Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

> Tổng Biên tập báo Cựu chiến binh VN 'bị kiểm tra'

Măng sét báo CCBN
Từ mấy năm qua, dư luận đồn đoán rằng báo "Cựu chiến binh Việt Nam" do ông Trần Nhung làm TBT, không phải là nơi diễn đàn rộng rãi và thiết thực của các cựu binh, mà là cái cớ mang danh một tờ báo của 'những người công lao, nhiều người thương cảm'  để đi chạy tiền...quảng cao và gây quỹ này khác. Ngoài việc nhập nhèm, thiếu minh bạch về tài chính, nội bộ mất đoàn kết, báo in số lượng ít, phát hành chậm. Người ta còn dư luận rằng báo này có chống tiêu cực một số vụ, nhưng không phải là vì công lý mà vì những gì đàng sau đó mang tính vụ lợi cá nhân, phe nhóm. Gần đây nhất, báo này bị tai tiếng bởi các bài bênh che những thương binh quậy phá Viện nghiên cứu Hán Nôm, có sự lờ đi các vụ oan ức, mất đất của CCB, thương binh, gia đình quân nhân, bênh vực những sai trái không biết vì những động cơ gì...
Theo tin từ BBC, ông Trần Nhung, Tổng biên tập của một trong những tờ báo thuộc loại cứng rắn và thủ cựu nhất ở Việt Nam - báo Cựu Chiến binh VN, bị kiểm tra cáo buộc sai phạm.
Báo này là cơ quan ngôn luận của Hội Cựu Chiến binh Việt Nam.
Việc kiểm tra được nói diễn ra ngay trước khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V của Hội Cựu chiến binh được tổ chức vào tháng này.
Ông Trần Nhung
Theo báo Kinh tế Nông thôn, sau khi nhận một số đơn tố cáo, ngày 27/8 Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1112 QĐ/TT-CCB về việc thành lập Đoàn kiểm tra làm rõ và kết luận những nội dụng kiến nghị, tố cáo ông Trần Nhung.
Các đơn tố cáo được nói là gửi đến liên tục, trong khi Hội Cựu Chiến binh Việt Nam đang chuẩn bị nhân sự cho Đại hội V.
Báo Kinh tế Nông thôn nói trong quá trình kiểm tra, ông Nhung đã phải tham gia nhiều buổi làm việc "như đấu tố, truy bức".
Các nội dung mà ông Trần Nhung bị tố cáo là: Nói xấu một Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; họp chi bộ không đều, không đúng qui định; tuyển dụng ba trường hợp nhân thân có vấn đề, có thể vi phạm pháp luật; thành lập Ban Phát triển Báo Cựu Chiến binh Việt Nam, các cơ quan đại diện, phóng viên thường trú trái thẩm quyền, vi phạm pháp luât; một năm mới công khai tài chính một lần, Tổng biên tập đi tặng quà tình nghĩa, quỹ khuyến học thiếu giấy biên nhận, một số cuộc tiếp khách không lấy chứng từ...
Ngày 31/10, Đoàn Kiểm tra của Hội Cựu Chiến binh đã ra văn bản kết luận kiểm tra đơn tố cáo, kiến nghị.

Đảo chiều?
Tuy kết luận nhiều điểm tố cáo là không có căn cứ, Đoàn Kiểm tra vẫn đề nghị Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội và Thường trực Trung ương Hội Cựu Chiến binh "xem xét lại việc giới thiệu tái cử vào Ban chấp hành Trung ương Hội khóa V của đồng chí Trần Nhung”.
Điều này có nghĩa các thành viên đoàn này đã không bỏ phiếu tín nhiệm cho ông Nhung.
Báo Kinh tế Nông thôn gọi đây là quyết định "thiếu khách quan". Báo này cũng nói ông Trần Nhung là người "dũng cảm chống tham nhũng" và cáo buộc ông "bị trù dập".
Chưa rõ các diễn biến này có dẫn đến hậu quả gì về mặt sự nghiệp với ông Nhung hay không.

Gần đây, báo Cựu Chiến binh được nhắc tới nhiều khi có một số bài 'đánh' chị em đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm và Đặng Thị Hoàng Yến.
Loạt bài tấn công bà Yến hồi giữa năm 2011 trên báo này đã góp phần dẫn đến việc bà bị Quốc hội bãi nhiệm vào tháng 5/2012.
Năm nay, báo này và hai báo khác là PetroTimes và Người Cao Tuổi cũng có bài tố cáo em trai bà Yến, ông Đặng Thành Tâm về sai phạm tài chính.
Các báo này đặt câu hỏi về con số 600 tỷ đồng mà họ cho rằng đã bị chuyển một cách 'khuất tất' vào tài sản cá nhân của ông Đặng Thành Tâm và gia đình.
Ông Tâm đã lên tiếng bác bỏ, nhưng Cựu Chiến binh vẫn giữ nguyên cáo buộc.
Hai chị em bà Yến và ông Tâm được cho là thân cận với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từ ngày ông còn lãnh đạo Thành ủy TP HCM.
Thời gian gần đây, ông Đặng Thành Tâm gặp nhiều rắc rối, khiến nảy sinh tin đồn về một cuộc đấu tranh phe nhóm nào đó mà ông là người ở giữa.
Nay khi tổng biên tập báo Cựu chiến binh bị tố cáo, lại có tin đồn về một sự đảo chiều. Đồn đoán này dường như được tăng lên khi tuần trước, một tổng biên tập báo khác vốn được cho là thân chính phủ và giới an ninh bị cách chức. Bà Hồ Thị Thu Hồng, chủ nhân blog Beo, bị quyết định cách chức tổng biên tập báo Thể thao TP Hồ Chí Minh hôm 6/12 khi bà vắng mặt trong thành phố
 BBC-KTNT

9 nhận xét:

  1. Tin hấp dẫn đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi là các CCB ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) ít đọc báo CCBVN, vì phát hành quá chậm, các tin tức thời sự bị mất thời sự, các báo khác cũng đăng hết rồi, báo CCBVN đăng lại, không có gì mới!

    Trả lờiXóa
  3. Lê Xuân Hải-Khánh Hòalúc 07:12 13 tháng 12, 2012

    Tôi là CCBVN bị mất đất, oan ức, nhưng nhiều lần kêu mà báo CCBVN không đứng ra bảo vệ.
    Một số góp ý thẳng thắn cho chính quyền địa phương, nhưng gửi đến báo đều không thấy đắng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nen giải thể cái tờ Bao gọi là
      CCB này đi , càng sơm càng tốt
      Vì nó ko được phep nhân danh tieng nói CCB. nó có bảo vệ Quyên vá lợi ích chính đáng của CCB đâu ?

      Xóa
  4. Báo CCBVN đọc khô như que củi, không cập nhật những vấn đề mà dân chúng, nhất là CCB cần quan tâm, đề nghị đổi mới, cải tiến nội dung phát hành nhanh hơn!

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị báo CCBVN cần đổi mới nhiều hơn, đọc chán lắm!

    Trả lờiXóa
  6. Từ lâu tôi thấy báo Cựu chiến binh VN về đến ban đọc ở Đồng Nai chậm hơn một tuần. Đọc thấy khô khốc, nhạt phèo, đọc báo khác sướng hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Thường thì báo CCB Việt Nam về đến An Bien (Kiên Giang) chậm hơn một tuần, đọc thấy thấy ít bài có nội dung mới và không có gì hấp dẫn. Nhiều nội dung đưa lại các báo đã đăng rồi.

    Trả lờiXóa
  8. CCB và NCT làm các cụ hạ cánh mất uy theo. Khổ nỗi hổng nhờ chị yến anh Tâm, Cựu chiến què súng sét và Người hết đát rụng răng lấy gì để nấu cháo.

    Trả lờiXóa