Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

> Máy bay tàng hình Mỹ



Sự hiện diện của Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ được nhấn mạnh hơn nữa khi Mỹ dự kiến sẽ vây quanh Trung Quốc, một đối thủ kinh tế, bằng các phi đội chiến đấu cơ tàng hình tiên tiến nhất thế giới.
Theo một số báo cáo gần đây của các quan chức Lầu Năm Góc hàng đầu, đến năm 2017, Mỹ sẽ đồng loạt triển khai các phi đội F-22, B-2 của Không quân và một phi đội F-35 của Thủy quân lục chiến tới phía đông.


Phản lực tàng hình B-2 của Mỹ.



Tin tức về kế hoạch dài hạn này của Mỹ được tiết lộ đầu tiên bởi David Axe của Wired hồi đầu tuần này. Ngoài ra, một số cuộc phỏng vấn với các quan chức Lầu Năm Góc được thực hiện gần đây cũng đã xác nhận thông tin về kế hoạch trên.

Trước đó, Lầu Năm Góc cũng đã tiết lộ kế hoạch sẽ điều 60% tàu chiến tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2020.  Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta nói rằng quyết định này không có nghĩa là một mối đe dọa với Trung Quốc, nhưng là phản ứng thông thường để đảm bảo quyền lợi của nước Mỹ tại một khu vực quan trọng.
Phát biểu về loại máy bay ném bom B-2 vào tháng trước, Chỉ huy Air Force thứ 8, Thiếu tướng Stephen Wilson nói với tạp chí Air Force rằng phi đội sẽ luân phiên chuyển địa điểm hoạt động trên toàn thế giới với số lượng nhỏ trong một vài tuần tại một thời điểm, và sẽ "bắt đầu triển khai một phi đội tới Thái Bình Dương trong thời gian ngắn" vào đầu năm 2013.
Trong một tuyên bố ở Washington hồi tuần trước, ông Panetta cho biết sẽ "triển khai một phi đội F-22 mới đến Nhật Bản" và khẳng định rằng Lầu Năm Góc đang "đặt nền móng" cho F-35 tại Nhật Bản vào năm 2017. 
Theo David Axe của Wired, "Khi việc triển khai là hoàn thành vào năm 2017, các phi đội F-22 và B-2, F-35 có thể sẽ cùng được thiết lập trong phạm vi xung quanh đối thủ kinh tế lớn nhất của Mỹ".
Khi lần đầu tiên Lầu Năm Góc thảo luận về sự thay đổi "trọng tâm chiến lược" hồi đầu năm nay, Thượng nghị sĩ Joe Lieberman đã bác bỏ tin đồn về một cuộc đối đầu khi nói rằng "Trung Quốc và Mỹ được gắn liền với nhau về lợi ích kinh tế và một cuộc chiến tranh lạnh khác không nằm trong mối quan tâm" của giới chức Mỹ.
Theo Bộ trưởng Panetta, "tăng cường sự hiện diện của Mỹ trong khu vực này sẽ có lợi cho Trung Quốc cũng như đóng góp cho tiến bộ, an ninh và thịnh vượng chung của chúng ta trong tương lai".
(GDVN)
----------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét