Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

> Thư kêu gọi ỦNG HỘ TUYÊN BỐ ...

Thư khẩn: Kính gửi các bác, các anh chị, các bạn v/v TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC IN HÌNH "LƯỠI BÒ" LÊN HỘ CHIẾU CÔNG DÂN (dự thảo)

Kính gửi các bác, các anh chị, các bạn!
             Việc nhà cầm quyền trung Quốc cho in hình lưỡi bò lên 'Hộ chiếu phổ thông' đang gây phẫn nộ trong nhân dân ta và công luận quốc tế. Nhằm kịp thời tỏ thái độ, chúng tôi đã gửi đến các bác, các anh chị và các bạn "DỰ THẢO TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC IN HÌNH LƯỠI BÒ LÊN HỘ CHIẾU CÔNG DÂN" để xin ý kiến chỉnh sửa và đã nhận được rất nhiều phản hồi kịp thời.
                 Nhằm tập họp đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, đồng thời có thể thương thảo để đăng trên một số báo "lề phải" để có thể đến được rộng rãi hơn với những người không có điều kiện sử dụng internet nên chúng tôi
đã chỉnh sửa lại thật ngắn gọn và chỉ tập trung vào một chủ đề chống thủ đoạn nham hiểm của Trung Quốc, tập hợp được đông đảo nhiều người, biểu dương lực lượng yệu nước, chống ngoại xâm.
              Xin gửi đến các bác, các anh chị và các bạn xem và nếu nhất trí với nội dung TUYÊN BỐ thì gửi lại cho chúng tôi câu trả lời đơn giản: đồng ý ký , kèm theo đó xin ghi thật vắn tắt chức danh, địa chỉ thật ngắn gọn để chúng tôi in kèm theo và gửi về theo các địa chỉ: tnglai@gmail.com, chuhao@gmail.com, caolap2012@gmail.com, để chúng tôi kịp thời ghi vào TUYÊN BỐ.
                  Nhằm tránh những sai sót có thể có, xin được nói thêm là chúng tôi chỉ ghi tên vào TUYÊN BỐ khi nhận được hồi âm, nhận được trước sẽ đưa trước rồi sau đó bổ sung dần và tùy theo tình hình, có thể mở rộng thêm một số địa chỉ nhận hồi âm sẽ được thông báo sau.
Thân kính,
Thay mặt nhóm soạn thảo
Tương Lai [
tnglai@gmail.com]
TUYÊN BỐ
PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC IN HÌNH "LƯỠI BÒ" LÊN HỘ CHIẾU CÔNG DÂN 
 
Chúng tôi, những người ký tên vào Tuyên bố này, cực lực phản đối hành động khiêu khích mới của nhà cầm quyền Trung Quốc cho in đường 9 đoạn bao trùm hầu hết biển Đông (thường gọi là đường "lưỡi bò") lên hộ chiếu cấp cho công dân nước mình. Hành động được tính toán này cho thấy nhà cầm quyền Trung Quốc ngoan cố tiếp tục thực hiện mọi thủ đoạn nhằm thôn tính Biển Đông, mở đường cho những bước leo thang mới của Trung quốc trực tiếp xâm phạm chủ quyền quốc gia của các nước có liên quan trên Biển Đông, uy hiếp nghiêm trọng hòa bình và ổn định trong khu vực. Bước đi mới này bóc trần sự giả dối của các nhà lãnh đạo Trung Quốc khi nói tại Đại hội 18 của Đảng Cộng Sản Trung Quốc cũng như tại Hội nghị cấp cao Đông Á lần thứ 7 mới đây về hòa bình, hữu nghị và hợp tác với các nước, đặc biệt là các nước ven biển Đông .
Đã có nhiều nước trên thế giới nghiêm khắc lên án những hành động trái luât pháp quốc tế này của nhà cầm quyền Trung Quốc và không chấp nhận hộ chiếu của công dân Trung quốc có in hình xâm phạm chủ quyền nước khác.
Chúng tôi triệt để ủng hộ lập trường đúng đắn của Chính phủ Việt Nam thể hiện trong tuyên bố ngày 22-11-2012 của người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước CHXHCNVN, trong đó nêu rõ: "Việc làm trên của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với cac vùng biển liên quan đến Biển Đông". Chúng tôi đồng tình với những việc làm của các nước trên thế giới lên án bước leo thang mới này của Trung Quốc trong việc thực hiện mưu đồ bành trướng.
Chúng tôi đòi nhà cầm quyền Trung Quốc phải:
- tôn trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền của các quốc gia có liên quan trên Biển Đông,
- từ bỏ mọi âm mưu “bẻ từng cái đũa trong bó đũa” chia rẽ các nước ASEAN trong vấn đề Biển Đông cũng như mọi việc làm cản trở sự thông qua Quy tắc ứng xử (Code of Conduct -COC) mà tất cả các quốc gia liên quan phải tôn trọng trên Biển Đông.
Chúng tôi cùng nhân dân cả nước sát cánh với Nhà nước quyết làm tất cả mọi việc nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia về các vùng biển và hải đảo của nước mình trên Biển Đông, đồng thời đoàn kết và cùng hành động với nhân dân các nước hữu quan đấu tranh cho hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển trên Biển Đông.
Vận nước đang đòi hỏi sự tỉnh táo và dũng cảm của mỗi người Việt Nam chúng ta.
Chúng tôi, những người ký đầu tiên vào tuyên bố này mong đồng bào ở trong và ngoài nước tham gia ký tên để biểu thị sự đoàn kết nhất trí của dân tộc ta kiên quyết chống mọi hành vi xâm phạm chủ quyền quốc gia.
                         Hà Nội – Huế - Thành phố Hồ Chí Minh, ngày….....
--------------------------------
(Post từ NLG)

1 nhận xét: