Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

> F-15 - "Phượng Hoàng gãy cánh" ?


Hãng chế tạo hàng không Boeing đã nhận đơn hàng của không quân Mỹ tiến hành kiểm tra toàn bộ các phiên bản của chiến đấu cơ F-15 Eagle gặp vấn đề.
Hãng chế tạo hàng không Boeing đã nhận đơn hàng của không quân Mỹ tiến hành kiểm tra toàn bộ các phiên bản của chiến đấu cơ F-15 Eagle gặp vấn đề, để đánh giá dự trữ giờ bay còn lại và lập kế hoạch kéo dài niên hạn sử dụng của chúng. 
Theo Flightglobal, thời gian thử nghiệm trên các chiến đấu cơ F-15C, D và E sẽ kéo dài trong 4 năm và trong quá trình thử nghiệm, chiến đấu cơ F-15 sẽ phải thử khả năng chịu đựng và độ bền kết cấu.

F-15E Strike Eagle. Ảnh: air-attack.com
Mục đích chính của các thử nghiệm nói trên là tìm ra phương pháp kéo dài thời gian phục vụ của các máy bay F-15. Cụ thể, theo lời giám đốc chương trình F-15 của hãng Boeing, Brad Jones, cơ quan này sẽ nghiên cứu các phương pháp kéo dài tuổi thọ của chiến đấu cơ F-15C/D từ 10.000, như hiện nay, lên 18.000 giờ và F-15E từ 8.000 giờ lên 32.000 giờ. 
Trung bình mỗi năm, số giờ bay của máy bay F-15 trong không quân Mỹ đạt 300 giờ. Như vậy trong vòng 10 năm nữa, đa phần chiến đấu cơ F-15 sẽ phải nghỉ hưu.
Hiện tại, quá trình thử nghiệm trên chiến đấu cơ F-15 đã được thực hiện. Các thử nghiêm sẽ đưa các bộ phận trên F-15 đến giới hạn mỏi. Từ đó phát hiện ra các trục trặc và tìm phương thức khắc phục. 4 năm trước, không quân Mỹ từng tạm dừng toàn bộ các chuyến bay của F-15 vì một máy bay loại này đã gặp nạn do gẫy kết cấu thân. 
Kết quả điều tra cho thấy nhiều máy bay F-15 gặp vấn đề tương tự và chúng đều bị loại bỏ. Sau đó, các chuyến bay của F-15 đã được nối lại.
Cùng với việc kéo dài tuổi thọ của các chiến đấu cơ F-15, không quân Mỹ cũng xem xét nâng cấp chúng. Theo đó, F-15 nâng cấp sẽ được trang bị hệ thống tự vệ và đối kháng điện tử, radar AESA mới. Trong tương lai, sẽ có khoảng 414 chiến đấu cơ F-15 bao gồm nhiều phiên bản khác nhau được nâng cấp và kéo dài thời gian phục vụ.

(GDVN)
---------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét