Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

> ÔNG THANH ĐÁNG BỊ CHỬI TỤC

MINH DIỆN
              BVB - Tôi không có vinh hạnh được nghe buổi lên lớp về Biển Đông của ông đại tá phó giáo sư, tiến sỹ, nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh cho các lãnh đạo đảng ủy khối, lãnh đạo đảng, tuyên giáo, cộng tác chính trị, quản lý sinh viên, đoàn, hội thanh niên các trường đại học cao đảng tại Hà Nội, ngày 16-12-2012, mà chỉ được nghe qua một băng ghi hình của con trai một người đồng đội.
Những gì nghe nhìn được, làm  tôi vô cùng thất vọng vì quân đội ta lại có một vị đại tá với những học hàm như vậy, mà hành vi ứng xử thiếu văn hóa, cách nói năng bỗ bã, tùy tiện và nhố nhăng hết chịu nổi.
               Thái độ hách dịch, bề trên, thái độ trịch thượng võ biền của Trần Đăng Thanh, thể hiện khi ông ta chỉ tay xuống dưới nói: “Đồng chí kia cất cái báo đi, cất kính đi. Tôi nói như vậy mà vẫn đọc báo, không nên như vậy !”. Ông là sĩ quan quân đội, đến nói chuyện với các cử tọa có trình độ cả, đâu phải cha người ta, người ta đâu phải là lính của ông?


     Xin nói để ông Thanh biết, mọi diễn giả không có quyền bắt mọi người phải lắng nghe mình nói, dù là Tổng thống. Anh nói hay, nói đúng, người ta chăm chú nghe và vỗ tay. Anh nói dở người ta huýt sáo, thậm chí bỏ về, có khi còn ném cà chua trứng thối.  Một người nổi tiếng hùng biện và đầy quyền lực như Fidel Castro trong một lần nói chuyện ở Cung đại hội đảng cộng sản Cu Ba năm 1981, có người huýt sáo, ông đã ngừng nói, và xin lỗi đám đông thay vì đe nẹt người huýt sáo.
              Sự trịch thượng, tự đề cao mình của đại tá Trần Đăng Thanh còn bộc lộ một cách lộ liễu khi ông khoe khoang : “Đời người có nhiều hạnh phúc, hôm nay là một ngày hạnh phúc,  vì tôi đi giảng, đi nói tới 4 hội nghị Phật giáo Đại cửu viện, và bây giờ nói với đội ngũ trí tuệ nhất của đất nước”.  Và “Tôi rất tự hào vì đội ngũ trí thức của chúng ta có tâm có tầm, như hiệu trường đại học y  luận văn giỏi này, bắn súng giỏi này!”.
              Chỉ là một đại tá ở Học viện chính trị Bộ quốc phòng mà vênh vang hơn cả một lãnh tụ không bằng? Nhưng nhìn nhân tướng học và khẩu khí như ông mà làm lãnh đạo thì nổi máu độc tài là cái chắc! Sự uyên thâm về học vấn, sự mẫn tuệ liệu đã đạt tới đâu mà Trần Đăng Thanh đi giảng cho 4 Đại cửu viện Phật giáo? Không biết ông hiểu được bao nhiêu về Phật pháp, đã bước ra khỏi chốn mê tâm để giác ngộ bổn đạo chưa mà đòi đi giảng đạo cho các bậc đại thừa? Sự huênh hoang ấy,  Khổng Tử đã nói cách đây hàng ngàn năm: “Tiểu nhân trí đoản bất kiến thâm sâu!” mà ông không  hiểu, chưa đạt tới ngưỡng tri  hay sao?
                Cái sự huyên thuyên khoác lác ấy với người chưa thông đạt học vấn, trẻ người non dạ có thể tha thứ, nhưng một kẻ bạc đầu lại mang hàm đại tá sỹ quan chính trị như ông thì khó coi quá. Nhưng đó chưa phải quá tệ, đại tá Trần Đăng Thanh còn tỏ ra rất nông cạn và thiếu logic khi nói về Nga, Iran, Triều Tiên , Trung Quốc...
              Người Nga có câu thành ngữ: “nhe khraso govarit za spinoi!”, có nghĩa là nói sau lưng người khác là không tốt. Khi Trần Đăng Thanh nói xấu nguyên Tổng thống Boris Enxin, mà không hề biết rằng, không có ông thì không có Putin. Hơn nữa đánh giá nước Nga kiệt quệ do Boris Enxin là hết sức phiến diện. Phải nói rằng, Liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Liên xô đã kiệt quệ trước khi Gorbachev  lên làm Tổng bí thư, và Boris Enxin phải làm cái gì cần phải lảm, để mở đường cho một nước Nga hiện nay. Tôi không biết đại tá Trần Đăng Thanh đã  khi nào đặt chân lên nước Nga xưa và nay chưa, đã hỏi người  dân Nga xem họ có luyến tiếc cái quá khứ xã hội chủ nghĩa không mà ông lại căm thù Boris Enxin và luyến tiếc thay cho họ?
                Về Iran thì ông Trần Đăng Thanh tỏ ra là một người không hiểu biết gì về đạo Hồi ở xứ sở này. Giáo chủ S.R.M Khomeini không phải tầm thường như ông Thanh hiểu mà tham vọng lớn hơn nhiều. Người lãnh đạo “cuộc cách mạng vĩ đại thứ ba” trong lịch sử loài người có tham vọng lãnh đạo toàn thế giới Hồi giáo.
                Đại tá Trần Đăng Thanh ba hoa để giấu giếm sự nông cạn, hay cố tình áp đặt tính định hướng chính trị vào bài giảng của mình khiến gượng ép, không trung thực.
                Trước một đám đông được chính bản thân ông xác nhận là đội ngũ trí tuệ nhất đất nước mà ông chỉ phô ra một thứ kiến thức tạp nham xà bần nát, như rắc tấm vãi cám cho gà con như vậy thì quả là rất coi thường đối tượng diễn thuyết. Phải biết mình là gì, nói với ai, nói ở đâu, nói trong bối cảnh nào? 
                Với một cách nhìn thiển cận, phi logic, ông Trần Đăng Thanh bảo rắng Triều Tiên là một đất nước mà Việt Nam phải tập. Ông chứng minh sự tốt đẹp cùa chế độ xã hội chủ nghĩa Triều Tiên bằng việc người dân nước này tuyệt đối tin tường và kính trọng lãnh tụ của họ. Ông lấy ví dụ một vận động viên được Huy chương vàng Olimpic nói: “Tôi giành được Huy chương vì luôn nghĩ tới công ơn chủ tịch Kim Chang-in và lời dạy của Chủ tịch Kim Chang-un?”. 
                Thưa ông Thanh 'cấp bậc cao văn bằng bự', có thật ông tin lời nói của vận động viên kia, cũng như  nước mắt hàng triệu người Triều Tiên nhỏ xuống khi Kim Chang- -in chết có thực sự xuất phát từ trái tim họ không?
                Ông thừa biết đó là cách nói của một người Triều Tiên, họ phải nói, phải khóc nếu muốn miếng bánh mì ăn và không muốn vảo tù. Đó là thứ sản phẩm đặc sệt chất độc tài của Trung Quốc tràn sang, bắt đầu từ thời hồng vệ binh Trung Quốc giơ quyển sách bìa đỏ có mấy chữ: “ Mao chủ xi y lủ”- Trước tác Mao Chủ tịch- và nói có thể biến sắt vụn thành vàng! 
               Ông là người biết phân biệt giả chân mà ca ngợi như vậy không sợ thiên hạ cười cho?
              Đại tá Trần Đăng Thanh bảo Triều Tiên nghèo tới mức cán bộ đi nước ngoài phải mượn nhà nước từ cái cà vạt đến bộ áo véc. Đại tá ạ, bản thân người viết bài này và rất nhiều người khác đã từng phải ký giấy mượn một đôi giày hở mõm, một chiếc vali không còn khóa, một chiếc áo véc sờn cổ, nhàu nát của Bộ tài chính trước khi lên máy bay sang Liên Xô học. Đó lả sự ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa chính thống mà bây giờ Triều Tiên còn duy trì, chưa chịu xóa quan liêu bao cấp để đổi mới.
                  Triều Tiên nghẻo đói như vậy, nhưng tổ chức lễ quốc tang cho Kim Chang-in tốn kém bao nhiêu triệu đô-la ông có biết không, và liên tiếp phóng tên lửa tốn kém thế nào ông cũng không hay à?
                 Tôi cảm thấy thương hại một bộ óc u mê, một tâm hồn què quặt, cái đầu kém nơron thần kinh mà đi cất lời ca ngợi việc Triều Tiên phóng tên lửa: “Họ làm các nước lớn mất ăn mất ngủ, rất lo lắng vì quả tên lửa của họ, cái điều mà chúng ta phải học tập”. Thế là thế nào? Học cái gì? Dân đang đói nghèo, tiền đang thiếu, lạm phát còn nhiều nguy cơ mà đi đổ tiền vào "chạy đua vũ trang" à?
                 Đảng ta, nhân dân ta không bao giờ muốn đe dọa bất kỳ một nước nào, một dân tộc nào bằng vũ lực. Tại sao ông lại bảo phải học Triều Tiên, bắt dân đói khổ, lấy tiền chế tạo tên lừa bắn lên trời cho các nước lớn sợ "ăn không ngon ngủ không yên?". Tại sao ông có tư tưởng hiếu chiến như vậy? Quân đội ta đâu có thế? Thế mà ông huấn thị rằng “mục tiêu tối thượng là giữ được môi trường hòa bình!?”.  Vậy ông giữ môi trường hòa bình với ai? Làm cho ai mất ăn mất ngủ?  Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới", sao ông lại nói bừa nói ẩu như vậy. Có lẽ ông tiến thân bằng đe dọa bạn bè, chơi trội thiên hạ quen rồi hay sao? Một đại tá quân đội, một người trí thức, nhân danh đảng đi giảng bài, truyền đạt chủ trương chính sách của đảng về chủ quyền biển đảo mà tư tưởng bệnh hoạn như vậy sao? Việc này, tôi chưa hiểu là Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị đã biết hay chưa?
                  Trần Đăng Thanh đã nói trắng ra là cái “môi trường hòa bình” chỉ giành cho Trung quốc, chỉ Trung Quốc mà thôi. Dù ông ta viện dẫn mối quan hệ Việt - Trung  phức tạp thế nào, Việt Nam từng đánh thắng Trung Quốc ra sao từ trước công nguyên đến giờ, cũng chỉ để chứng minh mối quan hệ của đảng cộng sản Việt Nam với đàng cộng sản Trung Quốc là tốt đẹp, và truyền đạt mệnh lệnh “Không được làm mếch lòng Trung Quốc!”.
             Tôi là một người lính, và chắc chắn  từng trải chiến trận hơn ông Thanh, tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi nghe ông Thanh nói: “Đối với Trung Quốc, điều không được quên: họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xe áo cho chúng ta. Ta không thể là người vô ơn bội nghĩa!”. Cũng như ông đã làm cho tôi mất công đọc bài diễn thuyết dài dằng dặc, lại mất công viết bài cảnh báo cảnh tỉnh ông. Nhưng dù sao ông cũng giúp cho mọi người thêm một năng lực và ý thức ảnh giác với những cán bộ có bệnh nói sảng, ba xạo; như trong một bài viết mới đây tác giả Bùi Văn Bồng gọi họ là thứ cùng mã vạch, mô-típ "cướp cò mồm"!
             Tôi cũng đã viết bài báo về ân oán đối với Trung Quốc  đăng trên một số trang mạng khẳng định rằng, chính Trung Quốc phải mang ơn Việt Nam chứ Việt Nam không mang ơn Trung Quốc.
                Trung Quốc từng rêu rao Việt Namvong ân bội nghĩa nên “dạy cho Việt Nam một bải học” bằng cuộc xâm lược 17-2-1979. Bây giờ một ông đại tá Trần Đăng Thanh lại đạp lên xương máu đồng đội mình mà hùa theo kẻ xâm lược ư? Đau quá!
                Ông Trần Đăng Thanh  bảo rằng người Mỹ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta và “tội ác của Mỹ trời không dung đất không tha”? Vậy thử hỏi Trung Quốc đã bao giờ tốt thật với chúng ta chưa, và tội ác của Trung Quốc từ thời bà Trưng bà Triệu đến giờ, từ biên giới phía Bắc, phía Nam đến Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông, trời có dung đất có tha không?
                Là một người làm chính trị mà ăn nói mách qué, hồ đồ như vậy thỉ nên đốt sách đi!
                Ông Trần Đăng Thanh ra lệnh: “Trước mắt chúng ta phải tin tưởng vào sự lãnh đạo  của  đảng chúng ta?". Với ngôn từ và diễn đạt tiếng Việt, "phải" thế này, "phải " thế kia là một mệnh lệnh, là sự ép buộc. 
              Niềm tin chỉ được xác lập một khi lẽ phải được tôn trọng, trở thành chân lý rọi sáng vào tâm hồn con người. Không ai có thể  bắt tôi phải tin một người như ông, cũng như một bộ phân không nhỏ đã thoái hòa biến chất trong đảng.
              Ông Trần Đăng Thanh nói dai nói dài, cuối cùng lòi cái đuôi cáo ra: “Tôi đi giảng cho tất cả các đối tượng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thời xã hội chủ nghĩa hiện nay có rất nhiều nội dung, một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta, đó là bảo vệ cái sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu" (?!). Thế là ông khuyên mọi người hãy "ngậm miệng ăn tiền!". Người dân yêu nước Việt mà chỉ thực dụng nhỏ hẹp thế thôi ư?
            Ông đại tá Thanh nói sai cả đường lối đối ngoại và phanh phui cả những bí mật an ninh-quốc phòng, phê phán những người nói thẳng nói thật với Đảng, Nhà nước, mạt sát những người yêu nước. Thế mà lại ra lệnh cho mọi người phải tin vào sự lãnh đạo của đảng, của những người như ông ta, với cái tâm và cái tầm như vậy đấy. Tôi xin mượn ý của Giáo sư Ngô Bảo Châu để kết thúc bài báo này: Nếu có  ai làm nhục đảng, làm mất niềm tin vào đảng, thỉ đó chính là Đại tá, PGS,TS, nhà giáo "u tối" Trần Đăng Thanh. Cha mẹ đặt cái tên cho ông xem ra cũng rất văn hóa và ý nghĩa, với sự kỳ vọng cho tương lai, danh vọng của ông: Đăng Thanh-lẽ ra tiếng nói phải thanh cao, như chuông khánh, ý tứ phải sáng như đèn. Nhưng, qua cuộc diễn thuyết rất "sảng" này, làm thiên hạ mất "khoái" mà sinh bực bội, coi thường ông hết cỡ. Thế nên, Đăng Thanh mà lại bị chửi tục do sự u tối phát ra đầu lưỡi từ một nhân cách và nguồn tư duy quá lùn! Đáng tiếc thay!
     M D 
------------------
> Núp bóng ai 
mà ÔNG THANH MẠNH MỒM ?
             Ba Sàm: 

             Hôm nay có lẽ đúng là một “Ngày tận thế”, nhưng với riêng Đại tá Trần Đăng Thanh, người đã phá vỡ kỷ lục trên blog Ba Sàm này với 600 phản hồi cho bài diễn thuyết, chưa đầy 2 ngày lên mạng (một số “kỷ lục” trước đây chỉ vào khoảng 400 thôi). Không chỉ phá kỷ lục về số lượng ý kiến, mà Trần Đăng Thanh còn đạt kỷ lục về “chất lượng”, tức toàn bộ 600 phản hồi đó là những lời phản đối, chỉ trích với thái độ căm giận, khinh bỉ, … chưa từng thấy. Những lời nhục mạ, so sánh với loài  súc vật, những thứ người không đáng là người v.v… thậm chí cả những lời rủa tục không còn kìm nén nổi, buộc chúng tôi bất đắc dĩ phải cắt bỏ.
                 Cũng đã có nhiều bài viết phân tích, phê phán trong hai ngày qua, nên ở đây chúng tôi chỉ xin nêu ra một dấu hỏi. Đó là: liệu có phải Trần Đăng Thanh đang nhận một nhiệm vụ của “các thế lực thù địch” phương Bắc, trong vai trò một tên gián điệp, Việt gian bán nước, tận dụng vị trí của mình, lợi dụng kẽ hở trong khâu quản lý các hoạt động “tuyên huấn” để phục vụ mưu đồ của giới cầm quyền bành trướng Bắc Kinh?
                 Phải đặt dấu hỏi nghiêm trọng đó, bởi thật đáng ngạc nhiên là bài “thuyết giảng” của Trần Đăng Thanh không đơn giản là những thông tin lượm lặt, những quan điểm cá nhân, mà có những mệnh lệnh được đưa ra cho các vị lãnh đạo trong ngành giáo dục, có lẽ đến một ông bộ trưởng cũng chưa chắc dám làm. Ví dụ: với sinh viên đại học, nhà trường không thể và cũng không có quyền quản lý họ khi họ ở nhà, ở ngoài khuôn viên nhà trường, vậy mà Trần Đăng Thanh đã dám ra lệnh, đe nẹt các vị lãnh đạo đại học không được để sinh viên tham gia biểu tình, thể hiện lòng yêu nước, chống Trung Quốc gây hấn, nếu để xảy ra sẽ tự hiểu là phải bị xử lý, khi y tuyên bố đó là “khuyết điểm” của tất cả các vị này.
                 Còn nếu trong thời gian tới lại vẫn thấy Trần Đăng Thanh lê lết khắp nơi, tiếp tục uốn lưỡi cú diều như vừa qua, thì chúng ta có thể phải đặt một dấu hỏi khác, lớn hơn rất nhiều.          
 BS.

39 nhận xét:

  1. Đọc bài của Trần Đăng Thanh đúng là lợm giọng, phải khẳng định rằng tay Đại tá, giáo sư, tiến sĩ rởm cả từ các danh hiệu. Đúng là: " Người dại để L..., người khôn xấu hổ".

    Trả lờiXóa
  2. Thanh đừng trơ trẽn với cái quỹ lương hưu Thanh nhá. Nó có cả phần đóng góp của những ngư dân miền Trung ruột thịt đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Gian diep Trung Quoc chính là Đại tá, PGS,TS Trần Đăng Thanh.Nguoi Tau noi tieng Viet.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là giọng điệu bề trên, rất mất dạy...mà lại đi răn người!
    Là tiến sĩ trường đảng, không hiểu ông đang biện chứng kiểu gì...chỉ có thể nói đó là thứ hổ lốn hỗn láo...

    Trả lờiXóa
  5. Thang Thanh bao Trung Quoc da tung nhuong com se ao cho ta.
    Tinh ra tien xem la bao nhieu?
    The la no co quyen day cho ta mot bai hoc a?
    The la no co quyen chiem Hoang Sa, Truong Sa cua ta a?
    Ta phai im de to long biet on, khong vong an boi nghia voi no a?
    Vi no cho ta tien nen, troi dung tung cho no, dat tha toi cho no a?
    The neu bay gio My no cho ta tien nhieu hon the.. thi sao nhi?
    Theo thang cho Thanh, chac troi lai dung, dat lai tha chu gi?
    Tien su thang cho PGS TS vi tien kia! Ngu the ma lai di day cac thay giao.
    Cu kieu nay, bo phan khong nho se cang ngay cang phinh to, de doa den su ton vong cua che do day!
    Co quan an ninh sao khong bat nhot con cho dien Than lai. Nguy hiem qua!

    Trả lờiXóa
  6. Ông Đăng Thanh đáng bị Dân Tộc Việt xem là tên phản quốc, phản Việt Đạo, phản Ông Cha. Ông Đăng Thanh chẳng biết Đức Vua Trân Nhân Tông viết Di Chúc cho Hậu Duệ ra sao, hỡ ông?
    Mẹ Việt Nam đau lòng vì có ''thằng con'' phản phúc là Đăng Thanh!

    Trả lờiXóa
  7. Đâu phải đến khi lão thanh nói thì đảng mới bị nhục! Đảng đã nhục từ khi mang cái chủ nghĩa cờ sờ khốn kiếp về phá nát truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Với chủ trương "cướp, giết, thủ tiêu" đảng hiện chỉ là một tội đồ và chỉ chờ ngày ra pháp trường mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Đồng chí kia cất cái còm di nhá, như vậy không nên.He he

    Trả lờiXóa
  9. de nghi dang ta khai tru ten dai ta Thanh ra khoi dang ngay lap tuc , han dung chu TROI khong dung khi noi ve nuoc MY , hai lan dung chu ALA la chu nguoi hoi giao chi THUONG DE , do la quan diem cua bon DUY TAM , DUY THAN trai hoan toan voi quan diem DUY VAT cua MAC LE MAO va cua DANG TA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko thể đươc, Đây là cốt lõi dể Ổn đinh Chế độ
      Nếu loại ngươi Khốn nạn như Đ/c Trần Đăng Thanh mà đuổi hết thì còn lại chẳng mấy Người
      Hai nưa phải Thận trọng, ko sẽ sinh ra bè phái , Thù oán nhau, tình hinh lại rối thêm
      Cái Tính Nhân văn của( Mấy người )Chúng ta nó là như vậy...

      Xóa
  10. Một bài viết hay, đã lột tả được những cái thật của một vị đại tá.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng này ngu chuẩn không cần chỉnh!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cũng nghĩ đây là một tên gián điệp, có điều chúng lộng hành quá, lộ liễu quá hệt như lũ thái thú đc mô tả trong sách sử

    Trả lờiXóa
  13. Bác Bồng trách thằng NGU làm gì cho mệt thây. Lấy đâu Đảng CSVN có nhiều vị có trình độ Tiến Sỹ mà lý luận NGU như người thất học. Ông ta thuộc loại "thùng rỗng kêu to". Khen TQ quá nhiều dù họ chẳng tốt với CN mình. Đúng là thằng HÈN! Chê Hoa Kỳ trong khi VN gửi qua HK nhiều thanh niên để học tập. Đúng là cái NGU của thằng Dốt.

    Trả lờiXóa
  14. thằng Đại tá này là tên việt gian Tàu chính cống, nó leo cao, luồn sâu vào QĐ việt nam để ru ngủ quân đội và dân tộc để cho bọn chó bành trướng bắc kinh dễ dàng chiếm biển đảo, lãnh thổ nước ta, nhắn với hắn là dân tộc việt nam không bao giờ tha cho hắn

    Trả lờiXóa
  15. Là một nhà giáo tôi thấy xấu hổ khi trong hàng ngũ nhà giáo có những kể như ông Thanh chui vào hồi nào?

    Trả lờiXóa
  16. Theo một nguồn tin AN thì năm 2012, VN đã bóc gỡ được trên 100 trường hợp có yếu tố nước ngoài trong các cơ quan từ địa phương cho tới trung ương, trong đó chủ yếu là từ nước "lạ", đt, pgs, ngưt Thanh này không chừng là một tên chính hiệu của nước lạ,xách bị hầu nước lạ rồi nên mới lên giọng hàng tôm, hàng cá như vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Bác Minh Diện rất chính xác khi phong lại học hàm , học vị cho TĐT: Nhà giáo u tối! Quá chuẩn.Cảm ơn bác.

    Trả lờiXóa
  18. Ông Thanh đang nhân danh Đảng CSVN đi rao giảng thì quan điểm của ông truyền đạt cũng là quan điểm chính thức của Đảng CSVN. Vậy nên, dân ta hãy cảnh giác! Chúng ta có quyền đặt câu hỏi nghi ngờ về tính đại diện này.

    Trả lờiXóa
  19. Hoan nghênh nhà báo Minh Diện và Bùi Văn Bồng đã vạch mặt Trần Đăng Thanh một cách rất chững chạc, dã dạy cho hắn biết nhân dân không ngu như hắn. Tôi đồng ý với bạn Phúc đức la đuổi thẳng cô tên thanh ra khỏi đảng, khỏi quân đội. Một thằng ví cái sổ hưu mà quên nỗi nhục Quốc thẻ thí giữ lại làm gì? (Tôi đại tá Vũ Bá Cương, Khương Thương, Hà Nội)

    Trả lờiXóa
  20. Cái thời mà muốn tìm gì,lên internet là có hàng chuỗi,tha hồ nghiên cứu,nó đâu phải cái thời bưng bít thông tin,cán bộ tuyên huấn đi nói thời sự,mà thật ra là đi nói láo
    Ai cũng thấy là trong mớ bòng bong thông tin của đại tá Thanh chỉ là mớ hỗn độn của những báo CATPHCM,AN các loại...loại thông tin chỉ để dành cho dân xe ôm hay chợ trời,thì quả thật thái độ coi thường trí thức là quá tồi,thậm chí chiếc cần câu"sổ hưu"được dùng cũng trơ trẽn,vì chế độ hưu được thực hiện ở tất cả các nước,và đó chính là tiền do họ đóng trước để hưởng về sau,chứ không phải là tiền ngửa tay xin

    Trả lờiXóa
  21. Mắng hay lắm,nhưng còn nhẹ,cở như tên Thanh này (y không đáng gọi bằng ông)không có một tí liêm sĩ và trình độ naò để biết đau bỡi những lời mắng nhẹ nhàng đó

    Trả lờiXóa
  22. Em lên đại tá em phải mua, em có cái học hàm phó giáo sư em phải mua, em có cái học vị tiến sĩ em cũng phải mua. Chế độ ưu việt này không mua thì không có nên em phải nói tốt, nói đẹp, em phải bảo vệ nó như bảo vệ sổ hưu của em thôi mà. Các bác ơi, tha cho em đi. Từ bao đời trước, biết bao con dân đất Việt đã khoan dung, không thèm chửi cho bẩn miệng đối với cụ tổ của em là thì ngày nay các bác cũng đừng chửi em nữa, em là dòng dõi chính thống của Trần Ích Tắc đây mà.

    Trả lờiXóa
  23. Ở Hà Nội thì tôi không biết, chứ ở trong Nam thì những người làm công tác chính trị cho SV cũng chẳng phải là nhà giáo nhà giếc gì.
    Cụ thể là ở trường tôi (BK TPHCM).
    Người phụ trách công tác chính trị SV là ông Võ Phổ.
    Bình thường khi nói với SV ông luôn lớn giọng dạy dỗ (như ông Đăng Thanh ở trên). Điều đó vốn bình thường vì ông là thầy giáo. Mỗi người có thể có 1 phong cách giảng dạy riêng.
    Một hôm, trong một buổi giảng, ông Phổ giảng về sự kiện Thiên An Môn như sau: "lính họ bắt SV quăng lên xe chở ra ngoại thành, rồi dúi vào tay mỗi người một ít tiền lẻ để tự về nhà. Mà các em biết, cỡ SV thì họ quăng như ngóe.
    Nhưng đáng tiếc là ở bạn đã có đổ máu. Nhưng chúng ta thì không (ý chỉ sự kiện Tây Nguyên của Việt Nam)."
    Sau khi nghe được những lời trên thì Võ Phổ không còn là thầy của tôi nữa, mà chỉ là một tên tuyên truyền vớ vẩn và ngu ngốc. Ngu ngốc là vì ở thời đại này, nói chuyện với đối tượng này, mà có thể bịa đặt ra những điều trơ trẽn đến như vậy. (bắt quăng lên xe chở ra ngoại thành, dúi tiền vào tay cho đi về,...).

    Trả lờiXóa
  24. Đồng bào ơi, thằng Thanh này là gián điệp Trung quốc, là con sâu bự phá hoại, là tên thế lực thù địch đấy! Hãy tìm cách tiêu diệt nó đi thôi, hỡi các anh em giang hồ yêu nước, có điều kiện không nên để nó sống nữa.Nó sống thì đồng bào ta chết hết với nó.

    Trả lờiXóa
  25. Mong các bạn điều tra xem gốc tích va quá trinh công tac của tên gọi là Trần đăng Thanh,mang hàm đại tá QNVN mà ăn nói ba trợn ba trạo và vô văn hoá trước các cử toạ là bậc thầy của thanh.để chưng lên cho mọi người cùng coi !

    Trả lờiXóa
  26. Gớm, hôm nay em mới thấy bác Diện nổi đoá. Mà cũng đúng thôi, với giọng điệu của thằng (em xin lỗi bác Diện, bác Bồng phải gọi Thanh là "thằng" chứ không thể gọi là "ông" được) này thì đáng vả vào cho phù cái mỏ nó lên chứ nói như bác Diện là còn "nhân văn" quá. Bác Diện ạ, những thàng như nó thì nên dùng dùi đục của thợ mộc đục vỡ mồm nó ra, chứ nói bằng lời hoặc trao đổi trên diễn đàn như thế này không "phê" với nó đâu. Từ hôm rồi đến nay biết bao nhiêu người chửi nó mà có thấy nó có thanh minh thanh nga gì đâu, đúng là loại người vô liêm sỉ. Vậy nên theo em các bác (hoặc ai đó) lập một cuốn sổ, ghi lại tất cả những lời nói thối tha, mất dạy và đầy tính hại Nước, hại Dân của nó (và nhiều "thằng" nữa), đợ lúc nào đó chính Nhân dân sẽ trị tội nó, mà loại người như thằng Thanh này thì đến lúc đó Dân ta không có trị nó bằng lời nói đâu, ít nhất cũng bằng dùi đục của thợ mộc. Em hay coment những bài viết của bác Diện, chỉ toàn là những bình luận ôn hoà, hôm nay xin các Bác cho em được "nóng nảy" một chút. Em trai Nghệ An.

    Trả lờiXóa
  27. Rât trân trong cảm ơn hai bác Minh Diện và BVB(blog chủ)đã vạch trần ra sự loạn ngôn của tên gián điệp khoác danh NGUT Trần Đăng Thanh.Hắn chính là đại diện cho một số không nhỏ đang nhận nhiệm vụ tuyên truyền cho ĐCSTQ với mục đích bẻ gẫy sự đấu tranh của những người VN yêu nước.Loại người này không ít hiện đã,đang làm công tác 'lộng giả thành chân" trong diễn giảng .

    Trả lờiXóa
  28. Cỡ này mà lên tới thang bậc ...gần "tận cùng" của giới trí thức VN (PGS-TS-NGUT) thì quả là trí thức VN ...hết thời rùi!

    Trả lờiXóa
  29. KINH TỞM, KIMH TỞM VÀ KINH TỞM! CHÌ CÓ THỂ NÓI VỀ TRẦN ĐĂNG THANH NHU VẬY . RẤT CÁM ƠN ANH MINH DIỆN VÀ ANH BÙI VĂN BỒNG ĐÃ VẠCH MẶT HẮN! ( ĐẠI TÁ NGUYỄN THÂN, QUỲNH PHỤ THÁI BÌNH)

    Trả lờiXóa
  30. Đúng là tên thái thú t đ t

    Trả lờiXóa
  31. Quoc Trung.
    Toi muon cau noi cua tuong Paton"ca tram tran thang khong bang tran thang sau cung"de noi"ca tram hanh dong khong bang hanh dong sau cung.Ten Dai ta Thanh chi la ten nam vung cua Trung Quoc.Voi thai do cua TQ hom nay voi VN chung ta thay ro rang,Nhung hanh dong tot cua TQ doi voi VN truoc kia chi la phuong tien cho hanh dong hom nay

    Trả lờiXóa
  32. Một người Việt Nam hiện đại điển hình.

    Trả lờiXóa
  33. Gián điệp Tàu đây rồi. Đề nghị bộ công an ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Đăng Thanh, chậm ngày nào là nguy cho đất nước ngày đó. Nếu không bắt hắn, thì chắc chắn hắn có mấy cái ô thân Tàu công đang giương ra che cho nó để hắn tiếp tục nói bậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nên xem lại hồ sơ ai hướng dẫn luận án tiến sỹ,những ai chấm và ghi nhận trình độ trên thạc sỹ cho anh này ,anh ta dốt nát như vậy thì nhân dân chỉ có hai cách nghĩ;hoặc là các thày cực dốt mới có trò dốt như thế,hoặc các thày mất nhân cách ăn tiền bẩn thỉu mới có sản phẩm hôi hám ấy,chất lượng ấy,lại còn ưu tú rồi phó giáo sư nữa chứ,còn gì là xã hội nữa.

      Xóa
  34. cháu không ưa cộng sản vì thấy những gì nghịch lý với một tổ quốc đã độc lập rồi lại xảy ra nhiều tệ nạn còn hơn ngày xưa,dù là như vậy cháu vẫn trân kính bác đã dùng lương tâm tài sản của tổ tiên ban tặng,nói lên sự thật dù có thể bị hiểm nguy.cám ơn bác.

    Trả lờiXóa
  35. Cái thằng cha đại tá nầy không biết hồi đi học được học cái gì mà ăn nói hổng giống người có học chút đỉnh chút nào. Nói gì tới tiến sỹ? Cha nầy có lòi sỹ thì có. Đề nghị cho cha đại tá nầy qua làm công dân Bắc Triều Tiên để chả nghiên cứu chế tên lửa phóng cho thiên hạ sợ chơi. Đồ cái quân ăn đàng sóng nói đàng gió.

    Trả lờiXóa
  36. Hì hì! Đảng ta đưa cha nội đại tá, tiến sỹ dõm nầy đi dạy, đi tuyên truyền ....Bao nhiêu đó củng thể hiện được đĩnh cao trí tuệ của đảng rồi. Đề nghị đảng sửa sai bằng cách cho cha nầy về vườn đi chăn vịt và cắt sổ hưu của cha tiến sỹ dõm nầy luôn.

    Trả lờiXóa