nhanh""  -đồng chí X, một Bộ phận Không nhỏ"; bài "Đồng chí X mặt rất dày, quyết đổ bê tông tại diễn đàn Quốc hội" ... thì làm sao mà mới hôm qua tranhung09 lại tự vả vào mặt mình, post lên từ trang Trương Duy Nhất bài viết đầy ám chỉ, xách mé, ý tứ sâu xa như thế này:

Ø Hội chứng “đồng chí X”:
           > Có nguy cơ lây lan sang nhiều lĩnh vực. Thậm chí bóng đá cũng đã bắt đầu dính, bắt đầu nghe nói đến “cầu thủ X, Y, Z”…
Báo cáo giải trình sau thất bại thảm hại của đội tuyển quốc gia tại AF Cup của huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Hùng khẳng định có “một số cầu thủ chủ nghĩa cá nhân, bệnh ngôi sao, làm ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội”. Tuy nhiên, ông Hùng đã không dám tiết lộ bất cứ một cái tên nào.
Dư luận, và ngay chính trong các cầu thủ đội tuyển cũng đang đồn đoán, nghi hoặc cầu thủ X, Y, S, T, Z nào đó…
Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng có vẻ cũng bắt đầu lây cái hội chứng “nhân văn” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trả lời truy vấn của báo chí, ông Dũng nói: “bất cứ ai tinh mắt, cũng sẽ biết cầu thủ đó là ai”. Tuy nhiên, ông lại không dám nói rõ đó là cầu thủ X, Y, Z nào, mà giải thích rằng: “không thể công bố danh sách những cầu thủ đó vì phải có cách nhìn nhân văn hơn, con người hơn”.
Một bạn đọc viết comment mỉa mai rằng:
Lại hội chứng “đồng chí X”. Bóng đá cũng không dám nói thẳng tên các cầu thủ mắc bệnh ngôi sao phá đội tuyển trong AFF Cup vừa qua. Lại cầu thủ X, S gì đó. Cả nước đang mắc bệnh sợ nói thẳng nói thật. Cả nước đang mắc hội chứng “đồng chí X”.
Người viết mẩu comment trên cũng ký tên rất mỉa mai là “Trần Văn X” - (truongduynhat).
> Thế nên, chủ trang  Quanlambao cần rà kỹ lại xem cái thông tin của mình chính xác cỡ nào? 

6 nhận xét:

  1. Quan báo lại vừa nện blog Cầu Nhật Tân. Tring khi blog này chơi đông chí X tới bến. Tui nghĩ nhà Quan muốn việc chửi đồng chí X là độc quyền của mình.

    Trả lờiXóa
  2. ND này có lý đấy, đúng như nhận định của BVB trong lời bình giải trên đây: Nhiều biểu hiện là "Ván bài lật ngửa". Chủ động chơi kiểu này cho Sang Trọng, đồng chí X và đệ tử thuộc diện "cao tay ấn" đấy! Thảo nào trong ảnh thấy hai đồng chí rất gần gũi thương yêu lẫn nhau" đã nhăn hết cỡ, chỉ có đương kim X là cười đắc thắng, he...he....

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng có thời nào mà từ cung đình đến thứ dân lại lộn tùng phèo như bây giờ. Vua không ra vua, quan không ra quan, dân không ra dân. Đúng là thượng bất chính hạ tắc loạn. Mọi người hãy ráng giữ mình qua cái đận này thì mới được yên. Lúc đó thì XYZ đều bị đào thải, người dân tổ chức lại cuộc sống của mình. Chỉ tiếc cho bọn XYZ nếu biết dừng lại ngay còn kịp, nhưng sự đời vẫn cứ chơi trò chơi của riêng nó, nên Sadam Husen dù chơi cách nào cuối cùng cũng phải chui vào lỗ cống, và ngài đại tá Gadaphi chơi kiểu gì cũng bị thịt nhục nhã. Của thiên trả địa. Của cải mà bọn XYZ cướp được, một ngày nào đó sẽ lại trả về chủ nhân của nó. Nhìn luật nhân quả, từ khi có con người, chưa sai bao giờ.

    Trả lờiXóa
  4. nó là nạn nhân của chính sách giết lòng tin và gieo rắc sự nghi ngờ của ngành an ninh cộng sản thôi mà. Thay vì xây dựng niềm tin thì họ đưa ra các chính sách gây mâu thuẫn, giết lòng tin, làm lòng người vô cảm và biến cả xã hội thành lưu manh

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bác Bồng là lãnh đạo TQ thì bác Bồng sẽ nắm ai và cơ quan nào thì sẽ thao túng quyền lực CT ở VN , bác sẽ dùng cái gì để họ phải tuân phục , không cần dính chàm mà còn nắm thóp được nhiều người dính chàm khác ?
    Còn vấn dề ơn nghĩa với TQ thì thời ông Lê Duẫn đã tính sòng phẳng rồi nhưng không biết sao mà mấy bác lãnh đạo sau này cứ ơn nghĩa TQ hoài mà người dân chẳng thấy TQ viện trợ gì cho VN đâu , nhất là bác Thanh cứ ơn ơn nghĩa nghĩa liên tục làm ai cũng tưởng rằng QĐ VN đã được TQ viện trợ chí tình như KPC.
    Khó nghĩ quá nên phải nhờ bác Bồng giải thích hộ.

    Trả lờiXóa
  6. họp tổ dan phố ông tổ trưởng nhắc nhở bà con vẫn còn lấn chiếm vẻ hè buôn bán làm ảnh hưởng tới chủ trương dường thông hè thoáng của thành phố, đề nghị chấm dứt.Hội nghị nhắc ông nêu tên cụ thể ông bà nào lấn chiếm vỉa hè để dan giám sát giáo dục. Ông tổ trưởng bào có bà X, bà Y, phường bảo thế nhưng không tiện neu ra sợ mất đoàn kết, gây thù oán...đấu tranh kiểm điểm để cảnh tỉnh thôi. Cả tổ chẳng ai nhận là X là Y cả, sớm hôm sau hè phố đâu lại vào đấy !

    Trả lờiXóa